Sonako Light Novel Wiki
Advertisement
Lord El Melloi II Case Files Volume 2 Page 02.jpg

-Trung thực mà nói, tôi có một nhân cách xấu xa.

Tôi cười trước sự đau khổ của người khác. Thậm chí càng vui hơn nếu người đó là một người thật thà, thẳng thắn. Khi ai đó có toàn quyền để được đi trên một con đường tươi sáng mà lại bị buộc phải bước ra khỏi con đường đúng đắn ấy do một sai lầm vô nghĩa nào đó, điều đó khiến tôi vô cùng vui sướng.

Nếu đây mà là hậu quả từ quá trình tôi được dưỡng dục, hoặc là một di chứng từ thời thơ ấu, thì có thể tôi sẽ vin vào cớ ấy.

Đáng tiếc là tôi sinh ra đã như thế. Với sự tôn trọng, người ta có thể cho rằng đây là điều mà tôi thừa hưởng từ cha mẹ tôi, hay tổ tiên của tôi. Nhưng trên thực tế, không có ai trong gia tộc của tôi có thể thấu hiểu cho cảm giác của tôi. Dẫu sao thì hầu như một nhân cách xấu là mặc định đối với một pháp sư. Thậm chí bên nhà El-Melloi tiếng tăm ở Tháp Đồng Hồ cũng chẳng hơn gì một nhóm người xấu tụ lại với nhau dưới cái tên Archibald, nhăm nhe ngáng chân bất cứ người ngoài nào hễ khi có thể làm được.

Vì thế.

Ngày hôm đó trở nên đặc biệt khắc sâu vào trong tâm trí tôi.

"…Phải. Thật thú vị."

Nhớ lại chuyện đó, tôi lại mỉm cười.

Tôi vốn vẫn luôn để mắt tới "anh ta", người sống sót sau Đại Nghi Thức ở Viễn Đông.

Thực tế rằng anh ta, một ứng viên thiếu kinh nghiệm và trình độ nhất trong nghi thức ấy lại có thể trở về lành lặn, không phải là điều bất kỳ ai ở Tháp Đồng Hồ nghĩ đến ngay cả trong mơ. Nhưng dù có trở lại thì cũng chẳng cần phải làm gì cả ngoài việc mặc kệ anh ta.

Ngược lại, cái chết man rợ không thể ngờ của một Lord - Lord El-Melloi – làm phát sinh một mâu thuẫn mới đối với việc ai sẽ kế thừa ông anh này, đây là chuyện tuyệt đối không thể làm ngơ. Tài sản, tài năng, đất đai, và các Lễ Khí được tích lũy dưới danh nghĩa của El-Melloi và được truyền lại kể từ thời xa xưa đều bị tước đoạt như bị rỉa bởi một bầy chim đói mồi.

Không chỉ những kẻ thù, thậm chí các thành viên trong chính gia tộc này cũng xông vào với số lượng đông đảo để tranh giành quyền lợi. Các tông chi của gia tộc Archibald đến lấy đi cả khối tài sản lớn với yêu sách rằng chúng vốn dĩ thuộc về họ, phân chia gia tài thành các miếng lớn. Và khi họ làm thế, các 「Lord(Quân Chủ)」 khác chỉ bàng quan theo dõi mọi chuyện. Kết quả, những gì duy nhất còn lại dành cho bên chính tông là cái họ "El-Melloi", và một khoản nợ vô cùng lớn.

Và chưa hết, họ sẽ phải làm gì?

Vào giữa lúc ấy, có người vô tình nhắc đến "anh ta", người đã trở về, nên được giao cho "lớp học El-Melloi" đang bỏ trống.

Các lớp học trong Tháp Đồng Hồ tuân theo một nguyên tắc cơ bản mà chỉ những ai có thể theo được những lớp ấy mới cần phải quan tâm đến.

