FANDOM

Oreshura 07 155

Chương 8: Huyết chiến ở thuỷ cung. Sửa đổi

Phần 1Sửa đổi

Hiện đã là Chủ nhật, nhưng tâm trạng tôi lại chẳng thể thấy thoải mái tí nào.

Ngồi lì trong thư viện cả buổi sáng, nhưng có cố gắng cách mấy tôi vẫn không tài nào tập trung được. Tuy đã phải đổ mồ hôi mới mượn được cuốn sách tham khảo từ tay Mogami, nhưng rốt cuộc lại chẳng thể gặm vào một chữ, cả cánh tay tôi dường như cũng cứng đờ lại.

Buổi chiều trôi qua cũng không mấy khả quan, nên cuối cùng, có lẽ tôi nên đi đâu đó một chút.

Trời khá đẹp, nên tôi nghĩ đi dạo lòng vòng để thay đổi không khí cũng không quá tệ.

Rời thư viện, tôi đi thẳng đến sân sau nhà ga nơi hiếm khi mình lui tới. Đến quán cà phê quen thuộc hay đến cùng Masuzu lúc trước khiến tôi cảm thấy không mấy thoải mái; thế là tôi quyết định chọn đại một quán khác thay thế.

Qua bãi giữ xe đạp, vào sâu trong công viên, bỗng một toà nhà cổ kính dần dần hiện lên chính giữa những tàn cây ginkgo trơ trọi.

Hanenoyama Marine Island.

Một cái tên đậm chất phương Tây dù thực ra đây chỉ là một khu thuỷ cung.

Thật hoài niệm.

Chẳng phải đây là nơi chúng tôi từng đến giờ thực địa hồi lớp một Tiểu học sao?

Chiwa còn hét lên “Đáng sợ quá” và khóc nhè giữa lúc đang xem chương trình biểu diễn của mấy chú hải cẩu. Mà rốt cuộc nó có đáng sợ chỗ nào đâu nhỉ? Thậm chí đến tận lúc này, tôi vẫn không thể hiểu nổi.

Cứ thế đôi chân tôi tựa như tự có ý thức của riêng nó, tiến dần về toà nhà.

Lờ đi khu vực trưng bày cá heo rồi cả mô hình cá mập trắng hoành tráng, tôi nhìn lên chiếc bể cả rộng lớn kia. Mỗi khi nhìn thấy cảnh bọn cá ngừ kia bơi lội tung tăng, lòng tôi chợt vui đến lạ––có người bảo nếu cá ngừ sẽ chết một khi chúng ngừng bơi. Nếu thế, chúng bơi vì ước muốn của riêng mình, hay chỉ vì chúng phải làm điều đó?

“Em nữa, nếu không được ôm, em cũng sẽ chết đấy, vậy ôm em thật chặt nha?”

“Ừm, nếu không ôm em thật chặt thì… mà khoan, nhiêu đó sao có thể gán với việc sống chết cơ chứ!?”

Tôi quay phắt đầu lại và trông thấy Hime đang đứng đằng sau.

Em ấy đang mặc một chiếc mũ len hồng phối cùng áo len trắng thuần khiết. Chỉ trang phục của Hime-chan cũng đủ khiến em ấy giờ đây trông như một cô bé thiên thần cực kỳ đáng yêu. Kẹp bên dưới tay em ấy còn có một cuốn sổ phác hoạ.

“Ra là Hime, em đang làm gì ở đây thế?”

“Gyutto march.”[1]

“…hả?”

“Đây là cách em nói mỗi khi muốn Eita ôm mình đấy.”

Cứ ngỡ cô nàng lại bày ra trò ảo tưởng nào đó, hoá ra chỉ đơn giản thế sao.

“Vậy, mục đích thật của em là gì nào?”

“Đi hành hương[2] ạ.”

“Em đã theo đạo rồi sao…?”

Đây là lần đầu tôi nghe đến chuyện cả Thuỷ cung cũng có thể trở thành một nơi thờ cúng.

