FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 59: Nỗi lo thể chấtSửa đổi

Hôm sau, chương trình giáo dục chính thức bắt đầu. Theo thời khóa biểu, tiết đầu tiên của ngày hôm nay tđn lại là huấn luyện thể chất cơ bản. Sau khi thay đồ thể dục trong lớp rồi ra sân vận động tập hợp, lần đầu tiên chúng tôi nhận ra ngoài mình còn có người khác. Do bên tôi dùng chung sân với học viên bên học viện đào tạo mạo hiểm gia, chỉ cần nhìn sang bên kia là thấy được họ. Khi đó Cortina tới, miệng ngậm còi và chuẩn bị bắt đầu bài tập.

Tôi với Retina bắt cặp nhau rồi khởi động.

“Uwa, cơ thể Nicole-san dẻo ghê”

“Un, vì mình đánh tiên phong mà”

“Tiên phong? Tưởng cậu muốn làm pháp sư chứ?”

“Hông, mình muốn làm kiếm sĩ ma thuật”

“Toàn mục tiêu khó xơi nhỉ”

Muốn làm kiếm sĩ ma thuật thì phải tinh thông cả kiếm thuật lẫn ma thuật, bằng không cả đời sức mạnh cũng chỉ ở mức nửa vời. Nhờ kinh nghiệm tiền kiếp nên tôi còn hiểu nếu đánh cùng một cá nhân kém như vậy, party sẽ mất cân bằng nặng.

“Un. Nhưng mình sẽ cố gắng”

“Mình cũng chịu thua đâu”

“Hai đứa kia. Vừa khởi động vừa nói chuyện dính chấn thương bây giờ!”

Hình như hiện tại, Cortina đang khoái chí hơn hẳn lúc ở nhà thì phải. À mà nhắc mới nhớ lúc ở trại mồ côi, cô nàng thích chơi với bọn con nít lắm cơ. Dù rằng bọn trẻ chỉ thích có mình tôi mà thôi.

“Rồi, tiếp theo là chạy 3 vòng sân”

“Hả…..?!”

“Làm gì căng vậy sensei?”

Tuy bọn trẻ hết đứa này đến đứa khác lên tiếng kêu ca nhưng cũng không trách được. Cái sân rộng thế này mà bắt chạy 3 vòng thì cũng phải hơn 1 cây số chứ đâu có ít. Kể ra bài tập này cũng khá là khó cho bọn nhỏ.

“Không sao, bài tập này chủ yếu là để xác định giới hạn thể lực của mấy đứa thôi. Với lại, đã gọi đây là rèn luyện thể chất mà bài tập không khó thì còn gì là rèn luyện nữa”

“Quỷ…!”

“Ác ma...!”

“Tiếc ghê, cô đây là mèo! Xách đích lên chạy mau!”

“Uwa!”

Đám học viên vừa hét vừa chạy vắt giò lên cổ. Cùng lúc đó thì tôi với Retina cũng chạy theo. Tưởng gì ghê gớm chứ cỡ ở làng tôi chạy suốt, còn lâu mới thua đám học viên pháp sư cô cậu ấm này.

        ※

Ban đầu tôi cứ tưởng vậy.

“Hộc… hộc….”

“Cậu có sao không vậy Nicole-chan? Còn chưa được… nửa vòng mà?”

“Hô...hông...sa….sao…”

“Không sao nhưng có trăng quá...”

Mới một trăm mét đầu thì tôi vẫn chạy chung đám học viên một cách ngon lành, nhưng tới khoảng 200 thì đùng một cái, tôi thở không ra hơi. Rõ ràng đây là cái này là do thiếu thể lực. Mà nhân tiện thì mấy đứa học viên khác đã bỏ xa tôi rồi.

Vì lúc đánh nhau với bọn bắt cóc tôi trụ được lâu hơn nên coi bộ những bài tập thể chất tiêu thụ liên tục thể lực là thiên địch của tôi. Lúc đó thì nhờ xen kẽ giữa vận động và nghỉ ngơi nên tôi có thể tung ra những đòn tấn công thần tốc, nhưng vận động liên tục thì mau cạn thể lực hơn nhiều. Thể lực kém mà tập kiểu đó thì tất nhiên phải mau mệt… nhưng ai ngờ lại mau đến thế này đâu.

“Kiểu này mà đòi làm kiếm sĩ ma thuật thì…”

“Kh...không… sao hết. Mình――còn chạy… được…. ộc….”

“Sensei ơi! Nicole-chan sắp hộc *** rồi! Khẩn cấp! Khẩn cấp! Vệ binh đâu!?”

Khi thứ vật chất màu trắng lấp la lấp lánh nào đó trào lên tới cổ và suýt trào, tôi vật vã nuốt ngược.

Tại cái này liên quan trới danh dự và nhân phẩm nên tôi không thể nói thẳng ra được.

Nhưng như thể hành động cố sức ấy đã vét sạch lượng thể lực cuối cùng còn lại, quang cảnh trước mắt tôi tối sầm.

“Ơ… không lẽ….”

“Wa wa! Này! Nicole-san!”

Retina đỡ tôi ngay lập tức, nhưng xui một cái cả hai đứa đều là trẻ con.

Khi tôi hoàn toàn mất ý thức, cả hai đứa đổ gục như rối đứt dây.

        ※

Sau khi tỉnh lại thì tôi đã nằm trên giường trong phòng y tế. Tôi ngó xung quanh thì thấy một cái kệ thuốc chứa đủ loại lọ chai các kiểu, còn không khí thì thoang thoảng mùi cồn khử trùng. Một người phụ nữ mặc áo trắng đang ngồi trước cái bàn đặt cạnh cửa sổ.

