FANDOM

Chương 3: Thám hiểm mê cung

Trans + Edit: Nhật Nguyên

Lời tác giả: Lâu rồi tôi mới có hứng viết thế này. Kể cũng hơi tiếc (`-д-;)ゞ

=============Sửa đổi

Joey, một mạo hiểm gia đáng ra đang ở kinh đô Arra của Cộng Hòa Amita nằm về phía Tây, lại tình cờ gặp mặt tôi tại trụ sở đầu não của Guild Mạo Hiểm Gia ở kinh đô tạm thời Vilide thuộc Liên Minh Tự Do Cress nằm về phía Nam lục địa. Tuy vậy nhưng chuyện đáng ngạc nhiên hơn nữa là người Joey đi chung lại là một cô bé trạc tuổi thằng nhóc.

Mia-san đâu rồi?! Chán lái máy bay rồi sao?!

Khi tôi luân phiên nhìn Joey và con bé kia bằng ánh mắt chất chứa cái thắc mắc ấy, chả hiểu sao thằng nhóc lại hốt hoảng xua tay.

“――k… không phải đâu! Cậu đừng hiểm lầm, mình không có dính dáng gì con nhỏ này hết!... nói chuyện chút đi”

“Ái chà, vậy có gì biện mình cứ phun ra”

Vì Mia-san, hơn nữa là vì chả hiểu cái gì “không phải”, rồi “hiểu lầm” là thế nào nên tôi bảo vậy.

“Sự phụ có cần ác vậy không? Nói con không dính dáng gì mới ghê chứ…”

Hình như thuộc kiểu người nhút nhát, con bé nọ lấp ló sau lưng Joey và phản đối theo kiểu có cũng như không.

Cơ mà rốt cuộc con bé này là ai nhỉ. Chiều cao không hơn tôi là bao nhưng một phần trên cơ thể nó lại cực nổi bật tạo nên một điểm nhấn vô cùng riêng biệt.――Ờ thì nói thẳng ra là vếu. Chả biết là cup gì nữa. Dù đang mặc một cái áo choàng pháp sư nhưng phần ngực của cái áo bên trong thì lại sắp rách toạc tới nơi. Ngó cái vóc người nhỏ xíu mà lại mang bộ ngực lại khủng bố thế kia, tôi chỉ có thể nhận xét con nhóc quá là dị mà thôi.

À hiểu rồi, lúc còn qua lại với Mia tôi cứ tưởng thằng nhóc này thuộc loại đầu đất nhưng hóa ra không phải, vì ngực mới là nguyên nhân. Thằng tạp chủng chết tiệt!!

Nghĩ thế trong đầu, vô tình thay tôi nổi cơn ghen tị… Umu, vì là bạn thân nên đáng ra tôi nên chúc cho chuyện với con bé này suôn sẻ, tuy nhiên hai trái dưa hấu đó lại làm tôi khó chịu một cách lạ lùng và không tài nào chấp nhận được. Thỉnh thoảng tôi cũng tự sờ hàng của mình giải trí nhưng chả vui tẹo nào cả. Phải chi con bé đó chia bớt cho tôi thì tốt biết bao nhiêu? Nói chứ dạo này số đo hàng của tôi cũng đã tăng được 2cm―― vừa nghĩ tới đó thì tôi kiềm lại những cái suy nghĩ linh tinh của mình và nhìn Joey.

Nhân tiện chẳng biết có phải vì dè chừng hay không, cả Chloe-san lẫn bọn đều đã tự động đi tới mấy cái ghế cách đây một khoảng, bỏ lại một mình tôi ngồi trên cái ghế sofa của Guild đối diện với Joey và con bé kia đang đứng.

