FANDOM

GameSensouv1EP0

EP 1: Cuộc đời Cao trung thứ hai Sửa đổi

Phần 1Sửa đổi

[Kinkon][Kankon] Tiếng chuông tan trường vang lên.

Đó là lúc một học sinh cao trung bình thường sẽ được giải thoát khỏi cả ngày dài học tập trên lớp. Là lúc mà hẳn mọi học sinh đều háo hức đón chờ.

Minh chứng cho điều này, tên ngồi phía trước Kishimine ngay lập tức bỗng nói to “Ê tụi bây, đi săn tí nào!” trong khi rút chiếc PSP ra, thậm chí cả bọn con gái ngồi bên phải anh cũng “Nhìn này nhìn này! Mình vừa tạo được MII [1]mới rồi đây này!” và xì xào bắt đầu một cuộc tám chuyện khác, tất nhiên cô nàng cũng lấy cả chiếc PSP của mình ra ngoài.

Đấy là chưa kể giờ đã là tháng Ba. Chỉ từ tháng sau chúng sẽ trở thành đàn anh đàn chị ở trường, và phải đối mặt với nỗi kinh hoàng mang tên [Kỳ thi Quốc gia]. Đó hẳn là lý do với những học sinh năm Hai như họ, thì đây sẽ là thời điểm duy nhất để tận hưởng khi còn có cơ hội. Có thể vì đó mà lớp học sau tan trường lúc nào cũng rộn ràng như thế.

“Mọi người…, đừng có quá buông thả chỉ vì Kì nghỉ xuân sắp đến nhé––mà, mình có nói thì cũng chẳng đứa nào nghe cả đâu.”

Tuổi trạc độ trung niên, thầy chủ nhiệm Yamashiro Sensei căn dặn cả lớp nhưng cũng chỉ nói qua loa, vì bản thân thầy ấy hẳn cũng biết rõ nó cũng chẳng mang tác dụng gì với đám quỷ này.

Nhưng quay trở lại vấn đề, không khí rộn ràng vì Kỳ nghỉ Xuân vốn chẳng có liên hệ gì với một chàng trai.

“Giờ thì, thẳng tiến đến Thư viện, thôi nhỉ?”

Kishimine Kengo ngồi ở sâu trong góc trong lớp học tự thì thầm. Không nói chuyện mà cũng chẳng làm phiền đến ai. Anh chỉ lặng lẽ thu dọn đồ đạc trước khi rời đi. Lại giam mình trong thư viện mỗi giờ tan trường. Đó chính là thời khóa biểu thường nhật của chàng trai có tên Kishimine Kengo trong hơn 10 năm qua.

Không ai đủ thân thiết với anh để được gọi là bạn. CLB đăng ký tất nhiên cũng là [Hội Về Nhà]. Và thậm chí trong những kỳ nghỉ anh cũng chỉ toàn đọc sách một mình. Vóc dáng và cân nặng đều thuộc dạng tầm trung, thậm chí cả vẻ mặt cũng bình thường nốt, đến nỗi cả Giáo viên Mỹ thuật hẳn cũng phải sặc cười mà thốt lên kiểu như “Hôm nay ta sẽ lấy Kishimine làm người mẫu, vì trò ấy chẳng có gì nổi bật nên sẽ dễ vẽ hơn đấy.”

Kishimine cũng đôi khi tự ti về điểm này của mình. Nhưng, chỉ cần được đọc sách với anh đã quá mãn nguyện khi sống được kiếp này. Nếu nó khiến tôi phải giảm thời gian đọc của mình thì tôi cũng không cần thứ được gọi là bạn bè––tình cảm của anh dành cho những cuốn sách thật sự nghiêm túc đến chừng đó. Thế nhưng điều đó cũng gây cho anh không ít phiền phức mỗi giờ Thể chất, khi được bảo kiểu như “Được, giờ chọn nhóm hai người đi nào!”

“Ừ thì, dù gì mình cũng đọc gần hết tất cả sách trong thư viện rồi, nhỉ?”

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là thư viện của một trường Cao trung Công lập, và đó đồng thời cũng là điều duy nhất đủ khiến anh lo lắng.

“A Kishimine, đợi chút đã?”

Cứ như vậy, vừa chuẩn bị ra khỏi lớp một mình thì bỗng ai đó từ đằng sau chợt níu vai anh lại.

Đó là thầy giáo chủ nhiệm Yamashiro-sensei.

“… có chuyện gì sao ạ?”

“Thầy có chuyện này cần bàn với em, phiền em đến phòng Hội đồng trước nhé? Thầy sẽ đến đó ngay sau khi xong việc ở đây thôi.”

“Vâng ạ…”

Không biết là chuyện gì nhỉ, anh tự hỏi. Với một học sinh như anh, người chỉ đọc sách trong giờ nghỉ giải lao, thậm chí còn tự tách biệt mình trong thư viện sau giờ học, một người như Kishimine vốn chưa từng gây rối với bất kỳ ai dẫu trong hay ngoài nhà trường, hẳn sẽ không một chút mảy may biết được tại sao mình lại bị giáo viên triệu tập sau giờ học.