Trong lúc đang bận nghĩ vu vơ xem cốt truyện ảo tưởng lần này của em ấy là gì, một giọng nói bỗng vang lên bên cạnh Hime.

“Sha––sha––sha––sha––sha. Ê, Hime! Đây là nơi hoàng tử và Nero-sama trao nhau nụ hôn đầu đúng không? Cái bể cá này hệt như trong cảnh ấy luôn này? Sha––sha––sha!”

Cô bé cười phanh phách trước chiếc bể cá biển Thái dương.

“Anh ấy chụt chụt rồi lại ôm lấy cả eo Nero-sama với hai dòng lệ ứa ra từ mi mắt! Khuôn mặt đau khổ ấy khiến tớ như rùng mình luôn ấy. Nước mắt nước mũi của Onee-san chảy ròng ròng cả ra~ một hoàng tử đúng nghĩa chắc chắn cần một vai nhược thụ, một người có thể trở thành cả công lẫn thụ như một nhân cách thứ hai đã đủ thể hiện sai lầm ngu đần của hắn ngay từ đầu rồi sha––sha––sha!”

Cô bé tóc vàng giờ có tướng đứng hệt như một siêu mẫu tạo dáng.

Mặc trên mình một chiếc áo khoác dày màu đỏ tươi, bên dưới là chiếc váy con cùng đôi giày ống ngắn.

Thế nhưng, những lời toát ra từ chiếc miệng nhỏ xinh kia lại nồng nặc mùi suy đồi đạo đức.

“…. Em đang làm thế? Mana.”

Cái tiếng cười “sha––sha––sha––sha” (tiếng cười) khanh khách chợt tắt ngấm.

“Cá––!? S––ss––sao tên otaku kinh tởm nhà ngươi lại ở đây!” Cô bé giật bắn người đến nỗi cả hai bím tóc rối xù cả lên còn cơ thể như ngã bật về đằng sau.

Oreshura 07 159

Nhìn thế nào cũng thật vô lý, đấy phải là câu nói của tôi mới đúng đấy, mà thôi bỏ qua.

“Sao thế, Hime, em đi cùng Mana à?”

“Xác nhận. Đây là cuộc hành hương cho trò chơi ngầu nhất thế kỉ của em “Cá heo của tôi và Cá voi của anh.” “

“Thế kỷ này còn tận tám mươi năm nữa mới hết nhé….”

“Hành hương” trong ngành công nghiệp anime và game thường có nghĩa “đến thăm một nơi nào đó từng được lấy làm khung cảnh trong tác phẩm”.

“Vậy chỉ trong thời gian ngắn ta không gặp nhau đã đủ để Mana nghiện ngập đống truyện BL đến mức này sao?”

Phải chăng là do lần cô bé mua doujinshi cùng Hime hồi kỳ nghỉ hè? Bắt nguồn từ đó sao?

“L-làm gì có chuyện đó… ta chỉ đến đây vì Hime chủ động rủ đi cùng thôi!”

“Mấy thứ em vừa nói ra không thể chỉ được học trong một ngày đâu.”

“Đã bảo là không phải mừ!”

Mana-san lúc thút thít khóc nhè đúng là siêu dễ thương mà.

“À hahaha, lần trước hình như có ai bảo tôi là ‘một tên otaku’ kinh tởm? MÀ NHỈ?”

“P––phải đấy? Đúng là kinh tởm mà! Đứng có chạm vào ta, đừng có đến gần đây, không khéo ta bị nhiễm bẩn và thối rữa như ngươi mất!”

“Vậy, cảm giác sau khi trở thành một otaku mà lúc trước cô ghét ra sao nào? Còn kinh tởm không? Có hôm nào cô quên soi gương không? Hả? Hả?”[3]

Tôi chọc nhẹ vào vai cô bé khiến em ấy khẽ thút thít “ừ thì, ừ thì––-!”, rồi cả cơ thế như run lên, khuôn mặt thì nóng bừng lên đậm hơn cả màu đỏ thường ngày; gần như chuyển sang sắc đen vậy. Dù chơi như thế này có tí nhục thật, nhưng được một lần khiến con bé sơ trung tự cao này cúi đầu trước mình quả thật tôi có chút sung sướng, thậm chí, còn thoả mãn là đằng khác!

