FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 173: Cuộc giải cứu nửa vờiSửa đổi

Tuy khá im ắng nhưng bên kia cánh cửa vẫn có tiếng nói đầy đe dọa vang lên, một giọng mà tôi chưa từng nghe qua.

“Chỉ cần bệ hạ ký vào là con bé sẽ thoát chết, nhưng xem ra người không đồng ý nhỉ”

“Lại chẳng. Sau khi đưa thằng con lên ngôi, ông sẽ chiếm lấy chức nhiếp chính đúng không?”

“Ngài cứ nói vậy… nhưng con trai tôi mới 12 tuổi nên cũng không hẳn là không có chuyện đó”

“Ta mà không ký thì tờ di chúc đó không hơn gì giấy vụn. Lỡ như… Priscilla mà chết thì cũng không có chuyện ta ký vào”

Coi bộ trong đó có người đang ép Elliot làm di chúc, và nếu chiếu theo tình hình thì đó chẳng ai khác ngoài Bá Tước Tarkaseal. Hóa ra mục đích đúng là người kế nhiệm Elliot thật.

Nhưng có vẻ Elliot đang kiên quyết từ chối. Tuy chúng lợi dụng sống chết của Priscilla đe dọa nhưng giờ có lẽ Maxwell đã chữa thương xong. Thêm cái nữa là khó mà có chuyện bọn người này chịu cứu Priscilla, Elliot cũng thừa biết nên đang từ chối đến cùng.

“Mãi đất Bắc mới được bình yên nên không bao giờ có chuyện ta châm ngòi xung đột. Dù có phải hy sinh Priscilla ta cũng không bao giờ đồng ý, đồng thời cũng sẽ không mất mạng”

“Quyết tâm của ngài đúng là xứng đáng với vị thế một nhà lãnh đạo, nhưng mỗi quyết tâm thì không thể thay đổi được thế giới đâu”

“Dù vậy thì ta cũng không bao giờ đồng ý. Hơn nữa, không chỉ mình ta mới bị tiếng động ban nãy thu hút đâu”

“Thôi nào. Những người lên trên ban nãy đều có trình độ của mạo hiệm gia bậc 4 trở lên, chẳng những vậy còn có đến 5 người thì đố ai làm gì được”

“Chưa biết nhé. Đây là Raum… trong số 6 anh hùng thì có hết 2 người ở đây rồi”

Nghe thì cứ tưởng Elliot đang cãi bướng nhưng… coi bộ thằng nhóc đã lấy lại được sự thông tuệ của một bậc đế vương. Lúc tôi chết nó mới chỉ là một thằng nhóc mít ướt, vậy mà giờ đã được thế này rồi. Nhưng tạm gác qua một bên, giờ có thể kết luận tên này chính là kẻ chủ mưu vụ án nên chỉ cần đảm bảo an toàn cho Elliot đồng thời bắt giữ kẻ bên trong nữa là xong. Hiện tại ngoài một sợi mithril dài tầm 1m cùng một con dao găm dùng cận chiến ra tôi không còn gì khác, nhưng trong nơi chật chội thế này thì cũng không cần sợi dài làm gì. Tôi hít thở một hơi sâu, sau đó đạp cửa xông vào.

Cú đạp khiến một tiếng động đinh tai nhức óc vang lên, đồng thời cánh cửa―― nằm im không nhúc nhích.

“Ui… ui da――”

Coi bộ cái cửa cực kỳ chắc chắn, nhưng may một cái là lũ bên trong chạy lên tầng trệt đánh chặn tôi và quên khóa lại. Tôi chẳng còn cách nào khác ngoài vặn nắm đấm mở cửa đi vào. Đúng là không sợ kẻ địch mạnh như hổ, chỉ sợ đồng đội ngu như bò.

“Ai đó?!”

Tôi thong dong bước vào phòng. Vừa nhìn thấy tôi, Elliot ngạc nhiên ra mặt.

“Ơ… Haumea-san…? Sao cô lại ở đây?”

