FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 182: Kiếm QuốcSửa đổi

Theo dự tính chuyến hành trình lần này sẽ mất 4 ngày 3 đêm, có thể nói là khá dài so với học viên ở độ tuổi chúng tôi. Nếu di chuyển bình thường thì cả đi lẫn về sẽ mất đến một tháng nên mới biết ma thuật dịch chuyển tiện lợi đến thế nào, đồng thời đó cũng là lý do mọi quốc gia đều chú ý đến ma thuật này. Trừ tôi ra, toàn bộ học viên tham dự đều xem chuyến đi này như một chuyến du lịch nên bầu không khí Học Viên khá sôi nổi. Đến cả Retina cũng lôi tôi đi lựa áo quần.

“Làm chi?”

“Lần đầu tới đất khách quê người thì phải lựa áo quần cho đàng hoàng, không họ lại nói mình quê mùa mất”

“Đi ngoài đường mặc đồng phục, lúc ngủ thì có đồ thể dục rồi còn gì?”

“Nhưng vẫn có lúc tụi mình được ăn mặc tự đấy”

“Thì mặc đồng phục luôn”

“Cậu làm vậy thì Cortina-sensei vặn cổ mình mất”

Con bé vừa ca 6 câu vọng cổ vừa lôi tôi đi hết phố nọ sang phố kia mua sắm. Vẫn như mọi khi, mẹ Retina là Eliza-san vẫn chẳng thấy đâu, chắc do cô ấy tin tưởng tôi.

“Bữa nay Eliza-san ở nhà à?”

“Mẹ mình được Công Tước Aini mời đi dự tiệc trà rồi”

“Công Tước cơ à”

Tại Raum này, Công Tước cũng là một danh hiệu chỉ trao cho những người mang huyết thống hoàng tộc, hay nói dễ hiểu hơn là người có quan hệ máu mủ với Maxwell và là một nhân vật tai to mặt lớn ở đất nước này. Nếu được một người như vậy mời đến thì không thể nào lấy lý do vớ vẩn ra từ chối được.

“A, đôi giày này dễ thương ghê!”

Retina lờ phắt tiếng kêu ngưỡng mộ của tôi và ngó chăm chăm đôi giày. Bộ bé định hốt thiệt đó à…?

“Định vác cả giày đi á? Hành lý cậu nặng lắm rồi đó”

“K… Không sao đâu”

“Mẹ trẻ đổ mồ hôi lạnh rồi kìa”

Nhớ lại đống hành lý mình sẽ vác theo, Retina bắt đầu xanh mặt. Chuyến đi chỉ kéo dài trong 3 đêm mà con bé đã đem theo tận 3 bộ dự phòng rồi.

“Maxwell rầy cho coi’

“...thôi thì để dịp khác vậy”

Vì là fan cuồng của sáu anh hùng nên tôi chỉ cần nói vậy là con bé đã chịu thua. Dẫu bản thân cũng là 1 trong số đó nhưng tôi vẫn chả thể nào hiểu nổi.

        ※

Thời gian trôi đi và véo một cái thì ngày khởi hành đã đến. Từ đó đến nay Maxwell phải chạy ngược chạy xuôi trốn Cortina, hình như cứ hể chạm mặt cô nàng là ông ta lại dùng ma thuật dịch chuyển tẩu mất. Đến cả Cortina cũng không cách nào bắt một người cứ xuất hiện rồi biến mất như ma thế kia cho được.

Rồi đến ngày xuất phát, gần 300 người tập trung tại sân học viện chờ khởi hành. Lần này, do đích đến từng khóa khác nhau nên chúng tôi không thể sử dụng ma pháp trận dịch chuyển bên Guild mà sẽ cậy vào ma thuật của Maxwell. Nghe đâu lão sẽ khuếch đại phạm vi tác dụng của【Cổng Dịch Chuyển(portal gate)】để dịch chuyển một trăm người cùng lúc. Thú thật, khuếch đại ma thuật cao cấp đã tiêu tốn một lượng ma lực lớn đến mức không ai tưởng tượng nổi, đằng này lại còn thực hiện đến 3 lần thì mới biết lượng ma lực của Maxwell khủng khiếp tới nhường nào.

“Mình chưa từng đến Kiếm Quốc Alkmaar lần nào cả, mong quá đi mất!”

“Nước đó ở phía Nam nên khí hậu khác biệt lắm đấy”

“Ara, Nicole-san từng đến rồi à?”

“Ờm… tại… mình nghe người ta nói vậy thôi”

“À, Lyel-sama với Maria-sama từng đến rồi đúng không?”