“Nghĩ lại thì…”

Trong một trong những tựa sách mà anh đã đọc gần đây, trong đó có thuật lại một câu chuyện về một viên chức đứng đắn thực hiện âm mưu giết người. Cũng bắt đầu từ lý do đó; anh lại liên tưởng sang vài chi tiết trong cuốn sách đó.

Hành động Níu vai Ai đó từ Đằng sau của sếp luôn là dấu hiệu của việc bạn sắp bị chuyển công tác sang vị trí nào đó.

“Ừ thì, với một thằng nam sinh cao trung như mình thì làm gì có chuyện chuyển công tác nhỉ.”

Nghĩ vẩn vơ đến đấy, anh lặng lẽ rời khỏi lớp.

Tất nhiên không biết điều gì đang chờ đón mình phía trước.

Phần 2

Sau một lúc ngồi chờ trong căn phòng Hội đồng chật hẹp, Yamashiro-sensei cuối cùng cũng đến.

“Aa! Kishimine. Xin lỗi đã bắt trò phải đợi lâu.”

“À không, không có gì đâu ạ. Vậy thầy muốn bàn với em chuyện gì thế?”

“À, phải. Xem nào, chúng ta phải bắt đầu từ đâu nhỉ…”

Thầy Yamashiro ngồi xuống chiếc ghế ngay đối diện Kishimine, và hơn hết đan hai tay với nhau chống cằm.

“….”

Cứ như vậy, bầu không khí cũng bắt đầu trở nên căng thẳng và ngộp ngạt.

“À, phải. Hay ta dùng một cốc cà phê chứ nhỉ?”

Sau một khoảng lặng tưởng chừng vô tận, thầy ta bắt đầu mở lời.

Kết cuộc, Kishimine vẫn không tài nào hiểu nổi. Yamashiro-sensei, một giáo viên khoảng độ trung niên, một người vẫn được biết đến với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề, được đông đảo học sinh biết đến với khả năng hét to “Này em kia!” rồi chặn đứng bất kỳ kẻ nào có hành vi quấy phá cùng bài khiển trách không khoan nhượng.

Người giáo viên ấy giờ đây không hành động giống ngày thường, hơn nữa còn đích thân mời một học sinh dùng cà phê, tình huống này nhìn thế nào cũng quá sức kỳ quái.

“Dạ không, em không cần đâu ạ. Hơn nữa, xin thầy đừng kéo dài thời gian mà cứ nói cho em biết lý do cho việc triệu tập em đến đây được không…”

Có vẻ chính người thầy cũng đã đoán rằng mình không nên để cậu học trò phải lo lắng như tâm trạng ông lúc này, nên cũng bắt đầu mở lời.

“Giờ tôi sẽ nói thẳng… em cũng thấy đấy. Vì đây là chuyện cũng chưa từng xảy ra và đó là lý do, với vai trò là một giáo viên, tôi cũng khá lưỡng lự không biết mình phải làm gì. Vì cũng là dân địa phương nên hẳn em cũng biết đến cái tên “Học viện Tư Izunomiya” nhỉ?”

“À về chuyện đó, em không nghỉ có người nào trong thành phố này lại không biết về ngôi trường đó đâu ạ.”

Học viện Tư thục Izunomiya. Một học viện “đơn giới” xây ở chân đồi thuộc vùng ngoại ô thành phố.

Nhưng dù vậy, những hoạt động bên trong đều được giữ kín tiếng thậm chí với cả cư dân địa phương. Điều duy nhất thế giới bên ngoài đây biết được rằng đó là một ngôi trường kỳ lạ nơi chỉ có những tiểu thư và idol đến học.

Dù thế vẫn có hàng đống những chuỗi câu chuyện ngợi ca về sự tuyệt vời của nó. Ví dụ như, về mật độ an ninh nơi đó chẳng hạn. Bản thân ngôi trường vốn đã được xây tại vùng ngoại ô, lại còn được tường cao vây quanh khiến cho việc độ nhập vào gần như bất khả thi. Hơn nữa, xung quanh còn có những gã trông có vẻ là bảo vệ dưới trướng của Hiệu trưởng, lúc vào cũng vận trang phục đen giám sát khuôn viên 24/7. Thậm chí việc đi đến trường bằng xe hơi riêng cũng được xem là chuyện thường ở phường với học viên, và cứ mỗi buổi sáng những con đường trước trường lúc này cũng có một hàng rồng rắn Mercedes Benz nối đuôi nhau hay đại loại thế.

Và hiển nhiên cũng có nhiều lời đồn rằng cơ sở vật chất rồi cả giáo viên là những thứ một trường tư bình thường thậm chí còn không thể sánh nổi, hay chuyện về Căn tin hạng nhất gì đó hay vòi phun bắn cao 10 mét đặt ngay trước cổng chính, rồi cả chuyện sở hữu pho tượng Maria-sama cho học sinh cầu nguyện mỗi buổi sáng. Hoặc sự tồn tại của tháp đồng hồ cuối dãy nhà là nơi trú ngụ của một mụ phù thủy thật sự rồi cả chuyện Giáo sư đạt giải Nobel Vật Lý cũng đang dạy ở đó vân vân, họ còn có cả một câu chuyện kể về một thẩm mỹ viện trang bị tận răng sở hữu cả khối bác sĩ mát-xa vật lý trị liệu và cả chuyên gia châm cứu.