“T-T-Thôi chuyển chủ đề đi, nghe nói ngươi chia tay với Suzu rồi! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vậy!?”

“Hửm, kể ra thì dài lắm…”

Nãy giờ, có vẻ người bảo vệ khu thuỷ cung hết lần này đến lần khác cố ý ho đến khản cổ ra hiệu, điều có vẻ cũng khá dễ hiểu: vì nãy giờ nhóm chúng tôi cũng khá là om sòm, sau cùng “Eita, anh có muốn đi uống trà một tí không?”

Hime dính chặt lấy cánh tay tôi.

“Gặp được nhau ở một nơi thế này có lẽ là nhờ sinh vật siêu không gian đã cố ý gửi gắm gì đó cho chúng em, nhiệm vụ của em từ giờ là phải khiến Eita vui vẻ trở lại.”

“… thật ra, anh––“

“––đang rất ổn mà”, đó là điều tôi định nói, nhưng lại không thể.

Vì ánh mắt của Hime nhìn tôi, tôi không thể nói dối em ấy.

“…ừm”

Nắm lấy tay Hime tôi đáp lại bằng một nụ cười.

“Anh có rất nhiều chuyện muốn kể cho em đấy.”

Phần 2Sửa đổi

Chúng tôi cứ thế vào một quán cà phê bên trong thuỷ cung.

Giờ ăn trưa đã qua, nên chúng tôi vừa đến đã có chỗ ngồi. Từ chỗ chúng tôi có thế thấy khu vực nuôi cá heo qua khung cửa sổ.

Tôi bắt đầu kể cho hai người họ nghe chuyện xảy ra gần đây với Chiwa.

Kể rằng tôi không còn nghĩ mình có thể hiểu những cảm xúc của cô ấy được nữa.

“––Em chắc cũng hiểu đôi chút cảm xúc của Eita lúc này rồi.”

Nghe xong, Hime nhìn cốc trà đã trở lạnh của mình, nói.

“Em cũng cảm giác có gì đó khiến Chiwawa gần đây đã thay đổi. Như thể Chiwawa đã thành một con người hoàn toàn khác vậy, cũng hơi cô đơn một chút.”

“Nhưng, chẳng phải như thế cũng tốt sao?”

Mana khuấy những viên đá trong cốc cà phê lạnh của cô và mở lời.

“Dù gì, như thế có nghĩ Chiwawa đã trưởng thành hơn rồi, đúng không nào? Cả ngươi lẫn Hime đều quá đỗi quen thuộc con người cũ của cậu ấy, vậy nên cảm thấy thất vọng cũng phải thôi. Nhưng sống đồng nghĩa với thay đổi, chẳng phải đó là lẽ thường sao?”

“Ừm thì chắc vậy, lời của một cô bé cấp hai mới lúc trước còn phát triển bình thường, vừa ‘lột xác’ hẳn phải đúng thôi.”

“… cái gì?”

Mana trừng mắt lườm tôi, tôi thì cứ thế lảng mắt đi và suy nghĩ.

Chiwa giờ đã biết nấu ăn.

Chiwa giờ đã chịu học hành.

Đây hẳn chắc chắn là điều tốt.

Nhưng thậm chí dù vậy, tại sao tôi vẫn không thể cảm thấy vui?

“Này, Eita.”

Chợt giật mình, tôi vừa kịp nhận ra Hime đang nhìn mình đầy lo lắng.

“Thực ra, em có giấu mọi người một chuyện. Theo dự tính ban đầu, em định chờ đến khi nó hoàn thành cơ––nhưng mà giờ cũng đến lúc rồi.”

Hime liếc ra hiệu với Mana đang nổi xung và tiếp lời.

“Mana và em, chúng em đang vẽ một tựa manga.”

“Manga?”

“Là doujinshi, cho cái game mà bọn ta đã nói đến lúc nãy ấy.”

