FANDOM

Sự nguy hiểm của hành tinh này!Sửa đổi

Nhờ sự năng động tuyệt vời và hoành tráng của tôi, mối nguy với vương quốc Grace, Quân đội Qủy vương đã bị đẩy lùi. Một khoảng thời gian sau khi chuyện đó diễn ra:

Vừa tận hưởng khoảnh khắc yên bình này, tôi vừa quan sát sân tập để chuẩn bị cho trận chiến kế tiếp.

“Này em! Vung kiếm cho nghiêm túc chút đi! Cụ thể thì, ưỡn mông ra thêm nữa đi, mông ấy!”

“Mông em mà có vấn đề gì, em sẽ giết anh! Em tưởng anh không biết tí gì về kiếm thuật? Anh đứng đây chỉ cản chở việc tập luyện của em thôi, ra chỗ kia mà chơi đi!”

Tôi đang đi loanh quanh sân tập để huấn luyện cho những cấp dưới của mình.

Dạo gần đây, nó đã trở thành một công việc hàng ngày của tôi.

“Này, em có biết rằng tôi từng học một chút kiếm đạo hồi tiểu học không? Nói đúng ra, trình độ của tôi không thua em đâu, Snow. Lý do duy nhất khiến tôi không dùng kiếm là vì không muốn cướp luôn nhân dạng của em thôi.”

“Nếu anh đã nói vậy thì sao ta không làm một trận đấu kiếm nhỉ? Nếu em thắng, chức đội trưởng-”

Tôi ngưng việc huấn luyện và phớt lờ những lời nói vô cùng khó hiểu của Snow.

“A, chẳng phải Alice đây sao. Em đang đọc cái gì vậy?”

“Này Số 6, nghe em nói hết câu đã nào! Anh rất tự tin khi dùng kiếm đúng không? Thế thì, thể hiện cho em thấy ‘kiếm đạo’ gì gì đó đi!”

Phớt lờ Snow vẫn đang lải nhải điều gì đó, tôi ngồi xuống bãi cỏ cạnh Alice, người đang đọc lướt qua vài trang giấy.

“Ồ, Lục ca. Em đang đọc một bản báo cáo do Kisaragi gửi đến; có vẻ như đã có vài chuyện xấu xảy ra. Có vẻ là kế hoạch xâm lược những hành tinh khác, ngoại trừ hành tinh này, sẽ bị tạm ngưng. Anh cũng nên nhìn qua cái này thử xem.”

Vừa nói, Alice vừa lật trang giấy mà mình đang đọc.

Snow đứng sau tôi đang nhìn vào những trang giấy với vẻ hết sức thích thú. Có điều tài liệu này được bằng tiếng Nhật mà?

“Này Số 6, cái gì vậy anh? Đọc cho em nghe hiểu nó đi.”

“Thứ này là tài liệu cơ mật của Kisaragi. Nhưng vì em là cấp dưới của tôi nên tôi đoán là đọc cho em nghe cũng không vấn đề gì.”

Phớt lờ Snow đang điên tiết tỏ vẻ không thích bị gọi là cấp dưới, tôi bắt đầu đọc tài liệu.——

【Báo cáo điều tra】

『Nhờ việc Chiến binh Số 6 được phái tới một hành tinh khác diễn ra thuận buồm xuôi gió, cùng với ngân sách bổ sung được chi, tôi đang gửi báo cáo tiến độ nhiệm vụ trên hành tinh này.

Hành tinh mà tôi dịch chuyển đến có rất nhiều đất đai [phong phú] với nước, cây cối cũng như bầu thích hợp con hợp con người sống được.

Tôi đã quan sát nhiều địa điểm có dạng sống thông minh.

Nhờ may mắn được dịch chuyển tới một nơi nào đó gần một thị trấn, tôi nghĩ mình muốn tiến hành điều tra cứ điểm này ngay.』

Đây là nhật ký hoạt động của một chiến binh được gửi tới một hành tinh khác.

『Những dạng sống thông minh đang tồn tại ở khu vực này cực kỳ, cực kỳ giống con người.

Sau một quãng thời gian ngắn vật lộn với khác biệt ngôn ngữ, giờ tôi đã quen với việc ngủ trong chuồng ngựa và sở hữu được một căn cứ sinh hoạt cho riêng mình.