“Vậy, có chuyện gì liên quan đến ngôi trường đó sao ạ?”

“Ừm. Cũng có vài chuyện không ngờ đến nhưng… chúng ta đang nói chuyện nguyên túc, vì thế mong em đừng quá kinh ngạc, được chứ? Em…, em có thích ý tưởng chuyển sang học tại Chi nhánh Cao trung của Học viện Tư thục Izunomiya từ tháng Tư này không?”

“… Hử?”

Trước khi những từ ngữ ngạc nhiên kịp thốt ra từ miệng, bản thân anh đã cảm thấy kinh tởm chỉ khi nghĩ đến về nó.

“Thầy đang nói đùa gì thế? Đó là trường nữ giáo, vì thế tất nhiên một tên con trai như em chẳng đời nào có thể chuyển đến đó được.”

“Không, đợi đã, em chưa nghe tin à, từ hai năm nay ngôi trường đó đã nhận cả nam sinh vào nhánh Cao trung vì chính sách phản ứng với việc cải cách nạn suy giảm dân số rồi mà.”

Nghĩ ngợi một chốc, anh cuối cùng cũng sựt nhớ ra.

“… Thầy nhắc em mới nhớ, hình như cũng từng có tin đồn kiểu này thì phải.”

Đó là vào giữa kỳ kiểm tra cấp 3 của anh hai năm về trước. Khi đó dường như có một tên bảo rằng “Hình như Học viện Izunomiya bắt đầu tuyển cả nam sinh từ năm nay đấy chúng mày ạ!” “Không đời nào, mày đang đùa tao à?! Vậy chẳng lẽ sẽ có một thằng khốn may mắn nào đó có thể lập cả một dàn harem ở đó sao!” theo những ký ức mơ hồ của anh thời điểm ấy. Hơn nữa, con số người được nhận vào chỉ vỏn vẹn có 10, và có vẻ học phí rơi vào khoảng vài triệu yên khiến Kishimine thậm chí còn chẳng dám nghĩ đến chuyện đăng ký vào đó.

“Dù thế, em thật sự không hiểu lý do gì lại khiến em được chuyển đến đó chứ…?”

“Không, đúng hơn đây không phải chỉ là một vụ chuyển trường bình thường mà chính là kế hoạch trao đổi học sinh với Học viện Izunomiya cùng học sinh của trường ta. Dù thế chính tôi cũng không rõ lắm về chuyện này.”

“…. Chẳng phải chuyện này có hơi vô lý sao ạ? Ngay từ đầu, nếu là sau tháng Tư thì lúc đó em đã lên năm Ba rồi thầy cũng biết mà? Ngay thời điểm quan trọng như thế mà lại đổi trường… Các thầy còn định khinh suất đến mức nào khi lại làm ảnh hưởng cả cuộc đời của học trò của mình như thế chứ.”

Kishimine người vốn luôn tỏ vẻ ngoan ngoãn, giờ bắt đầu tỏ rõ thái độ giận dữ.

“Ừ thì, tất nhiên phía bên kia hẳn cũng sẽ cân nhắc điều này. Nhưng tạm thời, dù em chỉ đăng ký vào học một năm rồi tốt nghiệp, có vẻ như em vẫn có thể nhận thư giới thiệu vào bất kỳ trường Đại học hay Công ti nào mình muốn đến. Đối phương không ai khác chính là Học viện Izunomiya nổi tiếng quốc tế em cũng biết rồi đấy. Nếu họ thích, thậm chí em cũng có thể được nhận vào Đại học Tokyo. Chuyện là thế đó, nghe thấy những thứ đao to búa lớn như thế mà em vẫn không tỏ ra chút hứng thú nào sao?”

“…………….”

Tất nhiên, đó quả thật là một lời đề nghị hấp dẫn. Vì không cần phải gánh chịu nổi kinh hoàng của một học sinh PT mang tên “Kỳ thi Quốc gia” đã là một điều không có gì tuyệt vời hơn. Trên hết, chưa biết chừng anh còn có thể có nhiều thời gian rảnh hơn cho việc đọc sách.

Thực ra, ở Học viện Izunomiya, nhân viên bảo vệ thậm chí còn tuần tra 24/7 thì quả thật hẳn họ cũng có chút vai vế trong xã hội.

“Và tất nhiên, em cũng sẽ được miễn phí các phụ phí đầu vào lẫn phần học phí. Chưa kể, có vẻ như họ thậm chí sẽ chuẩn bị sẵn đồng phục ba lô mà không lấy một xu.”

“… Thế này chẳng phải là thứ vạn người mơ ước sao? Nghe được tất cả nhường ấy khiến cả em cũng có thể hiểu đây là một món hời lớn, nhưng… Xét kỹ thì, sao lại là em? Nếu một người lại có thể được nhận vào Ngôi trường Tiểu thư quý tộc ấy một cách dễ dàng đến thế thì hẳn đã có vô số đơn nhập học đáp ứng yêu cầu rồi đúng chứ ạ?”

“Về các điều khỏa, em biết đấy, tổng cộng có bốn điều. Thứ nhất người đó phải là dân địa phương. Tất nhiên là họ cũng đã tính cả trường hợp đổi hộ khẩu để được nhận vào học. Tiếp theo, phải là một người sẽ lên 18 tính đến Kỳ nghỉ Xuân tới. Và nếu tôi không lầm thì, sinh nhật em là 4 tháng Tư mà đúng không?”

