FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 209: Manh mối kẻ chủ mưuSửa đổi

Sau khi được quân y thi triển ma thuật trị thương, chúng tôi đã hồi phục ở mức độ vừa đủ để quay về thành phố. Việc này chủ yếu là do bị giới hạn điều kiện và phương tiện chữa trị giữa chiến trường chứ không phải vì quân y kém. Phần Cloud, chúng tôi chỉ báo cho trại mồ côi biết chuyện, còn thằng bé thì được giữ lại trạm gác để tiếp tục chăm sóc.

Từng trạm gác ở kinh đô raum đều được thiết kế để trở thành đầu cuối của căn cứ quân sự, chủ yếu để người ta dễ dàng ứng phó với tình uống khẩn cấp. Chính vì vậy nên Cortina và Elliot chỉ cần ghé vào một trong số đó là đã biết vụ việc về chúng tôi. Khi mới hay tin, cô nàng đã hét toáng lên và liên lạc với Maxwell ngay tức khắc. Nói luôn là vì cái tiếng hét khủng khiếp ấy nên nghiệp đoàn độc quyền ma thuật truyền tin mạo hiểm gia đã buộc phải cho Cortina sử dụng vô điều kiện.

Sau khi biết tin Maxwell sẵn tiện đi đón Maria và Lyel luôn thể, rồi chỉ đến tối hôm đó là cơ thể chúng tôi đã bình phục hoàn toàn. Tất nhiên còn lâu mới có chuyện tới đó là xong xuôi. Tuy chúng tôi được chữa thương miễn phí nhưng sau khi xong thì cả đám phải đối mặt với một bài thuyết giảng thông não.

“Không thể tin nổi. Cô vừa rời mắt một tí thôi là Nicole đã đâm đầu vào nguy hiểm rồi!”

“Con xin lỗi”

Lần này, tuy quyết định tôi đưa ra không sai nhưng vẫn không thể phủ nhận đó là một hành động quá liều lĩnh đối với bọn trẻ cùng tuổi. Giờ tôi không còn cách nào khác ngoài ngồi yên ở đây nghe giảng đạo.

“Cả Cloud-kun nữa. Vừa thấy dấu hiệu đáng ngờ là đã hấp tấp hành động… nhóc có biết giới mạo hiểm gia rất hay mất mạng vì thái độ đó không?”

“Vâng, con thành thật xin lỗi”

Sau khi nhận được ma thuật Tái Sinh (Regenation), Cloud chỉ cần nằm nghỉ đến tối là lượng máu bị mất đã được khôi phục, đồng thời cánh tay cũng trở lại bình thường. Có thể nói Cloud chỉ bị dính miểng nhưng vì không thể chối cãi việc quá hấp tấp nên thằng nhóc cũng không thể nói được gì khác. Hai đứa chúng tôi quỳ trên sàn nhà và tỏ ra hối lỗi bằng một vẻ mặt rầu rầu. Trước 2 đứa con nít như vậy, Cortina biết có truy cứu tiếp cũng không ích lợi gì nên dễ dàng tha cho.

“Ô, vẫn còn tụ tập ở đây à? Con nít sắp đến giờ đi ngủ rồi đấy”

Giữa lúc chúng tôi hãy còn quỳ gối ngay trước gian phòng ngủ trong trạm gác thì Maxwell mò đến. Ban chiều lão đã rời đi thầm vấn bọn buôn nô lệ còn sống nên có lẽ giờ quay lại thông báo kết quả.

“Maxwell hử? Tình hình sao rồi? Bọn nào dám động vào con gái tôi?”

Lyel lên tiếng hỏi bằng một giọng bình tĩnh nhưng lạnh băng. Đến cả Gadols cũng vỗ bôm bôm vào eo lão như để giữ bình tĩnh. Nhìn vào tôi thừa biết cả hai đang điên tiết đến độ nào. Tất nhiên nếu con gái của chính mình và người bạn thân bị kẻ khác tấn công thì ai cũng phải thế. Cả tôi cũng vậy, nếu vẫn còn sống và hay tin con gái Lyel bị thương thì chắc chắn tôi đã hùng hổ đi lùng sục khắp nơi.

