FANDOM

Giá trị của một thanh Ma Kiếm…Sửa đổi

- Alice! Alice! Giúp anh với, Alice!

Ngay trước khi bắt đầu một cuộc chiến dịch.

Hôm nay, tôi đang đi nghỉ để hồi sức, nhưng mà…

- Sao anh cứ phải nói rõ to từ sáng đến tối thế hả? Các binh sĩ khác luôn than phiền rằng căn phòng này quá ồn ào. Anh nên bình tĩnh lại sao cho đúng cung cách cách của một Đội trưởng.

Bên trong căn phòng được cấp cho chúng tôi, Alice đang vừa ngồi trên giường tháo rời và lau chùi khẩu súng của con bé vừa nói như vậy.

- Em cứ làm như một chiến binh của một tổ chức lại thèm để tâm tới lời thiên hạ bàn tán đấy! Quan trọng hơn, chuyện này mới thực sự là vấn đề nghiêm trọng này!

Vừa thở dài trước những gì tôi mới nói, Alice vừa đặt khẩu khẩu shotgun của mình xuống và đổi thế ngồi để nghe điều tôi sắp nói.

- Vậy thì có chuyện gì? Anh lại làm Snow bực hay anh đã quá lố lúc chọc ghẹo lão Cố vấn hả?

- Làm ơn cho anh xin ít tiền đi!

….

- Anh vừa nói cái gì cơ?

- Anh bảo làm ơn cho anh xin ít tiền! Anh đã nhẵn túi sau khi bao mọi người uống trong bữa nhậu đêm qua rồi! Làm ơn, Alice! Anh cần tiền!

Dù là android, Alice vẫn nhắm nghiền mắt tựa như đang chìm vào trong những nghĩ suy. Thế rồi con bé rút ví ra.

- Nếu anh đang định tiêu vào những thứ vô dụng thì đừng nghĩ đến chuyện xin tiền. Nói cho em biết anh định dùng tiền vào mục đích gì.

- Vào ma kiếm! Một cây ma kiếm! Có một thương gia ma kiếm đang tới lâu đài này để giao thương!

Phải, một thương gia ma kiếm.

Tôi chưa từng tiếp xúc với bất cứ thứ gì tương tự như phép thuật từ khi đặt chân tới thế giới giống huyễn tưởng này.

Nên ngay bây giờ, tôi đang muốn một cây ma kiếm như cái mà Snow hay mang…

Nếu có ma kiếm, dù bản thân không thể sử phép thuật, có khả năng tôi vẫn có thể tạo ra được một hiện tượng nho nhỏ nào đó.

Không, nếu tôi gửi ma kiếm mà mình mua về Kisaragi để phân tích, có khả năng họ có thể sao chép được nó.

Nếu làm được, đó cũng là một lợi ích to lớn cho Kisaragi.

Tôi tiếp tục dông dài với Alice——

- Đắt quá! Không thể tin rằng nó tương đương với bốn tháng lương của tôi! Làm ơn ông chủ, chỗ người quen cũ… Một chút! Làm ơn giảm giá cho tôi, một chút thôi cũng được!

- Làm ơn dừng lại, Snow-san…… Tôi rất biết ơn khi cô là khách quen, nhưng những người khác cũng muốn ma kiếm này…

Ở sân sau của lâu đài… Snow đang bám chặt vào thương nhân bán ma kiếm ở giữa đám đông.

- Ồ, Alice nhìn kìa. Con nhỏ xấu xí tội nghiệp đang ra sức mặc cả kìa.

- Lục ca, anh… thỉnh thoảng anh cũng thốt ra những điều đáng ngạc nhiên nhỉ? Nhưng em không nghĩ anh có quyền nói điều đó đâu.

Nghe thấy chúng tôi bàn ra tán vào, Snow hướng mắt liếc hai đứa rồi đột nhiên nở một nham hiểm.

