FANDOM

PHỤ CHƯƠNG 1

Lời tác giả: chương này được kể dưới góc nhìn của một nhân vật phụ, đóng vai trò thuộc hạ của Ramires.

____________________

Ma pháp trận dịch chuyển phát sáng lên trong phòng ngai vàng, và Quỷ vương Ramires bước ra từ nó.

Ngài ấy trông có vẻ vẫn còn khá bực mình, nhưng đồng thời tôi cũng nhận thấy trên gương mặt ngài ấy cũng thoáng hiện một nụ cười. Không phải nụ cười thỏa mãn hay điên dại, mà là một nụ cười thích thú.

Điều đó khiến tôi cảm thấy lo lắng.

Suốt hàng trăm năm phục vụ dưới trướng ngài ấy với tư cách hầu cận quan trọng và đáng tin cậy nhất của ngài ấy, tôi chưa bao giờ thấy ngài ấy cười như vậy dù chỉ một lần.

Tôi chỉ biết sơ sơ rằng nó có liên quan đến quá khứ của ngài ấy, nhưng tôi không dám hỏi vì lý do tôn trọng. Là một demon elf như ngài ấy đã từng là, tôi nghĩ mình có thể hình dung được phần nào nhữnh gì ngài ấy đã trải qua.

Mẹ tôi là một dark elf, còn cha tôi lại là ma tộc. Cha tôi bắt buộc phải bỏ đi vì thân thế của ông, để lại mẹ tôi một mình nuôi nấng đứa con gái duy nhất của bà. Là một đứa trẻ hỗn huyết, tôi bị xem là một đứa trẻ đáng khinh, và thường xuyên bị bắt nạt.

Không bao lâu sau, làng chúng tôi bị con người đột kích. Nhiều người đã bị giết, trong đó có cả mẹ tôi. Những người còn sống sót đều bị bắt làm nô lệ. Tôi không rõ số phận những người khác ra sao, nhưng tôi và một vài người đã bị chọn làm vật tế cho một nghi lễ triệu hồi.

Tôi tận mắt chứng kiến vô số người bị rút cạn sinh lực khi lũ con người độc ác thực hiện nghi lễ. Bản thân tôi cũng trải qua cảm giác như đi vào địa ngục ấy, và tôi nguyền rủa số phận mình.

Và vì một nguyên nhân nào đó, tôi vẫn còn sống khi nghi lễ kết thúc, và nằm thoi thóp giữa những cái xác vô hồn của những người còn lại.

Đó là lần đầu tiên tôi gặp ngài Ramires.

Ngài ấy tìm thấy tôi sau khi tàn sát hết lũ người đã triệu hồi ngài, và hồi phục cho tôi hoàn toàn.

“Một demon elf à? Tên ngươi là gì? Có muốn trở thành thuộc hạ của ta không?”

Ngài ấy đã nói với tôi như vậy, và tôi trở thành hầu cận của ngài kể từ hôm ấy.

Làm việc dưới trướng Quỷ vương Ramires, tôi đã được biết ngài ấy là một Fallen Demon Elf, tiến hoá cấp cao hơn của loài của tôi. Hơn nữa, ngài ấy không chỉ là một quỷ vương bình thường, mà còn là một trong “Tứ Trụ” – bốn quỷ vương với quyền lực lớn nhất quỷ giới.

Cơ hội được một trong Tứ Trụ của quỷ giới để mắt đến không cao, những ai được chấp nhận cao nhất cũng chỉ trở thành lính quèn hoặc chỉ huy cấp thấp là cùng. Muốn mang được một chức vụ quan trọng dưới quyền họ khó như hái sao trên trời vậy, hoặc là theo lời những ma tộc khác nói.

Khi tôi nghe nói điều đó, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ cố gắng hết sức để khiến ngài Ramires công nhận tôi, và cho tôi một vị trí có thể giúp tôi hỗ trợ được cho ngài ấy nhiều nhất có thể để báo đáp mọi ơn nghĩa mà ngài ấy đã trao tôi.