“Ừm, hình như chúng là một đám buôn nô lệ thường xuyên lui tới giữa Belit với Raum. Thêm vào đó một trong số chúng còn có liên quan trực tiếp đến vụ ám sát Bá Tước Tarkaseal nữa”

“Ái chà…”

Một kẻ có thể lẻn qua sự canh phòng nghiêm ngặt của vệ binh và ám sát tay bá tước kia. Nếu có thêm một tên buôn nô lệ dính vào thì vụ việc sẽ chuyển biến khác đi. Ấy là vì tôi đã tóm được đầu mối dẫn đến một kẻ ác nào đó hoạt động ngầm ở thành phố này suốt vài năm qua.

“Thế ông có biết gì về phái Ẩn Đao Lưu Gend mà Nicole nghe được không?”

“Cái đó thì ta biết loáng thoáng. Đó là một tổ chức ngầm giật dây chính quyền Nam Trung Bộ Comb, một Liên Hiệp Quốc Gia Đô Thị”

“Miền Nam ư?”

Về cơ bản thì cái Liên Hiệp Quốc Gia Đô Thị Comb ấy nằm giáp với Kiếm Quốc Alkmaar. Những nhóm thống trị vùng phía nam đặt trụ sở tập trung tại hai thành phố mang tên Comb và Lilith. Ban đầu Kiếm Quốc Alkmaar cũng thuộc liên hiệp ấy nhưng sau này đã tách ra và thậm chí còn gây chiến với họ. Thêm vào đó phía Nam còn có Liên Bang Geed. Giờ đây đó là vùng căng thẳng nhất cả lục địa này. Đồng thời đó cũng là quê nhà của Cortina. Dưới sự chỉ huy của cô nàng, quân đội Liên Hiệp Quốc Gia Đô Thị Comb đã nhiều lần giao chiến với Kiếm Quốc Alkmaar.

“Đó là một trường phái kiếm sĩ sát thủ lấy song kiếm làm vũ khí chính. Hồi còn lang thang ở vùng phía Nam, bọn nó làm ta lao đao mấy lần rồi đấy”

“Được lắm, Nam tiến và quét sạch 2 que thôi”

“Phát ngôn cẩn thận tí đi Lyel. Đây không phải chuyện đùa đâu”

Cortina vỗ vào lưng Lyel một cái chát. Lần đầu tiên được tận mắt thấy nhóm 6 anh hùng mà họ lại nhốn nháo như vậy, Cloud cứ há miệng ra rồi khép lại mà không nói được tiếng nào.

“Cloud, không được chỉ vào người khác”

“Nhưng… đây là nhóm sáu anh hùng đấy! Đã vậy mọi người còn đủ mặt nữa”

Mãi mới hiểu ra tình hình, Cloud bối rối kêu lên. Tôi thì đã thành con gái của họ được một thời gian nên cũng quen với phản ứng kiểu này. Đối với một thằng nhóc ước mơ trở thành mạo hiểm gia như Cloud thì 6 anh hùng chính là hình tượng lý tưởng, mục tiêu mà thằng nhóc luôn nhắm tới. Ấy vậy mà khi thấy tận mắt, mấy tên anh hùng lại làm trò như đám dở người thì đương nhiên thằng nhóc sẽ như vậy. Cơ mà này, nhóc mày đang được một trong sáu anh hùng tái sinh dạy dỗ đấy biết không?

Biết mới lạ, vì tôi có nói đâu.

“Thế ai là kẻ ra chỉ thị ám sát Bá Tước Tarkaseal? Ông điều tra được manh mối gì về kẻ chủ mưu chưa?”

Người nhỏ giọng kêu lên đưa cuộc thảo luận quay về quỹ đạo ban đầu chính là Gadols. Lần nào Lyel phát biểu linh tinh, ông ta cũng lãnh vai trò đứng ra ổn định mọi chuyện. Chính vì lý do đó nên dù nói ít nhưng mọi người vẫn lắng nghe lời ông ta.

