FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 193: Săn sâu bướmSửa đổi

Nói chứ tôi không có quyền phản đối cái vụ đó. Ast đưa cả bọn tới đây là để bắt sống con Huge Crowler nên tôi chỉ có thể tuân lệnh mà thôi. Maxwell liền kích hoạt ma thuật【Quang Minh (Light)】, tôi gắn con dao găm rung vào cán làm giáo và trang bị dây đàn piano ra sẵn sàng chiến đấu. Ast cũng trang bị vũ khí cận chiến công phá là cặp găng tay thép kia.

“Ngạc nhiên thật, tiên phong à?”

“Khi nào cần ta mới chiến đấu thôi. Tuy dùng kiếm được nhưng ta không rành lắm”

“Cũng có sao. Maxwell sống mấy trăm rồi mà cũng có biết cận chiến là gì đâu”

“Ta không giỏi mấy cái trò đánh đấm lắm”

Chúng tôi vừa tán nhảm vừa thản nhiên đi bộ trong mê cung. Mà nói vậy chứ tôi thì vẫn liên tục quét môi trường xung quanh dò bẫy. Đây là mê cung huyền thoại với độ khó mà đến cả mạo hiểm gia lành nghề cũng phải sợ, đồng thời thách thức mê cung này cũng là một trong những mục tiêu cao nhất trong sự nghiệp mạo hiểm gia. Vì khó nhằng như vậy nên tôi không thể lơ là được.

“Mới nghĩ vậy thôi mà có bẫy thiệt”

“Hử, thấy gì hả Raid?”

“À, Maxwell thì không phân biệt được nhỉ. Chỗ đó có dấu tích giống như ma pháp trận kìa”

Nơi tôi chỉ vào có dấu vết của rễ cây từ bò trên sàn nhà bị cạy bật lên, bên dưới là kha khá những lằn màu đen quằn quện. Bên trên rễ Cây Thế Giới―― phải nói là hơi bị ngộ… cơ mà tóm lại một câu là ngay bên trên đó là dấu vết những cái lông rung (TN: cilium) trông như ống dẫn nước được ngụy trang bò. Tất nhiên không ai lại cố ý thiết lập bẫy như thế này, bởi lẽ nếu phải nói thì Cây Thế Giới chính là người tạo ra chúng.

Tôi tiếp cận một cách thận trọng để khỏi đạp cái bẫy. Khi còn chút xíu nữa là đủ gần để lén quan sát thì bất thần, thứ gì đó khổng lồ từ bên trên rơi xuống đầu tôi.

“Móóóóaaaaááá!”

“Cái gì vậy?!”

“Ô, đúng là sát thủ lừng danh có khác. Mới đó đã tìm được rồi”

Cái thứ vừa hạ cánh xuống đầu tôi chính là con Huge Crowler đang cần bắt. Đó là một con sâu bướm dài 10m, cơ thể cứ luẩy nguẩy nhúc nhích, da bên ngoài dày và dai như cao su. Tuy may là tôi tránh được con sâu rơi thẳng xuống đầu nhưng tác động từ đó đã khiến mớ lông rung kia vung vẩy như sóng cuộn và túm được chân tôi.

“Sát thủ liên quan quái gì?!”

“Biết lời khen của ta quý lắm không?”

“Đừng có giỡn nữa!”

Trong khi bị mớ lông rung túm chân treo ngược đầu lên trần nhà, tôi chửi lại lão Ast tsukkomi. Sở dĩ vẫn còn thong dong để cãi lộn là bởi phương thức chiến đấu chính của tôi không phải cận chiến mà là chiến đấu ở tầm trung ~ tầm xa. Ngoài cuộn dây đàn piano với tổng chiều dài 20m tôi còn có 1 cây thương có thể kéo dài đến 10m. Bị treo lơ lửng thế này thì tôi vẫn có thể phản công, nhưng mục đích lần này là bắt sống địch nên tôi không thể giết nó được.

“Mọe kiếp… ơ… hiyaaaaaa!”

