FANDOM

Chương 9: Vuốt ve để an ủi Sửa đổi

Mê cung Merhatz, tầng thứ năm. Với tinh thần đang lên cực cao, nhắm đến tầng thứ bảy, nơi có lũ Slime, tôi và Yuel băng băng qua mê cung.

Và rồi, ngay khi chúng tôi đến được trung tâm của tầng thứ năm thì――

「Chủ nhân!」

「Úi da, xém tí là trúng đòn rồi!」

Tôi nghiêng người né đòn ngay khi Yuel vừa hét lên.

Lũ quái vật ở tầng thứ năm, Big Chick. Loại quái vật có hình dạng giống gà, chỉ cao tầm từ eo đến ngực một người trưởng thành. Chúng là loài quái vật đầu tiên cho tụi tôi nếm mùi một trận chiến khó khăn thực sự.

Có bốn con cả thảy. Hồi ở chỗ Hội mạo hiểm giả, tôi nghe đồn rằng một cú mổ từ cái mỏ to bự của chúng có thể dễ dàng đâm xuyên qua da thịt con người, và đòn Đột Kích của chúng cũng cực kỳ uy lực, đủ khiến các mạo hiểm giả phải dè chừng.

Đúng vậy đấy, đòn Đột Kích của chúng thực sự rất khó chịu. Chắc vì chúng là gà, không thể bay được nên thay vào đó, chúng chạy nhảy mau lẹ kinh khủng. Hơn nữa, chúng không chỉ nhắm vào Yuel ngay trước mặt, mà còn lao thẳng đến chỗ tôi đứng hỗ trợ phía sau. Cũng may là chúng chỉ tấn công theo một đường thẳng thôi, thế nhưng tôi vẫn bị buộc phải chọn lựa giữa né đòn hoặc gồng mình lên chống đỡ. Nếu không, tôi rồi sẽ trở thành một bữa ăn nhẹ cho mấy cái mỏ gà đáng ghét kia.

Với cả, tôi không có ý định chiến với chúng đâu. Mỗi người đều có điểm mạnh riêng của mình mà. Chiến đấu là nghề của Yuel rồi. Kỹ năng của tôi vẫn còn non tay lắm, có tấn công chúng cũng chỉ tổ khiến tôi bị trả đòn đau hơn thôi. Tôi chỉ có thể tránh né hoặc gắng chịu đựng cho đến khi Yuel lao đến giải vây thôi.

Liệu cuối cùng cũng đã đến lúc cây chùy của tôi xung trận rồi chăng? — Tôi có hơi lưỡng lự về điều đó, nhưng lũ Big Chick lần nào cũng dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào đòn Đột Kích thế kia thì khó quá. Tuy chiều cao của một con Big Chick chỉ tầm từ thắt lưng lên đến ngực tôi thôi, khá nhỏ bé đấy, thế nhưng tôi không chắc rằng mình đủ sức đỡ nổi đòn tấn công của chúng đâu. Trong trường hợp tôi may mắn chặn được cơ thể của chúng thì tôi vẫn sẽ bị chúng dùng mỏ mổ túi bụi, cảnh tượng lúc đó hẳn sẽ khó coi lắm. Hơn nữa, tôi hoàn toàn có thể bị mổ vào mắt và không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì. Quá sức nguy hiểm.

Mà dù cho tôi có ý định đỡ đòn thì tôi vẫn cần phải giải được bài toán "Chính xác thì làm thế quái nào để chặn đòn tấn công của chúng được đây?" trước đã. Thôi thì tránh đòn cho lành.

Điều đó cũng có nghĩa là, tôi đang chạy trốn tụi nó đây. Tôi vẫn nắm chặt cán cây chùy của mình để phòng hờ, cơ mà tôi vẫn chỉ né sang trái hay phải mỗi khi một con Big Chick đột kích về phía mình. Nếu tôi cẩn thận quan sát thật kỹ hành động của chúng thì né cái đòn Đột Kích tầm xa này chẳng khó khăn gì mấy. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên tôi đối mặt thực sự với lũ quái vật, thế nên tôi cũng có đôi chút lo lắng. Và đối thủ của tôi, lũ Big Chick cực kỳ nhanh nhẹn dưới hình dạng của của một con gà, thực sự khiến tôi có cảm giác như mình cũng chẳng khác một con "gà" là bao.

