FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 164: Thuyết giáo buổi đêmSửa đổi

Lời tác giả: Serious mode desu (tới đoạn nghiêm túc nha tụi bây)

================================Sửa đổi

Giờ là buổi tối và đã đến giờ ăn. Giữa lúc tinh thần hoàn toàn kiệt quệ, tôi thưởng thức những món Finia nấu và ngồi trò chuyện vô tư với Cortina. Tuy mục tiêu hiện lại là lấy lại tính cách khắc kỷ trước kia nhưng có lẽ vui vẻ chút cũng được.

“Thật tình, Nicole-chan nghe trộm kế hoạch của chị xong lén đi tiêu diệt con Rắn Núi luôn đó”

“Cha! Nicole-sama vẫn láu thế nhỉ”

“Không, Michelle-chan mới là người muốn vậy chứ không phải em”

“Lại đổ thừa người khác rồi. Khổ cái con hạ được nó nên cô chẳng mắng được, phiền ghê ấy”

“Cơ mà phải vậy mới là Nicole-sama. Lần nào cũng liều mạng và làm được chuyện không tưởng cả”

Finia mà nói cái câu đó như thể đã chịu thua thì bó tay thật rồi. Tôi đổ sụp xuống bàn rên lên một tiếng, hớp từng hớp sữa trộn với mật ong trước giờ đi ngủ.

“Finia có cần phải giận không. Cortina đã rầy em rồi còn gì”

“Vấn đề không phải chị giận hay không. Lỡ Lyel-sama mà biết...”

Finia vừa nói tới đó thì tiếng đập cửa từ ngoài hành lang vọng vào, ngay sau đó là một tiếng hét thảm thương.

“Nicoleeeeeeeeeeeee!!”

Một cái giọng mà tôi đã nghe không biết bao nhiêu lần trong kiếp trước, kiếp này thậm chí còn nhiều hơn nên không cần thấy mặt tôi cũng biết đó là Lyel.

“Nè, trước giờ Finia có nghe qua loại ma nào biết nhái giọng người khác không?”

“Nhưng 3 ngày Lyel-sama ghé thăm một lần… nên giờ tới cũng đâu có gì lạ”

Lần trước Lyel với Maria ghé thăm lúc tôi chuẩn bị đi tham quan, tính tới giờ thì vừa đúng ba ngày. Finia nói giờ 2 người họ có ghé thì cũng không có gì lạ, nhưng mắc gì lại canh giờ chuẩn thấy ghê vậy?

Do Maria chịu áp lực không nhỏ nên số lần cả hai dùng ma thuật dịch chuyển đến đây đã giảm đi. Dẫu vậy nhưng không 2 thì 3 ngày, tuần nào cũng đến chỗ tôi ít nhất 3 lần nên phải nói Lyel và Maria siêng vô cùng. Cũng biết hai vợ chồng thương con nên mới làm vậy và nếu là một đứa trẻ thì chắc chắn nó sẽ vui, tuy nhiên tôi lại là đồng đội cũ của cả hai nên cảm thấy rất khó xử. Ma thuật dịch chuyển không phải thứ nên dùng công khai nên chúng tôi đặt điểm chốt ở nhà Maxwell và nhờ vậy nên ít nhiều hạn chế được số lần dịch chuyển. Thêm cái nữa mỗi lần 2 vợ chồng “bay” đến là nhà Maxwell sẽ được một phen náo động.

Cả hai mở khóa cửa chính rồi tự nhiên bước vào, mặt đỏ rần lên vì vừa lo vừa giận.

“Chào papa, chào mana”

“Chào Lyel-sama, Maria-sama”

“Này, ít nhất cũng phải chờ chủ nhà cho phép rồi mới vào chứ”

Hai người bước vào, ba người bên trong nhà ba kiểu, cơ mà hình như câu của Cortina không phải chào. Nhưng hãy tạm gác qua một bên, khả năng cao là hai người họ―― đặc biệt là Maria, đã nghe được vụ con Rắn Núi cho nên có giận đến sôi máu cũng không có gì lạ. Tôi lên tiếng trước giành thế chủ động hòng mở đường lấp liếm cái vụ động trời đó.

“Nicole, quỳ xuống”

“Hả? Hể?”

“Quỳ xuống”

“...dạ”

Tuy nhiên, dù tôi chủ động thì âm mưu lấp liếm vẫn thất bại thảm hại. Maria chỉ cần nói một câu cũng đủ dọa tôi xanh mặt và câm nín. Mấy lúc thế này thì cô nàng cực kỳ đáng sợ, phải nói là kinh khủng hơn Lyel hàng chục lần. Nếu tôi dám mở miệng thì cô nàng sẽ nhìn chằm chằm như nhìn rác rưởi… à không, cái này trong tiền kiếp thôi.

