FANDOM

Chương 1: Chuyển kiếp ở thế giới lai của Ma vương cô độcSửa đổi

Ta muốn được trải nghiệm cái cảm giác bại trận.

Không biết suy nghĩ này đã xuất hiện trong tâm trí từ khi khi nào, nhưng ta đã phải sống một đời cứ mãi bám víu vào cái mơ ước đó trong tuyệt vọng.

Ta đã lãng phí quá nửa đời mình để giải thoát loài người khỏi những thực thể ngang hàng với thánh thần cũng như đám con chiên của chúng. Cũng vì thế nên cuộc sống của ta luôn luôn gắn liền với trận mạc. Xây dựng quân đội để xâm lược các vương quốc, tiễu trừ vô vàn tên anh hùng, mở rộng quyền lực rồi tiêu diệt bọn thần linh,..

Để rồi đến tận cùng của chuyến hành trình, ta đã được gọi là 《Ma Vương》, cũng tương tự như mấy con quái vật trong truyện cổ tích.

Dân chúng cũng như hầu hết thuộc hạ không còn coi ta là con người nữa. Thay vào đó, họ buộc phải coi ta như sự hiện thân đáng kính thay cho những vị thần.

Suốt những năm tháng dài đằng đẵng đó, thứ cuối cùng ta nhận được chỉ có sự cô độc.

Cũng vì vậy, ta mới mong cầu sự thất bại của chính mình. Nếu thấy ta trong bộ dạng thảm bại ê chề, con người sẽ nhận ra ta cũng chỉ bọn chúng thôi. Ta nghĩ vậy đấy.

Nhưng mong ước lớn nhất đời ta không bao giờ có thể trở thành sự thật... Chẳng còn một kẻ thù nào để tới đánh bại ta.

Không có cách khác ư? Lẽ nào ta đã chạm đến cảnh giới cuối cùng cuộc đời bế tắc này. Nhưng ta chưa từ bỏ hy vọng của mình.

Ma vương Varvatos đã gục ngã và chết như một con quái vật cô độc. Ta được sinh ra để gánh vác vận mệnh này. Nhưng có lẽ, kiếp sau ta có thể sẽ được tận hưởng một số mệnh khác, một kiếp sống với những tiếng cười vui vẻ cùng với bạn bè như hồi xưa.

Khi không thể chịu nổi được cảm giác cô đơn nữa, ta đã không chần chừ mà tạo ra ma pháp tái sinh. Ta đã viết di chúc cho các thuộc hạ của mình và phát động ma pháp chuyển sinh.

Đó là lý do ta thấy hạnh phúc.

***

Đúng như dự tính, ta đã chuyển sinh thành một con người hoàn toàn bình thường ở một tương lai xa lắc.

Bây giờ, ta không còn là Ma Vương Varvatos nữa, mà chỉ là Ard Meteor – một nông dân bình thường.

Giờ thì! Thời gian trôi qua nhanh thật. Mới đó đã sáu năm trôi qua kể từ khi ta cất tiếng khóc chào đời. [1].

Giống như bao đứa con nít thò lò mũi xanh bình thường khác, ta đã chẳng thể làm được nhiều điều trong suốt những năm ấy. Cũng vì tái sinh thành một đứa trẻ bình thường, trí nhớ cũng như kĩ năng chiến đấu của ta không hề khác biệt so với bọn con nít. Trong hoàn cảnh ấy, ta đã dùng sáu năm đó để nỗ lực làm hai điều và chỉ hai điều: tiếp thu ngôn ngữ và rèn luyện tăng cường ma lực.

Kết quả là ta chẳng có lấy một đứa bạn.

Mā, giờ mình là một nông dân bình thường rồi, không sớm thì muộn cũng có được một hay hai đứa bạn thôi.

Nó chắc chắn không phải vấn đề gì to tát.

Đông qua rồi hạ đến, và đã hơn mười năm trôi qua kể từ khi được sinh ra, ta vẫn chưa có bạn.

Dẫu vậy, ta chẳng có cách nào để giải quyết chuyện này. Đó là cái giá mà ta phải bỏ ra để lĩnh hội kiến thức, một sự cố gắng cần thiết để có thể tồn tại. Vậy nên, đành phải hy sinh chuyện bạn bè thôi.

Sau khi được học hầu hết các từ vựng, ta đã say sưa đọc hầu hết sách báo của cha mình để tiếp tiếp thu thêm nhiều kiến thức ở thời đại này. Kiến thức là điều cực ký quan trọng trong cuộc sống. Phải cần rất nhiều kiến thức mới đạt đến được trình độ thông tuệ. Đó là lý do tại sao ta dành nhiều năm trời giam mình trong nhà làm hikikomori, chỉ để đọc sách.