Tôi lại một lần nữa tránh được đòn tấn công, nhưng cú đột kích của con Big Chick vẫn sượt nhẹ qua người. Không gây ra vết thương nặng gì, nhưng nó lại khiến tôi mất thăng bằng và ngã xuống.

「Ahhhhh!!」

Thấy vậy, Yuel liền hét lên.

Trong lúc tôi đứng dậy lại được, Yuel đã hạ được ba con từ lúc nào. Con bé xoay người đối mặt với con Big Chick đã đâm vào người tôi, rồi nổi cơn lôi đình lao thẳng về phía nó. Yuel cắt một đường ngọt lịm vào cổ của con Big Chick, dùng con dao còn lại đâm thẳng vào ngực của nó, rồi chọc cặp dao từ cả hai phía vào đầu con Big Chick.

Thế có hơi triệt để quá rồi đấy. Cứ như là đem búa tạ đi đập ruồi vậy. Yuel-san có hơi đáng sợ thật đấy. Mà quan trọng hơn, hình như cặp dao của con bé có chút dấu hiệu sứt mẻ rồi đấy.

Và rồi lũ Big Chick biết thành những hạt sáng rồi tan biến vào hư vô. Mặc dầu vậy, Yuel lại không trở về chỗ tôi đang đứng. Thường thì con bé sẽ nhanh như sóc chạy ngay về phía tôi với vẻ mặt 「Chủ nhân ơi, em làm được rồi!」. Thế nhưng giờ đây, con bé vẫn đứng như trời trồng ở đó, mặt cúi gầm.

Khi tôi bước đến bên Yuel, đôi chân của con bé đã xuất hiện những giọt nước mắt tuôn rơi tự lúc nào. Mặt vẫn cúi gầm, Yuel bắt đầu nức nở.

「Em xin lỗi... dù em đã thề... rằng sẽ bảo vệ Chủ nhân bằng cả mạng sống của mình. Em... vẫn không thể... hoàn thành được lời hứa đó.」

À phải rồi, vào ngày đầu chúng tôi gặp nhau thì đúng là con bé có nói mấy thứ đại loại thế thật. Tuy không thể bảo vệ được lời hứa đó, thế nhưng nếu Yuel thực sự đánh mất cả mạng sống của mình để cứu lấy tôi thì rắc rối lắm. Mà bên cạnh đó thì tôi đâu có bị thương gì đâu nhỉ.

「Không đâu, Yuel đã bảo vệ anh hết lần này đến lần khác rồi. Cả lần này nữa, đòn đánh của lũ quái vật cũng chỉ sượt qua anh thôi mà.」

「Nhưng... nhưng em đã quyết... bảo vệ Chủ nhân bằng mọi giá...」

Có vẻ như trước khi bị hạ gục thì lũ Big Chick cũng chà đạp được niềm kiêu hãnh của Yuel rồi đấy ha. Mà kỳ thực thì mỗi mình Yuel sao mà có thể ngăn cản được cả bốn con quái vật cùng dồn hết sức lao vào được chứ. Cũng giống như kiểu, sử dụng một quân cờ duy nhất để bảo vệ một Vương tướng đang bị bốn Hương xa nhắm vào cùng một lúc trong Shogi vậy. Nếu nghĩ theo hướng như vậy thì Yuel cũng đã quá sức tuyệt vời khi thu hút được sự chú ý của ba trong số chúng rồi còn gì.

Người có lỗi ở đây phải là tôi mới đúng, tôi đã quá vội vã leo lên tầng thứ năm vì muốn có được thạch Slime, và vì tôi đã không thể né được một đòn công kích chỉ ở cái mức độ như vậy. Nếu còn tiếp tục để cho nước mắt của Yuel tuông rơi nhiều hơn thế này nữa, thì làm sao mà tôi có thể kiểm soát nổi mặc cảm tội lỗi ngày một tăng trong trái tim mình được đây.

