FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 165: Gặp (gỡ) rắc rốiSửa đổi

Dù bài thuyết giáo của Maria cũng có cái đúng nhưng hiện tại mục tiêu của tôi vẫn là bơ đẹp và tiếp tục tập luyện để tăng cường sức mạnh. Đồng thời do cũng đồng tình một phần, từ giờ trở đi tôi quyết định tự vạch ra một lằn ranh giới hạn để không làm Maria lo lắng.

“Nói vậy chứ, con nít mà hạ được một con Rắn Núi luôn! Đúng là con gái của ba có khác!”

“Chồng?”

“À… không, con làm ba lo lắm đó. Un”

Lyel tự mãn ưỡn ngực lên nhưng Maria chỉ cần nói một từ là đã đủ làm thằng ấy sợ thụt đuôi. Anh hùng cái kiểu gì mà chết nhát thế? Tuy rủa thầm như vậy nhưng tôi cũng hiểu cảm giác ấy; cụ thể hơn là cảm giác đau đớn do chính ma thuật trị liệu gây ra nó đáng sợ thế nào… Trong ma thuật trị liệu còn có một ma thuật đẩy nhanh tốc độ hồi phục tự nhiên và không thể không gây ra đau đớn trong quá trình đó. Đúng ra thì ma thuật ấy có một phần giúp giảm đau nhưng nếu muốn thì pháp sư vẫn có thể cưỡng chế ngắt bỏ tác dụng ấy. Nghe đâu vẫn có một số nơi lợi dụng ma thuật này để tra tấn tù binh thì phải.

“Papa đừng có nhoi nữa… cứu con với”

“Chịu thôi Nicole à… papa… không thắng nổi Ma Vương ấy đâu”

“Nói ai là Ma Vương đó?!”

“Nhưng chân con tê lắm rồi mama”

“Ráng chịu đi”

“Nhưnnngggg…”

Thế là tôi nhìn chằm chằm Maria bằng đôi mắt ngân ngấn nước, cũng là vũ khí cuối cùng. Đố ông cha bà mẹ nào chịu đựng ánh mắt này cho được đấy!

“Hự… th… thôi được rồi, lần sau đừng có mà làm liều nữa nghe chưa?”

“Dạ rõ~”

Tất nhiên còn lâu tôi mới nghe lời, nhưng giờ mà dám bật lại thì thể nào cũng bị coi là cãi cùn mà thôi.

Maria đã bớt giận nên trước hết cả gia đình cùng nhau ngồi uống trà, không lâu sau thì đến lượt Cortina ăn chửi. Đời chẳng bất công tới mức bắt một mình anh chịu trận, cho nên tận hưởng vui vẻ nhé Cortina. Phần tôi, bị Lyel hỏi dồn nên tôi phải giải thích chi tiết cả nhóm tiêu diệt con Rắn Núi như thế nào. Mà tôi cũng có phải đứa diệt nó đâu.

        ※

Rồi thì một tuần trôi qua. Tôi chọn ngay ngày nghỉ nhờ Maxwell chuyển lời hẹn gặp Elliot. Nếu làm thằng nhóc xiêu lòng một cách suôn sẻ thì nó sẽ không theo ám tôi nữa. Lần này có Maxwell ngụy trang và đích thân theo dõi để hỗ trợ, chẳng những vậy thằng nhóc cũng đã liêu xiêu trước cái ảo ảnh trưởng thành của tôi nên chắc cũng không khó mấy.

“――đúng là đời không như mơ”

Tôi lầm bầm rồi thở dài. Người đứng trước mặt tôi không phải Elliot mà là 3 gã mạo hiểm gia lạ hoắc chẳng biết tự lỗ nào chui lên, đã vậy còn đứng xung quanh như để bao vây cô lập tôi.

“Em gái, bộ đang chờ ai hả? Theo tụi anh đi”

“Đúng đúng. Nhìn vầy nhưng tụi anh là nhóm mạo hiểm gia cấp 3 đó. Tương lai sáng lạng lắm”

“Không sai. Tụi anh mà ra tay là quái vật hay trộm cắp gì cũng đều cong đuôi lên chạy thục mạng hết”

Đám mạo hiểm gia cứ huyên thuyên khoe khoang sức mạnh và tương lai của chúng nhưng nghĩ kỹ lại đi, thế giới này chả có thằng đàn ông nào xứng với tương lai đầy hứa hẹn của chụy mày đâu. Tôi vừa là con gái của hai trong sáu anh hùng, vừa là thành viên trong nhóm sáu anh hùng lại vừa mang huyết thống thần linh, làm gì còn ai khác có thân thế hơn tôi nữa? Cơ mà mới xét diện mạo thôi lũ này cũng đã rớt từ vòng gửi xe rồi. Hiện vẻ ngoài của tôi là một vẻ ngoài trưởng thành, một mỹ nhân lấp la lấp lánh đấy. Một đám mạo hiểm gia cóc ghẻ mà lại nghĩ bản thân xứng với tôi ư?