Tôi đã nghĩ sẽ thật tuyệt nếu tôi có thể làm thế… Sẽ thật tuyệt khi được chọn làm thuộc hạ của một trong Tứ Trụ…

Thế nhưng… thực tế mà tôi đã trải qua thật phũ phàng…

Mọi thứ quá khó khăn với một nữ demon elf như tôi, cấp trên cực kỳ nghiêm khắc, này nọ… Tất cả những điều đó… Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng, bởi nếu chúng có thật thì đã tốt biết bao.

Có vài lý do khiến tôi thất vọng.

Thứ nhất: việc thăng tiến của tôi phải nói là dễ đến mức vớ vẩn! Không phải vì nó vốn đã không khó, mà là vì tôi chả có đến một đối thủ nào để cạnh tranh cả!

Là một trong Tứ Trụ, nhưng ngài Ramires có ít cấp dưới đến mức tôi chẳng cần đến một tuần để thuộc hết lý lịch của tất cả bọn họ. Và tôi nhanh chóng trở thành tổng quản với quyền lực chỉ đứng sau ngài ấy mà hầu như chẳng gặp bất kỳ trở ngại nào cả.

Thứ hai: ngài ấy trông chẳng có một tí ti gì là giống như một trong Tứ Trụ của quỷ giới cả!

Số cấp dưới thì ít, lính lác trong lực lượng cũng chẳng bao nhiêu, số chỉ huy và tướng lĩnh thì có thể đếm được trên đầu ngón tay, và lãnh thổ thì còn chẳng lớn hơn so với của đám quỷ vương tầm thường khác.

Và lý do thứ ba…

“Anima, ta đã bảo ngươi không cần phải đợi rồi mà.”

Vừa nhìn thấy tôi, nụ cười trên mặt ngài ấy vụt tắt, và ngài ấy lập tức cằn nhằn.

“Xin thứ lỗi, nhưng sau khi nhìn thấy cái vẻ khác thường ấy của ngài thì tôi không thể không đợi ngài trở về được.”

“Khác thường? Ta vẫn như mọi khi thôi, có gì khác thường đâu chứ?”

“Thế ra “mọi khi” ngài cũng ngồi vừa nhìn chằm chằm vào viên pha lê quan sát vừa cười tủm tỉm rồi đứng bật dậy và mặc đầy đủ giáp trụ chẳng vì lý do gì cả sao? Ở cạnh ngài lâu thế mà sao tôi chẳng bao giờ thấy vậy nhỉ?”

“Thì đã sao chứ? Ta thích làm gì là quyền của ta, thuộc cấp như ngươi chỉ cần biết tuân lệnh là đủ rồi.”

“Là thuộc cấp đi nữa thì tôi cũng là tổng quản đấy. Chẳng phải chính ngài đã giao cho tôi chức vụ đó sao? Thế nên nhiệm vụ của tôi còn có cả việc chú ý đến cả những hành động của ngài nữa đấy.”

“Đấy là do ngươi muốn nó nên ta giao cho ngươi thôi. Đằng nào ta cũng chẳng có ai đảm nhiệm chức vụ đó cả.”

“Nhưng ít ra ngài cũng phải làm cho điều kiện nhận được nó có chút thử thách đi chứ! Ngài chỉ liệt kê hết những công việc của vị trí cần đảm nhiệm ra rồi hỏi mỗi một câu xong rồi quăng nó cho tôi luôn, cứ như thể ngài chả thèm quan tâm mình đang giao chức vụ cho ai vậy. Ít nhất ngài cũng phải xem xét xem kẻ đang xin ngài cho thăng chức có xứng đáng hay đủ khả năng đảm nhiệm vị trí đó không đi chứ!”

“Thế phiền phức bỏ xừ. Ai muốn thì ta cho thôi, miễn không ảnh hưởng gì đến ta là được.”