Ai da, tôi nên làm gì bây giờ. Yuel đang che mặt và khóc mãi không thôi. Trái tim tôi như bị cứa một đường vậy, đau lắm. Thực sự rất đau. Lúc này đây, tôi muốn nhìn thấy nụ cười nở trên môi của Yuel. Con bé sẽ lao thẳng về phía tôi với vẻ mặt vui sướng, rồi tôi sẽ xoa đầu con bé. Tôi sẽ niệm ma pháp trị thương, còn con bé thì nhìn tôi một cách thành kính. Tôi muốn mối quan hệ của cả hai sẽ mãi luôn như thế.

Tuy vậy, đây lại là vấn đề của riêng Yuel. Yuel đã hứa sẽ bảo vệ tôi, nhưng đã không thực hiện được. Chắc chắn vấn đề nằm hoàn toàn ở đó. Nhưng mọi chuyện đã lỡ rồi. Những gì đã qua sẽ không còn có thể thay đổi được nữa. Chẳng thể làm gì khác ngoài việc phải chấp nhận nó mà thôi. Một khi đã đánh mất sự tự tin, cách duy nhất để lấy lại nó là phải dựa vào sức mạnh của chính mình, thông qua hành động của chính bản thân mình. Dù cho tôi có khéo léo dỗ dành hay xoa đầu con bé bao nhiêu đi chăng nữa, dường như có gì đó vẫn luôn nói với tôi rằng, đây không phải là chuyện mà tôi có thể giúp gì đó cho con bé được.

Chà, mà dù cho việc xoa đầu cũng không còn quá quan trọng nữa thì tôi vẫn nên làm thế để trấn tĩnh con bé chứ nhỉ.

Hơn nữa, trong đầu tôi chẳng nghĩ ra nổi một lời đường mật nào để chữa lành vết thương lòng của Yuel cả, ít nhất thì cưng chiều con bé là tất cả những gì tôi có thể làm để an ủi Yuel lúc này. Tôi đúng là quá tệ trong khoảng an ủi người khác mà. Tôi chỉ được cái giỏi khoảng an ủi "nhóc Shiki bé nhỏ" của tôi mà thôi.

「Yuel.」

Nghe thấy tôi gọi tên, cơ thể Yuel giật nảy mình, run lẩy bẩy. Nghiêm trọng thật rồi. Tôi chỉ bị xước nhẹ, vết thương còn chưa rõ ràng mà con bé đã chấn thương tâm lý đến mức này rồi.

Tất cả những gì tôi có thể làm chắc chỉ là âu yếm con bé, cơ mà dù chỉ là một chút thôi, liệu tôi có thể xoa dịu những cảm xúc còn đang rối bời của con bé không đây?

Tôi đặt tay lên đầu Yuel. Thế nhưng con bé vẫn chỉ yên lặng đứng đó, chẳng hề rúc đầu vào người tôi như mọi khi. Phải chăng Yuel vẫn đang cảm thấy chán nản? Mà cũng có thể là con bé nghĩ rằng "Em không đáng để được cưng nựng như vậy đâu". Chắc vậy rồi. Tôi gọi và con bé đáp lời, tôi xoa đầu và con bé mỉm cười, cách giao tiếp với nhau như vậy của cả hai thực sự đã khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Từ đỉnh đầu của con bé, tôi cố tình đưa tay chầm chậm lướt qua những đường nét mềm mại trên khuôn mặt của Yuel. Với kinh nghiệm từ trước đến nay của tôi, Yuel có lẽ thích được vuốt ve một cách kỹ lưỡng, đến mức sự ấm áp từ lòng bàn tay của tôi có thể truyền đến da đầu của con bé, hơn là chỉ vuốt ve nhẹ nhàng trên bề mặt của mái tóc mà thôi. Chẳng hiểu vì sao mà tôi lại nghĩ rằng làm như vậy sẽ khiến cho Yuel thấy thích thú hơn, chắc là vì độ tuổi hiện tại cùng hoàn cảnh phải làm một nô lệ của Yuel mà con bé khát khao có được thêm dù chỉ một chút hơi ấm cơ thể con người lắm rồi.