“Phải. Chính xác ạ. Nhưng, điều khoản về tuổi ấy là sao vậy ạ?”

“Với đối phương, có lẽ họ muốn mọi chuyện trơn tru ngay sau khi có một thỏa thuận hoàn hảo từ phía học sinh. Khi nhắc đến độ tuổi 18, chẳng phải thường đồng nghĩa với quyền hợp pháp được bày tỏ quan điểm của mình trong xã hội chẳng phải sao? Người ta thậm chí còn có thể thi lấy bằng lái khi đến tuổi đó. Mà đó là tôi nghĩ những điều họ đã cân nhắc đến thôi.”

“Vậy, hai điều còn lại là…”

“Học vấn ưu tú và không có tiền án. Cũng hợp lý mà, đúng không nào? Vì cũng sẽ khá rắc rối khi ai đó vào trường để rồi cuối cùng gây rối với những vị Tiểu thư trong đó.”

Sau đó Kishimine cũng bắt đầu lờ mờ đoán được lý do. Và rồi anh quả quyết nói to nhận định của mình bằng giọng mỉa mai.

“Thế tóm lại, vì em không phải là loại người sẽ gây rối, hay nói cách khác, một đứa dễ bảo; vì thế, họ mới chọn em, đúng chứ ạ?”

“Ừ thì, chắc chắn đó cũng là một phần lý do.”

Yamshiro Sensei thậm chí còn chẳng tỏ ra vẻ phải né tránh điều đó.

“Nhưng nói thật, cá nhân tôi nghĩ nếu là em thì hẳn đó là một ý tưởng không tồi. Tuy có hơi không phải khi giáo viên chủ nhiệm mà lại nói những lời này nhưng… em, em luôn nhốt mình trong thư viện, và thậm chí còn chẳng hề nổi bật gì trong nội bộ lớp đúng chứ?”

Nghe những điều này mặt đối mặt từ một người giáo viên khiến cả Kishimine cũng không khỏi cảm thấy có chút không thoải mái.

“Em không phủ nhận điều đó. Nhưng cũng chẳng thấy có gì liên quan đến đề tài thầy và em đang nói đến cả…”

“Cũng không đúng hoàn toàn, nhưng hãy thử nghĩ xem nhé. Nếu một chàng trai bị ném vào một ngôi trường toàn nữ thì hẳn sẽ là chuyện thường tình khi cậu ta có thể tươi cười dù có chuyện gì đang chờ đợi phía trước mắt đúng không nhỉ? Tóm lại, nếu ai đó như em được đến học ở Học viện Izunomiya đồng nghĩa với việc thỏa thích đọc sách trong một môi trường hoàn hảo.”

Tất nhiên điều đó mang lại lợi ích vô cùng to lớn cho Kishimine. Dù bản thân có muốn cô độc đến mức nào, Trường học vốn vẫn là nơi con người không thể sống một mình. Giống như giờ điền kinh, rất nhiều tình huống rắc rối khác đã xảy ra.

“Dù gì cô đơn với em cũng đã là chuyện quá quen thuộc…”

Dẫu có nghĩ đi nghĩ lại bao lần, tất cả cũng đều khiến anh cảm thấy đề nghị này ngày càng hấp dẫn.

“Hơn nữa nghĩ xem… Nói thật nhé, năm ba sẽ có tổ chức sự kiện dã ngoại đúng chứ? Đến lúc đó, em sẽ không thể nào ở một mình vì cần có nhóm để tham gia lúc đó.”

“…………..”

Câu vừa rồi chính là át chủ bài mà Yamashiro-sensei sở hữu nhằm đối phó với Kishimine.

Việc chia thành nhóm luôn là yêu cầu trong chuyến dã ngoại và cũng là sự kiện khiến Kishimine cảm thấy ghét cay ghét đắng chỉ khi nghĩ đến.

Dù như thế chỉ đồng nghĩa với việc trốn chạy, nhưng lời đề nghị này thực sự đã là một món hời không thể chối cãi.

Hơn thế, anh dù sao cũng đã dần bắt đầu chán thư viện trường này. Chưa kể, nếu đó là thư viện của một học viện nổi tiếng thì hẳn bản thân cũng phải hoành tráng không kém.

“Um. Vậy em chấp nhận luôn đề nghị này có được không ạ?”

Yamashiro-sensei gần như đã giật nảy mình trong phút chốc vì sự thay đổi 180 độ của cậu học trò.

“Ừm, thầy hiểu rồi. Tuy biết lời mời này cũng khá vô lý nhưng nó không hẳn đã tệ với em đâu. Nếu em đã nói thế thì cứ yên tâm giao mọi thủ tục chính thức lại cho thầy, trong lúc đó hãy nói chuyện này với cha mẹ ở nhà luôn đi nhé.”

“Vâng. Nhưng đổi lại em có một điều kiện.”

“Gì thế? Bọn thầy không thể mặc cả gì với bên kia đâu, em cũng biết rồi mà…”

“Không, không phải với Học viện Izunomiya, mà chỉ với thầy thôi, sensei ạ. Làm ơn tuyệt đối, bằng mọi giá đừng để bất kỳ ai biết tin em chuyển đi. Ít nhất đến khi tổ chức lễ tốt nghiệp.”