Trong ma thuật, huyết thống và tài năng quyết định hầu như mọi thứ. Thật sự không cần phải chọn lớp một cách nghiêm túc. Phần lớn những điều mà các giảng viên tại Tháp Đồng Hồ đã làm chỉ là đưa ra các thông tin làm mồi nhử, nhằm dụ dỗ thêm trợ thủ để cho họ lợi dụng.

Như thế, những người khác thấy có ít giá trị ở lớp học El-Melloi bị bỏ trống. Nhưng đối với "anh ta" thì không phải vậy.

Làm giảng viên cho học viên năm thứ ba, "anh ta" mau chóng tạo nên tên tuổi cho mình.

Đầu tiên, anh thậm chí không thuộc một phân khoa cụ thể nào, nên các buổi dạy của anh hiếm có người đến nghe. Nhưng nhờ vậy, những bài học này có tính thiết thực đối với họ mà không nơi nào khác có ở Tháp Đồng Hồ, và các thế hệ học viên mới không vào được khoa nào khác thì đều kéo về chỗ anh. Giành được sự chấp thuận của các giảng viên khác đã thất bại trong cuộc tranh giành quyền lực của họ, anh đã có thể bước lên sân khấu và thực hiện một phương pháp tiếp cận giáo dục đa phương mà chưa ai từng được thấy.

(…Hi hi) 

Bây giờ ngẫm lại, đó có thể là một hệ quả hoàn toàn không chủ tâm.

Đối với "anh ta", người không có được sự hỗ trợ từ huyết thống quyền năng hoặc tài năng bẩm sinh nào, kiểu giảng dạy mù mờ và sơ sài vẫn thường thấy là một việc quá khó đối với anh. Xoay sở sao đó để trở thành giảng viên năm thứ ba trong khi mới chỉ học vừa đủ những thứ cốt yếu, anh không có sự lựa chọn nào ngoài việc dựa vào người khác do sự thiếu năng lực cơ bản của chính mình.

Phải, thật dễ dàng tưởng tượng ra trong đầu hình ảnh thân thể trẻ trung của "anh" cố chịu đựng một cơn đau bụng nữa. Hiển nhiên đó là lúc mà mấy nếp nhăn bắt đầu hiện ra giữa hai hàng lông mày của anh. Chúng chắc sẽ tiếp tục hằn sâu hơn nữa trong phần đời tiếp theo của anh. Điều đó khiến tôi hơi muốn đo đạc chúng, để tôi có thể so sánh sau này.

Dù sao thì, dưới sự dẫn dắt của "anh", lớp học El-Melloi đã tiếp tục hoạt động trong ba năm.

Ta có thể gọi điều đó là một kỳ tích.

Tất nhiên, so với những tài sản khác mà gia tộc sở hữu, nó chẳng là bao. Nhưng giám sát một lớp học có phần tương tự như trông coi một lãnh địa. Đối với người như "anh ta", người không được hỗ trợ hay chống lưng về mọi mặt, người ta tin rằng anh ta sẽ bị đánh bật ra khỏi vị trí này ngay từ sai lầm đầu tiên hoặc khi có dấu hiệu yếu kém. Việc anh có thể tự mình xoay sở để sống sót suốt ba năm dài khiến người ta nghĩ rằng những giảng viên khác ở Tháp Đồng Hồ đang bị đám Yêu Tinh che mắt hay sao đó.

Trong khoảng thời gian ấy.

Trong một chút quan tâm, tôi cho gọi "anh ta" đến.

Dù bảo là cho gọi, nhưng nói chính xác hơn là tôi cho bắt giữ anh ta. Nhờ một vài tranh cãi nhỏ vừa hay kết thúc trong khoảng thời gian ấy, chút ít quyền lực còn lại của bên nhà El-Melloi đã tập trung bên tôi. Sử dụng quyền lực ấy, tôi đưa anh ta đến trước mặt mình.

Và thế là, khi "anh ta" quỳ gối trước mặt tôi, tôi nói.

"-Em biết các hoạt động của anh kể từ khi trở lại nước Anh. Ngày đêm, em đã theo dõi hành động của anh với một trái tim rộn ràng. Có thể nói em giống như một người hâm mộ bí mật của anh vậy."

