FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 196: Khế ước phục tùngSửa đổi

Ngay sau khi tôi được con sâu bướm cứu thoát, quả cầu lửa phát nổ dữ dội. Bầy Gust Hornet đông đúc nhưng lại có tập tính tụ tập với nhau bị thiêu rụi từng con một cùng không gian xung quanh. Tất nhiên tôi ở sát bên nên có thể nói là cận kề nguy hiểm.

“Nóng quá! Mẹ ơi!? Chạy tiếp đi sâu bướm ơi! Tóc… tóc tao cháy rồi!?”

Tóc người ta cũng dễ bắt lửa hệt như côn trùng, chẳng những vậy tóc tôi còn vừa mềm vừa mảnh lại để dài và thẳng nên càng dễ bắt lửa hơn. Mấy người như Cortina lần nào thấy tôi cũng『moeru*』, dù rằng theo nghĩa xấu. (*TN: ở đây tác giả dùng chữ biểu âm và trong tiếng Nhật có 2 từ cùng 1 cách đọc này là 燃える = bốc cháy và 萌える = mê mẩn)

Tóm lại là mái tóc yêu dấu của tôi suýt ra tro nhưng may mà xoay sở thoát được. Ngoài sâu bướm-kun cố gắng hết sức ra, cái này một phần nhờ Maxwell phát hiện và vừa kịp kềm chế bớt ma lực trong giây phút cuối cùng… có lẽ vậy. Cơ mà dầu sao thì mục tiêu lần này là con sâu bướm vẫn bình an vô sự, trong khi vẫn còn trong tư thế bị nó móc chân vào, tôi thở phào nhẹ nhõm.

Tuy nhiên, vẫn có một người tham công tiếc việc bơ đẹp tôi và hành động như đúng rồi.

“Fumu…”

Ast mặc kệ lũ Gust Hornet đã rơi xuống đất cháy ngon lành, lộ bộ đến gần con sâu bướm rồi chụp lấy phần đầu nó ngâm cứu bộ phận nhả tơ. Nhìn điệu bộ lão cứ như sắp bóp nát cái mặt con Huge Crowler tới nơi vậy.

“Kích thước cơ thể lớn hơn ta tưởng nhưng bộ phận nhả tơ lại hơi nhỏ. Phải chi được xem thành phẩm của nó luôn thì hay quá”

Ast cứ lầm bầm bình phẩm như thể chính lão là người bắt được con Huge Crowler. Tuy nói con này nhỏ hơn mấy con khác nhưng cơ thể nó cũng phải khoảng 7m. Bé sâu bướm tội nghiệp cứ uốn lượn cơ thể như muốn bỏ chạy nhưng lực nắm của Ast thì không cho. Trông sức mạnh cơ bắp của lão mà tôi không thể không thấy ghen tị cho được.

“Cơ mà cũng được. Bắt con này về thôi”

“Bằng cách nào?”

Không phải cứ muốn là nhét một con sâu bướm dài 7m vào túi đem về được. Nếu con gì đó có chân dài thì tôi còn lấy dây trói lại được chứ con này thì bó tay.

“Fumu… mu?”

Ast buông tay ra rồi chống cằm suy nghĩ. Dù vậy nhưng con sâu bướm được thả lại không bỏ chạy mà đứng tại chỗ cúi đầu xuống. Không hiểu vì sao nó lại như vậy nên tôi vô tình kêu lên một tiếng bối rối.

“Hửm?”

“Có khi nào… con sâu này phục tùng Ast-dono rồi không?”

“Công trùng mà cũng biết phục tùng á?”

“Chính vì côn trùng là loài có trí thông minh thấp nên có thể chúng sẽ phục tùng kẻ mạnh. Chẳng những vậy chúng ta còn là người cứu nó nữa”

“Nghĩa là con côn trùng này biết mang ơn à?”