Hôm nay cũng như bao ngày khác, ta tới phòng đọc sách của nhà mình và ngồi lý trên sàn. Nhà của ta chỉ là một căn nhà gỗ bình thường, và tất nhiên, nó nhỏ hơn rất nhiều nếu so với cả một tòa lâu đài ở kiếp trước. Tuy vậy, nó vẫn quá đủ cho ta cùng cha mẹ, ba người sống cùng nhau.

Ta có thể cảm thấy hơi lạnh toát lên từ dưới sàn phả vào mông mình khi đang lật từng trang của một cuốn sách lịch sử. Đúng lúc đó...

“Thấy chưa? Anh đã nói thằng bé ở đây mà.”

“Ard-chan thực sự rất thích sách nhỉ?”

Ta nghe thấy giọng của cha mẹ mình ở phía trước cánh cửa đang để mở. Cha ta tên là Jack, còn mẹ ta tên là Carla, và dĩ nhiên cả hai đều là con người. Cả hai người họ đều khá đẹp trai xinh gái. Ngoài chuyện đó ra, họ chỉ là những người nông dân vô cùng bình thường.

“Bố mẹ cần con giúp gì sao?”

“Không. Chẳng có gì đặc biệt đâu con.”

Nếu đã vậy thì, ta cứ việc tiếp tục tập trung vào đọc sách thôi!

Có vẻ như ta đã chuyển sinh tới một nơi nào đó ở thế giới tương lai, khoảng ba nghìn năm sau so với kiếp trước của mình. Sau khi ta chuyển sinh, thế giới thống nhất mà ta tạo dựng lên đã bị phân tách thành vô số quốc gia sau chỉ năm trăm năm. Sau đó, dù các thời kỳ loạn sứ quân [2] liên tục xảy ra không biết bao nhiêu lần, nhưng có vẻ ngày nay như lại đang trong thời kỳ hòa bình.

Dẫu vậy, có vẻ ma tộc vẫn còn tồn tại và đang mang theo nguy hại tới thế giới này.

Đặc biệt là gần đây chúng đã làm nhiều hành động khiến kẻ khác lưu tâm. Chẳng hạn như hơn mười năm trước, bọn chúng đã sống tại Outer Ones [3], sào huyệt của một kẻ thù của ta ở kiếp trước. Và có vẻ đến thời đại này, một trong những trụ cột của một đám được gọi là 《Tà Thần》 đã được phục sinh... Lẽ nào đó một sự kiện lớn chưa từng có tiền lệ ư? Thậm chí những kẻ đã cố gắng hết sức để cứu lấy dân chúng vẫn bị coi là chưa hoàn thành trách nhiệm cơ mà.

“Ma Đạo Sĩ và Nam Tước Anh Hùng à? Tiêu diệt một 《Tà Thần》 chỉ với ba người đúng là tuyệt vời nhỉ?”

Ở kiếp trước, ta đã phải khá vất vả mới tiêu diệt được một trụ cột của phe đối địch. Nhưng những anh hùng này đã làm được điều đó chỉ với một tổ đội ba người.

Có thể bọn họ là những chiến binh phi thường, nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là nền văn minh ma pháp ở thời đại này đã tiến bộ đến một cấp độ rất cao. Bằng không, một 《Tà Thần》 không hề yếu, thậm chí, số người có thể đánh bại một tên như vậy chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Giữa lúc ta đang suy nghĩ...

“Ái chà chà, hừm-hừm.”

“Hừm, có vẻ như có ai đó đang ngượng ngùng thì phải?”

Ta thấy bố mẹ mình có những phản ứng kỳ quái lạ. Ta thực sự không hiểu sao họ lại như vậy, nhưng ta không để tâm đến nữa và tiếp tục tập trung vào cuốn sách trước mặt.

***

Nhanh thật! Mới đó mà đã thêm hai mùa lá rụng nữa đi qua.

... Bạn bè á? Chết tiệt! Vẫn là một con số không tròn trĩnh mới tức chứ. Ta nhất định sẽ có vài người bạn, dù sao thì đó cũng là mục đích của ta khi chuyển sinh mà.