“Ngài… Tch… Đừng nói là một trong Tứ Trụ, rút cuộc ngài có thật là quỷ vương không vậy?”

Tôi vừa thốt lên câu hỏi đó xong, ngài Ramires liền khựng lại.

Ngài ấy từ từ quay mặt về phía tôi, và trông ngài ấy có vẻ còn khó chịu hơn cả khi nãy.

“Gần đây ta bị hỏi câu đấy hơi bị nhiều rồi đấy. Thế nếu ta không phải quỷ vương thì ta là thằng quét dọn thuê chắc?!”

“Thế thì ít nhất ngài cũng phải hành xử giống với một quỷ vương đi chứ. Tôi nói thật nhìn ngài chẳng có điểm quái nào giống với một quỷ vương hết.”

Tôi vừa dứt lời, ngài Ramires lập tức trừng mắt nhìn tôi và giải phóng “Uy áp của quỷ vương” một cách mãnh liệt. Lượng uy áp khủng khiếp đến mức bất kỳ ai cũng sẽ sụp xuống và són ra quần.

“Sao nào? Ngoài quỷ vương ra, ngươi nghĩ còn ai khác có uy áp đến mức này à?”

Ngài ấy vẫn không ngừng tỏa uy áp ra trong khi nói thế với tôi. Sau một lúc, thấy tôi đứng im lặng không nói gì, ngài ấy ngừng lại.

“Vậy, ngươi…”

Ngài Ramires nhìn tôi chằm chằm suốt một lúc, sau đó mới từ từ mở miệng.

“…Ngươi làm ơn dừng nhìn ta bằng cái ánh mắt vừa khinh bỉ vừa thương hại đấy được không hả?! Ít ra cũng phải thể hiện ra chút gì đó để không làm tổn thương lòng tự trọng của ta đi chứ!!”

[Demon King’s Aura], kỹ năng mà chỉ có quỷ vương mới sở hữu được. Nó chính là uy áp mà các quỷ vương phát ra.

Đúng là nó sẽ khiến bất kỳ ai xung quanh sợ hãi tột độ, và những kẻ không có kỹ năng hay bất kỳ cái gì giúp tăng kháng sợ hãi chắc chắn sẽ ngồi bệt xuống đất hoặc ngất xỉu. Nhưng cái đó chỉ áp dụng cho những kẻ khác thôi.

Nếu có ai đó nghi ngờ vị thế quỷ vương của ngài Ramires, ngài ấy sẽ dùng uy áp để dẹp bỏ nghi ngờ đó của chúng. Kẻ khác thì sẽ quỳ sụp xuống và có thể còn ướt quần, nhưng với một người đã phục tùng ngài ấy quá lâu như tôi thì trò đó chẳng còn tác dụng nữa rồi.

À, thực ra lúc ngài ấy kích hoạt kỹ năng, tôi cũng có giật mình một chút, nhưng cũng chỉ có thế thôi. Có thể nói tôi đã miễn dịch luôn với trò hề đó của ngài ấy rồi, nên dù chẳng có kháng sợ hãi cao tôi cũng chả cảm thấy gì.

“Ớ, tôi vừa nhìn ngài như vậy sao? Tôi vô cùng xin lỗi, thưa đại vương, có lẽ tôi đã cố tình làm thế khi thấy ngài cố gắng diễn trò để chứng minh rằng mình là một sự thảm hại của một quỷ vương như thế nào. Tôi vô cùng hối hận ạ, xin ngài hãy tha thứ cho tôi.”

Vừa nói vậy, tôi vừa cúi đầu xuống thật thấp.

“Mồm thì nói thế nhưng sao ta chẳng thấy có tí “hối hận” nào trong lời ngươi hết vậy? Mà ngươi vừa nói là “cố tình” á?”