“Oi, chuyện đó có hơi––“

Yamashiro-sensei mấp môi như thể định nói gì đó, nhưng cuối cùng, thay vào đó bằng một tiếng thở dài.

“… Thầy hiểu rồi. Đúng là có hơi ngượng ngạo khi phải chia tay với mọi người giữa thời điểm cận kề kết thúc như thế này. Ừ thì nếu em thấy điều đó ổn thì cứ làm theo những gì em thích.”

“Vâng ạ. Thật sự cảm ơn thầy rất nhiều.”

Với Kishimine, hai năm học trải qua ở ngôi trường này chất chứa rất nhiều thứ quan trọng với bản thân anh.

“Chỉ là. Ít nhất hãy để thầy nói điều này. Thật lòng thì còn có một lý do khác để em được chọn đấy.”

Thầy chủ nhiệm đột nhiên nói với vẻ mặt thật sự nghiêm nghị.

“Vâng. Là gì ạ?”

“Ở Học viện Izunomiya, có vẻ tất cả học sinh đều có thể vào thẳng Đại học Tokyo chẳng khác nào dễ như đi thang cuốn. Nói cách khác, không tồn tại thứ được gọi là Cuộc Chiến Thi Cử ở ngôi trường ấy. Nếu là trường bình thường thì hẳn đã không tồn tại thứ được gọi là thời gian rảnh khi bước vào năm ba nhưng, những điều như vậy không áp dụng với Học viện Izunomiya. Thầy nghe phong phanh họ còn tổ chức hoạt động CLB cho đến tận buổi lễ Tốt nghiệp.”

“…………………”

Sensei có vẻ đang muốn nói điều gì đó, nhưng anh lại không thể hiểu nổi ý định đó của thầy.

“Nói cách khác, tôi nghĩ hẳn em cũng hiểu. Một khi đã chuyển đến đó, mọi thứ xung quanh sẽ hoàn toàn thay đổi, nên cơ bản tôi muốn nói rằng… chỉ cần em thích thì bản thân em vẫn có thể tự thay đổi chính mình trong năm cuối cấp khi còn trên giảng đường Cao trung, em biết đấy.”

“… À vâng. Cảm ơn thầy vì đã lo lắng cho em đến thế.”

Với Kishimine, đó là câu trả lời tốt nhất anh có thể đáp lại ngay lúc đó. Tất nhiên như thế cũng đồng nghĩa với việc bảo rằng đây không phải là chuyện của thầy ấy. Anh đã có sách làm bạn. Ngoài ra, mọi thứ còn lại đều không quan trọng hay không đáng để khiến anh thấy quan trọng.

Và thế là, một tháng sau.

Từ đây, duy nhất một chàng nam sinh vừa chuyển trường đến một Học viện Tư nhân nào đó.

Nhưng, có thể nói cơ bản ngoại trừ những người tham gia vào việc dàn xếp chuyện này, không một ai nhận ra sự đổi thay khi anh rời khỏi chốn ấy.

Phần 3

Mồng 10 tháng Tư năm ấy vốn cũng là ngày được định sẵn là lễ Khai giảng các trường Cao trung trên toàn quốc.

Và Học viện Tư Izunomiya cũng không ngoại lệ, và thế là, hệt như vừa trở về thành cậu học trò năm nhất ngày nào, Kishimine bắt đầu tiến thẳng đến ngôi trường mới. Bộ đồng phục Công lập anh từng mặc cho đến tận tháng rồi có thể được xem là trò hề khi mang ra so sánh với thứ anh đang khoác lên mình lúc này; Chất liệu anh đang mặc tưởng chừng được làm từ thứ nguyên liệu cao cấp đến độ khiến bản thân anh cũng phải ngây người khi lần đầu tiên nhìn thấy, cả chiếc balo anh đang xách trên tay cũng thế.

“Mình phải leo lên con dốc này mỗi ngày thật hả trời…”

Học viện Izunomiya được xây trên một khu vực chân đồi nằm ở vùng ngoại ô. Có thể vì thế những con đường đến trường đã được tu sửa thành một con dốc tưởng chừng dài vô tận. Tất nhiên bản thân con dốc cũng không có vẻ gì là quá đứng, nhưng ít nhất cũng đủ khiến một người không ưa vận động như Kishimine phải tặc lưỡi vì kiệt sức.

“Mà, có khi nó lại cải thiện được thể trạng yếu nhớt của mình không chừng.”

Sau khi tự an ủi bản thân, anh tiếp tục hành trình leo lên con dốc.

Có thể vì vẫn còn quá sớm giữa buổi sáng tinh mơ mà hầu như không có bóng dáng ai xuất hiện. Lý do là vì Kishimine đã được dặn trước phải đến sớm hơn giờ tập trung.

Cuối cùng khi anh đặt được chân lên đỉnh dốc cũng là lúc ngôi trường dần hiện ra trước mắt.

Một ngôi trường của các Tiểu thư gồm cả phân khu Sơ lẫn Cao trung, Học viện Izunomiya.

