Chương kết thúc[sửa | sửa mã nguồn]

“Xin chào, Thiếu tá Loki.”

Tokyo—Chi nhánh Viễn Đông của Phòng thí nghiệm Asgard Đầu tiên. Đèn vẫn mở sáng toàn bộ dù đã nửa đêm, cơ ngơi của nó có nhiều chiếc xe quân sự của NIFL đỗ lại đó. Bước ra từ một xe kéo lớn, Loki Jotunheim được chào đón bởi một người đàn ông trong chiếc áo phòng thí nghiệm.

“...Giám đốc Miyazawa?”

Loki thở dài sau khi nhận ra người đang tiếp cận mình là giám đốc phòng thí nghiệm, Miyazawa Kenya, rồi quay mặt lại đối diện với ông ta.

“Tôi nghe tin đồn là đơn vị của anh... Sleipnir, nếu tôi nhớ không sai? Rõ ràng họ đã thất bại trong việc hạ gục Kraken Zwei.”

Thấy Miyazawa Kenya nói với tâm trạng thoải mái như vậy, Loki cười mỉa mai.

“Ông mừng đến thế vì mục tiêu nghiên cứu còn sống? Thật vậy, đúng như ông nói, Sleipnir đã thất bại. Ám sát vẫn khả thi ở lần đối đầu đầu tiên với kẻ địch, nhưng có người không ngờ đến đã can thiệp.”

“Can thiệp?”

Câu hỏi của Miyazawa gợi lên hình ảnh của một cô gái, người từng là thành viên của Sleipnir, lóe qua tâm trí Loki.

Sau khi bị bắt cóc bởi Kili và đào ngũ, Jeanne Hortensia đã bất ngờ hành động kiểu đó.

“Kẻ đồng hành của Kraken Zwei đã chặn đứng Sleipnir.”

“Ahhh... Ý anh là chàng trai trẻ đã đột nhập phòng thí nghiệm à. Khi đó, Kraken Zwei rõ ràng đã bỏ đi để đuổi theo cậu ta...”

Chàng trai trẻ—Miyazawa Kenya có lẽ xem Jeanne cải trang là một chàng trai, nhưng Loki không bận tâm việc đính chính lại và tiếp tục chủ đề.

“—Nhờ cậu ta dẫn Kraken Zwei đi, khu dân cư của Tokyo mới thoát khỏi thiệt hại nghiêm trọng. Việc lộ thông tin cũng tránh được. Tuy nhiên, cậu ta lại cản trở chiến dịch của chúng tôi vào thời khắc quan trọng, khiến chúng tôi mất đi cơ hội lí tưởng.”

Loki làm vẻ mặt cay đắng và nói tiếp:

“Kraken Zwei hiện rất khó để xử lí. Mặc dù cấp trên tìm kiếm sự giúp đỡ từ Midgard, nhưng đội ngũ các D chỉ xoay sở làm nó bất động được thôi. Tiêu diệt thất bại.”

“Đội ngũ các D—“

Miyazawa Kenya đưa tay lên môi.

“Lo lắng cho con gái ông sao?”

Câu hỏi của Loki mang đến một thay đổi nhỏ trên nét mặt của Miyazawa Kenya.

“...Có vẻ như anh đã tìm hiểu qua vấn đề của tôi. Tuy nhiên, tôi không lo cho nó. Tôi cũng không có quyền để mà lo lắng cho nó.”

Miyazawa Kenya lắc đầu phủ nhận với nét mặt như đã từ bỏ.

“Vậy sao, vậy thì không có giá trị gì khi nói ông việc này—Nhưng tôi sẽ chuyển thông tin cho. Con gái ông vẫn bình an vô sự.”

“Vậy thì tôi vẫn phải cảm ơn anh. Cảm ơn anh cho tôi biết, Thiếu tá Loki. Nhân tiên, Fafnir của anh... Mononobe Yuu sao rồi?”

Chân mày Loki khẽ giật.

“Chỉ gần đây thôi, tôi có cơ hội nghe qua cụm từ Fafnir nên đã tìm hiểu chút ít. Tôi không bao giờ ngờ được anh có liên quan đến cậu ta.”

Miyazawa Kenya nói bằng giọng điệu suồng sã. Loki liếc nhìn ông ta sắc lẹm.

“—Ông biết cái gì?”