“Thì đúng là thế mà. Cơ mà ngài mà cũng có lòng tự trọng để bị tổn thương nữa cơ à?”

“Nói thế là ý gì hả? Tất nhiên là ta có rồi!”

“Tôi tưởng ngài đã vứt nó đi từ ngày ngài bắt đầu tự nhiên cười một mình và lôi quả cầu pha lê quan sát ra ngồi theo dõi một đứa bé gái suốt ngày không ngừng nghỉ như một gã ấu dâm rồi chứ.”

“Na-này, sao ngươi dám nói ta như thế hả?! Mà sao ngươi lại biết ta theo dõi một đứa bé gái hả?”

“Vậy là ngài thừa nhận mình là quỷ vương ấu dâm rồi nhỉ? Mà không, nói vậy thì không được. Gọi ngài là ấu dâm thì lại thành ra sỉ nhục bọn ấu dâm thực sự rồi.”

“Đã bảo là ta không ph— Ngươi quá đáng lắm rồi đấy!! Dám bảo ta còn thua cả một tên ấu dâm à?!?”

“Đấy là sự thật mà, ngài có cãi thế nào cũng không thể phủ nhận được đâu.”

“Ngươi… !@#%&!”

Không còn hơi sức cãi tiếp, quỷ vương Ramires quỳ gục xuống đầu hàng.

“Thật không ngờ… đường đường là một quỷ vương mà lại để cho thuộc hạ xem thường thế này…”

“Do ngài cả thôi, đòi trách ai nữa? Thật là… Nhiều lúc tôi phải tự hỏi rút cuộc thế lực siêu nhiên nào đã giúp ngài trở thành quỷ vương nữa.”

“Thôi, xử tội ngươi sau, giờ bỏ qua chuyện đó đi. Ngươi vẫn chưa trả lời câu hỏi của ta đấy.”

“Hử? Ngài vừa nói gì cơ?”

“Ta nói ngươi vẫn chưa trả l—"

“Không, trước đó cơ.”

“…Giờ bỏ qua ch—”

“Trước cả đó nữa.”

“Ờ… Xử tội ngươi sau?”

“…”

“Này, nhìn ta như thế là có ý gì?”

“Sao lại “xử tội sau” chứ không phải “ngay bây giờ” hay “sớm thôi”? Tôi tưởng quỷ vương thì phải thích trừng phạt kẻ khác càng sớm càng tốt chứ?”

“Ngươi thích bị trừng phạt lắm à? Nếu ngươi thích đến thế thì ta sẽ trừng phạt ngươi mỗi ngày cho ngươi thoả mãn nhé?”

“Thôi miễn đi đại vương. Tôi không có biến thái như ngài đâu.”

Tôi vừa nói vừa phẩy tay.

“Ta không có biến thái! V-Với lại, dù ngươi có muốn thì ngươi vẫn cần phải xếp hàng đợi thôi. Ta còn một kẻ khác cần ưu tiên trừng phạt hơn ngươi nhiều.”

“Thật vậy sao… Là đứa bé đó đúng không?”

“Sao ngươi cứ phải tìm cách khiến ta trông như một tên rác rưởi thế hả?! Mà ta hỏi lại lần nữa, làm sao ngươi biết đó là một đứa trẻ vậy?”

“Haa…” – Tôi thở dài. – “Ngày nào ngài cũng dán mắt vào quả cầu pha lê mà chẳng thèm ngó ngàng gì xung quanh cả. Đến cả một con goblin hoang còn có thể ngang nhiên đi bộ đến gõ đầu ngài được vài phát trong lúc đó thì ngài nghĩ xem tôi có thể đứng xem cùng ngài được bao lâu nào?”

Nghe tôi nói vậy, ngài Ramires chỉ biết ôm mặt không nói nổi được từ nào nữa.

“Thế… ngươi biết được bao nhiêu rồi?”

“Biết hết.” – Tôi vừa nói vừa giơ ngón cái lên.