“Chịu, chúng ta chỉ bắt được đám tay chân lau nhau thôi. Kẻ biết nắm giữ thông tin quan trọng thoát mất rồi”

“Bỏ chạy à… phiền thật”

“Phải nói là, nếu bé Nicole mà không bắt được đám tay chân thì chúng ta đã mù tịt thông tin kìa. À không, phải là nhờ có nhóc Cloud phát hiện ra bọn này mới đúng”

“Cái đó thì công nhận thằng bé giỏi”

Nói xong Gadols túm lấy đầu Cloud rồi lắc mạnh. À không, hình như là lão đang xoa đầu thằng bé. Hành động thô bạo ấy làm Cloud chỉ biết trợn tròn mắt, tuy nhiên tôi lại có cảm giác thằng bé không thấy khó chịu hay gì. Đúng hơn là, nét mặt thằng bé trở nên nghiêm nghị một cách bất thường.

“Nhưng con có nghe bọn chúng nhắc đến một từ”

“Ồ, gì nào?”

“Ban đầu, trong khi nói chuyện với tay buôn nô lệ, hình như gã đàn ông bỏ chạy tên Matthaus có nhắc đến một từ là『Stola』”

“Stola?”

Tôi vừa nghĩ là cái tên nghe quen quen và nghiêng đầu thì Maxwell đã lên tiếng.

“Phía Bắc vương quốc Raum này là Liên Minh Tam Quốc Phương Bắc, vùng tiếp giáp giữa hai bên chính là Stola của một Bá Tước”

“Hình như giờ vùng đó nằm cạnh lạnh thổ của Bá Tước Tarkaseal…”

“Phải. Suria của Liên Minh Tam Quốc Phương Bắc chính là vùng tiếp giáp với Stola của Raum. Người đứng đầu vùng đó đồng thời canh giữ biên giới là Bá Tước Klien・Stola = Salwa”

“Stola = Salwa à… nghe quen quen”

Tôi lầm bầm như vậy rồi vắt óc nhớ lại. Cách đây không lâu… à không, phải là 3 năm về trước… hình như đó là…

“Trong tên thằng nhóc Donovan cũng có Stola = Salwa!”

Đó chính là thằng bé to con mà tôi đâm vào và té lăn cù trong cái hôm đến tham quan học viện ma thuật Raum, trước ngày nhập học. Không ngờ bây giờ tôi lại nghe được cái tên này. Ở Raum, nếu sở hữu một vùng đất riêng thì người ta sẽ chèn thêm tên lãnh thổ của họ vào giữa tên và họ, cho nên Stola = Salwa nghĩa là ‘gia tộc Salwa cai trị vùng Stola’. Trường hợp của Retina, thì sẽ là ‘gia tộc Yowie cai trị vùng Wine’.

“Hình như Bá Tước Tarkaseal từng gọi Salwa đứng đầu lãnh thổ biên giới là『bạn ta』thì phải. Chẳng những vậy hắn còn nói bạn hắn có một đứa con trai học ở Học Viện Ma Thuật Raum nữa”

“Từ trước đến nay không có dấu hiệu cho thấy tên đó trực tiếp dính líu vào vụ này nên ta mới bỏ ra… nhưng nếu thế này thì coi như chắc chắn”

Elliot nói xong, Maxwell dõng dạc khẳng định. Cái mà lão chắc chắn chính là danh tính kẻ phản bội ở đất nước này.

“Tuy mang huyết thống hoàng tộc nhưng vẫn chỉ là bá tước. Ta cứ thấy lạ, không hiểu vì sao mà chúng lại phản bội Elliot… nhưng giờ thì rõ cả rồi”

Một lãnh chúa quyền lực cai trị vùng biên giới Raum. Nếu nhận được hỗ trợ từ quốc gia lân cận thì hắn hoàn toàn có thể nổi dậy và triệt hạ cả đất nước. Trước lời nói đầy chắc chắn của Maxwell, mọi người có mặt ở đây đồng loạt gật đầu.