Ta nghĩ rằng mình đã học được đủ kiến thức và đã đến lúc kết bạn với bọn trẻ quanh nhà rồi. Thế nhưng ta lại sợ người ngoài, vậy nên nói chuyện với chúng, với ta là việc bất khả thi.[4]

Đành rằng ta không còn là một 《Ma Vương》 nữa, nhưng dù vậy đi nữa, con người là một sinh vật thường từ chối những kẻ mà chúng chẳng biết tý gì về đối phương. Ta sẽ phải làm gì nếu đến chào hỏi một người chưa từng quen và nhận lại một cái liếc mắt như muốn nói “Hả? Mày là thằng nào?”, hay nếu họ trả lời ngay lập tức “Tao không muốn làm bạn với mày”. Chỉ riêng ý nghĩ ấy thôi cũng đủ khiến ta cảm thấy bất an rồi. Kết cục là, ta chẳng dám mở lời chào bất cứ ai.

Thành thật thì, việc ta ru trong nhà tiếp thu tri thức hay rèn luyện ma pháp,... cũng đều có nguyên do của chúng.

Sự thật là, ta đã bị trói mình trong những lo lắng và sợ hãi. Và điều đó khiến cơ thể ta không thể vận động nổi.

Thật nực cười, một kẻ từng được gọi là 《Ma Vương》, thánh thần còn chẳng sợ như ta, giờ đây lại đang nhớ lại cái cảm giác sợ hãi sau khi trở thành con của một thường dân. Việc này thực sự rất không tốt.

Lúc nhớ lại cảm giác khủng hoảng tinh thần, ta đã quyết định hỏi những người thân từng thành công mẹo để kết bạn.

Những người ‘từng thành công’ đó không ai khác, chính là bố và mẹ ta.

Họ phải kết đôi rồi mới sinh ra ta, đúng chứ? Với ta, thế là quá đủ để kết luận họ là những người thành công rồi.

... Vì vậy, đầu tiên ta đến gặp cha, Jack để hỏi và nhận được câu trả lời: “Cách để kết bạn ấy hả? Ha ha, dễ lắm con trai à! Đầu tiên, nện mạnh vào mông người ta rồi nói 「Từ nay chúng ta là bạn nhé!」 và—”

“Đó không phải cách tạo ra em trai con đấy chứ?”

Sau đó, tôi tìm gặp và được mẹ trả lời: “Hừm~ Cách để kết bạn hả~? Cách để tạo ra một nô lệ tình dục thì mẹ còn biết, chứ bạn thì...”

“Con xin lỗi, suốt bao năm tháng qua bố mẹ đã sống kiểu gì vậy?”

Cả hai người họ đều quái đản khác người.

Có vẻ như ta đã xin tư vấn không đúng chỗ rồi. Vậy nên, ta đã xin tư vấn từ một người cũng đã có con, một người elf đẹp trai, thường xuyên đến nhà ta trú chân tên Weiss.

“Chú cũng chẳng có nhiều bạn bè đâu nhưng... trước tiên, cháu nên hành xử thật ga lăng. Nếu cháu liên tục thể hiện sự ngay thẳng của mình với tất cả mọi người, chú tin chắc họ sẽ ngưỡng mộ cháu và rồi, những người đó sẽ chủ động mời cháu kết bạn. Đại loại là vậy.”

Bố mẹ tôi nên sắc móng tay của chú Weiss ra uống mới phải. [5]

Nghe theo lời khuyên của người cha elf, tôi lập tức quyết định chiến lược kết bạn.

***

Một tháng sau, người ta nhìn thấy bóng dáng của cựu 《Ma Vương》 đang chạy loanh quanh với những người bạn của mình cùng một nụ cười trên môi.

Không. Việc đó vẫn chưa hề xảy ra.

Trái lại, chẳng hiểu sao ta lại bị xa lánh hơn.

Ta đã làm theo lời dặn của Weiss: không quên mỉm cười với bất kỳ ai; dùng kính ngữ ngữ khi nói chuyện với người ta; cư xử nhã nhặn, lịch sự nhưng tất cả đều vô ích.

Đừng nói tới ngưỡng mộ, thậm chí chẳng một ai chủ động tới chào ta nữa là. Sao lại vậy cơ chứ?

Nhắc mới nhớ, lần trước, ta có nghe đám trẻ con nói sau lưng về ta.

“Thằng Ard đó kỳ quái thật chúng mày à.”

“Kỳ quái thôi sao? Tao thấy dùng từ kinh tởm thì đúng hơn.”

“Phải, phải. Kinh tởm nhỉ? Kinh tởm, kinh tởm-.”

Khao khát phá hủy thế giới đã ngủ sâu trong ta từ lâu lại trỗi dậy rồi... Sao mọi chuyện lại thành ra như vậy cơ chứ?

***

Lại thêm một tháng nữa trôi qua. Mùa hè đến rồi. Những ngày nóng bức oi ả vẫn tiếp tục trôi đi, trong khi các mối quan hệ người với người của ta vẫn ngày càng lạnh lẽo như đang ở giữa mùa đông.