Dùng tay trái giữ lấy lưng của Yuel, tôi chậm rãi di chuyển tay phải lên xuống, vuốt ve đều đặn. Ấy thế mà nét mặt của Yuel vẫn còn u ám lắm. Thế có nghĩa là như vậy vẫn chưa đủ để mang nụ cười của em ấy quay trở lại sao?

Tay phải của tôi tiếp tục phần việc vuốt ve con bé, trong lúc đó thì tôi đưa dần tay trái của mình lên. Rồi tôi thả lỏng tay trái một chút, sau đó đặt nó lên chiếc tai Elf còn đang rũ xuống vì chán nản của Yuel. Bình thường, đôi tai của Yuel lúc nào cũng dựng thẳng lên một cách đầy sức sống cơ. Tôi vẫn không ngừng quan sát biểu hiện của Yuel, đồng thời tìm kiếm những vị trí giúp đem lại sự dễ chịu trong lúc từ từ vuốt ve đôi tai mềm mại của con bé.

「Phư…ưmm…」

Yuel khẽ rên rỉ. Đây rồi.

Tôi tập trung mơn trớn vị trí đã khiến cho Yuel phản ứng như vậy với tay trái của mình, cũng như dùng tay phải vuốt ve con bé nhiều hơn và nhanh hơn.

「Ưưmmm…」

Tôi tiếp tục xoa đầu Yuel, cho đến khi có một giọt mồ hôi đổ trên trán con bé, rồi tôi đổi tay để dễ dàng sờ nắn tai phải của con bé.

Yuel có hơi đỏ mặt, và sự muộn phiền đã dần phai đi trên nét mặt của con bé. Tuy vậy, dường như thế vẫn là chưa đủ để lấy lại nụ cười bẽn lẽn thẹn thùng đáng yêu thường ngày của Yuel.

Tôi tạm thời ngưng xoa đầu con bé lại, và lần này tôi dùng cả hai tay xoa nắn cặp tai của Yuel cùng một lúc. Tôi miết chặt phần sụn tai có hơi mềm hơn so với con người của con bé, khẽ chạm vào phía bên trong, cẩn thận giữ chặt lấy chúng để cảm nhận hơi ấm truyền đến lòng bàn tay, đồng thời hơi kéo nhẹ phần chóp tai nhọn của con bé.

「Phư….ưmm….áaa…aaaa…」

Tôi tiếp tục mơn trớn đôi tai của Yuel. Tôi cứ tiếp tục như vậy, thế nhưng...

Chẳng hiểu sao tôi cảm thấy rằng vẻ mặt của Yuel có hơi khác so với bình thường. Kiểu như, nói sao đây nhỉ?

Bẽn lẽn thì không đúng lắm, chính xác hơn thì con bé như thể đang "bị tan chảy ra" vậy.

Mà cũng không phải. Khác nữa cơ. Với lại đây cũng không phải là nét mặt mà tôi muốn thấy ở Yuel. Tôi muốn nhìn thấy một nụ cười sưởi ấm trái tim mọi người từ con bé, chắc vậy. Chứ không phải vẻ mặt chất chứa sự ngọt ngào nóng bỏng ngập tràn sự thiếu đứng đắn như này. Chết toi, giờ mới nhớ ra, bàn tay phải đang vuốt ve Yuel của tôi, hôm qua trong nhà vệ sinh tôi đã dùng nó để――

Không, đừng. Đừng nghĩ về mấy chuyện đó lúc này chứ.

Phải rồi, có vẻ như tôi đã mắc phải một sai lầm gì đó rồi đấy.

一Tôi nhấc cả hai tay lên dừng việc vuốt ve lại trong thoáng chốc.

「Ah…」

Yuel thốt lên một cách buồn rầu và khuôn mặt con bé cũng tối sầm trở lại.

一Thế là đủ, chỉ cần liếc sơ qua là quá đủ với tôi rồi. Chắc chắn cái nét mặt này biểu lộ cho sự 「bất an」 rồi.

