FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 186: Tập kiếm giảSửa đổi

Chúng tôi chỉ là pháp sư tập sự nên nhiệm vụ chính không phải cầm kiếm phang nhau, tuy nhiên có lẽ cảm giác thích thú khi dùng kiếm sâu thẳm trong tim trỗi dậy hay sao đó, đám nam sinh đang khoái chí tập luyện―― hay đúng hơn là tận hưởng mấy pha chanbara* được dàn xếp. Cánh con gái tuy không như nam sinh nhưng có lẽ hiếm khi nào có chuyện kiếm chém trúng vẫn không sợ bị thương nên cũng rụt rè tham gia. Cảm giác ban đầu thì vậy nhưng chẳng bao lâu sau cả lũ cũng bắt đầu sôi máu, cuối cùng là vừa hò hét vừa nện nhau dữ dội không thua gì bọn con trai. (TN: cảnh đấu kiếm cao trao thường xuất hiện trong kịch đương đại)

Không ngoại lệ, cả Retina cũng khoái chí vơ lấy 1 thanh rồi nhắm vào đầu tôi mà phang *lẹp bẹp* như đúng rồi. Kacchan từ nãy nên giờ cứ bám cứng trên đó lập tức chuyển sang đu trên lưng tôi né đòn.

“Fumu~?”

“Nyaa! Myaaaa! Đau mình Retina!”

“Con hàng này kêu như đồ chơi ấy nhỉ?”

Hình như con nhỏ khoái *tiếng rên* của tôi nên càng ngày càng *nện mạnh hơn*. Cơ mà có 1 mình tôi ăn đập thì không vui cho lắm. Tôi sang ngang né đòn tấn công vận dụng toàn thân của Retina rồi nện một phát thật lực vào đầu gối con bé. Một tiếng bẹp vang lên, thanh kiếm cong lại và không truyền bất cứ phản chấn nào về tay cầm, Retina đứng bình thường như chưa hề có gì xảy ra.

“Đúng là không đau tí nào cả. Hèn gì Cortina-sensei lại khoái tới vậy”

“Ừa”

Ngó kỹ lại tôi mới nhận ra thứ dùng làm lõi thanh kiếm không phải tre mà là cái gì đó như lông động vật. Dù vẫn có độ cứng vừa phải nhưng con hàng này vô cùng đàn hồi.

“Lông trong này… của con gì vậy ta?”

Khi tôi ngớ người ra lầm bầm một mình thì hiệp sĩ đứng gần đó phản ứng ngay tức khắc. Anh ta đến bên cạnh rồi đặt tay lên vai tôi giải thích.

“Tiểu thư tinh ý nhỉ. Cái đó là râu loài Keratos sinh sôi gần thành phố này”

“Keratos? Mấy con giống như thằn lằn đi bằng 2 chân ấy ạ?” (TN: là mấy con mà hồi nhỏ Nicole hay bắt ăn thịt, có nói ở chương 147)

Keratos là một loại quái vật sinh sống dàn trải trên khắp lục địa này. Bề ngoài chúng giống như một con thằng lằn đứng thẳng người, bản tính hung dữ cộng thêm đặc trưng hành động theo bầy đàn nên có thể coi là một loài nguy hiểm đối với người thường. Tuy nhiên với mạo hiểm gia thì chúng lại là mấy cục thịt béo ngậy biết đi, da có thể dùng làm giáp da, xương đủ cứng làm đầu tên, còn thịt thì trắng tinh và có vị không khác thịt gà là mấy. Tóm gọn lại thì chúng là một con mồi béo bở có thể tận dụng toàn bộ cơ thể, không chừa cái gì. Chỉ cần 1 mạo hiểm gia trên trình độ tay mơ là đã có thể tự xử vài con, nếu phát hiện ra cả một đàn Keratos thì một hoặc nhiều party sẽ hợp tác đi săn chúng. Loài này cũng có ở Raum và là một nguồn sống quý giá của giới mạo hiểm gia. Chẳng biết nói là may hay không may nhưng party chúng tôi chưa bao giờ chạm trán với một bầy Keratos. Retina với Cloud thì hơi khó nhưng tôi và Michelle-chan thì thừa sức vặt đầu từng con như vậy, cơ mà có lẽ chưa cần thử sức kiểu đó làm gì.

