FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 172: Sai lầm của ElliotSửa đổi

◇◆◇◆◇

Hôm ấy là ngày hẹn gặp Haumea. Đó là một cô gái với vẻ ngoài như thể Nicole trưởng thành nhưng mang trong mình một sự nữ tính khắc hẳn, có thể nói là mẫu người lý tưởng Elliot tìm kiếm. Nói theo kiểu hơi bất lịch sự, cô ấy toát lên một vẻ duyên dáng khác hẳn với Nicolle hãy còn trẻ con kia, đồng thời vẫn tinh nghịch nhưng ở mức độ vừa phải. Duy chỉ lúc ăn là cô ấy hơi trẻ con và không e dè đàn ông.

Một cô gái bí ẩn như đang giấu kín bản chất thật. Chẳng biết tự khi nào mà Elliot đã xiêu lòng trước cô gái ấy.

Rồi thì cô gái ấy gửi thư cho Elliot thông qua Maxwell, một lá thư nói thẳng là muốn hẹn gặp chứ không vòng vo tam quốc. Khi lá thư đến tay, chính bản thân anh cũng vô cùng ngạc nhiên. Bình thường Elliot rất hiếm khi nhìn Priscilla và dù có thì cũng chỉ là một ánh mắt khó chịu, nhưng khi về nhà trọ anh lập tức lôi chuyện ấy ra kể cho cô gái duy nhất sống cùng mình. Tất nhiên dù anh nói muốn sống một mình thì người ta cũng không bao giờ đồng ý, tuy nhiên sau khi nhượng bộ hết mức có thể thì họ đã cho phép chỉ một mình Priscilla sống cùng anh, đội cận vệ thì đóng chốt trong những ngôi nhà xung quanh.

Từ đó trở đi Ellliot không còn rầu rĩ nữa mà hưng phấn hẳn lên, đến nỗi vào ngày hẹn, còn đến vài tiếng mới đến giờ mà anh đã muốn lao khỏi nhà trọ ngay tức khắc. May nhờ Priscilla can ngăn nên cuối cùng họ chỉ xuất phát sớm 1 giờ.

Đầu óc đang trên mây, Elliot chỉ mong sao đến nơi hẹn càng sớm càng tốt nên quyết định chọn một con hẻm vắng đi tắt. Tất nhiên Priscilla thừa biết lối đi ấy ẩn chứa rủi ro cao thế nào nhưng lúc ấy Elliot chẳng còn để tâm gì đến sự nguy hiểm mà trực giác đang cảnh bảo nữa.

Rồi thì, khi chỉ còn một đoạn ngắn nữa là ra phố chính, hai người bị quân phản loạn tấn công.

Tuy vẻ ngoài trông như mạo hiểm gia nhưng cổ lại không đeo thẻ danh tính nên chắc chắn chúng không phải mạo hiểm gia chính quy. Băng đảng có tộng cộng 5 người ấy bất ngờ bao vây họ. Priscilla lập tức vòng lên trước che cho Elliot và vào thế sẵn sàng đánh chặn, đôi bên không nói với nhau bất cứ lời nào và lặng lẽ khai chiến.

Priscilla chiến đấu chật vật, có thể nói một chọi năm mà vẫn trụ được đã là quá tài. Nhưng dù sao đi nữa, do phải bảo vệ Elliot đằng sau nên cô không cách nào thắng nổi. Chẳng mấy chốc quân địch đã đánh bay thanh kiếm và chém cô trọng thương, gục xuống mặt đường. Khi bị đám mạo hiểm gia khống chế, Elliot tuyệt vọng chống cự nhưng chẳng khác gì châu châu đá xe. Ngay sau cú đấm thẳng vào mặt khiến anh gần như bất tỉnh, cảnh vật xung quanh bắt đầu tối sầm. Tại một góc tầm nhìn đen đặc, anh thấy Priscilla đang gắn gượng bò đi. Dù chẳng biết là để gọi viện binh hay cố sống sót, Elliot vẫn chỉ mong sao cô ấy được toàn mạng, và rồi ý thức của anh chìm vào cõi tối.

        ※

Đến khi Elliot tỉnh thì cuối cùng xe ngựa cũng ngừng lại. Từng đợt rung xóc khiến anh lấy lại thần trí và nhận ra tình trạng của bản thân. Đám đàn ông đang vác anh trên vai đưa vào một ngôi nhà lạ lẫm, anh đã cạ mạnh da vào mặt tường để lại dấu máu, mong sao viện quân đến sớm được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Vừa hay do được vác trên vai, đầu chúc ngược xuống đất, anh để lại dấu máu ở độ cao thấp hơn bình thường nên kẻ địch cũng khó phát hiện.

Sau đó anh được đưa xuống một căn hầm… và giờ đây một người đàn ông đang ngồi đối diện. Xung quanh còn có hai mạo hiểm gia, một kẻ ăn mặc sang trọng trông như quý tộc, tổng cộng là 4 người. Tên quý tộc đang đeo mặt nạ để che giấu thân phận.

