Dịch: Nhật Nguyên

Chương 171: Bên trong tầng hầm[sửa | sửa mã nguồn]

Lép bép, tiếng bước chân ướt đẫm vang vọng bên trong đại sảnh giờ đây như đã chìm trong biển máu. Một tấm thảm lông dài thấm hút gần như toàn bộ lượng máu ấy, khi bước lên tôi có cảm giác như đang dẫm lên một cái giẻ đẫm nước. Năm người xung quanh đã ngừng thở nên cũng chẳng buông lời phàn nàn được.

“Hình như mình hơi quá tay thì phải. Đáng ra phải để lại một tên mới đúng”

Tôi không biết đường nào vào tầng hầm bên dưới. Đáng lẽ tôi phải giữ mạng một để tra hỏi nhưng khi thấy ánh mắt động dục của chúng, máu dồn hết lên não làm tôi không kiềm chế được. Cơ mà chuyện đã qua thì không thể thay đổi nên cứ cho qua vậy.

Dù rằng chiến trường xung quanh như chìm trong biển máu nhưng trên người tôi lại không có một giọt nào. Thật ra tôi cũng lem luốc không thua gì chúng, thậm chí nửa trên cơ thể dính đỏ lè nhưng vì đang triển khai ảo ảnh nên chỗ máu ấy không hiện ra.

Đứng giữa một khung cảnh gần như không ai không cảm thấy khó chịu ấy, tôi hít vào một hơi sâu lấy lại bình tĩnh. Sau khi mùi máu tanh tươi sống đã ngập đầy trong phổi, tôi thở ra.

Trước hết cần phải kiểm tra lại cái găng bị hư giữa lúc chiến đấu. Có lẽ sợi mithril bị rối bên trong nên tôi không thể triển khai hoặc thu lại, đồng thời những sợi khác cũng không tài nào dùng được. Cứ đà này thì tôi chỉ có thể dùng duy nhất một sợi được triển khai sẵn, chẳng những vậy chiều dài cùng lắm chỉ có 1m. Găng bên trái đã bị móp sâu, những sợi mithril quấn tay chân tôi bị rối beng nên không thể dùng chiến đấu được nữa. Biết là phí nhưng giờ chỉ còn mỗi cách cắt bỏ mà thôi.

“...để sửa sau vậy”

Mất đống sợi mithril ấy thì quả là rất thốn nhưng tôi vẫn còn con dao găm nên không hẳn là không thể chiến đấu tiếp. Ngoài ra tay phải vẫn còn đó một sợi dài tầm 1m nên hẳn tôi vẫn có thể tận dụng trong cận chiến. Lỡ gặp tình huống khẩn cấp thì lấy con dao găm làm giáo xông pha luôn cũng được.

Dù sao thì bây giờ cần phải tìm Elliot trước cho nên tôi hai tay cầm mớ sợi hỏng rồi đi thẳng đến lối phía đối diện. Hiện tại, đúng ra dây đàn piano dễ dùng hơn nhưng tôi vẫn không thể cưỡng nổi sự sắc bén và độ bền chắc của mớ sợi mithril này. Bên cạnh đó, bởi phải chiến đấu trong không gian chật hẹp như hành lang hoặc tầng hầm nên tôi cũng không cần sợi dài làm gì. Giờ phong cách chiến đấu chính của tôi là tấn công bằng cả hai tay nên có lẽ không sao.

Giữa lúc đi trong hành lang, tôi nhận ra một『thứ』lạ. Trên bức tường, ở độ cao 1m so với sàn nhà là dấu vết trông như máu bắn ra. Bởi tôi cũng cao tầm đó nên dễ dàng thấy, còn nếu là mạo hiểm gia bình thường thì phải nhìn xuống chút đỉnh. Ở đó có một vết máu đỏ.

“Fumu… có khi nào Elliot để lại không ta?”

Tôi tạm kết luận rằng, chẳng biết do trầy xước lúc bị bọn kia bắt cóc hay sao đó, Ellliot để lại vệt máu ở độ cao tầm này thì hẳn là muốn cho người khác biết vị trí của mình. Tôi tiếp tục lần theo vết máu đó vào sâu bên trong đến cánh cửa dẫn vào nhà bếp. Dấu máu nằm bên hông cánh cửa dẫn vào một nhà kho nằm bên cạnh.