“Vậy ra đó là lý do em cứ hí hoáy vẽ trong phòng hội gần đây sao?”

Hime đỏ bừng mặt, lúng túng gật gù.

“Hôm nay em đến đây để tìm tư liệu, em muốn nhìn thấy cảnh thật trước khi bắt tay vào phác hoạ.”

“Ờ thì, ta cũng không có hứng thú gì đâu? Chỉ là Hime muốn ta giúp phần kịch bản nên đành phải tham gia thôi? Nhưng nếu làm thì phải làm cho chuyên nghiệp, ta là ta ghét bọn nửa vời lắm.”

“Nhưng, tại sao hai người lại chợt muốn vẻ dou thế?”

“Hồi lễ hội trường gần đây em đã rất vui, được làm việc cùng mọi người quả thật rất tuyệt. Em cứ ước rằng lễ hội đó cứ kéo dài mãi dài mãi thôi. Nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết. Đó là tại sao em muốn tạo ra một thế giới của chính đôi tay mình.”

“…Hime…”

Dùng chính đôi tay mình để vẽ nên thế giới––gì thế này.

Hệt như những câu nói thường thấy của căn bệnh chuunibyou, một Hime thường ngày.

Vậy, cớ sao cô bé giờ đây trông lại ngầu đến thế?

Sao lại tràn trề nhựa sống và rạng rỡ đến thế?

“Thật là, tôi cũng khổ tâm lắm khi bị kéo vào cùng hội với cậu ta ấy.”

Mana nói như thể không ưa gì nó, nhưng thực ra tâm trạng em ấy cũng có vẻ rất vui.

“Nếu theo đà này, có lẽ tương lai ta sẽ vào học ở Hane-kou. Thế mà ban đầu, cứ ngỡ rằng chẳng thể nào có chuyện ta lại học cùng trường với Suzu cơ đấy.”

“Chẳng phải trường sơ trung em đang học có hệ thống chuyển cấp riêng không cần điều kiện sao?”

“… K-kệ tui, ai cũng có lý do riêng mà.”

Mana đỏ mặt. Hiếm khi con bé tỏ ra lúng túng trong lời nói của mình thế này nhỉ.

“Nếu Mana vào trường chúng ta, bọn em có thể trao đổi với nhau thường xuyên hơn; thế nên tớ rất mong chờ đến lúc đó đấy.”

Chụp! Hime ôm chầm lấy Mana.

Mana thốt lên một tiếng “tch” như thế cảm thấy không thoải mái, nhưng lại đang cười hớn hở ra mặt. Có lẽ em ấy thực sự rất thích Hime, thật trẻ con.

“Eita, anh có đồng ý với việc vẽ doujinshi của bọn em không?”

“Tất nhiên, vì đó là điều Hime muốn làm cơ m––“

Nói đến đó, tôi chợt cảm thấy bản thân mình thật mâu thuẫn.

Giờ tôi đang vui mừng cho sự trưởng thành của Hime.

Nhưng thế thì tại sao tôi lại không thể vui vẻ đón nhận Chiwa? Tại sao chỉ cần lặng lẽ quan sát từ xa thôi lại cảm giác khó khăn đến thế?

“Ngươi chỉ toàn nghiêm trọng hoá vấn đến lên thôi.”

Nghe Mana bảo thế, tôi cũng đồng ý phần nào.

Tôi luôn mong Hime vẫn mãi là Hime, lớn lên cùng với con người chuunibyou lúc trước.

Vậy chẳng phải Chiwa vẫn là Chiwa đó sao?

Ít nhất không đến mức như thể ai đó đã thế chỗ Chiwa trước đây.

“Cảm ơn hai người.”

Tôi cúi đầu biết ơn cả hai người họ.

Cùng lúc đó, đám mây u ám quấy nhiễm trong lòng tôi cũng có vẻ đã tan đi phần nào.

Phần 3Sửa đổi

Hime đã bảo muốn thu thập thêm tư liệu, thế nên tôi quyết định trở về nhà sau khi chia tay em ấy.