- Thật trùng hợp, Số 6. Anh cũng tới đây để mua ma kiếm à? Thật khó để một ma mới như anh biết được ma kiếm nào là hàng xịn. Vậy để em dạy anh thì sao? Đổi lại…

- Nếu em muốn tiền, thì tôi không có ý định cho em mượn đâu.

Ngay khi bị tôi cắt lời, Snow lập tức nín lặng.

- Làm ơn Số 6! Đừng như vậy mà! Cho em mượn tiền đi! Nếu anh cho em mượn thì chừng nào em còn chưa quên, em nhất định sẽ trả mà!

- Vớ vẩn! Một đứa não cơ bắp như em sẽ quên mọi chuyện chỉ sau năm phút thôi!

Trong lúc tôi đang cố đẩy Snow, người đang ôm lấy mình ra, Alice nhấc một thanh ma kiếm được đặt trên một lớp vải lên.

- A! Đợi đã Alice! Chị nhắm đến thanh kiếm đó trước rồi mà! Vẫn còn quá sớm để một đứa trẻ như em dùng kiếm! Quan trọng hơn, Alice cũng được, làm ơn cho chị mượn ít tiền!

- Tôi không hiểu em nghĩ việc hỏi vay tiền của một người sau khi gọi người đó là trẻ thì được ở chỗ nào.

Sau khi kiểm tra kĩ lưỡng thanh kiếm mà mình vừa nhấc lên, Alice đưa tiền cho người thương gia.

- Này ông gì, tôi mua cái này.

- A~ Cám ơn con!

- Ahhhh!

Alice ngay lập tức mua thanh ma kiếm mà Snow đang muốn một cách lạnh lùng.

- Thật đáng thương, thanh ma kiếm này không dành cho em em, mà là cho tôi! Giờ nó sẽ là của Số 6 này! Ahaha! Cảm giác ma kiếm mà mình muốn mua bị bán ngay trước mắt mình như thế nào hả? Khi nói chuyện với tôi, nếu em kết câu bằng ‘Số 6-sama, em thật sự tôn trọng anh’, thì tôi có thể xem xét cho không em thanh ma kiếm này~!

- Hửửửửửửử…! Anh… Thân là Đội trưởng mà anh hẹp hòi cỡ nào vậy? Số 6-sama, em thật sự tôn trọng anh!

Tôi chỉ nói đùa thôi, nhưng vì Snow không thèm do dự lấy một giây, đâm ra chuyện này thực sự cũng hơi xấu hổ.

- Nhỏ này, sao có lửa trong mắt em khi em nói thế hả…? Em sẽ vứt hết sự kiêu hãnh đi vì một cây ma kiếm sao…!?

“Hê… Nếu em không mua được ma kiếm đó ở đây, khả năng cao là em sẽ không bao giờ có được nó nữa. Trong trường hợp đó… ! … Hử? Này, Alice. Em để thanh kiếm mà mình mới mua ở đâu rồi? Số 6 cũng không cầm nó nữa! Số 6-sama, em thật sự tôn trọng anh!

Nghe Snow nói vậy, tôi quay ra nhìn và thấy Alice không còn giữ cây kiếm mà con bé mới mua.

- Em đã xẻ nó ra rồi gửi đi rồi.

- Cái gì cơ?

Tôi và Snow đều nghiêng đầu khi trả lời Alice.

- Em đã xẻ thanh ma kiếm ấy thành nhiều mảnh nhỏ rồi dịch chuyển nó rồi.

- Hử?

Nhân viên của Kisaragi đang vui vẻ nghiên cứu cây ma kiếm mà Alice đã xẻ nhỏ rồi gửi về thông qua thiết bị dịch chuyển cỡ nhỏ của mình.

► Xem lại Ông lão được gọi là Thần chiến tranh❄      Sentouin, Hakenshimasu!      ❄► Xem tiếp Cùng tới hội mạo hiểm giả nào!