“Không gì nhiều. Ở vị trí của mình, chỉ truy theo những nhiệm vụ cá nhân đã là giới hạn rồi, nhưng... tôi có thể giả định được nhiều thứ bằng cách gắn kết những tin đồn vụn vặt lại.”

Miyazawa Kenya trả lời một cách ẩn ý.

“Mononobe Yuu, thuộc về lực lượng đặc biệt của đội Sleipnir, mật danh ‘Fafnir’—Nhân tiện, liên hệ giữa cậu ta và Dự án Fafnir là gì?”

"......"

Loki không trả lời lấy một chữ. Bầu không khi quanh anh ta trở nên nguy hiểm.

“Fafnir là cái tên xuất hiện trong thần thoại Nauy. Tôi nhớ từ đó mang nghĩa ‘kẻ nắm giữ’[1], phải không? Thứ mà hắn nắm giữ là vàng. Chiến đấu vì vàng, nhiều người đã mất mạng, nhưng con người là những kẻ duy nhất thấy giá trị ở vàng. Do đó, ‘vàng trí tử’ chỉ gây chết người... Chuyện đó và giả thiết Mã Thất lạc vô tình lại—“

Miyazawa Kenya cứ nói không ngừng nghỉ đến khi ông ta cuối cùng cũng để ý thấy nét mặt Loki.

“—Oh, xin lỗi, đừng làm khuôn mặt đáng sợ vậy. Tôi không có ý định đào sâu hơn đâu. Tôi chỉ muốn tiếp túc nghiên cứu của mình, chỉ vậy thôi.”

“Ông không nghĩ—mình đã tìm hiểu quá sâu vào vấn đề này rồi sao?”

Mắt Loki sắc bén hẳn lên, anh ta hỏi. Miyazawa Kenya xua tay một cách phô trương.

“Này, này, đừng thế chứ. Khi mà cậu đã điều tra tôi, thì cậu cũng phải biết cách Asgard đã tuyển mộ tôi chứ. Cậu không muốn thành kẻ thù của ‘Khôi’ đâu, đúng chứ?”

“...Đúng vậy.”

Loki khẽ gật đầu và tản đi bầu sát khí quanh mình.

“Phew, tôi nghĩ mình sẽ bị giết rồi chứ. Vậy thì quay lại chủ đề trước. Nếu là cậu ta—nếu là Fafnir của anh—cậu ta thật sự có thể đánh bại Kraken Zwei sao?”

“Ông có bao giờ rút ra bài học...?”

Loki thở dài với ánh nhìn tức giận rồi quay lưng lại với Miyazawa Kenya, im lặng bỏ đi mà không trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, Loki đột nhiên dừng lại, một ý nghĩ có vẻ vừa nảy ra trong đầu.

“Oh phải rồi. Tôi vừa nhận được một chút tin tức thú vị.”

“...Tin thú vị?”

“Đã được xác thực. Ấn rồng của một số D đã đổi màu. Con gái ông cũng trong số đó.”

“Cái gì...”

Nét mặt của Miyazawa Kenya lần đầu tiên xao động.

“Có thể giả định từ chuyện này rằng Kraken Zwei có khả năng nhắm đến nhiều D cùng lúc. Trong trường hợp đó, có hai giải pháp cơ bản nhất.”

Loki nói mà không nhìn lại. Rồi anh ta vận hành bảng điều khiển ở bên thùng xe kéo, từ từ mở khu vực thùng xe ra.

Bên trong, những tên lính vận giáp trắng bạc xuất hiện.

Miyazawa Kenya không hề biết, họ đều mặc cùng một kiểu với kẻ được biết đến trong NIFL với cái tên “Hreidmar”.

Những tên lính mặc giáp này cho ta cảm giác “không phải con người”. Kể cả người chưa từng bước chân ra chiến trường như Miyazawa Kenya cũng cảm thấy được.

Loki nhìn bọn họ, đứng thẳng tắp theo đội hình bên trong chiếc xe kéo, sau đó quay sang đối mặt Miyazawa Kenya.

Rồi nở một nụ cười lạnh lẽo, Loki nói với ông ta bằng một giọng trầm thấp:

“Cụ thể là—Đánh bại Kraken Zwei hoặc loại bỏ toàn bộ các D.”

"...!?"

Miyazawa Kenya nghẹn lời, đứng chôn chân tại chỗ.

“Tin tức này được thu thập bởi chính những thuộc hạ của tôi. Midgard có lẽ định giấu chuyện này. Miễn là họ còn khăng khăng phủ định thì NIFL không thể hành động vượt mức, tuy nhiên—tôi chỉ cần hành động theo ý mình trong bí mật.”