“Lần đầu gặp người, thưa Elliot bệ hạ. Tôi là Metos・Suria=Tarkaseal, lãnh chúa của một vùng đất thuộc vương quốc Glitnir cũ”

“....à, ta nhớ rồi”

Elliot biết rõ dòng họ ấy. Lãnh thổ Suria nằm giáp biên giới Raum và cách xa Kinh Đô nhất. Bá Tước Tarkaseal đứng đầu vùng ấy là họ hàng xa của hoàng tộc Glitnir cũ, một người thuộc nhóm quý tộc phản đối Elliot nắm giữ ngai vàng.

“Định giết ta rồi tự chiếm ngôi à?”

“Nào dám! Tôi tự biết danh tiến của mình đâu thể ra lệnh cho ai”

Bá Tước dang cả hai tay ra và thở một hơi dài bằng điệu bộ như đang diễn kịch.

“Tôi mà gây nội chiến thì bị phe cánh của bệ hạ dẫm bẹp mất”

“Vậy còn chờ gì nữa? Nếu thả ra ngay thì lần này ta sẽ coi như lỗi nhỏ và cho qua”

“Rất tiếc, cái đó thì không được. Bởi vì, nếu tôi không thể thì chỉ cần để con trai tôi lên ngôi là xong. Tôi muốn giúp con trai mình trở thành quốc vương đời tiếp theo của Liên Minh Tam Quốc”

“Thế bắt ta làm gì?”

Đáp lại, hắn đưa tay lên bàn. Dù hai tay Elliot được buông tự do nhưng chân thì lại bị trói vào bàn nên anh không thể chạy đâu cho khỏi. Tuy nhiên Tarkaseal cũng không làm gì tù binh của mình, vì xung quanh hắn chẳng có gì đáng gọi là vũ khí.

“Không may thay bệ hạ vẫn chưa có người thừa kế, đồng nghĩa chúng ta chưa thể quyết định ai là người nối ngôi. Cho nên nếu được thì tôi muốn giữ cho con trai mình vị trí đó”

“Chắc chắn là không rồi”

Elliot từ chối thẳng thừng. Dù là hoàng cung thì giới hạn quyền thừa kế vẫn tồn tại, đồng thời có những tồn tại được gọi là anh hùng thừa sức phá tan điều đó. Một sự thực ở đây là Elliot không thể thể tự ý quyết định người lên ngôi đời sau.

“Cho nên chúng ta sẽ dùng đến di chúc. Tất nhiên đây là giấy tờ chính thức nên không ai nghi ngờ được”

“Di chúc…?”

“Dù có là anh hùng thì cũng đâu thể đi ngược quyết định người chết đúng không?”

Tóm lại, Tarkaseal chỉ cần lấy bản di chúc truyền ngôi cho con trai mình rồi thủ tiêu Elliot là xong chuyện. Di chúc là những điều mà một người đã chết muốn nhất nên trong thế giới này, đó là thứ đầy quyền lực. Đến cả Lyel và nhóm sáu anh hùng cũng khó lòng nào phớt lờ luật bất thành văn này.

“Con trai của một người bạn tôi là Bá Tước Salwa cũng đang học ở Học Viện, có nói nhờ vậy nên tôi thân thiết với ngài cũng chẳng ai nghi ngờ gì. Ngài chỉ cần ký vào đây là được”

“Đoán xem ta ký không?”

“À đúng rồi, nếu ký ngay thì có khi còn kịp giữ mạng con bé hộ vệ của ngài đấy”

Tarkaseal đột ngột đổi chủ đề, mà nói trắng ra chính là dùng mạng sống Priscilla để ép Elliot phải ký. Từ khi còn nhỏ, Priscilla đã theo sau Elliot như hình với bóng, một người bạn thuở ấu thơ luôn bên cạnh bảo vệ anh nên cô ấy chẳng khác chi một cô em gái của Elliot. Đồng thời cả Liên Minh ai cũng biết chuyện đó.

Một điều chắn chắn là, muốn đưa con trai mình lên ngôi thì Tarkaseal nhất thiết phải lấy được chữ ký vào bức di chúc kia, đồng thời giết Elliot. Chừng nào chưa ký vào bản di chúc thì chừng đó hắn chưa thể giết anh, nhưng ngược lại đó là thứ duy nhất giữ mạng cho Elliot. Nếu ký vào thì địch sẽ giết Elliot rồi công bố rằng anh đã chết. Muốn sống thì phải câu giờ, nhưng nếu anh làm vậy thì Priscilla sẽ chết. Sự lưỡng lự ấy dần gặm mòn tâm trí anh.

Bất thình lình, một chấn động rền vang như thể vật gì đó bị đá truyền xuống tận tầng hầm.

  ◇◆◇◆◇