“Con tiêu diệt Rắn Núi à?”

“Un”

“Chỉ mấy đứa trẻ các con thôi?”

“Có Kacchan nữa”

“Trừ nó ra”

Maria mà cũng phân biệt đối xử ư? Khổ thân Kacchan.

“Ai cho con liều mạng vậy?! Không sợ mẹ lo hay sao?”

“Nhưng con có cách chắc chắn thắng, chẳng những vậy còn có kể hoạch của Cortina nên không thể nào thất bại...”

“Nicole-chan! Đừng có lôi cô vào chứ!!”

Đang bàng quan nhìn và cười nham nhở thì tôi bất ngờ phun tên Cortina ra, cô nàng giật mình kêu toáng lên. Cortina cũng sợ Maria chết khiếp nên chắc chắc cô nàng không muốn bị vạ lây tí nào. Tuy nhiên Cortina à, có phước tự hưởng có nạn cùng chia, và em là người nghĩ ra kế hoạch đó nên em cũng phải chịu trách nhiệm chứ.

“Cortina thì chút nữa thuyết giáo về mặt thể xác là được”

“Về mặt thể xác?!”

“Yên tâm, có mặt tinh thần luôn”

“Double ư!!”

Cortina tuyệt vọng kêu lên nhưng Maria vẫn bơ đẹp và tiếp tục thuyết giáo, hay đúng hơn là nói bằng một giọng thống thiết. Nghe mà xót cả ruột gan.

“Nè Nicole, cha mẹ biết cũng biết mình tệ bạc với con thế nào. Sỡ dĩ con yếu ớt là vì khi nhỏ mẹ không thể nuôi con bằng sữa mẹ được”

“Do con không chịu bú chứ...”

Khi ấy tôi không biết mình có nên mút ngực Maria hay không cho nên đã tuyệt thực. Trẻ sơ sinh mà thiếu sữa mẹ thì không thể phát triển bình thường, từ đó dẫn đến cái thể chất yếu ớt của tôi. Tuy nhiên đó lại là điều do chính tôi chủ đích nên Maria không có lỗi.

“Đã bao lần mẹ nghĩ dù có ghét thì cũng phải ép con bú, nhưng vì con dễ thương quá nên mẹ không làm được. Hậu quả là giờ đây thể chất con yếu ớt thế này”

“Con đã nói là không phải――”

“Cũng khi lớn thì cơ thể con cũng dần dần khỏe mạnh hơn, tuy nhiên đó là nhờ con tự mình nỗ lực rèn luyện chứ không phải công sức cha mẹ”

“Nhưng――”

“Nghe đây Nicole, vì đã thất bại một lần nên mẹ sẽ nói rõ. Cơ thể con không khác chi một chiếc xe ngựa tàn tạ được những con tuấn mã kéo cả”

Giờ thì Maria lại lôi xe ngựa ra so sánh với cơ thể tôi để giải thích. Cơ thể tôi là một cái xe ngựa tàn tạ, còn đám “tuấn mã” kia là kết quả từ mấy đợt tập kiếm với Lyel. Nếu tôi cứ cố gắng quá sức thì thể nào cũng có ngày cơ thể này cũng sẽ không chịu nổi. Và quả thật đối với một đứa nhóc có sức mạnh chiến đấu vượt xa lũ trẻ cùng trang lứa như tôi, nguy cơ đó lúc nào cũng lơ lửng trên đầu chực rơi xuống.

“Cho nên, mẹ xin con, hãy cố gắng nhẫn nhịn đến lúc trưởng thành hơn chút nữa”

“V… vâng…”

Maria nói cùng đôi mắt ầm ậm nước, tôi chỉ có thể trả lời như vậy chứ không còn cách nào khác. Tôi thì não cá vàng nên đã quên một điều, cơ thể này vừa là của tôi vừa là của con gái Maria. Nói khác đi, cơ thể này không chỉ của riêng một người. Từ tận đáy lòng mình tôi đã buộc phải hiểu ra, đến tận bây giờ cô ấy vẫn cứ dồn hết mọi trách nhiêm lên đôi vai mình một cách vô lý như trong tiền kiếp vậy.

► Xem lại Chương 163♬   Eiyuu no Musume to Shite Umarekawatta Eiyuu wa Futatabi Eiyuu o Mezasu   ♬► Xem tiếp Chương 165