Loki cười thành tiếng, rồi nhìn chằm chằm mắt vào Miyazawa Kenya sau khi nói thế.

“Đi cảnh báo Thiếu úy Mononobe nếu ông lo lắng cho con gái mình. Khi làm thế, nhớ chuyển lời nhắn này từ tôi cho cậu ta—‘Cậu là người đưa ra quyết định’.”

Màn đêm buông xuống muộn màng trên Thành phố Nanato.

Cùng lúc khi mà trận chiến giữa Mononobe Yuu và những người khác với Vritra đã kết thúc—

Trong phòng ngủ nhà Mitsuki, Kili và Lisa đang đợi nhóm Yuu gọi cho họ.

Cô gái giả trai với biệt danh John—Jeanne Hortensia—vẫn chưa tỉnh lại, nên tình hình trong phòng như thể chỉ có mình Kili và Lisa vậy.

Tuy nhiên, Lisa không bắt đầu cuộc trò chuyện với Kili trong khi Kili thì chỉ quan sát khuôn mặt đang ngủ của Jeanne để giết thời gian.

Nhưng có lẽ cảm thấy mệt mỏi với cơn buồn chán và sự im lặng, Kili quay sang đối mặt Lisa.

“Này, cô yêu Yuu, đúng không?”

“Hả? C-Cô đột nhiên lại hỏi cái gì thế!?”

Lisa cảm thấy bối rối bởi câu hỏi đột ngột. Nội dung cũng khiến cho cô đỏ ửng mặt lên tới tận tai.

“Không có gì, chỉ là nghĩ vậy nên hỏi thôi. Chỉ là trò chuyện bình thường thôi. Tôi chỉ đang thắc mắc vì thấy thái độ của cô đối với Yuu đã thay đổi so với thời gian ở Công quốc Erlia.”

“Đ-Đó là ấn tượng sai lầm của cô thôi. Thái độ của tôi đối với cậu ấy chắc chắn không thay đổi.”

Mặc dù đỏ ửng mặt, Lisa vẫn phủ định lời nhận xét của Kili.

“Thật sao? Vậy cô sẽ không phản đối gì cả nếu tôi trở thành bạn đời của Yuu, phải không?”

“Cái gì... Cái đó không liên quan gì cả! Với tư cách bạn bè, gia đình, tôi sẽ không giao cậu ấy cho cô đâu!”

Lisa đứng lên và lớn tiếng tuyên bố.

“Bạn bè, gia đình, huh... Cái cớ hay đấy, nhưng nếu cảm xúc của cô chỉ ở mức độ đó—Cô sẽ không phải là đối thủ của tôi dù thế nào đi nữa.”

Nghe những lời mỉa mai của Kili, Lisa cau mày.

“Cô đang nói cái gì thế...?”

“Bởi vì tôi cần cậu ấy hơn bất kì ai. Không thuộc về nơi nào cả, đời tôi chỉ có ý nghĩa khi cậu ấy chọn tôi.”

Nói thế, Kili giơ ấn rồng đang bị đổi màu của mình ra trước Lisa.

“Đây không phải là màu sắc tôi muốn. Tôi muốn được nhuộm màu sắc của Yuu... Một màu sắc chỉ thuộc về Yuu. Cô có quyết tâm mức độ này không?”

Đối diện với cái nhìn nguy hiểm của Kili, Lisa chỉ có thể nấc lên một tiếng. Tuy nhiên, cô ấy nhanh chóng lấy lại vẻ điềm đạm. Nhìn thẳng vào mắt Kili, cô ấy định phản bác, nhưng—

"Mm..."

Do tiếng ồn Jeanne tạo ra khi nằm trên giường, Lisa đánh mất cơ hội.

Kili quay sang Jeanne. Lisa cũng lại gần chỗ giường, định kiểm tra tình trạng của cô ấy.

"Hmm... mmm...?"

Jeanne rên rỉ và hơi mở mắt ra. Đôi mắt vàng của cô ấy cuốn hút Kili và Lisa đang nhìn vào cô ấy.

“Kili...? Nơi này là—“

Jeanne hướng ánh nhìn còn mơ màng của mình ra xung quanh, quan sát tình hình căn phòng.

“Cuối cùng cũng tỉnh rồi à, Jeanne... À không, John. Đây là nhà ba má của Yuu. Tôi đã cứu cậu khỏi đứa con của Kraken và đưa cậu về đây.”