Ngày đầu tiên cả hai gặp nhau, tôi còn chẳng động lấy một ngón tay lên cơ thể của Yuel, rồi lại bảo rằng tôi mua con bé vì con bé có thể sử dụng được kỹ năng Thông thạo Đoản đao. Chính vì lẽ đó, Yuel đã tìm cách để chứng minh giá trị của bản thân khi được mua về để trở thành một nô lệ phục vụ cho chiến đấu. Thế nhưng, niềm kiêu hãnh vốn đã từng rất hữu dụng trên chiến trường của con bé đã bị phá hủy mất rồi.

Biểu hiện trên gương mặt của Yuel hệt như thể một đứa trẻ bị chính cha mẹ của mình bỏ rơi vậy.

Khi đôi tay của tôi đã không còn đặt lên đôi tai của con bé nữa cũng là lúc trong lòng con bé ngập tràn nỗi 「bất an」.

Yuel thường ngày dễ thương là vậy. Vậy mà khuôn mặt con bé giờ trông thật đáng thương.

Nhìn thấy Yuel như vậy cũng đã quá đủ để khiến ngực tôi quặn đau rồi.

Tôi không thể.

Không thể chịu đựng nổi mà. Tôi thật sự không thể chịu đựng nổi nữa rồi.

Không còn cách nào khác nữa rồi, tôi đành đặt đôi tay của mình lên đôi tai của Yuel trở lại.

「Ưnn…」

Ô. Em ấy có hơi rụt rè rồi kìa. Rốt cuộc thì tôi vẫn chưa sai hoàn toàn đâu ha? Được rồi, đã đến lúc tất cả những nỗ lực tôi đã bỏ ra được đền đáp. Yuel nhẹ nhàng vuốt ve đôi tay của tôi, vốn vẫn đang xoa nắn đôi tai của con bé. Cuối cùng cũng đã trở lại rồi. Sự bạo dạn quyết đoán của Yuel cuối cùng cũng đã trở lại rồi. Tiếp tục đi nào.

Ngồi xổm trước mặt Yuel, tôi đặt cả hai tay mình lên đôi má đang ửng hồng đồng thời quan sát thật kỹ từng biểu hiện trên gương mặt con bé. Tôi dùng ngón tay cái bắt lấy những giọt nước mắt trên khóe mi, nhẹ nhàng men theo vùng da dưới mắt mà hất chúng ra khỏi khuôn mặt vẫn còn nức nở của Yuel, làm cho vùng da này đã mềm mịn nay lại càng căng tràn sức sống, sau đó tiếp tục chầm chậm xoa nắn làn da mềm mại bên dưới xương gò má của con bé.

「Ư...ưmm...」

Đôi má Yuel càng lúc càng đỏ ửng, thế nhưng con bé vẫn giữ chặt lấy đôi tay của tôi. Em ấy đang dần lấy lại thế chủ động vốn có của mình rồi. Thế có nghĩa là lúc này đây, cái ý nghĩ "Em không đáng để được cưng nựng như vậy đâu" đã hoàn toàn biến mất rồi đấy.

Tôi đã đúng. Tôi đã không mắc phải sai lầm nào cả.

Mà không chỉ mỗi ngón tay cái của tôi được vuốt ve đôi má hồng hào khỏe mạnh của Yuel thôi đâu nhé, đâu thể để những ngón tay còn lại ngồi chơi xơi nước được. Tôi giữ chắc xương hàm dưới của Yuel với ngón út và ngón áp út, đồng thời dùng ngón trỏ và ngón giữa chơi đùa với phía bên trong tai của con bé.

「Hi...da...ưmmư...」

PH chap9 illu

Yuel bỗng giật nảy mình. Còn tôi vẫn không chịu dừng lại, cứ thế tiếp tục xoa má con bé――

Bất chợt, một bóng đen xuất hiện từ phía sau lưng Yuel.

Là một con quái vật đang tiến về phía chúng tôi.

Hầy, tụi tôi đã tốn quá nhiều thời gian ở bên trong mê cung rồi còn gì, âu cũng là chuyện hiển nhiên mà.