Việc này không những khiến ta đau khổ từ tinh thần mà còn là nguyên nhân khiến nước mắt ta đôi lúc tự nhiên chảy ra, hay đầu ta hói đi một lỗ tròn... Nói tóm lại, ta thấy rất không ổn.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, có lẽ ta sẽ F.A. [6] đến trọn kiếp mất.

...Chán không chịu được, ta quyết định đi làm công việc hàng ngày của mình.

“Mẹ ơi, con đi đây!”

“Ừ~! Đi cẩn thận con nhé!”

Sau khi rời khỏi nhà, ta hướng tới ngọn núi ở gần làng. Để làm gì á? Câu trả lời là: để tập luyện ma pháp.

Khi đã tới đích, ta liền dẫm bẹp một tràng hoa dại mọc sum sê và gạt đi những lùm cỏ dại mọc cao hai bên đường.

Hôm nay lại chà đạp đám động thực vật để giải tỏa cơn tức vì không thể có bạn thôi,

...Vừa mới nghĩ như vậy,

“Aaaaaaaaagh!”

Một tiếng thét nhức óc vang đến tai ta. Nghe thanh âm, đó có lẽ là của một cô gái.

Cơ mà giữa ngọn núi cực kỳ thanh bình này, rốt cuộc thứ gì đã khiến người ta phải thét lên thất thanh như vậy?

Dù sao thì, ta cũng đã tức tốc đi tới nơi phát ra tiếng la.

Đầu tiên, ta phát động ma pháp thăm dò 《Search》 để xác định vị trí của mục tiêu. Sau đó, ta tiếp tục phát động ma pháp dịch chuyển 《Dimension Walk》 để đến chỗ chủ nhân của tiếng thét, một cô gái ở gần đó.

“...Ể? Cậu-cậu từ đâu chui ra vậy...?”

Đó là một cô gái người elf dễ thương, đang nói với một giọng bối rối.

Nhỏ cũng xấp xỉ tuổi ta, cao khoảng 140 celti, tức là thấp hơn ta gần một cái đầu. Những đường nét trên gương mặt nhỏ tạo cho người khác ấn tượng về một cô bé ngây thơ, hồn nhiên, thật sự vô cùng đẹp. Mái tóc màu trắng bạc dài tới đầu gối, có kẹp một sợi ruy băng ở đuôi tóc của nhỏ, tỏa sáng khi được đắm mình dưới ánh nắng chiếu qua những tán cây, tựa như một dải kim tuyến lấp lánh.

“Graaaaaaaah!”

Nhìn theo ánh mắt của cô gái elf, ở điểm mù của tầm nhìn, ta đã thấy căn nguyên của tiếng thét đinh tai nhức óc mà nhỏ tạo ra. Ở đó có một con sói lớn đang ngước đôi mắt đỏ ngàu của nó về phía này. Lông trên toàn bộ thân thể của nó dựng lên đầy hăm dọa. Toàn bộ sự thù địch của nó đều đổ dồn về chỗ bọn ta.

“Ch-chạy đi! Tôi sẽ cầm chân nó cho!”

Cô gái tóc bạc bảo vệ để cho ta chạy trước và ánh mắt của con sói đổ dồn về phía nhỏ.

Bộ dạng của nhỏ như đang bảo vệ một nạn nhân đáng thương khỏi nanh vuốt của một con quái vật cực kỳ đáng sợ. Mà đúng thế còn gì.

“Anou! Vậy có được không đó?”

“Cái, cá-cái, cái gì hả?! Còn, còn, còn không mau chạy đi à?”

“Không... cậu đang sợ hãi điều gì thế hả? Nó chỉ là một con chó thôi mà!”

“Hả-!? Chỉ là một con chó thôi á? Cậu đang nói cái gì thế hả?!”

“Nhìn vào thực tế mà nói thôi.”

Khi hai người bọn ta đang trò chuyện, con sói hú lên mấy tiếng “gừ- gừ-”... rồi vồ tới cô gái người elf.

Ta đẩy nhỏ ra và phát động ma pháp. Ta hướng lòng bàn tay về phía con sói đang lao tới. Từ trên những đầu ngón tay, một ma pháp trận được hình thành. Cũng từ đó, một ngọn lửa mới được tạo ra lao vút đi. Ngọn lửa bay thẳng tới mục tiêu trước mặt với một tốc độ cực kỳ lớn, thiêu rụi toàn bộ thân thể con sói [7] tội nghiệp. Vài giây sau, con sói, nay đã thành một cục than đen xì rơi xuống, tạo ra một âm thanh vô cùng nặng nề.

