FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 201: Quay về RaumSửa đổi

Sau khi xoay sở cản được Ast, tôi quyết định nhờ Maxwell phong ấn cứ điểm thật cẩn thận. Tuy chỉ có hai người biết nơi đây nhưng không có gì đảm bảo lão thợ rèn không tự ý xâm nhập. Tôi thì lại không thể nào vác bộ sưu tập quý giá của mình về nhà nên giờ chỉ còn mỗi cách phong cmn ấn cực mạnh.

Thêm một chuyện là chúng tôi không còn nhiều thời gian. Hiện mặt trời đã sắp mọc tới nơi và chuyến đi cũng sắp hết, càng nhẹ nhõm trong lòng bao nhiêu thì tôi lại càng thấy buồn ngủ bấy nhiêu. Thức trắng cả đêm là một gánh nặng không hề nhỏ cho cái cơ thể trẻ con này. Sau khi rời cứ điểm bí mật thì chúng tôi chia tay Ast rồi về thẳng nhà trọ. Tuy đã dùng Kacchan làm vật thế thân nhưng tôi vẫn thấy hơi lo.

“Tôi đang lo chuyện lén rời nhà trọ nên về trước đây. Một mình ông cũng đem nguyên liệu về được đúng không?”

“Ừ, cỡ này thì dư sức. Khi nào xong ta sẽ chuyển đến tận Raum, tiền bạc khi đó tính cũng được”

“Nói chứ ông mà đột ngột đòi một đống tiền thì cũng khó cho tôi lắm…”

“Vậy thì ta sẽ ghi nợ cho Maxwell”

Nói xong lão lập tức dịch chuyển về cái hang dẫn vào nhà mình. Rốt cuộc tôi vẫn không hiểu ông ta là kiểu người thế nào. Vừa khôi hài, vừa lập dị lại vừa cứng đầu cứng cổ, nói chung là không tài nào hiểu lão nghĩ gì trong đầu.

“Vậy chúng ta về nhé”

“Ừ, lạng quạng Maria và Cortina tới kiểm tra thì khổ”

“Ta đã cho con sử ma ở lại nên không cần lo. Hiện vẫn chưa ai đến phòng đó cả”

“À quên, con sử ma thấy gì ông thấy nấy mà ha”

Maxwell có thể đồng bộ tầm nhìn với con bồ câu trong nhà trọ, lão đã nói là không sao thì chắc Maria với Cortina vẫn còn ngủ, khó mà có chuyện giờ này đã mò sang. Lyel với mấy người kia thì không thể nào nào mặt dày đến mức xông vào phòng ngủ của nữ sinh được.

“Vậy thì về ngay thôi. Bữa nay quẩy cả đêm nên tôi mệt lắm rồi. Giờ chả còn bao nhiêu thời gian nhưng tôi vẫn muốn tranh thủ nghỉ ngơi chút đỉnh”

“Thật tình. Khoản này thì vẫn cứ trẻ con như thường nhỉ”

“Tên già nhà ông cũng thức trắng đêm đấy, không mệt à?”

Thêm cái nữa là Maxwell đã dùng ma thuật【Dỡ hàng(Cargo)】. Tuy có thể dùng ma lực để bổ sung vào sức mạnh cơ bắp nhưng vẫn không có nghĩa là làm việc không tốn sức lực. Loại này chỉ dùng ma lực để tăng cường sức bền, và dù người ta đồn có vô hạn ma lực nhưng hôm qua lão đã dịch chuyển hơn 300 người. Không thể nào không mệt cho được.

“Tưởng sao, ngày xưa cậu chết sớm không nói làm gì, nhưng bọn ta thì vẫn tiếp tục chiến đấu nên ma lực cũng tiếp tục tăng theo đấy”

“Thiệt hả? Mà đúng là Maria cũng học ma thuật dịch chuyển dễ ợt thật”

“Con bé ấy thì còn là bởi có sẵn nền tảng bững chắc là vừa thông minh lại vừa ghi nhớ tốt nữa”

“Ghen tị quá đi mất”

Tôi thì đến tận bây giờ vẫn chưa thể dùng tới ma thuật trung cấp mà chỉ vừa xong phần sơ cấp dành cho người mới bắt đầu học. Ngay từ đầu Maria đã là một hậu quân thuần chất cộng thêm có nền tảng khác hoàn toàn nên tôi không thể không ghen tị. Tôi lắc đầu rũ bỏ dăm ba cái ý nghĩ tào lao rồi giục Maxwell.