Bên trong cất không biết bao nhiêu là dụng cụ làm bếp, chẳng hạn như chảo chiên hoặc dao dự phòng, nồi nêu xoong chảo chất la liệt làm căn phòng nhỏ trở nên chật cứng. Một căn phòng như vậy mà lại có một bức tường lồi ra một cách đáng ngờ.

“Lộ liễu đến thế là cùng...”

Khi tôi đến gần bức tường và kiểm tra xung quanh thì phát hiện vết máu thằng nhóc để lại.

“Thường chỉ cần gạt cái gì đó là tường mở ra thì phải…”

Chắc chắn gần bức tường sẽ có một cơ quan bí mật nào đó được ngụy trang bằng đồ đạc trong đây. Bởi có kinh nghiệm ám sát bọn quý tộc nên tôi cũng khá quen với mấy cái vụ này. Quả thật chỉ một lát sau tôi đã tìm được cái công tắc bí mật bị một cái nồi che, và bật. Khi một tiếng “cách” nhỏ vang lên, góc tường tách ra và nhờ được cố định với nhau bằng bản lề nên có thể mở như cửa. Coi bộ chúng không làm lớn như cửa xoay được.

Bên kia cánh cửa là một cầu thang dẫn xuống, bên trên bức tường lộ cả đá là một ma cụ được nạp ma thuật Quang Minh(Light) đang chiếu sáng. Xét chung thì loại ma cụ này thuộc dạng phổ biến nên không đắt lắm, tuy nhiên dùng khoảng 6 tháng thì chúng sẽ cạn ma lực nên dùng càng nhiều thì càng tốn công thay. Và nơi đây đang dùng loại ma cụ chỉ khả dụng trong một khoảng thời gian nhất định để chiếu sáng.

“Lối đi bí mật thôi mà lại dùng cái thứ này thắp sáng mới ghê”

Vậy nghĩa là bên địch có khả năng tài chính cực kỳ mạnh. Nhưng dù gì thì đó cũng là cựu hoàng tộc của Vương Quốc Glitnir nên có lẽ chi tiêu chừng đó cũng chẳng đáng mấy đồng bọ với chúng. Rất có thể đằng trước là nơi giam Elliot. Tùy trường hợp, có thể chúng sẽ dùng thằng bé làm con tin. Dù rằng tôi đã làm cỏ bọn kéo lên tầng trên, cắt giảm đáng kể chiến lực quân địch nhưng từ giờ trở đi vẫn phải cẩn thận. Nếu chúng chơi trò dùng con tin thì tôi cần phải đột phá thần tốc và triệt hạ chiến lực quân địch nhanh hết mức có thể, tuy nhiên phong cách chiến đấu của tôi lại không thích hợp cho lắm. Nếu được thì tôi vẫn muốn hành động bí mật và triệt hạ đối phương một cách an toàn hơn.

Nghĩ vậy, tôi kích hoạt gift《Ẩn mật》giấu khí phối, hơi thở và cả tiếng bước chân rồi từ từ bước xuống cầu thang.

Đến khi thấy những vết máu mới cứ vương lại trên tường theo một chu kỳ đều đặn, tôi đã có thể chắn chắn Elliot bị đưa qua con đường này. Tôi bước theo cái cầu thang hình bán nguyệt được một lúc thì đến gian cuối, nếu phải nói thì độ sâu tối đa chưa đến 4m nên khá nông. Riêng trần nhà cũng đã cao đến 2m nên căn hầm này gần như chẳng khác hầm chứa thức ăn là mấy.

“Chẳng hóa ra chỉ là một căn phòng tránh mắt người ngoài thôi à…”

Cơ mà vậy cũng mừng, vì nhờ căn hầm nông như vậy nên tôi mới biết nó có tồn tại. Tôi đi tiếp một đoạn ngắn thì gặp một cánh cửa, nhờ có ánh ánh len qua khe cửa chiếu ra nên chắc chắn bên trong là một căn phòng.

Tôi vẫn giữ gift《Ẩn mật》ở công suất tối đa, lén lút đến gần cánh cửa và lần này thì ghé tai vào nghe ngóng. Từ bên trong, cùng giọng khàn khàn của gã đàn ông nào đó, một giọng quen thuộc rên lên vì đau vang ra.

Một trong hai giọng đó chắc chắn là của Elliot chứ không ai khác.

Bỏ theo dõilatest?cb=20190220103837&format=originalbộ truyện này