Lời Bạt[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi Mizuki Shotaro đây, có lẽ vậy. Mọi người sao rồi? Tôi vưỡn….ừm, khá.

Và đây là volume hai! Mà cũng là lời bạt thứ hai của tôi luôn! Tôi nghĩ mình nên nói về mấy thứ như ở volume một, nhưng dĩ nhiên, tôi đâu có nhận được đống thông tin nào về đồ ăn dở tệ trên khắp Nhật Bản đâu (chắc chắn là không rồi). Thay vào đó tôi lại cảm thấy ấn tượng với chất lượng và độ nhạy cảm của trào lưu mới ở Nhật. Phải phải. Thường thì những nơi phục vụ thức ăn tệ thì cứ dẹp tiệm đi cho nhanh, phỏng?

Nói chứ, cái tính cách hơi hơi khác người của tôi thì không sửa chữa được sớm đâu, nên tôi sẽ nói về một chủ đề tương tự vậy: “việc làm tốt,” dạo gần đây tôi cứ nghĩ mãi về cái này. Dạo gần đây tôi để ý thấy rất nhiều người khoe khoang về những điều không tốt họ đã làm, nhưng lại không có ai nói về việc tốt họ đã làm cả. Nếu, ví dụ nhé, đầu gấu gần nhà bắt đầu ba hoa với nhau họ đã làm việc tốt thay vì việc không tốt, Nhật Bản sẽ thay đổi ra sao đây? Tưởng tượng đi.

“Chú em biết đấy, ngày xưa anh từng là một người tốt tánh quá trời luôn ấy chứ.”

“Thiệt hả senpai? Trông senpai có giống vậy đâu.”

“Phải không nào? Anh từng làm một tình nguyện viên có tiếng ở quanh thị trấn đấy.”

“Thật đấy ạ? Senpai ngầu vãi.”

“Khi anh còn bé, chỉ mỗi việc đi thu tiền từ thiện đã làm anh thấy thoả thích rồi, song khi anh nghe nói không có đồng từ thiện nào đến được tay người cần, anh đã nổi đoá lên.”

“Phải ha. Có vài hội từ thiện chỉ biết tiêu tiền cho bản thân chúng thôi. Rặt một lũ khốn nạn.”

“Nghĩa là chú cũng từng thích làm vậy à?”

“Không, không giống như anh. Em chưa bao giờ thích được như anh. Anh biết mình có thể, như là, kiểu ‘nhận nuôi’ trẻ con nước ngoài và gửi tiền cho chúng ấy? Chắc cái này anh biết hết rồi. Em làm vậy đấy. Em chỉ gửi đi vài trăm nghìn yên một tháng thôi, nhưng mà…”

“Ái chà, trông chú không giống kiểu như vậy.”

“Đâu có, em không tuyệt vời được như anh.”

Tôi có thể nói ngay lập tức, chuyện này không đời nào xảy ra. Không có ai khoe khoang về những điều tốt họ đã làm cả. Không phải họ khắt khe, chỉ là họ nhàm chán thôi. Để khoe kháng thì không có gì khó hơn khoe việc tốt. Mọi người có thể gửi báo cáo về những việc tốt mình đã làm đến khoa biên tập, nhưng tôi sẽ không xuất bản chúng đâu, cứ biết thế đi.

Mà tóm lại, nói về cuốn sách nào.

Vì tôi viết quyển sách này nên không cần phải bàn luận phức tạp đâu. Mọi người có thể lướt nhanh qua cũng được. Nhưng tôi vẫn thấy hào hứng khi viết quyển sách này, nên tôi mong mọi người cũng cảm thấy hào hứng khi đọc nó. Như kiểu đi ra chỗ nào đó không có ai nhìn và hét ầm lên ấy. Mà, may là tôi còn có thể viết tiếp, nên tôi mong mọi người sẽ tiếp tục đọc sách. Trong tôi còn nhiều thứ phải viết ra lắm.

Và giờ, đến lúc nói lời cảm ơn.

Gửi tới Itou Souichi, người vẽ tranh minh hoạ,

Tôi nghĩ anh ấy đang nhắm tới đẳng cấp thế giới cũng nên. Lần đầu tiên nhìn thấy những bản phác thảo thô cho tập này tôi đã bị choáng ngợp. Cá nhân tôi thích Hội trưởng Hội học sinh nhất. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một nhân vật mình không muốn làm bạn, làm người yêu, hay thậm chí người quen cùng, nhưng dù vậy tôi vẫn yêu cô ấy! Cho dù là người tạo ra tính cách cho cô ấy thì tôi cũng không thể dự đoán trước được điều này.

(TN: Wtf ??:D??)

Tới biên tập viên của tôi, Ohashi-san,

Một lần nữa cảm ơn vì tập này. Lần tới tôi muốn nó hoàn thành trong một khoảng thời gian thoải mái hơn một chút. Có thể là tôi cứ nói như vậy thật, nhưng thật lạ lùng khi công việc này tốn nhiều thời gian đến nhường nào. Ngày nào tôi cũng cầu nguyện cho mình nhanh hơn một tẹo.

Và cảm ơn tới cả những người đã chung sức nữa.

Nào nào, vẫn còn nhiều niềm vui để cảm nhận lắm!

Mizuki Shoutarou/ Itou Souichi

Bỏ theo dõilatest?cb=20190220103837&format=originalbộ truyện này
► Xem lại Tập 2 Chapter 5♬   Ichiban Ushiro no Daimaou   ♬► Xem tiếp Tập 3 Minh họa