Nhưng trước đó, có một chuyện tôi phải xác nhận.

Trong khi Hime đang hí hoáy vẽ lũ cá mập, tôi khẽ nói nhỏ với Mana.

“Này, em có biết chuyện gì đã xảy ra với Masuzu gần đây không?”

“K-Không biết, lâu rồi ta cũng chưa gặp chị ấy.”

Câu trả lời cộc lốc của Mana có phần khiến tôi tổn thương.

“Suzu vẫn sống ở căn hộ của chị ta, còn tôi vẫn ở biệt thự chính tộc–– chúng tôi vẫn xa cách như lúc trước mà thôi.”

Mana trừng mắt nhìn tôi.

“Mà, đổi chủ đề đi… thế ai là người đề nghị chia tay trước?”

“Là Masuzu, cứ như thể anh mới là thằng bị đá vậy.”

“Hửm mmm~?”

Mana nhìn tôi với khuôn mặt kinh ngạc.

“Lúc nãy anh kể, tôi cứ ngỡ là do chuyện lằng nhằng của anh với cô bạn thuở nhỏ của mình cơ mà.”

“À thì, cũng không hẳn là thế.”

Câu trả lời mập mờ này là do quả thật nói thế cũng không hoàn toàn sai.

Chiwa đúng là có liên quan đến dấu chấm hết của mối quan hệ giả tạo giữa chúng tôi.

Nhưng, điều tôi muốn biết nhưng không thể chính là về Masuzu, về lý do cô ấy lúc nào cũng đóng chặt trái tim mình như thế.

“Vậy cảm xúc lúc này của anh với Suzu là gì? Có ghét chị ta không?”

“Không hề.”

Tôi lắc đầu.

“Nhưng, anh có cảm giác mình không hiểu những gì Masuzu đang nghĩ, rằng mình không còn có thể hiểu nỗi cô ấy được nữa.”

“Hừm….”

Mana phùng má.

“Vậy, sao không thử hẹn hò với Chiwawa đó xem?”

“Hả?”

“Tôi nghĩ anh nên ngừng hy vọng chuyện của mình với Suzu đi là hơn. Nếu anh cứ bám víu lấy chị ấy chỉ với những cảm xúc như thế, chẳng phải sẽ khiến chị ấy càng thêm đau khổ sao?”

“…”

Tôi chỉ muốn thốt lên rằng “Em tọc mạch quá rồi đấy!!”, nhưng––

“Thật là––à! Em thật sự rất quan tâm chị gái của mình đúng không!”

“Hử–– ử uuuu!? Sao lại đổi thành chuyện của tôi rồi! Anh có hiểu tiếng Nhật Bản không thế? Do you understand Japanese!?”[4]

Ồ, chém tiếng Anh mát đến vậy cơ à, tóc vàng ngoại quốc đúng là có khác ha.

Tôi vội vã chạy trốn khỏi Mana đang nổi trận lôi đình đằng sau, và không khỏi suy nghĩ.

Tôi và Chiwa, hẹn hò ư–– liệu có thể chăng?

Ngày đó thực sự sẽ trở thành hiện thứ ư?

Phần 4Sửa đổi

Đến lúc rời thuỷ cung, mặt trời đã xế tà.

Rốt cuộc, tôi đã phí phạm cả ngày của mình, có lẽ tốt hơn hết nên nhanh chân về nhà, phơi đồ rồi mau chóng ngồi vào bàn học thôi.

Ngay khi bấm bụng định đi về phía nhà ga, một bức tường đen xì bỗng dưng từ đâu xuất hiện bên cạnh và ngán đường tôi.

Là gã vệ sĩ ba trợn của Mana––Yasuoka-san.

“Khoẻ không? Nhóc cao trung.”

“D-Dạ cũng khoẻ.”

Giọng tôi như nghẹn lại. Ông không xuất hiện bình thường như bao người được à, đau tim chết mất!

“Mana-ojousama, ngài ấy vẫn còn ở trong đó sao?”