“Dẹp cái vẻ tự mãn đó đi! Tự tiện xem trộm người khác như thế mà không biết ngượng à.”

“Xem ai đang nói kìa.”

“Mà ta theo dõi nó thế thì đã sao nào? Ta và nó đã có giao ước rồi, ta phải tôn trọng giao ước chứ, nhất là khi ta là một quỷ vương.”

“Nghe ngài nói cứ như thể ngài tự hào với việc đó lắm ấy, vậy mà ngài chẳng bao giờ hành động giống vậy cả.”

“Thế ta phải làm sao thì mới vừa lòng ngươi đây?”

“Ngài không cần phải làm vừa lòng tôi đâu. Không cần đến Tứ Trụ, chỉ cần ngài tỏ ra thực sự giống như một quỷ vương là được rồi. Và một trong những điều ngài cần phải thực hiện nhanh chóng là chọn ít nhất một người làm chúa quỷ.”

Chúa quỷ là một danh hiệu ban cho những kẻ được đích thân quỷ vương chọn ban cho quyền lực chỉ ngay sau quỷ vương đó. Danh hiệu Chúa quỷ có vẻ cũng tương đương với quý tộc cấp cao trong xã hội loài người.

Hầu hết các quỷ vương đều có vài chúa quỷ phục vụ dưới trướng mình, đặc biệt các Tứ Trụ quỷ vương thậm chí còn phân chia ra cấp bậc và vai trò riêng cho các chúa quỷ của họ. Họa chỉ có các tân quỷ vương hoặc các quỷ vương vô danh mới không có chúa quỷ dưới trướng.

Tuy nhiên, đường đường là một trong Tứ Trụ của Quỷ giới, ngài Ramires lại chẳng có đến một chúa quỷ nào cả. Vì lý do đó mà tôi nghiễm nhiên trở thành người nắm giữ nhiều quyền lực nhất trong lực lượng của ngài ấy.

Đừng tưởng thế là sướng, nhìn vậy chứ tôi cũng đang là người phải gồng gánh nhiều việc nhất đây! Phải kiêm thêm một đống việc mà lẽ ra là của người khác khiến tôi khá khó chịu với thái độ bất cần đời của ngài ấy.

“Thôi tha cho ta đi. Giờ ngươi bảo ta ngồi chọn một hai tên ra làm chúa quỷ dưới trướng, vừa tốn thời gian vừa mệt bỏ xừ ra. À, hay là ngươi kiêm luôn chức chúa quỷ đi?”

“Dẹp! Nội lượng việc thực sự là của tôi lẫn lượng mà tôi phải gánh thay ngài cũng đã quá đủ làm tôi chết bẹp rồi đây, đừng có đùn thêm việc lên đầu tôi nữa dùm cái!”

“Lúc trước ngươi muốn được thăng chức lắm mà? Sao bây giờ lại từ chối vậy?”

“Trước kia thì đúng, nhưng không phải theo cách của ngài. Cũng nhờ ngài mà giờ tôi hoàn toàn mất hứng rồi.”

“Cảm ơn lời khen của ngươi.”

“Đấy không phải lời khen đâu!”

Thật là… Đôi lúc mình phải tự hỏi làm sao mình vẫn cứ kiên trì ở lại đây luôn…

“Mà rút cuộc thì đứa bé đó có cái gì mà khiến ngài dành gần hết thời gian để ngồi theo dõi nó vậy?”

“Chẳng phải ta đã kể với ngươi rồi sao? Chuyện nó triệu hồi được ta chỉ với vòng phép triệu hồi sơ cấp ấy.”

“Nếu chỉ có thế thì vẫn không đủ để khiến ngài phải làm vậy. Chắc chắn vẫn phải còn lý do khác.”

“…”

Ngài ấy chỉ im lặng nhìn tôi.