"Anh ta" có lẽ đang chuẩn bị để chết khi bị lôi đến trước mặt tôi.

Từ vị trí của tôi, "anh ta" chẳng hơn gì một tên trộm nữa đã cướp đi nguồn lực thuộc quyền sở hữu của bên nhà El-Melloi. Việc chiếm lấy lớp học El-Melloi, cái tên nổi tiếng thậm chí trong nhóm người ưu tú của Tháp Đồng Hồ, thế bằng một lớp học tầm thường như những thứ thuộc về khoa Ma Thuật Hiện Đại, khi hỏi bất cứ ai, họ đều sẽ nói rằng cái chết của anh ta sẽ là sự bồi thường thỏa đáng duy nhất.

Nhưng mà.

Nhưng mà "anh ta" bị choáng váng ngay từ ban đầu. Hỏi những câu như rút cuộc tôi là ai, anh ta cúi đầu và xin lỗi, cứng đờ ra như bị sét đánh. Phản ứng không ngờ này khiến tôi cũng rơi vào im lặng.

Nhưng sau đó…

"…Tôi có phần trách nhiệm trong vụ việc của Lord El-Melloi."

Nghe thấy thế, tôi hầu như không thể nhịn được mà cười to.

"Ồ? Sao anh lại nói vậy? Anh thì có thể có trách nhiệm gì chứ?"

Ngay đến tôi cũng nghĩ đó là một câu hỏi ác ý.

Nhớ lại nó lúc này thôi cũng khiến tôi mỉm cười. Tôi thật sự vô phương rồi, đúng không?

Nhớ lại cảnh anh ta cắn môi, vai run rẩy… điều đó thật sự làm cho tôi hối hận rằng mình không ghi hình lại toàn bộ cảnh ấy. Tất nhiên, với một chút nỗ lực, tôi có thể tái hiện lại sự kiện này trong đầu bằng cách kích hoạt Mạch Ma Thuật một chút. Nhưng trong thế giới này, có những điều cứ phải chia sẻ thì mới thấy thú vị... Nghĩ thế thôi, chứ tôi cũng không có người bạn nào sẽ thích thú với chuyện này cùng với mình. Thật đáng tiếc.

"Anh trai của cô, Lord El-Melloi, cũng là thầy giáo của tôi, Kayneth El-Melloi Archibald, đã thiệt mạng vì sự bất cẩn của tôi."

"Phải, phải. Nếu anh không tranh đấu với anh ta, thì có lẽ anh trai tôi và vị hôn thê của anh ta sẽ sống lâu hơn một chút."

Đó hoàn toàn là một lời dối trá.

Tôi chỉ hùa theo anh ta thôi. Thực ra, tôi hoàn toàn không đồng tình với ý kiến của anh.

Ra thế, người này là một chướng ngại đối với Kayneth ngay từ đầu Cuộc Chiến Chén Thánh Lần Thứ Tư. Anh ta ăn cắp thánh tích quý giá của anh trai tôi, và rồi bước vào cuộc chiến và chống lại anh tôi cùng với Servant Rider.

(…Nhưng, chỉ có thế thôi.)

Tôi nghĩ vậy đấy.

Chỉ dựa theo các thông tin ghi nhận được, tôi dám chắc anh trai tôi chịu số phận tử vong.

Đương nhiên, về lý thì anh tôi là một pháp sư xuất chúng, nhưng lĩnh vực chuyên môn của ông ấy không phải là chiến đấu.

Ngược lại, nhiều người khác tụ tập vì nghi thức đó có trình độ vượt trên cả sát thủ chuyên nghiệp. Xét về kết quả, những gì anh tôi đã cố gắng "làm" chỉ là quăng một tảng đá vào con sông. Đương nhiên là tảng đá ấy khá lớn, nhưng nó không thể thay đổi dòng chảy của con sông - Ít nhất thì đó là suy luận của tôi.

