FANDOM

Phần kếtSửa đổi

Thoạt nhìn qua, mọi thứ có vẻ đã kết thúc êm thắm.

Nhưng rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra với Quenser và Heivia?

“Oáp… Người Nhật biết cách hút thuốc thật chứ.”

Trong văn phòng sĩ quan ở khu căn cứ bảo dưỡng tạo thành từ hơn một trăm chiếc xe cỡ lớn làm nên Tiểu đoàn bảo dưỡng cơ động số 37, Froleytia Capistrano nâng chiếc tẩu kiseru thon dài kiểu Nhật lên miệng.

Cô tự hỏi hai tên ngốc đó đang mưu đồ gì lúc này.

Có vẻ Elite được gọi là Công chúa rất tò mò về nơi ở của họ, nhưng riêng Froleytia thì lại không để tâm gì mấy.

Thành thật mà nói, cô cảm thấy mình đã bắt họ làm việc quá sức.

Tuy miệng bảo là sẽ trừng phạt, nhưng thật lòng cô cảm thấy ở chỗ khác chẳng khác nào thiên đường so với việc phải liên tục chiến đấu với Object. Một người thì muốn học hỏi kĩ năng bảo dưỡng Object trên chiến trường còn người kia thì muốn lập nên công trạng anh hùng xứng danh thân phận quý tộc. Ở nơi khác vẫn có thể đạt được những mục tiêu đó, nên có đưa họ đi cũng không làm hỏng kế hoạch của họ.

(Mà mình cũng không thấy phiền hà gì nếu việc này trị được thói cứng đầu, từ đó khiến hai tên ấy trở nên dễ sử dụng hơn nhiều.)

Việc trên thế giới vẫn còn chiến trường và nhiệm vụ không áp dụng khái niệm chiến tranh sạch một phần là để chừa những nơi cải tạo những kẻ cần đến nó.

Cái gì cũng cần đến cảm giác căng thẳng.

Nếu mọi thứ trở nên quá nhàn rỗi, con người ta sẽ bắt đầu nghĩ đến chuyện phạm tội trên chiến trường để kiếm lợi cho bản thân.

(Dạo gần đây thấy chán ơi là chán, cơ mà chiến tranh là thế mà.)

Một chiếc Object bắn theo đường cô vẽ trên bảng vẽ điện tử. Chi phí dự kiến đem lại kết quả dự kiến.

Đó là cuộc chiến không bất ngờ, không gió đổi chiều đột ngột.

Cô vừa ngáp vừa chiến đấu, nhưng một cửa sổ nhỏ chợt hiện lên trên cửa sổ hiển thị kết quả trận oanh tạc.

Nó thông báo có một cuộc họp trực tuyến giữa các sĩ quan cấp tá.

Froleytia đóng báo cáo chiến tranh chỉ là một phần tẻ nhạt trong lịch trình của mình và kích hoạt ứng dụng họp trực tuyến.

Cuộc họp như vậy thường được tổ chức với tầm hai mươi người, nhưng lần này ngoài cô ra, chỉ có một người online. Một nữ trung tá trẻ thân quen đang lau mồ hôi trên trán bằng khăn mùi xoa.

“Ừ-ừm… Thiếu tá Capistrano? Cô biết chủ đề lúc trước chứ? Ừm, tôi muốn báo cho cô biết trước là nó sẽ được đem ra thảo luận lần nữa.”

“Trung tá à, cô lớn tuổi hơn, quân hàm cũng cao hơn. Sao lại nói năng có vẻ khiêm nhường thế?”

“K-không, không đâu! Tôi chẳng là gì so với cô hết! Không có cô, tôi…không, không chỉ có tôi đâu. Cả đơn vị của tôi chắc đã nằm dưới đáy Đại Tây Dương lúc này rồi! Thế nên đừng nghĩ đến chuyện cấp bậc làm gì…”

Froleytia tính đưa hai tay ôm đầu, nhưng lại chợt nhớ ra chức năng ghi hình vẫn còn bật. Cô vội vàng vươn tay duỗi thẳng lưng đánh trống lảng. Hành động đó có thể dễ dàng bị coi là thiếu tôn trọng.

Nhưng lại quá muộn màng.

Nữ trung tá trên màn hình đã rơi nước mắt.

“Trung tá, chủ đề mà cô đang nói đến là gì thế?”

“Ồ, ừm…” Nữ trung tá lau nước mắt bằng khăn mùi xoa. “Về chuyện hai cậu Dragon Killer là Quenser Barbotage và Heivia Winchell làm việc dưới trướng cô đấy.”

Froleytia thấy khó chịu với cái tên rõ ràng xuất phát từ mấy tờ báo lá cải ấy, nhưng lại giữ mồm giữ miệng vì cô có cảm giác nói thêm sẽ khiến vị sĩ quan cấp trên kia lại bật khóc.

Thay vào đó, cô hỏi, “Lại đem ra thảo luận nữa ư? Đừng bảo hai tên đó lại gây thêm rắc rối nên cần phải bị chuyển sang nơi khác nữa đấy.”

“Ừm, vâng. Cô đã nghe rồi à?”

Froleytia thật sự, thật sự muốn lấy hai tay ôm đầu, nhưng vẫn ráng kiềm nén bản thân.

Song những lời tiếp theo của vị trung tá lại vượt xa những gì cô nghĩ đến.

“Có vẻ họ đã can dự vào chuyện kế vị của gia đình hoàng tộc Nikolaschka. Hỏi đơn vị nào cũng bảo không thể trị nổi bộ đôi đó, nên có vẻ không còn nơi nào chịu chứa chấp họ nữa. Cấp trên cũng lo ngại hai người họ sẽ trốn sang thế lực toàn cầu khác nếu bị tống cổ. Thế nên, cô có thể nhận họ về lại đoàn 37 không?”

► Xem lại Tập 6 Chương 3♬   Heavy Object   ♬► Xem tiếp Tập 6 Lời bạt