Nhờ có sự hỗ trợ của bộ chiến giáp, công việc làm thêm ở các công trình xây dựng diễn ra vô cùng thuận lợi. Ông chủ rất đáng sợ nhưng lương bổng thì rất ổn.

Đúng ra là vì lương ở Kisaragi quá thấp.

Người dân ở nơi này không hề tỏ ra cảnh giác với một người mặc một bộ chiến giáp cũng như có đôi mắt kì lạ.

Tôi đã hỏi một anh chàng đồng nghiệp rằng liệu có phải vẻ ngoài của tôi không hề lạ lẫm với anh ta không thì được biết ở trị trấn này thường xuyên có những người tóc đen mắt đen, ăn mặc kì lạ cũng như sở hữu những cái tên kì lạ.

Tôi thật sự không hiểu nhưng đây là cơ hội tốt. Tôi sẽ tiếp tục điều tra với tốc độ như hiện nay.』

Sau khi đọc đến đó, tôi bất chợt ngẩng đầu lên và thấy Snow đang vung kiếm ở đằng xa.

Có vẻ như nhỏ đã thấy chán vì không hiểu tôi đang nói cái gì, dù chính nhỏ là người bảo tôi đọc nó…

Cái con nhỏ này…

『Tôi đã sống ở nơi này được một tuần.

Tôi đã học được đôi điều về hành tinh này.

Ở đây có một loại năng lượng bí ẩn được gọi là ma lực [mana].

Có vẻ như các sinh vật ở đây hấp thụ nó để tiến hóa thành nhiều dạng sống khác nhau. Lấy ví dụ, những sinh vật trên vùng đất này có kích thước vô cùng lớn và vô cùng hiếu chiến.

Ngay bên ngoài thị trấn, có rất nhiều con ếch nuốt chửng người trú ngụ.

Ngạc nhiên hơn, có rất nhiều người vui vẻ khi đi săn những con ếch khổng lồ đó. Những người đó tự gọi mình là những mạo hiểm giả và họ nói rằng những con ếch khổng lồ đó chẳng là cái thá gì cả.

Nếu những con ếch khổng lồ đó ‘chẳng là cái thá gì’ thì trên hành tinh này, những sinh vật như thế nào mới được đánh giá là nguy hiểm?』

“Thịt ếch rất ngon. Nó có vị như thịt gà, nhưng hơi nhạt hơn một chút. Hồi còn làm việc không công, thỉnh thoảng em lại đi săn chúng để ăn.”

Không biết Rose đã đến chỗ tôi tự khi nào, con bé đang tán đồng với những gì tôi đang đọc trong báo cáo.

“... Này em. Ăn thịt ếch thì cũng được thôi, nhưng nếu da em mà tái đi và dính dính vì hấp thụ những yếu tố của ếch, anh sẽ dùng mọi biện pháp để ngăn em ăn thịt chúng đấy.”

“Em không có ăn chúng nhiều đến mức đủ để ảnh hưởng thân thể mình! Nhưng mà Đội trưởng, anh có biết không? Nếu anh ngâm lớp da tái nhầy nhụa của bọn ếch với muối, sau đó chà thật mạnh thì chúng sẽ dễ bị mất vị đó. Còn nữa, nếu anh định ăn tôm sông, thì hãy lưu ý rằng: sẽ mất mấy ngày ngâm nước để rửa trôi lớp bùn; và nếu anh để chúng vào cùng một chỗ, chúng sẽ bắt đầu quay ra ăn thịt lẫn nhau đó.”

“Anh không muốn nghe những thông tin linh tinh đó! Quan trọng hơn, em mau ăn thịt châu chấu đi. Này Alice, anh sẽ đi rủ mẫu nhân đã hấp thụ đặc tính của châu chấu tới gặp Rose nên lại đây và tóm chặt con bé…”

Tựa như đánh hơi thấy mùi không thơm, Rose nhanh chân chạy luôn. Tôi, một lần nữa, tập trung sự chú ý của mình vào bản báo cáo.

『Tôi đã sống ở đây được hai tuần.

Con người trên hành tinh này đều rất đáng ngạc nhiên.