「Yuel, có một con Big Chick kìa.」

Khuôn mặt của Yuel ngay lập tức bộc lộ sự căng thẳng. Không, không hẳn là căng thẳng, chính xác hơn có lẽ là "tức giận vì bị phá đám" mới phải.

Yuel rút dao ra rồi phóng thẳng về phía con Big Chick đang sử dụng đòn Đột Kích, cứ thế cả hai va thẳng vào nhau. Nhưng ngay trước khi kịp va chạm, con bé nhanh như chớp lách sang bên cạnh con Big Chick, nhẹ nhàng uyển chuyển trông cứ như một đấu sĩ bò tót vậy. Và ngay khi tránh được đòn tấn công cũng là lúc con bé vung dao chém thẳng vào cổ của con quái vật. Những tia máu bắn ra tung tóe, con Big Chick ngã vật xuống đất trong khi cơ thể vẫn còn đang lao đi với vận tốc cao.

Yuel nhặt nhạnh đống vật phẩm rơi ra rồi trở lại chỗ tôi như muốn khẩn cầu tiếp tục những gì còn dang dở lúc trước. Con bé có đôi chút dè dặt, nhưng ẩn mình trong đó còn có cả sự mong mỏi, đợi chờ được khen. Hiển nhiên rồi, tôi xoa đầu con bé như một phần thưởng cho những nỗ lực của con bé thôi.

Lúc được tôi xoa đầu, Yuel trông vẫn khá ổn. Vậy chắc là con bé đã hồi phục rồi đấy. Tất cả những gì cần làm giờ là phải cố duy trì tình trạng hiện tại cho đến khi không còn chút sự e dè nào trên nét mặt của Yuel nữa thôi.

「Chúng ta nên quay về thôi, Yuel.」

「Vâng, thưa Chủ nhân!」

Nghe theo tiếng gọi của tôi, Yuel nở một nụ cười bẽn lẽn và hăng hái đáp lời tôi.

Chúng tôi quay trở lại thành phố và mua thêm ít trang bị.

Yuel bảo với tôi rằng con bé muốn một vài cây phi đao. Theo lời Yuel thì nếu con bé có thêm một chùm phi đao nữa thì có lẽ lần tới con bé sẽ bảo vệ được tôi.

Mà nhắc mới nhớ, tôi khá chắc trước đây con bé từng ném dao và hạ gục một con Goblin thì phải. Một công dụng hữu ích khác từ kỹ năng mà con bé sở hữu chăng? Đúng là một kỹ năng đáng gờm. Mà quan trọng hơn, nếu lần tiếp theo còn đối đầu với 4 con Big Chick như vậy mà con bé vẫn có thể bảo vệ được tôi thì có lẽ con bé sẽ cảm thấy tự tin hơn đấy chứ. Thế thì nụ cười trên môi của Yuel sẽ mãi rạng rỡ rồi. Nếu sở hữu phi đao đồng nghĩa với việc Yuel có thể mạnh hơn thì sao tôi lại không mua chúng được cơ chứ?

May thay, nhờ vào nguồn thu nhập kép từ cả công việc đi thám hiểm và chữa trị, tôi vẫn có đủ tiền để chi trả.

Với Yuel, tôi mua cho con bé bốn cây phi đao, trong đó có hai cây dài hơn một chút so với cặp dao con bé hiện đang sở hữu, ngoài ra thì người thương nhân còn bảo rằng chúng được tạo ra bởi đệ tử của một thợ thủ công bậc thầy nữa. Chậc, giờ thì tôi chẳng còn xu nào trong túi nữa, nhưng thây kệ, với những trang bị mới thì Yuel vẫn sẽ ổn nếu phải đối đầu với nhiều kẻ địch cùng một lúc thôi.

Ngày mà Yuel trở thành một bậc thầy dụng dao chắc không còn xa vời gì nữa đâu.

► Xem lại Chương 8♬   Isekai no Meikyuu Toshi de Chiyu Mahoutsukai Yattemasu   ♬► Xem tiếp Chương 10