Ngài Ramires vốn chẳng còn hứng thú gì với thế giới này nữa, kể từ sau khi ngài ấy trở thành quỷ vương. Chính ngài ấy đã nói với tôi như vậy.

Trong mắt ngài ấy, thế giới này chẳng còn hơn gì một thứ mục ruỗng chỉ chực chờ sụp đổ không sớm thì muộn. Những kẻ có sức mạnh, tiền tài và quyền lực chỉ biết chà đạp những kẻ yếu thế hơn. Những kẻ tự xem mình là “cao quý” chỉ biết xem thường, miệt thị những ai khác với mình. Một lũ tham lam mù quáng chỉ biết tàn sát, phá huỷ tất cả để khiến bản thân trở nên “vĩ đại” và “quyền lực”…

Và việc ngài ấy trở thành quỷ vương là một trong những kết quả của điều đó, hoặc là ngài ấy đã kể với tôi như vậy.

Nếu những gì ngài ấy nói là thật lòng, vậy thì không lý nào một đứa trẻ chỉ có mỗi khả năng dùng phép triệu hồi cấp thấp để gọi ra một thực thể cấp cao lại có thể khiến ngài ấy lấy lại được hứng thú cả. Ngay cả khi nó có chín gift, hay nó bất tử, hoặc trí óc nó phát triển nhanh gấp nhiều lần bình thường,…

Chắc chắn vẫn còn một điều gì đó mà tôi chưa nhận ra.

…Lẽ nào…

“…Lời tiên tri…”

Tôi lẩm bẩm ngay khi vừa nghĩ đến nó. Nghe thấy thế, ngài Ramires chỉ mỉm cười.

“Không lẽ… ngài nghĩ rằng nó chính là đứa trẻ trong lời tiên tri sao?”

“Vậy cuối cùng ngươi cũng đã đoán ra được rồi à…”

“Ngài làm ơn đừng có nói như thể đây là chuyện đùa! Điều này có liên quan đến vận mệnh của thế giới đấy!”

“Ta biết, và ta cũng rất nghiêm túc đây. Ngoài ra, ta không nghĩ rằng con nhãi đó đứa trẻ trong lời tiên tri, nhưng ta cho rằng khả năng khá cao là như thế, bởi miêu tả trong lời tiên khi khá khớp với nó.”

Kể từ ngày lời sấm truyền về dị long nhân xuất hiện, việc những lời tiên tri về dị long nhân xuất hiện cũng không phải là chuyện lạ.

Khác với lời sấm truyền, những lời được đích thân các vị thần truyền tải, lời tiên tri là những lời kể lại về một viễn cảnh trong tương lai mà những người sở hữu năng lực tiên tri nhìn thấy. Những người có khả năng đó được gọi là nhà tiên tri.

Năng lực tiên tri là một năng lực vô cùng hiếm gặp, và theo như những người sở hữu nó, năng lực đó thường kích hoạt một cách ngẫu nhiên khi có một sự kiện lớn sẽ xảy ra trong tương lai. Hầu như chưa có nhà tiên tri nào thực sự làm chủ được khả năng đó.

Việc nhìn thấy được tương lai khiến những nhà tiên tri rất được xem trọng. Vì thế mà đôi khi vẫn có một số kẻ cả gan giả danh một nhà tiên tri và đi bốc phét hòng trục lợi cá nhân.

Không lâu trước đây, một vài nhà tiên tri quỷ tộc vì lý do nào đó đã nhìn thấy được cùng một viễn cảnh trong tương lai.

Người đầu tiên nhìn thấy viễn cảnh đó đã trở nên điên loạn, nhưng do trước đó tâm trí ông ta vốn đã bất ổn do toàn phải nhìn thấy những viễn cảnh đáng sợ nên họ cho rằng lúc đó ông ta đã không còn chịu đựng nổi nữa.

Người thứ hai lại là một tên nổi tiếng bịp bợm và thường xuyên đòi rất nhiều tiền, thế nên lời của hắn không được mấy ai tin tưởng.

