FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 184: Pocket moneySửa đổi

Sau khi vào thành phố Malhaebwa, Cortina dẫn đường cho chúng tôi đến một nhà trọ khá lớn. Theo lượng kiến thức hữu hạn trong đầu thì tôi đoán đây là chỗ xịn nhất thành phố này.

“Cortina nè…”

“Ở trường phải gọi cô bằng sensei”

“Ơ, vâng. Nhà trọ này đắt tiền lắm đúng không Cortina-sensei…”

“Hử? Vợ chồng Maria bảo con thế à?”

“A… không…”

Tôi bất cẩn quá. Nếu chỉ toàn nghe người ta đồn đại để thu thập thông tin thì tôi không thể nào biết về giá cả nhà trọ. Chỉ có chút xíu đó thôi mà Cortina đã nhận ra mâu thuẫn nên từ giờ trở đi tôi phải cẩn thận hơn mới được.

“Hừm, cơ mà không cần bận tâm. Đằng nào lão Maxwell cũng là người chi tiền mà”

“Dù là tiền quyên góp?”

“Từ đầu mọi người đã thống nhất dùng vào mục đích gì nên không có chuyện chi tiền linh tinh đâu. Đằng nào đi nữa, cũng vì vậy nên cô mới muốn đi đó”

Hóa ra việc phân phối ngân sách được quyết định mỗi năm mỗi khác giống như thế giới chính trị. Nhưng nói vậy thì hóa ra Maxwell phải tự bỏ tiền túi ra chi trả cho chuyến đi đột xuất lần này à?

“Nicole không cần lo. Đằng nào tiền lương Hiệu Trưởng năm sau cũng đủ bù lại thôi”

“Muốn đi chơi thôi mà ông ta chi mạnh tay vậy ư”

“Nhóc biết gì mà nói! Ta già gần chết đến nơi rồi đấy! giờ không chơi thì còn chờ đến bao giờ nữa?”

“Ông có mà lay lắt thêm cả trăm năm nữa chứ gần chết cái con khỉ!”

Vừa nghe hai người cãi vã như mọi lần, tôi vừa lê từng bước vào nhà trọ. Do chả thể nào quen nổi nên tôi bơ đẹp và xếp hàng luôn.

Sau khi chúng tôi được dẫn vào đại sảnh, Cortina giải thích tiếp về hoạt động sắp tới. Dù bản thân cũng là một giảng viên nhưng tiếng nói của cô nàng lại có sức thuyết phục hơn hẳn những giảng viên bình thường. Sau khi mọi người tập hợp đầy đủ trong đại sảnh thì Cortina là người đứng ra trình bày.

“Nào, tất cả chú ý~. Ngay sau đây chúng ta sẽ được nghe giảng về lịch sử Hiệp Sĩ Đoàn rồi ăn trưa ở nhà ăn của họ để tìm hiểu thế nào là khẩu phần của các hiệp sĩ luôn một thể”

Cô nàng vỗ tay bốp bốp thu hút sự chú ý rồi trình bày một cách ngắn gọn và trôi chảy. Do ngày trước từng lãnh đạo quân đội bằng chất giọng ấy nên cả âm lượng lẫn chất lượng đều rất tốt, cụ thể hơn là một giọng lớn nhưng không gây khó chịu mà ít ai làm được. Phải nói là giống như chất giọng của một ca sĩ opera vậy.

“Theo lịch thì hoạt động tiếp theo sẽ là cho các em trải nghiệm những bài tập của Hiệp Sĩ Đoàn nên lát nhớ thay quần áo dễ vận động. Thêm nữa chúng ta sẽ ngủ lại đó nên đem 2 bộ luôn nhé”

“Vâng!”

Đám học viên khoái chí đáp lời Cortina và kể ra thì như vậy cũng tốt cho sự phát triển của chúng. Dù mang danh học viên của Học Viện Ma Thuật và không thiếu gì đứa sẽ làm bàn giấy sau này nhưng đối với nam sinh thì Hiệp Sĩ vẫn là một hình tượng đáng ngưỡng mộ. Đám nam sinh mong được quan sát họ tập luyện cũng là chuyện đương nhiên.

Thậm chí đến cả tôi cũng thấy bồn chồn. Bởi đã một lần đương đầu với thử thách của Hiệp Sĩ Đoàn và thất bại thảm hại nên tôi đã bỏ luôn cái lối đánh trực diện, chuyển sang rèn luyện kỹ thuật ám sát và có thể nói là đã đạt đến đỉnh cao. Giờ đây tôi cực kỳ muốn thử chiến đấu trực diện với một hiệp sĩ thực thụ xem thế nào.