Hệt như lời đồn, quang cảnh xung quanh được vây kín bởi bốn bề kín cổng cao tường. Hẳn nếu không nhờ bóng dáng của những cư dân thân thiện xung quanh hay học sinh chốc chốc anh gặp thì nơi này đã khiến anh lầm tưởng là một kiểu trò đùa hài hước của phương Tây nào đó, vì chỉ cần kiến trúc nơi này được thiết kế khô khan hơn một chút so với lúc này thì bất cứ ai cũng có thể lầm tưởng đây là một nhà tù hơn là một ngôi trường cao cấp. Hơn nữa, lần này, cũng hệt như lời đồn, quả thật có rất nhiều bảo vệ trong bộ vét đen xuất hiện.

Cứ như thế, giữa lúc ấy. Một chiếc xe chợt đi xẹt qua tầm mắt Kishimine.

“C-Chơi cả Benz đen thật luôn hả trời…”

Chiếc Benz dừng trước cổng trường. Rồi gã tài xế chợt bước ra từ trong xe rồi kính cẩng mở chiếc cửa ghế sau trong khi cúi chào.

Còn người vừa xuất hiện sau đó đúng như anh đoán, một nàng Tiểu thư chính hiệu.

Tuy khoảng cách đến nơi đó vẫn còn hơi xa, nhưng anh vẫn có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ ngoài xinh đẹp của cô gái ấy. Trông có vẻ cô ấy sở hữu vẻ ngoài điềm tĩnh cùng mái tóc xõa đen dài, hơn nữa, cả bộ áo khoác nỉ ngắn nhỏ đang mang như cũng hòa hợp cũng đồng phục bên trong.

“Chắc chắn đó là một nàng tiểu thư trong trường này rồi…”

Chỉ đơn thuần công nhận điều đó và bỗng nhận ra tình hình xung quanh, anh nhanh chân đi theo hướng cô gái ấy.

“Trông cậu không quen mặt lắm, cậu là học sinh trong trường này sao?”

Khi vừa đến gần cổng, bất ngờ, một gã bảo vệ chợt tiến đến gần và hỏi anh như thế.

“Ể? À-à vâng, tôi chỉ vừa mới chuyển đến đây trong hôm nay…”

“Ồ hiểu rồi. Thành thật xin lỗi nhưng cậu có thể xuất trình Thẻ học sinh của mình được không?”

Tình huống hệt như một cuộc chất vấn với cảnh sát anh đã từng thấy trên tivi. Tuy có chút không hài lòng vì bị đối xử như một gã tình nghi nào đó, nhưng không khi hiện tại không phải là lúc để ai có thể lên mặt từ chối. Anh tặc lưỡi miễn cưỡng rút ra chiếc thẻ học sinh mới toanh của mình từ trong túi xách. Có vẻ đã nhận ra nhận ra cậu chàng không phải kẻ tình nghi gì đó sau một hồi đối chiếu khuôn mặt với tấm thẻ, gã bảo vệ tỏ thái độ dịu hẳn.

“Thật là không phải phép với cậu, nhưng có vẻ mọi thứ đều ổn cả. Cậu là chính là một học sinh vừa chuyển vào nhỉ?”

“À-À vâng, đúng thế.”

“Có thể cậu đã nghe được điều này, nhưng trước hết xin hãy đến Văn phòng Hiệu trưởng. Chỉ cần rẽ phải sau khi bước qua cổng rồi rẽ trái khi đến cuối đường là xong.”

“Tôi hiểu. Cảm ơn anh.”

Tất nhiên anh đã nghĩ đến chuyện phản pháo lại vài câu về chuyện mình bị đối xử như một gã tình nghi lúc nãy nhưng lại không đủ can đảm làm thẳng điều đó trước một cảnh vệ to cao lực lưỡng như kia. Nghĩ vẩn vơ về những chuyện sẽ đến với mình trong ngày đầu nhập học, anh cuối cùng cũng bước qua ngưỡng cửa vào trong sân trường ngập mùi huyền bí.

Cảnh tượng trước mắt không giống một không gian rối rắm như anh nghĩ.

 Chỗ này là xứ Châu Âu hay Hoa kỳ chắc? Ngôi trường ngày thiết kế tỉ mỉ đến mức người ta thậm chí phải thốt ra một câu Tsukkomi [2]như thế. Nhưng ngoài ra, những thứ còn lại không khác mấy so với phần còn lại của Nhật Bản. Không hề có thứ gọi là đài phun nước và cả tượng Đức mẹ Maria hay Tháp Đồng hồ cũng không thấy mặt mũi đâu, tuy khu căn tin sành điệu trong lời đồn vẫn có tồn tại. Những dãy lầu trong trường cũng không to lắm. Khi anh nhìn thấy tận mắt mọi thứ ngay lúc này, thực sự nó còn nhỏ hơn một trường tầm trung. Nhỏ hơn đến nỗi có thể khiến người ta nhận ra ngay khi nhìn thấy.

“Nói gì thì nói. Có vẻ mấy lời đồn đoán chỉ toàn là tin vịt không thôi.”

Trong khi nhận ra một cảm giác hệt như nỗi thất vọng chợt thoáng qua, Kishimine thở dài một hơi rồi bắt đầu rảo bước đến thẳng hướng Văn phòng Hiệu trưởng.

Phần 4

Bên trong phòng lúc này đã có bốn thanh niên khác đang đứng chờ.