Nếu anh tôi nhận ra tình huống của mình và bỏ về nhanh nhất có thể, thì ông ấy có thể sẽ sống một cuộc đời sung túc và lâu bền. Nhưng với cá tính của ông ấy, lựa chọn đó không bao giờ được cân nhắc đến. Khi đã lọt vào danh sách tham dự, ông ấy sẽ không nghe bất cứ lời cảnh báo nào từ tôi. Cái chết của ông ấy thật sự là kết cục duy nhất có thể xảy ra. Ừ thì, có thể hiếm xảy ra với một Lord, nhưng đây là loại bi kịch mà người ta có thể nghĩ tới đối với cuộc đời của một pháp sư.

Tuy nhiên, như muốn gào thét, "anh ta" mở miệng.

"Tôi nhận thức được tội lỗi của mình. Nên xin cô… dù gì cũng hãy tha mạng cho tôi."

"Ồ? Ý anh là nếu tôi không tha thứ cho anh thì anh sẽ lựa chọn cái chết? Theo tôi nhớ không lầm thì anh sẽ thực hiện một nghi thức. Ở Viễn Đông, nghi thức ấy có vẻ nổi tiếng, gọi là mổ bụng tự sát' hay gì đấy. Chẳng phải việc cầu xin tha mạng ở đây có chút hơi quá hay sao?"

"Tôi vẫn còn chuyện phải làm."

"Anh ta" nói thật thẳng thắn và rõ ràng khiến tôi lại chết lặng lần nữa.

"Anh ta" được dạy dỗ thế nào mà lại trở thành một người như vậy? Theo những gì tôi được nghe, anh từng là một thằng nhãi vô tích sự, tự cho mình là quan trọng, kẻ thậm chí không nhận thấy sự non nớt của chính mình trước lúc bỏ trốn khỏi Tháp Đồng Hồ. Giờ thì anh ta dường như là một người khác hẳn.

Tôi đằng hắng một chút.

"…Vậy thì, dù sao thì cũng đã đến nước này, vậy thì em đề ra yêu cầu của mình nhé?"

Tôi quyết định đi thẳng vào vấn đề chính.

Khi tiếng nuốt ực một cách không thoải mái của "anh ta" vang lên trong phòng, tôi nói cùng một nụ cười rạng rỡ.

"Hiện giờ, bên nhà El-Melloi đang trong tình trạng khá khó khăn về tài chính. Với việc em được chọn làm trưởng tộc kế nhiệm của nhà El-Melloi, nhà Archisorte đã phải gánh vác món nợ đó. Tuy nhiên, việc xử lý món nợ đó, và số lãi tích lũy, là phần khá khó khăn đối với bọn em. Nếu anh muốn nhận lấy trách nhiệm vì những gì đã làm, tại sao anh không bắt đầu làm gì đó với món nợ ấy?"

Ngay từ đầu, đó là một yêu cầu bất khả thi.

Đối với một pháp sư bình thường, lượng tài sản mà nhà El-Melloi đã mất là quá lớn, cho dù người đó có được sự hỗ trợ của Tháp Đồng Hồ vì nằm trong số mười hai đại gia tộc. Nói theo ngôn ngữ thời nay, nó là một món nợ lớn đến nỗi Hollywood có thể làm ra một bộ phim về nó.

"…Được rồi. Tôi sẽ làm những gì có thể."

Gã này đã từng mềm yếu cỡ nào vậy?

Làm ơn, xin anh đấy, hãy cố mà hiểu cho cảm giác của tôi trong tình huống này đi.

Không, thay vì gọi là mềm yếu, có lẽ đúng hơn là "anh ta" đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Cắn môi như thể muốn khóc, anh ta tiếp tục nhìn tôi với một bộ mặt thật ngây thơ làm cho tôi muốn đạp lên nó.

Kìm chế sự thôi thúc ấy, tôi đưa ra yêu cầu tiếp theo.