“Ngó vậy mà đôi khi thằng già này cũng lên kế hoạch được quá đi chứ”

“Hể, cậu nói gì?”

Retina nghiêng đầu thắc mắc, tôi lắc đầu thay câu trả lời. Vì Cortina đang giải thích giữa chừng nên tôi không thể lên tiếng được.

        ※

Có thể nói thành phố Mareba là kinh đô của Kiếm Quốc Alkmaar nhưng thay vì xây lâu đài của vua chúa, người ta lại thiết lập trụ sở Hiệp Sĩ Đoàn ở bốn phía để họ đóng quân và bảo vệ nơi đây. Phía Đông Bắc là ký túc xá, trường huấn luyện bộ binh ở Đông Nam, phía Tây Bắc là thao trường kỵ binh còn Tây Nam là sân tập dành cho cung thủ. Ngoài ra trong thành phố còn có Sở Chỉ Huy Đầu Não và Sở Lưu Trữ Tài Liệu. Nghe đâu... họ thiết lập các cơ sở quân sự phân tán khắp nơi như vậy là để tránh nguy cơ toàn bộ bị vô hiệu hóa cùng lúc.

Nơi chúng tôi đến thăm sẽ là trường huấn luyện bộ binh nằm về phía Đông Nam. Tuy gọi vậy nhưng thực chất đó chỉ là một bãi đất cực lớn chứ không có cơ sở vật chất gì khác. Nếu phải nói thì, ít nhất họ vẫn xây dựng một ký túc xá để binh lính ăn uống và nghỉ ngơi giữa giờ.

Đầu tiên cả bọn được dẫn vào ký túc xá kiêm luôn nhà ăn, sau đó họ sẽ giảng cho chúng tôi nghe về nguồn gốc và lịch sử hình thành của Hiệp Sĩ Đoàn. Do đoàn tham quan năm 4 chỉ có khoảng 100 người nên nhà ăn vẫn đủ chứa.

“Giờ thì, chào mừng các em đến với doanh trại. Đầu tiên ta sẽ kể cho các em nghe nguồn gốc hình thành Hiệp Sĩ Đoàn của vương quốc, sau đó chúng ta sẽ ăn trưa rồi trải nghiệm những bài huấn luyện của binh sĩ”

Một Hiệp Sĩ già đứng ra làm người hướng dẫn cho chúng tôi trình bày bằng một giọng dịu dàng đến không ngờ. Ông ta đem một cái bảng đen vào phòng ăn, dùng bản đồ giản lược vẽ trên đó để trình bày về vị trí của từng sự kiện lịch sử.

“Ngày xửa ngày xưa, một cậu bé mà về sau trở thành Thần Kiếm đã sinh sống ở thành phố này. Dù bị chó hoang gặm mất cánh tay phải, cậu vẫn không nản lòng, giữ vững khát vọng trở thành kiếm sĩ và đã trui rèn bản thân đạt đến đỉnh cao kiếm thuật”

Theo giai thoại thì sau này Thần Kiếm Một Tay Alec đã được tôn làm Chiến Thần nhưng vẫn có rất nhiều điểm đáng nghi. Điển hình là sau khi rút khỏi nghiệp mạo hiểm gia và về làm một sĩ quan Hiệp Sĩ Đoàn của thành phố, ông ta đã dùng kiếm bằng cả《《hai tay》》. Tuy nhiên ba cái thần thoại hay chuyện dân gian kiểu này thì đương nhiên sẽ mập mờ thế. Miễn sao mọi người nhớ đến nhân vật chính trong câu chuyện là được.

Nơi này còn có rất nhiều giai thoại khác về Thần Gió và Thần Hủy Diệt nên hóa ra lại là một điểm đến đáng xem xét dành cho những người yêu lịch sử. Thậm chí phía Tây thành phố còn có một cây cầu mà người ta đồn là do chính tay Thần Gió xây.

Nhờ vừa kể vừa kèm thêm những điểm tham quan thú vị như vậy nên hóa ra bài giảng của ông già hiệp sĩ nọ không chán như bọn tôi tưởng. Mà hình như ông này là một Hiệp Sĩ có học thức chịu trách nhiệm giới thiệu cho người tham quan như chúng tôi thì phải.

“Giờ chúng ta hãy tạm dừng câu chuyện tại để để trải nghiệm khẩu phần rẻ tiền của một hiệp sĩ đã. Sự thật thì đây chỉ là đồ ăn dã chiến nên chắc chắn là không ngon mấy đâu. Chuẩn bị tinh thần đi nhé”

Nghe ông già hiệp sĩ nói xong, đám học viên không kiềm nổi một nụ cười méo xẹo.

Và đúng như ông ta nói, bữa cơm trưa ngay sau đó đúng là không được ngon thật.