Hẳn là họ cũng là học sinh vừa chuyển đến như mình, anh nghĩ.

“A, X-Xin lỗi. Liệu tôi đến… muộn rồi chăng?”

“Không, đừng lo. Thực ra vẫn còn sớm đấy chứ.”

Đó là câu trả lời anh nhận lại được từ một người phụ nữ đứng tuổi đang ngồi trên ghế hiệu trưởng. Quả đúng thật không nghi ngờ gì khi bà ấy có thể làm hiệu trưởng ở cái trường tường sắt vây quanh bên trong toàn gái thế này vì khả năng nuốt chửng mọi dấu vết của sự thân thiện trong căn phòng lúc này, thậm chí ta còn có thể cảm nhận được bầu không khí nghiêm trang lẫn hà khắc đang ngày càng gia tăng.

Bốn tên đến trước anh ai nấy cũng đều hàng ngũ chỉnh tề im phăng phắt, nhưng anh nghĩ mình cũng phần nào hiểu lý do đằng sau hành động đó. Cũng bởi trước mặt vị hiệu trưởng này, không ai có thể làm bất kỳ hành vi thiếu tôn trọng nào.

“Giờ đã quá năm phút kể từ lúc tất cả mọi người đều đã hiện diện; tuy hãy còn sớm nhưng chúng ta cứ bắt đầu thôi. Giờ thì, tất cả các em. Lời đầu tiên hãy để tôi dành để cảm ơn các em từ tận đáy lòng mình vì đã đồng ý chuyển đến học ở đây.”

Nói đến đó, cô hiệu trưởng khẽ cúi đầu. Phản ứng lại cử chỉ đó, Kishimine cũng như bốn học sinh còn lại ai nấy đều “Kho, không có gì đâu ạ…” rồi cúi chào theo.

“Ngay từ đầu, việc cảm ơn vì ai đó chuyển đến trường mình đã quá kỳ lạ rồi.”

Không hiểu sao Kishimine lại chợt có ý nghĩ đó trong đầu.

“Cơ bản có hai lý do chính khiến tôi chấp nhận cho phép nam sinh vào học trong ngôi trường vốn chỉ dành phục vụ cho nữ giới này như các em cũng đã biết. Thứ nhất là để đối phó với chính sách cải cách việc suy giảm tỉ lệ sinh cũng là lý do được biết đến khá rộng rãi. Lý do còn lại tuy vẫn chưa được công khai cho dư luận, nhưng tôi có ý định muốn cho những nữ sinh trường này có cơ hội gặp gỡ với người khác giới. Ngày này, dù cách này hay cách khác, phụ nữ vẫn đang tìm được chỗ đứng của mình trong xã hội. Vì thế việc để học sinh học trong những ngôi trường đơn giới từ nhà trẻ đến tận bậc Đại học cũng không hẳn là điều tốt. Vì thế thậm chí dù chỉ là thiểu số, nhưng tôi đã cho một bộ phận nam sinh vào học nhưng… cũng vì vậy mà tôi e là sẽ phải khiến các em gặp khá nhiều phiền toái.”

Rồi bà ấy quay mặt đi như thể thay cho lời xin lỗi.

“Còn về chuyện trong ngôi trường này thực sự thiếu hụt nhà vệ sinh nam. Nguyên nhân cũng chính nằm ở cái đống ý tưởng kỳ dị của gã chủ tịch Biến thái Ngu xuẩn ấy…”

Kỳ lạ thay anh cứ ngỡ mình vừa nghe thấy những từ không mấy “mỹ miều” cho lắm. Hơn nữa dù chỉ trong tích tắc, nhưng anh có thể cam đoan mình vừa nhìn thấy một ngọn lửa căm phẫn ánh trong đôi mắt của cô Hiệu trưởng.

Nhưng điều đó cũng chỉ tồn tại trong chốc lát; khuôn mặt Hiệu trưởng thoắt cái đã trở lại vẻ mỉm cười điềm tĩnh thường thấy.

“A-À cho tôi xin lỗi nhé, hẳn tôi đã nhỡ nói vài lời không hề liên quan đến các em rồi nhỉ. Căn bản thì, chỉ cần các em cố gắng hết sức trong một năm tới thì chắc chắn sẽ không ai phải lo lắng về chuyện bằng cấp sau khi tốt nghiệp ở đây. Vì hẳn ai cũng đã nghe qua chuyện này, mọi người đều có thể tham gia hoạt động đoàn hội thậm chí dù đã lên năm ba. Vì vậy, mong các em hãy cứ tận hưởng một năm cuối cấp thật tự do trong ngôi trường này nhé.”

“Ưm––, em có một điều muốn hỏi có được không ạ?”

Một người trong đám con trai cùng hàng với Kishimine khẽ rụt rè giơ tay.

“À tất nhiên. Có chuyện gì chăng?”

“Chỉ để đề phòng thôi, nhưng em muốn xác nhận điều này. Nhưng trong trường ngày, chuyện hẹn hò vẫn được phép phải không ạ?”

Cả bọn ngoài trừ Kishimine đều sáng rỡ cả lên khi nghe đến đó.

“Tên này dám hỏi một câu THẲNG THỪNG lại còn về TÌNH YÊU–– thậm chí ngay cả trong tình hình này sao trời.”