Cho đến một ngày, Agramas Girnan, tiên tri quỷ tộc nổi tiếng phục vụ dưới trướng quỷ vương Meliodas, một trong Tứ Trụ của quỷ giới, cũng nhìn thấy chính viễn cảnh đó, người ta mới bắt đầu tin vào nó.

Dù vậy, lời tiên tri cũng bị giới hạn chỉ lan truyền trong một bộ phận nhỏ giữa các quỷ vương và những kẻ thân cận nhằm tránh việc khiến quỷ giới trở nên hỗn loạn.

Theo như lời tiên tri của Agramas, một đứa trẻ dị long sẽ đẩy thế giới đến bờ vực diệt vong trong tương lai không xa. Một dị long nhân mang đầy sự phẫn uất, thù hận, tàn ác, nắm giữ một thứ sức mạnh khủng khiếp, và ông ấy gọi cô ta là “Dị long ma thần”.

…Và ngài Ramires nói là miêu tả đó khá khớp với con bé dị long kia…

“Cho phép tôi hỏi ngài một chút, con bé đó nó “khớp” với lời tiên tri chỗ nào thế?”

“Thì chẳng phải lão Agramas đã mô tả dị long nhân kia có mái tóc trắng và đôi mắt hai màu đỏ xanh sao? Con bé này giống hệt thế còn gì.”

“Mỗi ngoại hình không thì nói làm gì, lỡ có một đứa trẻ dị long khác cũng có ngoại hình giống thế thì sao? Chưa kể, nếu xét đến ngoại hình như ngài nói thì dị long nhân trong lời tiên tri có đến ba đôi cánh và sừng ở hai bên đỉnh đầu, còn con bé chỉ có một đôi cánh và sừng nó lại mọc gần trán.”

“Biết đâu được chứ. Chúng ta có biết gì nhiều về dị long nhân đâu, khi mà gần như mọi đứa trẻ dị long đều bị giết ngay khi bị phát hiện. Có khả năng hình thái đó là do con bé tiến hoá thì sao?”

“Nhưng mà ngài có thấy con bé có chút vẻ gì gọi là “thù hận” hay “tàn bạo” như trong lời tiên tri không? Tất cả những gì tôi thấy chỉ là một con oắt chết nhát và ngờ nghệch thôi.”

“Ta cũng thấy đúng như ngươi nói, nhưng biết đâu trong tương lai có thể có chuyện gì đó xảy ra khiến con bé trở nên như thế thì sao? Với lại, ngươi vẫn chưa thấy hết được tiềm năng của nó đâu, thế nên theo ta thấy thì khả năng đó cao lắm.”

Vừa nói vậy, ngài Ramires vừa cười thích thú.

Dựa trên biểu cảm của ngài ấy, có vẻ ngài rất tin tưởng vào phán đoán của mình.

Nhưng điều lại khiến tôi cảm thấy rất hoang mang…

Nếu lỡ như có một ngày những lời ngài ấy nói trở thành sự thật, vậy thì lẽ nào…

“Không lẽ… Nếu con bé là đứa trẻ trong lời tiên tri thật, vậy lẽ nào… Ngài đang có ý định giúp nó huỷ diệt thế giới này sao?!?”

“Đừng có la toáng lên thế. Ta không hề nói ta có ý định đó. Đơn giản là ta chỉ muốn biết liệu điều gì có đủ khả năng khiến một đứa như nó trở thành như trong lời tiên tri thôi. Hơn nữa, đằng nào thế giới mục nát này kiểu gì chẳng phải đi đến hồi kết chứ. Nếu một thế giới đã hỏng đến mức có thể khiến kẻ thỏ đế nhất cũng có thể tiến hành đại thảm sát thì thế giới đó cũng chẳng còn đáng được tồn tại nữa rồi. Ngươi không nghĩ thế sao?”