Khi vung tay loạn xạ thì tôi chợt nhận ra… bộ web novel này tuân theo quy tắc vật lý các kiểu nên khi bị treo ngược, cái áo của tôi cũng bị lộn ngược lên đầu làm NGỰC lộ ra. Tuy vòng 1 chưa BỰ đến nỗi cần che nhưng tôi vẫn đưa tay lên ôm lại theo phản xạ. Nếu là kiếp trước thì tôi đã xẻ thịt con sâu làm trăm mảnh chứ không chần chừ như bây giờ, tất cả cũng tại lão Maxwell DẠY làm con gái mà ra cả. Thiệt tình méo vui nổi.

Mãi đến khi đòn tấn công của tội bị trễ một nhịp, Maxwell mới chịu triển khai ma thuật kiềm hãm. Còn lão Ast thì… thản nhiên tiếp cận con Huge Crowler.

“Này, đồ ngốc!”

Cả kiếp trước đến tận khi nãy, tôi vẫn chưa hề biết khả năng chiến đấu của Ast đến mức nào. Khi thấy lão mò tới gần một sinh vật nguy hiểm thì tôi vô tình lên tiếng cảnh báo, tuy nhiên chưa ai kịp phản ứng gì thì con Huge Crowler đã triển khai tấn công――

“Fúu!”

Khi một âm thanh mà tôi tưởng là tiếng thở mạnh vang lên, con Huge Crowler đã văng sang ngang một góc 90°, chỉ còn lại mỗi Ast trong tư thế vừa triển khai một cú đấm móc. Con quái vật khổng lồ va mạnh vào tường rồi rơi xuống và co giật liên tục. Rốt cuộc lão mạnh cỡ nào mà đấm phát con sâu bự đã bay mất dép luôn vậy… thế này thì sức mạnh cơ bắp hơn Lyel luôn rồi còn gì?

“Ông… biết đánh nhau ư?”

“Ta có nói mình không biết à?”

“Thế sao không nói sớm?”

“Thì tại có ai hỏi đâu”

Ast vẫn cứ trả lời như chọc tức tôi. Mà nghĩ lại thì lúc làm cái găng cho tôi lão đã đi bắt con sâu này một mình nên không lý nào lại không biết chiến đấu. Chẳng những vậy còn là một gã làm việc nào ra việc đó nữa. Rồi thì sau khi tự hạ gục con Crowler, lão đưa tay lên xoa cằm ngâm cứu gì đó.

“Không được rồi”

“Cái gì không được?”

Sau khi dùng con dao găm cắt mớ lông rung và xoay sở xuống được mặt đất, tôi để ý thấy Ast đang đứng đó lắc đầu.

“Con này hơi lớn, bộ phận nhả tơ lớn hơn tiêu chuẩn nên những sợi mithril nó phun ra cũng chả dùng được”

“Vụ đó cũng ảnh hưởng luôn á?”

“Tốt nhất nên bắt một con be bé hoặc vừa đủ trưởng thành để đóng kén cũng được”

“Chắc tôi không có quyền nói… “đòi hỏi hơi quá” rồi nhỉ”

Bởi cả bọn lặn lội tới đây là để sửa vũ khí cho tôi. Nếu bỏ cuộc ở đây thì sau này tôi chỉ có nước dùng mấy cái vũ khí không quen tay để chiến đấu. Nhưng khi nghe xong thì Maxwell điềm tĩnh nói.

“Ra vậy. Ta không nghĩ tới chuyện đó”

“Nếu không tự tay làm ra thì tất nhiên không biết những chi tiết đó thôi”

“Không, nhờ vậy nên ta đã có kinh nghiệm rồi đấy chứ”

“Chính thế. Rất tiếc nhưng chúng ta phải bắt con khác thôi”

Ast tỉnh bơ nói như mọi khi rồi thản nhiên đi tiếp. Vì cái bẫy trên sàn nhà đã bị cú rơi của con Huge Crowler nghiền nát nên tôi không cần làm gì nữa. Tôi thở ra một hơi dài rồi vội đuổi theo người thợ rèn.