“Thôi sao cũng được, về nhanh đi. Giờ coi như chúng ta đã hoàn tất việc cần làm ở Kiếm Quốc rồi”

“Thật tình, chưa thấy ai đáng chán như cậu”

Vừa nói lão vừa kích hoạt ma thuật để triển khai ma pháp trận【Cổng dịch chuyển (Portal Gate)】. Tuy miệng hay ba hoa bép xép nhưng phải nói lão triển khai ma thuật rất trơn tru. Khoản này thì không chê vào đâu được.

        ※

Tới sáng, tôi lấy cớ hôm qua vận động nhiều và thấy hơi mệt trong người để trốn hầu hết các hoạt động trong ngày rồi làm một giấc thẳng cẳng. Chẳng những bỏ giấc để luyện tập không thôi, mấy hôm được nghỉ tôi còn chạy loanh quanh cả ngày, có thể nói là lúc nào cơ thể tôi cũng phải chịu một gánh nặng lớn. Cũng rất có thể đó chính là nguyên nhân gây ức chế sự tăng trưởng sức bền của tôi nên hãy tranh thủ dịp này ngủ nghỉ cho đã mới được.

Hôm đó tôi ôm Kacchan thay gối ôm và làm một giấc từ bình minh đến tận trưa. Cùng ngày bọn học sinh được dẫn đi tham quan bảo tàng lịch sử và đối với dân địa phương như tôi thì vụ đó hầu như chẳng có gì mới. Đến khi đám bạn cùng lớp quay về và thấy tôi ôm Kacchan ngủ ngon lành, cả đám cứ cười khúc khích. Cơ mà kỳ này thì tôi chả thèm để ý nữa.

Buồi chiều được hoạt động tự do, tôi đi mua quà lưu niệm với Retina―― với tôi thì kỳ này không có Michelle-chan và Finia đi chung xách đồ―― rồi chuẩn bị cho đêm cuối cùng tại Kiếm Quốc Alkmaar. Do tham gia hết hoạt động này đến hoạt động khác nên đến thời điểm đó thì bọn học viên chả còn hơi sức đâu mà quẫy. Tôi về đến nơi thì cả lũ đã ngủ say như chết.

Đến ngày về thì sau khi dịch chuyển chúng tôi xong, Maxwell còn phải đi đón 2 nhóm học sinh được gửi sang Liên Bang Matara và Liên Minh Tam Quốc Phương Bắc, Cortina thay mặt lão nắm quyền toàn bộ. Tất nhiên đối với một người đã làm giảng viên lâu năm, chẳng những vậy còn từng chỉ huy quân đội như cô nàng thì chuyện đó không có gì to tát. Sau khi dặn dò đám học viên đang tụ tập trong sân trường, cô nàng nhanh chóng cho giải tán. Vì còn phải giải quyết những vấn đề hậu kỳ nên lịch làm việc của Cortina vẫn còn. Elliot không được đi chung nhưng cũng đến phụ sắp xếp giấy tờ và liên lạc với những không sinh không thể tham gia. Nhìn Cortina bận rộn vậy, tôi bất chợt bị thuyết phục rằng cô nàng đã thích nghi hoàn toàn với nghề giảng viên.

Hiện vẫn chưa đến trưa nhưng do muốn tặng quà cho Finia với Michelle-chan nên tôi đi thẳng về nhà. Retina cũng phải tạt qua nhà một cái để cho mẹ con bé khỏi lo nên giờ chỉ còn mỗi mình tôi… à không, hai đứa là tôi và Kacchan.

Rồi thì khi về đến nhà Cortina, tôi chợt thấy đằng trước đang náo động. Nhìn kỹ lại thì Finia đang ầm ĩ với Michelle-chan ngay trước cửa nhà. Kể thì đây là lần đầu tiên tôi thấy hai đứa nói chuyện gắt gỏng thế này, cơ mà vẫn chưa đến mức gọi là cãi nhau.

Nhẹ nhàng hết mức có thể, tôi lên tiếng xen vào cuộc trò chuyện định giảng hòa.

“Về rồi đây. Hai người sao vậy?”

“A, Nicole-sama! Mừng em về”

“Nguy rồi Nicole-chan!”

Trong khi bé maid vẫn chào hỏi đúng lễ nghĩa, Michelle-chan thay đổi thái độ một cái vèo và nhào thẳng vào tôi. Nhìn cặp mắt đỏ ngầu của con bé, tôi biết ngay đây không phải chuyện đùa.

“S...Sao cậu hoảng vậy….?”

“Cloud-kun… Cloud-kun bị người ta bắt rồi!”

Rồi con bé báo cho tôi biết - lại một chuyện chẳng mấy hay ho nữa đã xảy ra.