Khi tôi đang làm việc bán thời thời gian trên công trường thì một thiếu nữ tóc xanh đột nhiên xuất hiện và nói nói ‘Tôi sẽ làm mẫu cho cậu thấy’ rồi trình diễn kĩ thuật sơn màu mè của mình.

Tôi tưởng cô ấy là một công nhân lành nghề, nhưng hình như cô ấy cũng chỉ làm bán thời gian tạm thời giống tôi.

Chúng ta không được xem thường những ‘kĩ sư’ của hành tinh này. Bằng chứng là, một người làm bán thời gian thôi cũng đã có thể biểu diễn kỹ thuật sánh ngang với những người lành nghề trên Trái Đất.

Nhưng đó không phải điều ngạc nhiên duy nhất.

Lần đó, trên công trường xảy ra trong tai nạn khiến một công nhân bị thương nặng.

Sau khi cô gái đó ném ra một cái gì đó, vết thương của người công nhân hoàn toàn được chữa lành chỉ trong nháy mắt.

Tôi nghe nói đó là do phép thuật.

Cô gái đó chỉ đòi trả một cốc bia loại rẻ làm phí điều trị.

Đây làm một hệ thống chăm sóc sức khỏe đáng nể. Có thể nói trong lĩnh vực này, cư dân ở đây đã vượt xa chúng ta.』

Nó đây rồi, phép thuật.

Giờ, tôi cũng muốn tới hành tinh này nữa.

『Tôi đã sống ở đây được ba tuần.

Càng ngày tôi càng phát hiện ra thêm nhiều sự bất thường của hành tinh này.

Để kiếm điểm Ác Hành, tôi đã thực hiện một tội ác nhỏ ở trong thị trấn và bị một cô gái xinh đẹp tóc vàng mắt màu bích cảnh cáo.

Đến đây thì mọi thứ vẫn bình thường và tôi quyết định hăm dọa cô ấy.

Nhưng cô ấy không những không nao núng trước những lời hăm dọa mà còn thách thức tôi tấn công cô ta.

Tôi nghĩ mình không nên để người dân trên hành tinh này coi thường và đánh nhẹ cô ta.

Không hiểu sao cô ta tỏ vẻ thất vọng. Hay đúng hơn, tôi đã làm chính mình bị thương dù là người tấn công.

Cư dân ở đây khỏe tới bất thường.

Tôi tưởng họ không dùng súng vì trình độ văn minh còn quá thấp, nhưng đơn giản là vì một khẩu súng thực ra lại không đủ uy lực.』

Đọc tới đây, tôi nghe thấy một giọng nói lạ từ chỗ mà Rose mới đứng vừa nãy.

“Em không biết anh đang đọc cái gì, nhưng có phải nó là một dạng tiểu thuyết phiêu lưu không? Em đang tính có nên cho anh mượn một cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn không đấy.”

“… Tạm thời, nói cho anh nghe tiểu thuyết đó viết về cái gì đi.”

Ở đó là Grimm đang ngồi trên chiếc xe lăn của mình, phơi mình dưới ánh nắng và chú tai lắng nghe.

“Nó kể về một phụ nữ ba mươi tuổi đang theo đuổi một anh chàng trẻ tuổi đẹp trai. Cô gái đó dùng rất nhiều biện pháp khác nhau để xua đuổi những người phụ nữ tới tỉnh anh đẹp giai đó. Sau cùng, cô gái trở thành bà nội trợ của anh đẹp giai đó và có một sống hạnh phúc với những giấc ngủ trưa mỗi ngày-”

“Anh không muốn.”

Tôi ngắt lời của Grimm và tiếp tục đọc báo cáo.——

『Tôi đã sống ở nơi này được bốn tuần.

Thành thật mà nói, tôi đã xem nhẹ hành tinh này.

Chính xác mà nói, tôi đã xem nhẹ sức mạnh của phép thuật.

Trước đó, để điều tra về phép thuật, tôi đã tiến hành điều tra các phép thuật tấn công…

Chuyện là, khi một lượng lớn ếch khổng lồ xuất hiện bên ngoài thị trấn, một nhóm mạo hiểm giả đã được triệu tập.

Ở đó, có một thiếu nữ đã tạo ra một vụ nổ bằng phép thuật. Uy lực của nó kinh khủng tới mức tôi tự hỏi không biết đó có phải là một vụ nổ bom hạt nhân cỡ nhỏ không.