“Ara, tỉnh rồi à?”

“...vâng, phiền cô rồi. Cám ơn cô”

“Công nhận là em ngoan thật… nhưng cô không ngờ mới bài học đầu thôi mà đã có học viên xỉu đấy”

“Em xin lỗi”

Cái cô gái có lẽ đây là nhân viên y tế trường đến bên cạnh rồi nắm tay tôi kiểm tra mạch. Thẻ tên gắn trên ngực áo có đề mấy chữ ‘Tricia’. Nhìn cũng khá đẹp nhưng không hiểu sao tôi cứ thấy cô ta nhạt nhòa thế nào đó.

Vì tôi không thích kiểu tóc của cô ấy cho lắm, chăng?

“Un. Đúng là có hơi yếu đấy. Trước nay đã vậy à?”

“Dạ. Cơ thể em hơi yếu”

“Vậy à. Có lẽ cần phải rèn luyện thân thể chút đỉnh nữa”

So với bọn trẻ đồng trang lứa, mạch tôi đập nhanh hơn, cho nên thân nhiệt cũng cao hơn.

Bàn tay của nữ y sĩ Tricia làm tôi thấy khá dễ chịu.

“Nhưng cũng tại Cortina-sensei nữa. Dạy dỗ kiểu gì mà bắt học viên chạy tới bất tỉnh luôn vậy không biết”

“Tại cơ thể em yếu thôi. Với lại cô ấy cũng đâu thể biết tình trạng thể chất của từng học viên ra sao được”

“Em rành mấy cái từ khó nhỉ? Nhưng lần này thì cô ấy vẫn có lỗi”

Những học viên khác thì không nói làm gì, nhưng sống chung nhà với nhau mà Cortina lại không biết tình trạng thể chất của tôi thì đúng là hơi lạ.

Kiếp trước làm gì có chuyện này.

“Mmm, sao vậy ta?”

“Nhưng thôi, nhờ vậy nên cô mới được ngắm một gương mặt dễ thương say giấc đấy”

“Muu…”

Được một người phụ nữ độ tuổi ấy khen là dễ thương, đứa từng là đàn ông như tôi khó tránh được một cảm giác khá là khó diễn tả. Cơ mà Lyel với Maria cũng đã nói chuyện đó hàng trăm lần nên giờ vụ này cũng không có gì lạ nữa. Sau đó, cô ấy phanh đằng trước bộ đồ thể dục của tôi ra rồi đặt ống nghe lên ngực. Khi cái vật bằng kim loại mát lạnh chạm vào cơ thể nóng hừng hực của tôi, một cảm giác thoải mái lan ra.

“Có vẻ khả năng hô hấp vẫn bình thường”

“Un. Trước giờ em chưa bị hô hấp bất thường lần nào cả”

“Vậy em có hay bị bất tỉnh thế này không?”

“Thường xuyên”

Trong giai đoạn chưa thể rời giường lúc còn nhỏ, hầu như lần nào tôi cũng tập thao túng ma lực tới ngất mới thôi. Tất nhiên tuy chưa từng thành công nhưng làm vậy vẫn khiến tinh thần mệt mỏi, nên ngày nào tôi cũng ngủ say như chết. Vì đó nên có thể nói, chuyện tôi ngất xỉu xảy ra như cơm bữa.

“Em không thấy ngày nào cũng vậy thì có hơi quá sức à?”

“Vì em có mục tiêu cần phấn đấu”

Là trở thành kiếm sĩ ma thuật. Để rồi lần này không thành sát thủ nữa mà sẽ là một Dũng Giả lừng danh. Bởi lẽ tôi là một người sinh ra đã không có tố chất, nhưng cuối cùng cũng có cơ hội bước lên vũ đài.

Tôi với nữ y sĩ vừa nói chuyện đến đó, cánh cửa phòng y tế bật mở một cái rầm.

“A, con tỉnh rồi hả? Cô lo cho con lắm đó”

“Nicole-san tỉnh rồi ạ?”

Bộ đôi Cortina và Retina lạch bạch chạy vào và thay phiên nhau hỏi. Thấy tôi ngồi trên giường và đang được khám, cả hai thở phào nhẹ nhõm.

“Xin lỗi. Nếu Nicole-chan yếu từ từ như mấy đứa khác thì tôi biết rồi, ai ngờ con bé lại xỉu đột ngột vậy đâu”

“Cortina mà cũng đoán nhầm à?”

“Ừ, lần đầu tiên tôi thấy có người như Nicole-chan đấy chứ”

Nghe Cortina nói tôi mới hiểu ra điểm yếu của bản thân.

“Nhưng cô cũng không thể lấy chuyện đó ra viện cớ được. Con bé yếu đến bất thường luôn đấy. Sao lúc đầu cô không chịu kiểm tra chi tiết một lần nhỉ?”

“Tôi cứ tưởng lâu nay đã vậy rồi chứ”

Lúc đánh với lũ Kobold, tôi cũng đột ngột kiệt sức và trượt ngã. Cả lúc chiến đấu với bọn bắt cóc, khi Michelle-chan vừa đến thì tôi cũng đuối sức ngay tức thì. Giờ nghĩ lại mới thấy có nhiều điều bất thường thật.

Ban đầu tôi cứ tưởng do chưa đến tuổi nên thể lực mới kém như vậy, nhưng coi bộ cơ thể này đang ủ bệnh ở đâu đó rồi.