Ngài Ramires hỏi tôi, nhưng tôi không nghĩ là ngài ấy muốn tôi trả lời. Mà thú thật, bản thân tôi cũng chẳng biết phải trả lời thế nào nữa.

Đúng là với những kẻ bị đối xử tàn tệ suốt cuộc đời, những thứ như kiểu “ngày tàn của thế giới” với họ cũng không khác mấy với một sự giải thoát, hoặc một cái gì đó tương tự thế. Nhưng với tôi, một thế giới tràn ngập những điều tồi tệ không có nghĩa là nó không còn điều gì tốt lành.

Nhưng tôi nghĩ có lẽ ngài Ramires đã không còn niềm tin vào cái thế giới này từ lâu lắm rồi.

“Ta không thù ghét thế giới này đến mức muốn nó bị huỷ diệt, nhưng ta cũng rất sẵn lòng đứng nhìn nó sụp đổ dưới tay kẻ mà nó đã chà đạp. Nếu chính thế giới này khiến con bé trở nên giống như trong lời tiên tri thì việc nó diệt vong dưới tay con bé cũng là quả báo thôi.”

“Haa… Dù biết là chẳng thể thay đổi được suy nghĩ của ngài, nhưng ngài làm ơn chú ý đến lời nói và hành động của mình đi. Nếu sau này con bé đó trở thành đúng như viễn cảnh đó, và việc ngài giúp đỡ nó bị phát giác, ngài sẽ bị kết tội chống lại thế giới đấy.”

“Biết rồi, ngươi không cần phải lo đâu.”

Ngài ấy phẩy tay và nói vậy.

Thực ra tôi không biết liệu sau này ngài ấy có bị thế hay không, bởi theo như lời tiên tri, dị long nhân trong viễn cảnh đó đang đứng một mình.

Có khả năng cô ta đã trở nên mạnh đến mức có thể một mình chống lại tất cả mà không gặp khó khăn gì, hoặc cũng có thể những kẻ giúp đỡ cô ta đều đã chết cả rồi. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi cũng không muốn ngài Ramires bị gán mác “kẻ phản đồ” chút nào.

Cơ mà, có vẻ là lời tiên tri này vẫn chưa xuất hiện ở nhân giới. Các chủng tộc ở đó, nhất là bọn con người, sợ hãi những đứa trẻ dị long hơn hết thảy, khi mà họ là những kẻ đầu tiên nghe được Lời sấm truyền. Vậy nên nếu một lời tiên tri như thế xuất hiện, chắc chắn ở nhân giới ít nhiều cũng sẽ có hỗn loạn.

Nhưng có vẻ ngoài lời đồn về xung động hắc ám ở khu rừng mà con bé dị long kia đang ở thì mọi thứ vẫn chưa có gì đáng chú ý cả, thế nên tôi mới đi đến kết luận đó. Dù vậy, khi lời tiên tri như thế này đã xuất hiện ở quỷ giới rồi, sớm muộn gì ở nhân giới cũng sẽ có một ai đó nhìn thấy viễn cảnh tương lai đó và tiết lộ lời tiên tri tương tự mà thôi.

Mà nếu đúng như lời ngài Ramires nói, nếu thế giới này có thể khiến kẻ hiền lành nhất trở thành kẻ khát máu nhất được thì có lẽ nó cần phải được tái thiết lại thật. Con bé lúc này vẫn còn nhỏ nên chưa thể nói nên điều gì được, nhưng…

Cả tôi và ngài Ramires đều nghĩ rằng khiến một kẻ ngoan hiền như con bé đó trở thành kẻ huỷ diệt thì ắt hẳn nguyên nhân cũng không phải điều gì tầm thường.

Chúng tôi đã nghĩ như vậy vì khi đó cả hai chúng tôi mới chỉ được nhìn thấy một mặt của con bé đó mà thôi.

Xem lại Chương kết 1 Trở về Trang Chính Xem tiếp Phụ Chương 2