“...hai người ngồi xuống trước đi. Nãy giờ tôi ngước lên mỏi cổ lắm rồi đây”

Nghe giục, Joey vội vội vàng vàng ngồi xuống đối diện tôi, con bé kia thì đặt mông xuống rồi nhích đến sát bên cạnh thằng nhóc――chả hiểu sao tôi có cảm giác con bé vừa thoáng nhìn mình như thể khiêu khích. Đây là lần đầu chúng tôi gặp nhau nên có khi nào tôi lỡ làm gì động chạm con bé không? Nếu vậy thì chắc do tôi len lén liếc nhìn ngực nó rồi―― Chẳng hiểu sao Joey lại vội nhích ra cách con bé khoảng 1 nắm tay rồi đặt luôn thanh kiếm còn trong vỏ vào giữa cả hai.

“Ừm, nhỏ này là một mạo hiểm gia hạng E chỉ làm chung nhiệm vụ với mình vài lần tên là Fiore. Chỉ là đồng nghiệp thôi”

Joey lặp lại từ『chỉ』những hai lần như thể muốn nhấn mạnh vậy.

“...r… rất vui được gặp chị. Em là Fiore, đang theo làm đệ tử của sư phụ Joey”

Không hiểu sao Fiore lại cúi đầu chào tôi một cách lễ nghĩa. Nhân tiện sau khi con bé cởi mũ trùm đầu thì một mái tóc màu hạt dẻ lợt thắt hai bím dài ngang vai hiện ra. Nhìn gương mặt có thể nói là khá xinh gái.

“Rất vui được gặp em. Tôi là Hiyuki, bạn thân của Joey―― mà sư phụ là sao?”

Joey nghe xong thì「...bạn thân thôi à... 」bằng một giọng đến là chán đời――bộ nó muốn tôi phải gọi là bạn thân nhất giống như thằng trùm đám nhóc nào đó mới chịu à―― rồi nhíu mày kít rịt và luôn miệng “không phải, không phải” phủ nhận.

“Nhỏ này tự tiện gọi vậy thôi. Mình có bao nhiêu tài cán đâu mà đi dạy người khác”

“Thật không? Dạo này sư phụ toàn dặn em『chỗ làm việc không phải chỗ chơi』với cả『quý trọng mạng sống tí đi』nghe thuyết phục lắm mà?”

“Có hả ta?”

・・・・・・。

“――aaàààà… t… thì… tại chủ guild Gald kêu anh căn dặn lính mới như vậy thôi”

Joey mặt nhăn như khỉ ăn ớt và kiếm chuyện lấp liếm.

“Lúc còn ở Hyuu ấy hả? Coi vậy mà sensei lại coi nhẹ lời nói quá nhỉ…”

Xin lỗi vì tự ý hạ thấp giá trị của ông trong mắt Joey nha chủ guild Gald.

Tôi thầm xin lỗi cái người hiện đang ở một chân trời xa xôi nào đó. Cơ mà phải hỏi tại sao từ trước tới nay tôi không để ý mới phải, thiệt tình.

“Không phải đâu! Sư phụ là ân nhân cứu mạng của em! Mục tiêu của em cũng là noi gương sư phụ để ra dáng một mạo hiểm gia như anh ấy vậy!”

Hình như không chấp nhận câu nói của tôi hay sao đó, Fiore vất hẳn cái vẻ rụt rè ban đầu đi và mạnh dạn kêu lên. Nếu bé lấy đó làm mục tiêu thì tốt nhất nên bỏ ngay và luôn là vừa. Thêm chuyện nữa, mấy cái khác thì không nói nhưng múa may màu mè thì bé lại hăng hái quá nhỉ?

“ n nhân cứu mạng gì… đã lập nhóm với những mạo hiểm gia khác thì đương nhiên phải giúp đỡ nhau. Tại lúc đó người tình cờ ở gần là anh, chứ nếu có ai khác thì họ cũng làm y vậy thôi”

Joey nói như thể đó là chuyện đương nhiên nhưng trên thực tế, trong trường hợp khẩn cấp, chẳng được mấy ai không do dự làm vậy. Cơ mà nhờ vậy nên tôi đã phần nào hiểu. Vì được Joey cứu giữa lúc nguy cấp nên có thể con bé đã dính “hiệu ứng cầu treo”... hay đúng hơn là Fiore tự ép bản thân trở thành đệ tự của thằng nhóc.