Kili chỉnh lại lời mình đầy trách nhiệm vì Jeanne ghét để lộ giới tính của mình. Lisa vẫn không biết về giới tính của Jeanne.

“Nhà ba má, của đội trưởng? Đứa con của, Kraken...”

Ánh sáng dần quay trở lại đôi mắt của Jeanne. Rồi với cái nhìn đột ngột thấu hiểu, cô ấy ngồi bật dậy.

“Cô bé giờ ở đâu!?”

“Cô bé?”

Kili cau mày trước câu hỏi của Jeanne.

“Đứa con của Kraken!”

“—Tôi không biết ở đâu, nhưng Yuu và những người khác đã đi đánh bại nó rồi. Mặc dù Mẹ đã đi để cản trở họ... Biết tính Yuu, cậu ấy chắc chắn sẽ làm mọi thứ có thể để tìm ra một giải pháp.”

Mặc dù cảm thấy có chút bối rối, Kili vẫn giải thích tình hình cho cô ấy. Ngay lập tức, Jeanne mở to mắt ngạc nhiên và siết chặt nắm tay.

“Tiêu diệt...? Không thể nào—Sai rồi... Cô bé không phải...”

“Sai? Cái gì không phải?”

Kili hoài nghi hỏi trong khi Jeanne đáp lại bằng giọng khàn khàn:

“Cô bé... không phải một con rồng. Như chúng ta vậy, cô bé là—con người.”

Căn cứ NIFL rực cháy.

Còi báo động vang lên khắp xung quanh với tiếng những người lình ở xa.

Sau khi trận chiến kết thúc ở căn cứ, quân lính bận rộn với tàn dư cuộc chiến.

Trong khi gió mang theo mùi cháy đang thổi bên ngoài căn cứ, tôi quan sát các cô gái bên cạnh.

Iris và những người khác đều bị sốc và bối rối bởi sự thay đổi màu sắc của ấn rồng.

Mitsuki đã chìm vào giấc ngủ say do chất độc.

Vritra, đang vui mừng vì chắc rằng mình đã đạt được kế hoạch.

Quan sát họ, tôi im lặng đánh giá.

Ngay lúc này đây, Mononobe Yuu có thể làm được gì?

Cần phải làm gì—?

Không cần quá nhiều thời gian, tôi có được câu trả lời.

“Vritra—Sau những việc cô đã làm, mọi thứ đều vô ích.”

“Cái gì?”

Nụ cười biến mất khỏi mặt cô ta, Vritra nhìn tôi.

“Tôi không bao giờ có ý định để Mitsuki chiến đấu với Kraken Zwei lần nữa, bởi vì Mitsuki không thể tấn công cô bé.”

Trông chừng Mitsuki đang nằm trên đất, tôi nói tiếp:

“Do đó, nếu dù thế nào cô bé cũng phải bị đánh bại—tôi sẽ là người làm điều đó.”

Bỏ qua mọi bối rối và do dự, tôi hạ quyết tâm.

Nếu con quái vật đó vừa là người vừa là rồng—tôi sẽ là người có thể làm điều đó.

“Kraken Zwei sẽ chết dưới tay tôi.”

Lắng nghe tôi, Vritra nheo mắt lại.

“Ngu ngốc... Ngươi đang dập tắt khả năng giống loài của nhân loại đấy à?”

“Khả năng giống loài?”

Tôi hỏi cô ta có ý gì.

“Thế hệ thứ ba, sinh ra từ một con rồng lai thế hệ thứ hai và một D đã trở thành bạn đời của nó, sẽ tiếp cận gần hơn nữa với con người. Thế hệ thứ ba được sinh ra từ đó sẽ có thể phối giống với cả những con người bình thường không sở hữu sức mạnh tạo ra vật chất tối.”

“Cái gì...”

Tôi nghẹn lời, chỉ để thấy Vritra nói với một nụ cười:

“Nói theo cách này, nhân loại sẽ tiến hóa, tiến hóa thành những thể sống vượt trội được biết đến dưới cái tên rồng—“

UnlimitedFafnir v07 277-278.jpg

Chú thích:[sửa | sửa mã nguồn]

  1. embracer

Bỏ theo dõilatest?cb=20190220103837&format=originalbộ truyện này
► Xem lại Tập 07 Chương 4♬   Juuou Mujin no Fafnir   ♬► Xem tiếp Tập 07 Lời bạt