FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 187: Đối đầu LyelSửa đổi

Đúng ra trận đấu giữa học viên Học Viện Ma Thuật với một trong sáu anh hùng huyền thoại là điều không tưởng, tuy nhiên nếu đó là người cha đấu với cô con gái thì lại khác. Khoảnh khắc chúng tôi quyết định giao chiến với nhau, một làn sóng xì xào lan khắp sân tập. Lyel, người được xem là đứng đầu nhóm sáu anh hùng sẽ đối đầu với một cô bé xinh đẹp chỉ mới 10 tuổi―― tức tôi. Bình thường chỉ cần nhìn vào người ta cũng dư biết thắng thua thế nào, tuy nhiên cả học viên Học Viện Ma Thuật lẫn Lyel đều biết sức mạnh của tôi. Do tôi không thể phô diễn khả năng thực sự trước mắt mọi người, cái họ biết chỉ là phần sức mạnh chưa cần dùng tới dây hỗ trợ, chỉ một mình Maxwell mới biết thực lực của tôi. Tất nhiên ở đây tôi cũng không thể dùng hết sức được.

Nhưng dù vậy thì tôi vẫn có lợi thế. Cái chúng tôi dùng là một thanh kiếm giả được làm từ râu Keratos để tránh gây thương tích lên đối phương. Đây với tôi là thứ đã nắm rõ đặc tính, còn Lyel thì chưa từng dùng qua bao giờ. Trong khi cậu ta không biết chúng dễ bị cong và khó sử dụng thành thạo, tôi lại là người dùng dây quen tay và dễ dàng sử dụng thứ này nên lợi thế không hề nhỏ.

“Này này, con định đấu kiếm thiệt sao Nicole?”

“Tất nhiên, chuẩn bị tinh thần đi”

“Đúng là cái này còn an toàn hơn cả kiếm giả… nhưng lỡ bị thương cha cũng chẳng biết đâu”

“Bị thương thì mama chữa. Mà có khi papa mới là người bị thương đấy”

“Ái chà, con gái ba bắt đầu hổ báo rồi à… thấy con gái ta ngầu ghê chưa!”

Đang nói chuyện giữa chừng thì Lyel ngoay ngoắc sang nhìn nhóm hiệp sĩ bằng một gương mặt lạ lùng. Đấu với nhau thì nhìn nhau đi thằng chết bầm kia!

“Muu, coi thường nhau tới chừng bị thương thật thì đừng trách!”

Dù tôi đã gằng giọng đe dọa nhưng chả hiểu sao Lyel lại nở một nụ cười trầm ấm, chẳng những vậy những hiệp sĩ xung quanh cũng dịu mặt hẳn đi và cười như thể vừa thấy『sinh vật cực kỳ dễ thương nào đó』vậy. Tôi nhìn tới Cortina thì cô nàng làm một cái mặt như sắp chảy máu mũi tới nơi. Chỉ mỗi mình Maria là gương mặt vẫn điềm đạm như mọi khi khiến tôi hoàn toàn không hiểu cô nàng đang nghĩ cái gì.

“Ôi, Nicola đúng là thiên thần rồi. Thằng nào dám rớ ông chẻ đầu hết!”

Lyel lại quay sang nhóm hiệp sĩ những lần này là lên giọng đe dọa. Họ tháo mồ hôi hột xua tay tiên hồi.

“Mệt quá! Trọng tài đâu, ra hiệu bắt đầu đi”

Tôi không giấu nổi bực mà lên giọng hối trọng tài. Không hiểu sao cái thế xác này lại che giấu cảm xúc rất dở, chẳng may tinh thần bị xáo trộn là suy nghĩ trong đầu sẽ tuôn ra khỏi miệng thành lời, còn nếu bực mình thì gương mặt nó cũng sẽ tự động xưng xỉa luôn mới chết.

“A, vâng. Vậy thì trận đấu tập lần 1, bắt đầu”

Anh chàng hiệp sĩ bị Lyel vu khống bình tĩnh ra hiệu bắt đầu. Có lẽ vậy lại hay, bởi ngay từ đầu tôi đã không thể thắng, nhưng hiện tại cơ hội ấy đang hiện hữu.

Nếu tấn công trước khi Lyel nhận ra cảm giác bất thường của món vũ khi chưa dùng qua bao giờ và kịp làm quen, cộng thêm cả khả năng thể chất của tôi hiện tại―― tôi có thể thắng!

“Hây aaaaa!”