“Nhưng râu Keratos đâu có dày thế này?”

“Tiểu thư hiểu biết thật đấy. Đúng là 1 sợi râu bình thường thì bé xíu nên chẳng làm gì được nhưng chỉ cần xoắn nhiều sợi lại là nó sẽ dày và cứng ngay”

“Chà…”

Lần đầu tiên tôi nghe nói tới cách dùng râu Keratos kiểu này. Cơ mà nếu vậy thì Raum tự làm mấy cây kiếm cũng được nên coi bộ Maxwell chi tiền vô bổ rồi.

“Ê thằng ranh kia, làm gì con gái tao đó?”

Anh chàng hiệp sĩ tốt bụng đang nói chuyện với tôi thì từ đâu đó có tiếng người hằng học vang lên. Ngó lại mới thấy Lyel với thanh kiếm giả trên vai đã đứng ngay sau lưng anh chàng hiệp sĩ tự bao giờ.

“A, papa”

“Papa? Vậy… tiểu thư là con gái của――”

“Nhóc mày làm méo gì mà nói chuyện thân mật với con gái ta thế hả? Tới ta còn chưa thân với con bé như vậy biết không?”

“D.. dạ không, ngài hiểu nhầm rồi, tôi chỉ giải thích cấu tạo của cây kiếm giả cho tiểu thư thôi!”

“Vậy để ta giải thích, lượn ngay và luôn đi. Mà có khi nào nhóc mày đang âm mưu gì với con gái ta――”

Lyel nhíu mày khịt rịt nhìn anh chàng hiệp sĩ và vu khống trắng trợn. Anh chàng giơ luôn tay lên ra sức giải thích.

“Ngài quá lời rồi, tôi nào có dám!”

“Cái gì, ý chú mày nói con gái ta chưa đủ đẹp hả? Thế này mà không dễ thương hả?!”

“Đúng là tiểu thư rất dễ thương――”

“Nghĩa là chú mày có ý đồ đen tối đúng không!”

“Chứ ngài muốn tôi trả lời sao?!”

Nghe Lyel nói chuyện hệt như lũ nát rượu say khướt, tôi thở dài một tiếng. Cũng biết cậu ta yêu thương con gái nhưng bảo bọc thế này thì đúng là quá lố. Cơ mà phải nói, hình như từ lúc lao đến đây là Lyel đã muốn nện nhau với anh ta để “claim” tôi rồi. Giữa lúc Lyel đang chửi té tát anh chàng hiệp sĩ tội nghiệp, tôi lẻn sang một bên rồi dùng thanh kiếm giả nện một phát vào đùi Lyel. Khi tiếng *bốp* vang lên thì bài ca 6 câu vọng cổ của cậu ta cũng ngưng lại, và kể ra thì cái tiếng đánh nghe cũng đã tai thật.

“Ồ, đúng là con gái của Lyel-sama có khác. Mới đó mà đã dùng thành thạo thanh kiếm rồi”

“Hể? Vậy à?”

Anh chàng hiệp sĩ thán phục kêu lên, phải nói là bẻ lái cực gắt.

“Loại kiếm giả này được làm ra là để tránh gây thương tích nên đồng thời cũng khá khó dùng. Lúc vung nó cứ uốn lượn như roi vậy”

“À, ra thế”

Nghe anh ta giải thích tôi mới hiểu. Tôi quen dùng dây làm roi và còn thạo hơn cả dùng kiếm. Do loại kiếm này đòi hỏi kỹ thuật xử lý tương tự như roi dây cho nên tôi mới thấy quen tay. Nếu đã vậy thì có lẽ đây chính là cơ hội hiếm có, cho nên phải trnah thủ thử luôn mới được.

“Đúng rồi papa. Lâu lâu so kiếm một lần đi”

Chính thế, nếu xài cây kiếm này, có khi tôi thắng được đối thủ trong tiền kiếp của mình cũng không chừng. Kiếm thật thì không nói nhưng cây kiếm giả vẫn có thể gọi là kiếm này thì có cơ may, cơ hội trăm năm có một.

Nghe vậy, tuy ban đầu bối rối ra mặt nhưng khi nhận ra mình sẽ có cơ hội vui đùa với con gái, gương mặt Lyel sáng bừng lên và cậu ta đồng ý ngay tức thì.