"Khắc Ấn Ma Thuật của anh trai em - Khắc Ấn nguyên bản của nhà El-Melloi đã được Hiệp Hội Pháp Sư thu hồi lại. Không may là, thứ mà họ thu hồi được tính ra chỉ khoảng một phần mười Khắc Ấn hoàn chỉnh. Theo như Điều Hưởng Sư mà bọn em thuê mướn, sẽ cần chí ít là ba thế hệ để phục hồi toàn bộ. Em tự hỏi liệu anh cũng có thể làm gì đó với việc này chăng?"

"…Tôi chấp nhận."

Bỗng nhiên, tôi cảm thấy rất lo lắng rằng đầu óc của người này có vấn đề.

Có lẽ Cuộc Chiến Chén Thánh Lần Thứ Tư thật ra là một nghi thức để lấp đầy đầu óc của bọn họ bằng mấy thứ giòi bọ. Chẳng ngạc nhiên sao mà anh trai tôi lại thua. Anh ta không bao giờ làm nổi chuyện này.

"Tiếp theo là phần quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất đối với những gì còn lại của bên nhà El-Melloi là giữ được chức danh Lord bằng mọi giá. Như đã giải thích lúc nãy, em là ứng viên chính cho vị trí này, nhưng em còn quá trẻ, anh có thấy thế không? Em tự hỏi liệu anh có đồng ý giữ chỗ cho em đến khi nào em đủ tuổi không?"

"Điều đó… cũng được… nhưng chính xác thì 'giữ chỗ' cho cô là phải làm gì?"

"Nói đơn giản là, cho đến khi em đủ độ tuổi thích hợp, phải có ai đó nhận lấy vị trí Lord."

Lần đầu tiên, đôi mắt "anh ta" trợn lên.

Anh ta có lẽ đã chuẩn bị tinh thần để chấp nhận điều gì đó giống như hai yêu cầu đầu tiên của tôi, nhưng yêu cầu sau cùng này chắc chắn là vượt hẳn ngoài những gì mà anh ta có thể tưởng tượng. Nghe tiếng rên rỉ xuất phát từ sâu trong cổ họng anh ta khiến tôi nhớ đến cảm giác vui sướng vào cái lần đầu tiên mà tôi cố kéo đứt chân một con ếch.

"Chờ đã. Vậy ý cô là-"

"Chính xác. Đối phó với các Lord khác chắc chắn là chán muốn ê đầu, nhưng em tin rằng anh sẽ làm rất tốt, 'Lord El-Melloi II'. Cái tên ấy nghe thế nào? Dù gì thì anh bây giờ sẽ là ông anh yêu quý của em mà."

Toàn thân "anh ta" gục xuống.

Dù miễn cưỡng trụ lại được trước khi đụng sàn, nhưng hình như chỉ cách một sợi tóc nữa là anh ta sẽ bất tỉnh hoàn toàn.

"Tại sao em không thêm một yêu cầu thứ tư ngay lúc này nhỉ? Anh cũng sẽ là gia sư riêng của em. Đúng rồi, để nhận kèm cặp riêng từ một người anh trai không có quan hệ máu mủ thì cần phải gửi đủ mọi thông điệp đúng đắn mới được."

Với một tiếng cười, tôi tung ra một đòn chí tử.

Sau đó, tôi cũng lấy một thứ từ "anh" làm vật ký thác để đảm bảo rằng anh sẽ không tìm cách trốn tránh những yêu cầu của tôi, nhưng câu chuyện đó để vào lúc khác.

Đó là khởi đầu cho tình cảm giữa tôi và "anh".

Đó là một hồi ức tuyệt vời và ấm lòng, phải không?

-À, còn một điều mà tôi quên nói đến.

Tên tôi là Reines El-Melloi Archisorte.

Người phụ nữ chịu trách nhiệm cho việc ấn định "anh ta" - một pháp sư non nớt từng được gọi là Waver Velvet - vào cái tên Lord El-Melloi II.

Chú Thích[]

Bỏ theo dõilatest?cb=20190220103837&format=originalbộ truyện này
► Xem lại Tập 2 Minh họa♬   Lord El-Melloi II Case Files   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 1
Advertisement