Nói đi cũng phải nói lại, cái này cũng tại tôi hơi nổi bật. Một cô gái tóc bạch kim nhỏ nhắn mặt áo quần truyền thống của người Elf đi giữa thành phố thì đương nhiên mọi người sẽ ngắm say sưa như bị bỏ bùa. Thậm chí tôi cũng biết mọi người phải kiềm chế lắm mới không lên tiếng gọi, nhưng nói thật là vẫn phiền không chịu nổi. Người trong thành phố này phản ứng như vậy nên càng đi lang thang thì lại càng khổ… nhưng đến tận giờ thì đã quen nên tôi có thể lờ hẳn cái khó chịu đó đi.

Ngay từ đầu nơi đây đã không thiếu gì mạo hiểm gia cấp 3. Nghe đâu ngày trước người ta từng dùng màu sắc để phân cấp mạo hiểm gia, tuy nhiên làm vậy hơi khó phân biệt nên họ đã chuyển sang dùng số và hiện có 7 cấp tất cả. Cấp 1 là lũ chưa có kinh nghiệm, cấp 2 coi như mới chân ướt chân ráo vào nghề, cấp 3 thuộc dạng bình thường đâu cũng gặp và cấp độ càng cao thì càng mạnh hơn. Cho nên nói một cách đơn giản, điều mà đám này khoe không có gì đáng tự hào cả.

“Thành thật xin lỗi, nhưng――”

“Ngoan nào, ngoan nào”

Một tên mạo hiểm gia suồng sã định đặt tay lên vai tôi. Tôi thì không thể để hắn làm vậy và vừa định chụp tay rồi đè xuống thì… hình bóng tên mạo hiểm gia biến mất ngay tức khắc. À không, phải nói là bị đánh văng mất dép mới phải. Từ mặt đất, một cột lửa bất ngờ thọc lên đẩy gã đàn ông ấy bay vượt cả nóc tòa nhà gần đó. Cứ thế cái trụ lửa ấy xuất hiện thêm hai lần, hất nốt hai tên còn lại bay đi.

“Chắc Maxwell rồi”

Đã theo dõi tôi thì tất nhiên phải thấy mấy tên phá bĩnh này, và còn lâu lão già ấy mới để một lũ ất ơ phá hoại kế hoạch.

“Thiệt tình chứ, đẹp quá cũng là cái tội hay sao ấy”

“Hiiiuuuu!?”

Một giọng be bé bất thần vang lên sát bên tai làm tôi giật mình ré lên. Tôi nhìn xung quanh thì không thấy bóng dáng Maxwell đâu, tuy nhiên chắc chắn cái giọng đó là của lão chứ không ai khác.

“Ta đang dùng ma thuật Ẩn Mình(Conceal), không thể cử động mạnh được”

“Nhưng xung quanh làm gì có ma nào”

Khi lão ấy đáp đáp bằng một giọng như trêu, tôi khẽ càu nhàu. Nãy giờ tôi vẫn đứng nguyên xi tại chỗ gặp mặt và xung quanh không hề có ai. Dù lão có ẩn mình thì đáng ra tôi phải cảm nhận được mới đúng.

“Tại ta đứng gần mấy cái cột lửa nên cậu phân tâm. Với lại suýt nữa là mọi người xung quanh xúm lại nện bọn mạo hiểm gia đó rồi đấy. Bộ không để ý à?”

Hóa ra lão lợi dụng bọn mạo hiểm gia kia và mấy cái trụ lửa để lén tiếp cận tôi. Đúng là không thể không cảnh giác tên già này được.

“Cơ mà người được hẹn trễ thật”

“Đã tới giờ hẹn đâu”

“Đáng ra đàn ông con trai phải tới trước 30p mới đúng. Thằng nhóc Elliot còn non và xanh quá đi mất”

“Có vụ đó luôn á?”

Maxwell lèm bèm than phiền vậy nhưng lúc đứng một mình và không có gì làm, tôi thấy cực kỳ khó chịu. Vì vậy nên tôi mới trò chuyện với lão để giết thời gian một lúc. Tuy nhiên――

“Người cô chờ không đến đâu”

Bất thần, giọng nói cao vút của một cô gái nào đó vang lên.

► Xem lại Chương 164♬   Eiyuu no Musume to Shite Umarekawatta Eiyuu wa Futatabi Eiyuu o Mezasu   ♬► Xem tiếp Chương 166