“Tôi hiểu đại khái rồi. Nhưng cả hai đến đây làm gì? Ngắm cảnh à?”

“Không, bọn mình được người ta thuê hộ tống tàu ma thuật đi từ Amita đến đây. Nhiệm vụ lần này yêu cầu『phải biết bơi』. Ở Arra chẳng mấy ai nổi được trên nước nhưng vì được sinh ra gần bờ biển nên bơi lội là sở trường của mình. ――còn con bé này là pháp sư, chỉ cần vậy thôi cũng đủ trở thành người đắt giá rồi”

Ái chà, không ngờ nhóc này lại có kỹ năng đặc biệt và chống lưng xịn tới vậy.

“Cơ mà cậu định về kiểu gì? Không lẽ lại hộ tống con tàu ma thuật ấy quay về à?”

“Không, họ chỉ mướn hộ tống bận đi thôi”

Joey lắc đầu ngay lập tức.

“Thế là phải bỏ tiền ra mua vé quay về? Tôi không rành giá tàu tiếc nhưng hình như mắc lắm đúng không?”

“Đúng là trường hợp xấu nhất thì bọn mình phải tự lộn túi ra mua vé, nhưng mình đã nghĩ cách trước rồi”

Joey tự tin đáp rồi cười.

“Cách gì?”

“Dungeon ấy. Dạo gần đây mọi người đồn nhau có một dungeon có ma pháp trận dịch chuyển nằm ở tầng 10. Mình đã đăng ký ma lực mẫu cá nhân vào ma pháp trận dịch chuyển ở Arra nên có lẽ nếu hên thì có thể dịch chuyển từ đây về đó”

“À, ra thế”

Tôi có đặt một save point trên Vườn Không Trung nên bình thường nếu muốn thì chỉ cần dùng skill『Quy Hoàn』là về đến nơi ngay tức khắc. Ngoài ra do lúc nào cũng đem『đá dịch chuyển』cá nhân có khả răng save & return nên tôi có thể dễ dàng dùng ma thuật dịch chuyển, nhưng trong thế giới này thứ đó lại là OOPARTS*, và phải thỉnh thoảng lắm người ta mới tìm được ma pháp trận dịch chuyển trong những di tích cổ đại. (*TN: オーパーツ, đầy đủ là Out-of-place artifact, chỉ những đồ vật có khả năng vượt trội so với công nghệ đương thời)

Nhân tiện nếu không xác định đúng tọa độ thì không thể dùng ma pháp trận dịch chuyển, về cơ bản người ta chỉ xây thành phố lớn tại những nơi có sẵn ma pháp trận.

Tất nhiên đất nước nào cũng quản lý rất nghiêm thứ này, ví dụ nếu một người muốn dịch chuyển từ điểm A sang điểm B thì trước tiên họ cần phải đăng ký mẫu ma lực cá nhân ở địa điểm B và được thông qua thì mới có quyền dịch chuyển. Tiếp theo muốn đến B thì người ta phải trả một khoản kha khá ở A, và tất nhiên những ai không đăng ký hoặc bị hủy giấy phép thì sẽ không thể dịch chuyển đến nơi. Đôi khi thậm chí người ta sẽ còn bị kẹt giữa khoảng trống thời-không, vô phương quay về thế giới thực nên phải nói cách này là “liều ăn nhiều”. Lần này Joey đã đăng ký trước ở Arra và dùng một ma pháp trận dịch chuyển không ai quản lý trong dungeon nên có thể trở về ngay tức khắc mà không tốn một đồng.

Nghe qua thì cách đó khá hay nhưng…

“...Joey này, cậu đã thám hiểm dungeon lần nào chưa?”

Vì băn khoăn chuyện đó nên tôi hỏi cho chắc.

“Mình từng thám hiểm một di tích cổ đại ở Arra. Kỳ đó mình xuống tới tận tầng 18, có điều đi chung với một nhóm tạm thời thôi”

Biết lắm mà, tôi chỉ muốn ôm đầu kêu lên.