“Úi chà”

Tôi giơ kiếm cao quá đầu chém xuống, đối lại Lyel nhẹ nhàng vung cây kiếm giả đỡ đòn, tuy nhiên thằng đầu đất này sơ xuất rồi. Khi thanh kiếm cong đi vì độ dẻo, tôi tấn công Lyel bằng đòn tấn công một nhịp, khi Lyel triển khai đỡ đòn thì thanh kiếm cậu ta cũng cong đi và phát sinh độ trễ một nhịp. Do là một kiếm sĩ lão luyện nên phản ứng phòng thủ của Lyel cũng nhanh hơn người thường khiến thanh kiếm mô phỏng không theo kịp đà vung.

Tôi đã tính toán trước độ trễ ấy và triển khai đòn tấn công xuyên qua thể phòng thủ của cậu ta và đánh thẳng vào đầu―― nhưng không được.

“Suýt chết, không ngờ cái thứ này dẻo dữ vậy”

“Hả?!”

Thanh kiếm của tôi… đúng hơn là cánh tay tôi bị Lyel chụp được. Khi phán đoán thanh kiếm không thể kịp đỡ đòn, cậu ta lập tức giơ cánh tay còn lại ra chụp cổ tay tôi cản đòn tấn công. Đúng ra khi cảm nhận được độ trễ của thanh kiếm thì đã trễ, đòn tấn công của tôi đã xuyên qua thế thủ vững chắc đánh trúng vào đầu đối phương và hạ màn trận đấu. Tuy nhiên chỉ trong khoảnh khắc mà Lyel đã biết mình không kịp phòng thủ và đưa tay còn lại ra triển khai biện pháp đỡ đòn khác. Đón chính là kinh nghiệm lâu năm kết hợp với giác quan nhạy bén trong chiến đấu của cậu ta. Muốn làm quen kiếm thì phải mất một khoảng thời gian, cho nên thằng quỷ sứ ấy đã quyết định đổi sang chiến đấu bằng tay không chỉ trong khoảnh khắc.

“Ưưưưư, buông raaaaa!”

Sau khi cổ tay bị chụp, tôi bị treo lủng lẳng chân không chạm đất. Muốn đánh trúng đầu thì tôi buộc phải nhảy lên, ngay lúc đó Lyel chụp tay tôi. Dù tôi có phản xạ còn nhanh nhạy hơn người lớn bình thường đi nữa, nếu đang lơ lửng giữa không trung thì lại là một chuyện khác. Nếu vóc dáng ngang bằng kiếp trước thì tôi đã không phải rơi vào tình thế hở đầu hở đuôi như vậy, nhưng kiếp này thì lại thấp bé quá thể.

“Ha ha ha, coi nè Maria. Anh bắt được con cá bự ghê chưa nè…”

Khi Lyel giơ tôi lên như thể khoe con cá vừa câu được, Maria đưa tay lên má và mỉm cười y như mọi lần.

“Chồng nè. Làm trò đó thì đừng hỏi vì sao Nicole lại ghét cha nó nhé”

“Hả?!”

Cả tôi còn biết hành động của Lyel thô lỗ thế nào. Có lẽ tôi của kiếp trước sẽ không để bụng, tuy nhiên là con gái thì đương nhiên sẽ mỏng manh và thanh tao hơn, đã vậy sự thanh tao của tôi còn vượt xa mấy đứa con gái bình thường nữa.

Khi đã hiểu, Lyel hốt hoảng buông tay. Ngay sau khi tiếp đất từ độ cao 1m, tôi lập tức lăn ngược đầu lùi ra sau, đồng thời đá mạnh xuống tung cát lên tạo hỏa mù. Tuy không thể qua mắt được Lyel nhưng cái trò trẻ con ấy vẫn có thể chặn tầm nhìn trong khoảng khắc khiến cậu ta không thể thu hẹp khoảng cách. Tôi định dùng khoảng thời gian ấy để lấy lại thế thủ thì――

Bốp, một chấn động từ đầu chạy xuyên suốt cơ thể tôi.

Hóa ra giữa lúc lộn ngược ra sau, đầu tôi đã đập vào một hòn đá chết tiệt nào đó trên mặt đất. Vòng quay bị gián đoạn giữa chừng, thế là tôi ngã sang một bên nằm dài như một con ếch lật ngược bụng lên và… bất tỉnh.

“Thua mà cũng không cho bố mày ngầu tí hay sao….”

“Ni..Nicole!?”

Ngay trước khi ngất đi, tôi lầm bầm câu đó.