“Em ấy có nói sẽ  nán lại đó một lúc nữa.”

Yasuoka-san gật gù và lầm bầm “thế à” với một giọng trầm.

“Vậy, để tôi đưa cậu về trước nhé”

“K-K-Không cần đâu, tôi tự về bằng tàu điện được rồi.”

Nhớ lại cái cách mà tên quái xế này lái xe vào lần cuối tôi ngồi cùng hắn, đến tận bây giờ vẫn khiến tôi nổi cả da gà.

“Cậu nên chấp nhận thiện chí của ông chủ thì hơn đấy.”

Yasuoka-san cứ thế bỏ đi mà không đợi câu trả lời của tôi.

Chiếc xe limo màu đen đã đỗ ở bãi giữ xe tại sân trước thuỷ cung từ lâu.

Ở đó, cánh cửa ghế sau từ từ mở ra, cùng lúc đó, một người đan ông mặc vét lù lù xuất hiện.

“Chào, hân hạnh được gặp cậu.”

Một người đàn ông lạ mặt đột nhiên chào tôi.

Ông ta trông có vẻ là một doanh nhân thành đạt, đó là ấn tượng đầu tiên của tôi về con người này. Một nụ cười điềm tĩnh khiến người ta có cảm nhận đây là một con người phúc hậu. Ông ta trông như thể đã ngoài độ ba mươi lăm tuổi, nhưng từ giọng nói oai vệ ấy, có thể ông ấy thực sự còn lớn hơn nhiều con số tuổi đó. Mặc một bộ vét đắt ra mặt như thế nên hẳn đây phải là một chủ tịch hay giám đốc của tập đoàn nào đó.

Khoan, đợi đã.

Ông ta từ trong xe của Yasuoka-san bước ra, có nghĩa, đây cũng là một thành viên trong gia tộc Natsukawa.

Thêm vào đó lại là “giám đốc hay chủ tịch”, không lẽ––

“Hân hạnh được gặp cậu, ta là cha của Masuzu.”

Như thể muốn chứng minh cho suy đoán vừa rồi của tôi, ông ta đột nhiên trao cho tôi hẳn một tấm danh thiếp.

“Liệu cậu có thể bớt chút thời giờ nói chuyện cùng ta một lát được không nhỉ? Cũng không lâu lắm đâu.”

Ực… tôi nuốt nước bọt ngược lại vào cổ họng.

Lồng ngực như căng lên, nhưng tôi cũng đồng thời theo ông ta bước vào.

“Gặp nhau ở đây thật đúng lúc, cháu cũng đang có chuyện muốn hỏi ngài đây.”

Tôi không thể trốn tránh khỏi việc này.

Nhất định tôi phải tìm được câu trả lời từ chính ông bố đã nhẫn tâm ra tay giày vò Masuzu kia.

Chú thíchSửa đổi

  1. Trong LN gốc là “ギュットマーチ” (gyutto march - Hành quân Ôm) chơi chữ ghép song ngữ Anh Nhật, ぎゅっと(gyutto) có nghĩa là "chặt" hay trong ngữ cảnh này là "ôm" (抱) vì chúng thường đi cùng nhau như kiểu ぎゅっと抱きしめて (được ai đó ôm thật chặt) , nên 抱 thường được hiểu theo nghĩa ngầm định. Hime cũng dùng "gyutto" trong câu nói trước đó.
  2. Trong từ điển của các Otaku thì ”聖地巡礼” có nghĩa là hành hương đồng thời ý chỉ việc đến những địa danh thật có trong anime hay manga.
  3. Eita kết thúc câu bằng “よね” (yone), rồi nối thêm đoạn “ねえねえ?” (Ne ne- Này này), tỏ ý châm chọc.
  4. Đoạn này Mana dùng tiếng Anh
Xem các quy chuẩn dịch thuật về danh từ riêng

► Xem lại Tập 7 Chương 7♬   Ore no Kanojo to Osananajimi ga Shuraba Sugiru   ♬► Xem tiếp Tập 7 Chương 9