Nhưng, cô Hiệu trưởng có vẻ không tỏ vẻ bận tâm về câu hỏi đó dù chỉ là một chút, thật ra bà còn có vẻ nở một nụ cười hiền từ đáp lại.

“Để xem nào. Những hành động không đứng đắn giữa nam nữ với nhau bị cấm tuyệt đối, còn lại thì tôi nghĩ không có vấn đề gì đâu. Tất cả học sinh ở đây đều được giáo dục đặc biệt nhưng dù sao mọi người đều đã đủ trưởng thành. Vì thế hẳn sẽ có ít nhất vài người trong các em bị người khác giới cuốn hút… hay những điều đại loại thế. Do đó tôi nghĩ các em hãy cứ tận hưởng tuổi trẻ của mình tùy thích thôi.”

Phần 5

Trong khoảng thời gian nói chuyện ở đó cùng Hiệu trưởng, dần dần giờ tập trung khi mà mọi học sinh cũng bắt đầu cận kề. Lúc họ rời khỏi văn phòng ấy, những tiếng cười nói đầy vui vẻ và sống động của nữ sinh chợt to dần.

“Oi mấy chú coi nào, sao lại làm cái bản mặt bánh bao chiều hết cả rồi?”

Vừa bước hành lang, người cất tiếng nói câu vừa rồi cũng chính là tên đã hỏi Hiệu trưởng trước đó.

“Cuối cùng cuộc sống Cao trung thứ hai của chúng taa cũng đã chính thức bắt đầu ở ngôi trường của những Tiểu thư này rồi. Vì vậy mau dẹp cái bản mặt bí xị ấy rồi hãy cùng nhau nghĩ cách để mời những cô nàng Tiểu thư ấy đi karaoke đi chứ! Chúng ta cũng được Hiệu trưởng bật đèn xanh để phòng hờ rồi còn gì!”

Với thái độ đầy quyết đoán như thế, kèm theo một nụ cười đầy nhiệt huyết, hắn bảo.

“M-Mình cũng nghĩ vậy! Dù sao chúng ta cũng vừa nắm được cơ hội ngàn vàng rồi còn gì.”

“Nếu vậy thì hãy cộng tác với nhau đi. Vì bên này cũng đến đây bởi lý do đó mà.”

Họ có vẻ đều giống nhau. Tuy tất cả trước khi đến đây đều đã phải qua một kỳ khảo sát không chính thức về tính cách nhưng, nói gì thì nói tất nhiên luôn có ngoại lệ khi bàn về những chuyện này.

Theo lẽ thường, Kishimine chẳng hề có ý định muốn can dự vào cái hội ấy. Anh dù gì cũng chuyển đến đây để có thể yên tĩnh một mình. Nếu cố kết giao với người khác sẽ chẳng khác gì tự làm hỏng mọi lý do của cuộc chuyển trường này.

“Xin lỗi. Nhưng tôi cần vào nhà vệ sinh một chút nên sẽ đi trước đây.”

Cứ như thế, anh bịa ra một lý do hoàn toàn chính đáng và bắt đầu rời khỏi nơi đó.

Bỗng ngay lúc ấy, một đứa trong đám con trai kia chợt hét to trong khi chĩa tay ra trước cửa sổ.

“Oi, nhìn kìa, những cô nàng Tiểu thư trong lời đồn kia rồi!”

Khung cảnh đập vào mắt họ lúc này ngập tràn gái, gái và gái.

Hơn nữa tất cả đứa con gái ở đây ai ai cũng hệt như cô nàng Tiểu thư anh đã bắt gặp ở cổng trường. Có những nữ sinh mặc áo khoác nỉ rồi cả các bé sơ trung với đồng phục thủy thủ, nhưng dù nhìn thế nào họ chắc chắn đều thuộc hàng quyến rũ hay dễ thương. Và cũng vì cảnh tượng ấy, hẳn ai cũng có thể thông cảm khi đám ngốc này lại nhảy dựng lên vì điều đó.

“Đúng là tuyệt vời ông mặt trời rồi bây ơi, tao cứ ngỡ phải chạy ra đó tỏ tình ngay với một em mới được ấy chứ! Được rồi, tiến lên nào anh em! Cùng tận hưởng năm cuối cấp của cuộc đời học sinh thật hoành tráng nào!”

“PHẢI––!”

GameSensou v01 049

Cứ thế anh ngoái đầu lại nhìn lũ con trai đang phấn khích ấy.

Và vậy là cuộc đời Cao trung thứ hai của Kishimine Kengo đã bắt đầu.

Chú thích Sửa đổi

  1. Một loại nhân vật avatar ảo 3D được sử dụng trong Wii, Wii U và các hệ máy game cầm tay khác như Nitendos 3DS sử dụng
  2. Tsukkomi: chuyển từ động từ là tsukkomu (突っ込む) mang nghĩ "chen ngang", biểu thị một trong hai vai diễn của thể loại owarai kombi - hài kịch của Nhật. Người này thường mang tính cách nghiêm túc và chỉnh sửa hay bắt lỗi châm biếm bạn diễn "boke"( người bạn diễn này thường mang tính cách của một gã khờ khạo) 

► Xem lại Tập 1 EP 0♬   Boku to Kanojo no Game Sensou   ♬► Xem tiếp Tập 1 EP 2