“Đại khái vậy”

Trên thực tế thì chúng tôi bị đạp đít đi đánh con Tà Long ở phía Bắc nên chưa từng qua Kiếm Quốc Alkmaar nằm về phía Nam, chỉ một mình tôi là người lớn lên ở nơi đó. Một cái chắc chắn là tôi với Cortina có hoạt động ở vùng phía Nam, nhưng Maria xuất thân từ Thánh Thụ Quốc Forneus nằm giữa lục địa thì không rõ. Lyel cũng xuất thân từ phương Nam nhưng quốc gia ấy lại nằm về phía Tây Nam và cách rất xa Kiếm Quốc, có lẽ cậu ta cũng chưa ghé qua bao giờ. Riêng Maxwell dùng được ma thuật dịch chuyển nên có lẽ lão từng tới đó, vì dù sao thì người ta cũng chỉ có thể mở cổng đến『nơi bản thân từng ghé』mà thôi.

Hiện Retina đang cao hứng hơn hẳn bình thường, nhìn kỹ lại tôi còn thấy con bé cài thêm một cái trâm hình bông hoa trên mũ nồi nữa. Trong khi con bé đang cố chưng diện hết mức có thể, tôi vẫn ăn mặc hết sức bình thường, chân mang đôi giày vừa khít thường lệ, đầu thì đội mũ nồi đồng phục cùng Kaccha chễm chệ nằm bên trên. Vì chỉ mang theo những thứ tối cần thiết nên hành lý của tôi ít hơn hẳn đám học viên xung quanh.

“Cuối cùng là học viên năm 4. Cùng ta đến Kiếm Quốc Alkmaar nhé”

“Hảảảảả?!”

Ngay trước thời điểm khởi hành, Maxwell phát biểu một câu chấn động. Riêng tôi thì đã biết trước nên không ngạc nhiên, và cái gì cũng có lý do của nó. Địa điểm mà chúng tôi dự tính đến là Kinh Đô Mareva của Kiếm Quốc Alkmmar, còn nơi thật sự cần đến là ngọn núi mà người thợ rèn đôi găng tay sắt của tôi đang sống ẩn dật cái đó vài giờ đi bộ. Tuy nhiên sức tôi mà lao núi một mình thì có khi lại chết mất xác nên Maxwell, có ma thuật dịch chuyển, sẽ đi cùng cho an toàn.

“Ê, sao tôi không biết vậy?”

“Tại ta giữ bí mật chứ sao”

“Tránh mặt tôi thì có chứ bí mật cái quần què! Còn chỗ trọ tính sao?”

“Thì quay về Raum là xong”

“Ừ ha”

Maxwell có ma thuật dịch chuyển nên cần nghỉ ngơi hoặc gặp chuyện gì thì vẫn có thể quay lại Raum ngay tức khắc chứ không cần ở lại Mareva làm gì.

“Hay nhỉ, có ma thuật dịch chuyển nên cứ lượn lờ khắp nơi nhỉ”

“Ta già lắm rồi, đôi khi cũng cần thư giản chứ”

“Cũng phải, vừa là hiệu trưởng, vừa dạy ma thuật của Nicole, dạo gần đây lại còn phải lo ba cái chuyện trị an nên mệt cũng phải. Không sợ học viên lo à?”

“Cô cũng là một trong sáu anh hùng đấy biết không?”

“Khỏi phải lo cho tôi. Bọn học viên quen rồi”

Đúng là bình thường chúng tôi chỉ xem Cortina như một giáo viên nên ba cái kính trọng dành cho một anh hùng cũng ít. Nói đúng hơn học viên vẫn kính trọng cô nàng nhưng đa phần vẫn cư xử bằng lễ nghĩa dành cho một giáo viên.

“Cho nên ta đi tận hưởng đây, không cần lo đâu”

“Vừa phải thôi kẻo chết mie luôn bây giờ!”

Có Maxwell vừa là hiệu trưởng vừa là một trong sáu anh hùng đi cùng, đám học viên không thể không căng thẳng. Xung quanh không chỉ học viên mà cả giáo viên cũng lo lắng ra mặt. Bất chợt tôi nhớ ra một điều.

“Ủa, Elliot-sensei đâu?”

Trong số giáo viên đi cùng tôi không thấy Elliot đâu, tất nhiên cả Priscilla cũng mất hút.

“À, lần này thằng nhóc không đi chung được. Sau vụ lần trước thì đám hộ vệ không để thằng nhóc đi xa quá nữa”

“Ra vậy…”

Trong thành phố này, ngoài Priscilla thì Elliot vẫn còn có nhiều hộ vệ khác. Nếu thằng nhóc bay sang tận Kiếm Quốc Alkmaar thì họ vô phương đi theo nên sau khi suy tính thì lần này họ không để thằng nhóc đi.

Đối với tôi thì đây hóa ra lại là một cái may không ngờ, vì giờ khỏi phải sợ thằng nhóc theo đuôi và làm lộ vụ sửa đôi găng tay sắt nữa.

“Kể cũng tội nhưng thôi cũng kệ”

Việc Elliot đến tận Raum này vốn đã gần như là bất khả thi. Do chuyến đi này được quyết định quá vội vã nên muốn đi chung thì lại càng khó hơn nữa.

Thế là bằng ma thuật dịch chuyển của Maxwell, chúng tôi đã lên đường đến với Kiếm Quốc Alkmaar.