Hồi trước, do ngứa tay nên tôi đã kéo luôn băng Tứ Hung Thiên Vương tới quét sạch cái dungeon đó, có thể gọi là ma cải tạo quy mô lớn theo đúng nghĩ đen cũng được. Kết cuộc là đến cả tân binh cũng có thể tung tăng đến tận tầng 20, sau đó cứ 10 tầng thì khả năng yêu cầu lại tăng từ mạo hiểu gia chuyên nghiệp lên lão luyện rồi đến hàng đầu, càng lúc yêu cầu càng cao. Nhân tiện nếu solo thì một mạo hiểm gia hạng S như Maroudo lúc còn sống cũng có thể đến được tầng 58(trên tổng số 70 tầng) rồi mới rút lui.

Nếu thằng nhóc chỉ có thể đến tầng 18, chẳng những vậy còn đi chung cả một nhóm thì phải nói là còn non và xanh vô cùng. Tuy chưa biết quái vật trong cái dungeon người ta mới phát hiện ấy mạnh cỡ nào nhưng tôi vẫn có thể chắc chắn hai đứa này chỉ có nằm mớ mới có thể lết tới tầng 10.

“Nói vậy chứ bọn mình cũng không khờ tới mức kéo hai đứa đánh một cái dungeon mới cho nên định tìm thêm người lập nhóm, có điều…”

Ồ, hóa ra thằng nhóc không ngáo đến v...

“...chưa tìm được ai phù hợp nên tạm thời bọn mình định đi được tới đâu hay tới đó”

….đm, đúng là ngu hết thuốc chữa.

“Không ngờ lại gặp được Hiyuki ở đây. Mà cậu đến làm gì vậy?”

“Tôi có hẹn bàn công chuyện”

“Hê… tới tận đây để làm việc cơ à. Cậu cũng cực quá nhỉ”

“Tôi phải chăm lo cho đất nước của mình chứ”

Nghe tới đó thì Fiore làm một cái mặt như không tin. Con bé *tsuntsun* kéo tay áo Joey rồi thì thầm chấp vấn. Cơ mà vì có thính lực đặc biệt của một Hấp Huyết Cơ (công chúa ma cà rồng) nên tôi nghe rõ cả.

“...Sư phụ cho con hỏi cái này. Hiyuki-san có phải là cô gái mà sư phụ thường kể không? Nhìn cô ấy chẳng giống thú nhân chỗ nào mà lại nói “đất nước của mình”... là sao?”

Tôi nghĩ thầm, nếu thắc mắc vụ đó thì cứ hỏi trực tiếp cũng được mà. Chắc tại con bé này nhút nhát quá. Với lại con nhóc này hay sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ ba là “cô ấy” quá nhỉ?

“...K… không phải! Đừng có trông mặt mà bắt hình dong thế! Với lại cái vụ『đất nước của mình』thì là bởi Hiyuki-san là người có chức quyền còn hơn cả Collard-san, đại khái là chú tể hay nữ vương gì đó, nên mới dùng từ『của mình』”

“...Haa? Vậy ư???”

Hừm, nghe phần giải thích là đủ biết thằng nhóc này cũng chỉ hiểu ba chớp ba nháng, nhưng vì cái trò “cải trang vi hành” này chả có gì hay ho nên tôi quyết định cho qua.

Tuy nhiên cái chuyện thằng Joey dốt nát định đâm đầu vào dungeon và lỡ có chuyện gì thì lại chơi trò hy sinh cứu vếu… con bé trước mặt thì tôi không thể làm lơ. Trên hết là tôi không thể để mất mặt cánh đàn ông được――ừ thì giờ đã là con gái nhưng tôi vẫn thấy khó chịu trong lòng lắm.

10 tầng không khó mấy nhưng nếu tôi giúp chút đỉnh chắc cũng không hại gì đâu ha.

=====Sửa đổi

Lời tác giả: Tôi định phác họa tính cách của Fiore theo kiểu hướng nội hơn nhưng khó quá nên đành chịu.

► Xem lại Chapter 4: Đế chế hỗn loạn♬   Kyuuketsu Hime wa Barairo no Yume o Miru   ♬► Xem tiếp Vol 0 Mở đầu