Ấy thế mà những mạo hiểm giả gần đấy hầu như chẳng phản ứng gì, cứ như đây là chuyện thường ngày ở huyện vậy.

Phép thuật khủng khiếp ấy đã được sử dụng để tiễu trừng những con ếch mà họ gọi là ‘chẳng là cái thá gì’.

Thực tế đó khiến tôi khiếp hãi.』

Càng đọc bản báo cáo, tôi càng nhận ra điều gì đó.

Tựa như không còn giữ được sự bình tĩnh nữa, từ nửa sau, nét chữ của người viết báo cáo càng ngày càng xấu dần.

『Tôi đã sống ở nơi này được năm tuần.

Sự dị thường của hành tinh này ở một cấp độ hoàn toàn khác.

Một hôm, có một gã đàn ông to lớn đeo mặt nạ đã nhìn thấu danh tính thực của tôi.

Hắn nói với tôi, ‘Mất công cậu đến từ một nơi xa lắc, nhiệm vụ gián điệp hẳn là vất vả lắm nhỉ?’

Tôi không biết làm sao hắn phát ra danh tính của mình. Tôi không lựa chọn nào khác ngoài việc giết người diệt khẩu.

Có điều, dù tôi chắc chắn rằng đã bắn vào tim của tên đeo mặt nạ, tên đó không những hoàn toàn không có chút dao động, mà còn cười rõ to rồi xoay gót bỏ đi.

Chuyện này làm tôi nhớ tới dạo trước, cô gái xinh đẹp mà tôi đánh nhẹ cũng vững chãi tới rợn người.

Có chuyện gì vậy? Có chuyện gì với người dân trên hành tinh này vậy?

Đó là phép thuật ư? Hẳn phải có phép thuật trong đấy, đúng chứ?

Tôi được nghe bảo: ở đây, người ta có thể dùng phép thuật để hồi sinh người chết. Ngay cả cô thiếu nữ tóc xanh làm việc bán thời gian trên công trường cũng có thể làm được điều đó.

Chuyện quái quỷ gì thế này. Chuyện này thật sự hết sức điên rồ. Thực sự thì hành tinh này là cái gì thế….』

Một cô gái có thể tạo ra phép màu như một nữ thần hay một vị thánh lại chấp nhận chăm chỉ và vô tư làm việc bán thời gian sao?

Nói cách khác, trên hành tinh đó có rất nhiều cá nhân có năng lực chữa trị giống như vậy.

『Tôi đã sống ở nơi này được hai tháng.

Tôi không thích ở nơi này thêm một phút nào nữa.

Khi đang điều tra trong một nông trường, tôi đã bị rau củ tấn công.

Tôi không có bị điên. Đây không phải là nói ý ẩn dụ gì cả, nó hoàn toàn là sự thật.

Thực sự, hành tinh này là giống gì thế, tôi không tài nào hiểu nổi.

Việc lắp đặt thiết bị dịch chuyển đã hoàn tất, việc dịch chuyển hai chiều giữa nơi này và Trái Đất cũng theo đó mà sắp sửa khả thi.

Tôi muốn quay lại Nhật Bản càng sớm càng tốt.

Làm ơn tha lỗi cho tôi.

Trong lúc chờ đợi ngày quay về Nhật Bản, mỗi ngày, tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ trên công trường.

Tôi đã học được vài điều kì lạ từ thiếu nữ tóc xanh làm việc bán thời gian tại đây.

Cô ấy nói với tôi cẩn thận nước trái cây bắn vào mắt nếu đang ăn một quả cam.

Thật là một lời chỉ dạy đầy tri thức! Tôi thấy mình đã thông minh ra nhiều… Nhảm nhí hết sức!』

Không chỉ nét chữ bị xấu đi, văn chương của người viết báo cáo cũng trở nên tức cười.

E rằng cậu ta đã phải trải nghiệm rất nhiều đau khổ.

『Hôm nay tôi đã biết được một sư thật khủng khiếp.

Hay tôi nên nói mình đã biết được bí mật của thị trấn này nhỉ?

Thành phố này mới chỉ là nơi đào tạo các mạo hiểm giả tân thủ.

Đúng vậy, thị trấn này là nơi tụ tập của những kẻ yếu nhất trên hành tinh này.