“Chính thế”

Khi tôi nghi ngờ hỏi lại thì Maxwell tự tin khẳng định suy luận của mình. Đồng thời sự thật là con sâu bướm cũng đang phủ phục trước mặt Ast và không hề nhúc nhích.

“Người đốt bọn ong là lão Elf đằng kia cơ… mà sao cũng được. Đứng yên đấy”

Ast nói vậy rồi cắn đầu ngón tay, nhỏ máu vào trong túi nước rồi chế lên con sâu bướm. Sau đó lão vẽ một ma pháp trận gì đó lên trán con quái vật và chỗ nước đó bay hơi ngay tức khắc. Đúng ra phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thì hiện tượng bay hơi mới xảy ra nhanh như vậy nhưng cou sâu bướm lại không có vẻ gì là bị đau nhay nóng cả.

“Ủa, ông ta làm gì vậy?”

“Chắc là ma thuật lập Khế Ước Phục Tùng. Ma pháp trận ban nãy nhìn giống như ma pháp trận người ta vẽ lên nô lệ vậy”

Tôi với Maxwell đứng từ xa nhìn theo từng hành động của Ast. Trông thì giống như một nghi thức gì đó nhưng chúng tôi lại không biết ma thuật nào cần làm như vậy cả. Vì sợ dính líu vào nên tôi len lén lui ra giữ khoảng cách.

“Hể, đến cả Maxwell cũng không biết à?”

“Ma thuật phục tùng là ma thuật bị cấm. Nếu phổ biến ra thì bọn tội phạm lợi dụng gây án mất”

“Cũng phải”

Cuối cùng Ast cũng quay về chỗ chúng tôi như thể chưa từng có gì xảy ra, con sâu bướm thì lon ton theo sau.

“Cám ơn đã chờ. Hơi phiền tí nhưng chúng ta về nhà ta trước. GIờ phải cho con quái này về Mareba đã”

“Nhà ông ư? Bọn tôi thì không phiền… nhưng có sao không?”

Ngọn núi ấy toàn thú dữ. Tuy con Huge Crowler lớn thật nhưng lỡ bị đuổi thì mấy cái chân ngắn ngủn của nó không thể nào chạy nhanh được. Khổ cực lắm mới bắt và lập được khế ước với nó, chẳng may nó bị thú dữ tấn công và giết mất thì công sức chúng tôi coi như đổ sông đổ biển.

“Cái đó thì không phải lo. Nhà ta còn nhiều phòng khác”

“Phòng tức là… còn nhiều tầng hầm nữa à?”

“Ừ. Để khi nào có cái gì cồng kềnh cần cất thì quẳng vào đó cho tiện”

Cũng giống như ma thuật đào hố mà Cortina dùng ở thị trấn suối nước nóng mấy năm về trước. Nếu thức thuật bị gián đoạn thì vật chất sẽ trở về trạng thái ban đầu nhưng nếu dùng ma thuật hỗ trợ để cố định cái hố trong khi đang hổng thì trạng thái đó sẽ được duy trì. Nếu dùng cách đó thì chuyện mở thêm không gian dưới lòng đất trở nên dễ đáng kể. Muốn tạo thêm vài tầng hầm đủ kích thước nhốt con sâu bướm này cũng không có gì khó, nhưng vấn đề lại nằm ở lượng ma lực cần tiêu hao. Nếu lớn cỡ đó thì hẳn lão cũng phải dùng rất nhiều ma lực...

“Có khi nào ma lực của ông tương đương Maxwell không?”

“Khoảng đó thì ta hơi bị tự tin nhé. Cả đánh giáp lá cà nữa”

“Thế sao lại không làm mạo hiểm gia, phí quá…”

“Ta ngán cái vụ đó tới tận cổ rồi”

Lão sảng khoái đáp lại rồi kích hoạt Cổng Dịch Chuyển (Portal Gate). Tôi thì vẫn chưa hết ngạc nhiên nhưng vẫn cứ bước theo.