“Haumea? Ai được nhỉ… à không, tiểu thư à, ta không biết cô làm sao qua mắt được lũ ngu bên trên nhưng――”

“Lũ bên trên? Tụi nó xuyên không sang thế giới khác rồi”

Trong phòng có một người đàn ông đeo mặt nạ cùng một tên quý tộc. Có lẽ người nói chuyện với tôi là Bá Tước Tarkaseal, tên còn lại vừa thấy tôi xuất hiện thì giật mình nép sát vào tường. Elliot đang ngồi sau bàn làm việc, chân mang cùm nên khó mà bỏ trốn được.

“Xuyên không…”

“Nghĩa là bị hóa kiếp rồi đấy. Giờ đến lượt ông”

Hình như không hiểu lời tôi nên Bá Tước Tarkaseal ngớ người ra trong khoảnh khắc, đồng thời Elliot cũng vậy. Coi bộ thằng nhóc không ngờ sức chiến đấu của tôi lại kinh khủng tới mức đó, hay đúng hơn phải nói có nằm mơ nó cũng không ngờ tới chuyện tôi sẽ xuất hiện tại nơi này.

“Haumea-san, rốt cuộc cô là…”

“Tôi cứu anh ngay, chịu khó ngậm miệng lại giùm”

“Hể? A… vâng”

Tôi cầm sợi mithril bằng cả hai tay, hạ trọng tâm cơ thể xuống vào thể sẵn sàng giao chiến. Thấy vậy Tarkaseal cũng rút một cái dao găm, có lẽ đem theo để tự vệ, trong vạt áo ra. Nhìn con dao được trang trí lòe lọe cùng cái lưỡi chẳng mấy bén cộng thêm thế thủ, có lẽ lão này không biết đánh nhau là gì.

“Đàn bà con gái đừng có mà mò đến đây phá bĩnh――!”

“Ẻo lả vừa thôi. Đừng có con thường khả năng sinh tồn của con dân Scion thế”

“Scion… cái vùng đất hoang đó á?”

Sau khi bị Tà Long cày nát thì người ta không tìm cách tái dựng mà bỏ mặc Scion thành vùng đất hoang, nhưng trên thực tế tôi ít khi nào đến đó nên chỉ bốc phét vậy thôi.

Bên địch có hai người, hiện chỉ có Tarkaseal chuẩn bị đánh nhau nhưng khi nào tên còn lại tham chiến thì tôi không biết. Tuy phương án duy nhất là triệt hạ chúng càng nhanh càng tốt nhưng…. tôi lại không quen khống chế mà không làm chết người cho lắm.

“Đừng có mà bốc phét, tránh ra mau!”

Tarkaseal vừa kêu lớn vừa cần dao vung vẫy nhưng tôi đã giơ chân lên đá hắn trước. Bình thường đánh chặn kiểu đó chẳng dễ dàng gì, nhưng vì tên này thuộc dạng gà mờ nên không khó mấy.

Khi cổ tay hắn bị đá trúng, con dao găm phóng vọt lên ghim dính vào trần nhà. Tôi dùng dây quấn quanh cổ tay tên Tarkaseal bước hụt chân ngã tới trước rồi chuyển sang khóa người hắn. Tôi dùng sợi dây kéo ngược tay hắn ra sau lưng rồi cứ thế mà trói chặt. Đồng thời tôi cũng kéo chân làm hắn ngã xuống sàn rồi quỳ đè lên lưng kiềm chặt. Khi tôi quay sang tên còn lại xem hắn làm gì thì…

“Ơ hay, đâu rồi?”

Gã đàn ông ấy đột nhiên biến mất, thay vào đó là một cánh cửa dẫn vào đường hầm mở rộng. Xem ra hắn dùng lối ấy chạy mất rồi.

“Ôi… Haumea-san có sao không?”

“Chú mày giỡn mặt anh―― à nhầm. Không sao, tôi quen rồi”

Tôi vô ý chửi đổng và lập tức tươi cười lấp liếm. Tuy Elliot bị cùm chân nên không đi được nhưng coi bộ không có thương tích gì nghiêm trọng. Tôi nện vào đầu tên Tarkaseal đang vùng vẫy bên dưới cho hắn ngất rồi đứng dậy.

Vậy là tôi đã giải quyết ổn thỏa sự việc… chưa nhỉ?

=======Sửa đổi

Lời tác giả: Bé Nicole hông thích bị đàn ông đè nhưng lại đi đè đàn ông, ahihi.