Khi mới nghe tới chuyện này, tôi tưởng họ chỉ định phóng đại vì biết tôi là gián điệp.

Nhưng sau khi điều tra, tôi nhận ra, thị trấn này quả đúng là nơi đào tạo các mạo hiểm giả tân thủ.

Cũng tức là, tất cả bọn họ: cô gái xinh đẹp cứng rắn; thiếu nữ đồng nghiệp tóc xanh đã chữa lành một vết thương nặng; bé gái đã gây ra vụ nổ lớn đó đều là những mạo hiểm giả tân thủ.

Hình như tất cả các mạo hiểm giả mạnh đều đang ra tiền tuyến để chiến đấu chống lại Quân đội Qủy vương hay gì gì đấy.

Càng sớm càng tốt. Tôi muốn quay về Nhật Bản càng sớm càng tốt. Tôi không nghĩ mình có thể ở lại hành tinh nguy hiểm này lâu hơn được nữa.』

………………….

『Thiết bị dịch chuyển đã đi vào ổn định. Cuối cùng tôi cũng đã có thể quay về Nhật Bản.

Với tình hình hình hiện giờ, tôi vẫn chưa thể gửi một báo cáo điều tra ở mức chấp nhận được.

Sau cùng tôi quyết định kiểm chứng chỉ một việc duy nhất, và tiến hành kiểm nghiệm phán đoán của mình.

Tôi tóm lấy một gã trông có vẻ yếu yếu và thách thức hắn đấu tay đôi với mình.

Để điều tra khả năng chiến đấu của cư dân nơi đây, tôi đã tiếp xúc với một mạo hiểm giả.

Tôi hỏi cậu ta làm nghề gì, và cậu ấy trả lời mình làm nghề nghiệp yếu nhất.

Để cho chắc ăn, tôi yêu cầu cậu ta cho xem thẻ mạo hiểm giả.

Và quả thật cậu ta có nghề nghiệp yếu nhất. Trạng thái của cậu ta, ngoại trừ may mắn và trí tuệ, những trị số khác đều thấp lè tè.

Đúng lúc tôi định thách đấu với cậu ta, thì tôi phát hiện một việc ngoài sức tưởng tượng.

Khi cậu thiếu niên đó trông thấy một đám thiếu nữ, cậu ta liền đuổi theo và la mắng bọn họ.

Tôi nhận ra những cô gái đang vừa chạy vừa kêu cứu kia. Họ là cô gái xinh đẹp cứng rắn, trị liệu sư đồng nghiệp và bé gái tạo ra vụ nổ.

Tôi không biết những cô gái này đã gây nên gì, nhưng theo phản ứng của họ, cậu trai kia có vị trí cao hơn họ.

Nói cách khác, những cô gái khiến tôi phát khiếp kia còn yếu hơn người có chức nghiệp yếu nhất.

Ơn thần là con đã không thách thức cậu ta. Con xin cám ơn Aqua, nữ thần tối cao của hành tinh này, người mà cô đồng nghiệp tóc xanh đã dạy cho con.』

Từ bút tích ở những dòng cuối cùng của báo cáo, có vẻ như cảm xúc của người viết được giải tỏa sau khi được giải phóng khỏi tất cả những điều mình ghét.

Nghĩ về cảnh đồng nghiệp của mình phải trải qua những điều thật sự kinh khủng ở một vùng đất xa lạ, tôi khóc òa.

『Sau cùng, tôi đề xuất các ngài nên ngưng việc dính líu tới chuyện xâm lược hành tinh này. Đây sẽ là báo cáo cuối cùng của tôi.

—— Giờ thì, chiến binh này về nhà đây——!』

Sau khi đọc xong bản báo cáo, tôi thở dài với nét mặt nghiêm nghị.

“… Này, Alice. Thật mừng là anh được phái tới hành tinh này.”

“Vâng. Ta nên cám ơn vị thần thần tối cao của hành tinh này vì đã không dịch chuyển chúng ta tới thế giới vô vị kia.”

Ghi chúSửa đổi

► Xem lại Tập 5 - Lời bạt❄      Sentouin, Hakenshimasu!      ❄► Xem tiếp Ta hãy ban phúc cho hành tinh tuyệt vời này!