“...C-cậu đã hạ gục con Ancient Wolf chỉ trong một đòn?! L-lại còn phát động được 《Mega Flare》 mà không cần niệm phép nữa chứ?”

Phản ứng kiểu gì vậy nè? Ta vừa làm điều gì đáng để ngạc nhiên sao?

Còn nữa. “Ancient Wolf”? Con sói vừa rồi hả? Không phải đâu nha.

“Ancient Wolf” là sinh vật sống ở 《Khu rừng của Thần》, một khu vực rất nguy hiểm vì ở đó còn có những tinh linh cực kỳ mạnh cư ngụ. Giống đó không thể nào xuất hiện ở này được, chưa kể vốn dĩ, lũ “Ancient Wolf” mạnh từ trong trứng chứ không như con chó ở đây.

Còn một điểm nữa mà nhỏ này đã nhầm...

“Tôi vừa dùng 《Flare》 thường thôi, không phải 《Mega Flare》”

“...Hả?”

Lại nữa, ngạc nhiên cái gì vậy? Nhỏ thật sự nhầm đòn tấn công vừa nãy là 《Mega Flare》 à?

Sao lại có thể chứ? Trong mọi trường hợp, trị số sức mạnh của 《Mega Flare》 luôn vượt trội hơn hoàn toàn so với 《Flare》 mà.

Cái đầu tiên, 《Mega Flare》 là một ma pháp tấn công thuộc tính lửa trung cấp. Một khi đã thi triển là có thể thiêu cháy hàng trăm người. Còn cái sau 《Flare》, chỉ là một ma pháp tấn công sơ cấp thôi. Vậy nên, không thể có người nhìn nhầm chúng được.

“... Ph, phải ha! T, tớ bị bất ngờ quá nên đã nói nhầm! Ah ha ha ha!”

Chẳng rõ vì sao nhỏ vừa cười vừa nói, rồi ngước mắt nhìn tôi đăm đăm.

“Phải rồi, cậu... Tớ tự hỏi tên cậu là gì nhỉ?”

“Tôi tên là Ard Meteor. Từ nay về sau, mong cậu giúp đỡ.”

“P, phải rồi. Mình là Ireena...”

Nhỏ rụt rè cạ hai bắp đùi vào nhau nhưng nhanh chóng chìa tay về phía tôi và nói.

“Xin, xin, xin hãy là người bạn đầu tiên của mình.”

Ta không thể không nhìn chằm chằm vào cánh tay trái đang chìa ra trước mặt mình, dù chỉ trong một khắc ngắn được.

Chuyện này diễn tiến quá đường đột, ta như bất ngờ bị đóng băng tại chỗ.

Tuy nhiên ta nhanh chóng làm chủ tình hình... cũng như niềm vui sướng mãnh liệt đang dâng trào trong tim.

Ta dồn hết cảm xúc vào trong, và lựa từ thật kỹ để nói:

“... Nếu cậu đã muốn như vậy, chúng ta hãy làm bạn mãi mãi nhé!”

Khoảnh khắc ta nắm lấy cánh tay đang chìa ra của Ireena, nhỏ giật mình và run toàn thân. Vài giây sau, nhỏ vừa dùng một tay véo véo má, vừa làm mặt như muốn nói “Chuyện này là thật sao? Mình không năm mơ đấy chứ?” [8]

Sau đó trên gương mặt nhỏ nhắn quyến rũ của nhỏ xuất hiện một nụ cười toe toét đến tận mang tai, giống như đang tỏa sáng dưới ánh nắng.

Nụ cười trên gương mặt đáng yêu ấy tựa như mặt trời vậy.

Nhìn gương mặt ấy, ta nhớ lại những hoài niệm xưa cũ... Cô bé này thật sự rất giống người ấy, người bạn có một không hai mà ta gặp được ở kiếp trước. Và rồi cái chết đã ngăn cách chúng ta.

Nhìn cô bé này, ta cảm thấy như được gặp lại người ấy và mỉm cười hạnh phúc.

***

“Này, nhân tiện thì, Ireena-san. Lúc bắt tay, cậu giơ tay trái ra là ý gì vậy?”

“Ể?! Không được làm vậy hay sao?”

“Ừm. Giơ tay trái ra khi bắt tay với người khác, giống như muốn nói, dễ hiểu thì.... ‘Tao sẽ đánh chết mày, thằng khốn nạn’”

“Hả?! Khô- không, lúc ấy... mình không hề có ác ý như vậy! Xin hãy tha thứ cho mình nhé!”

Ireena-chan hoảng hốt, rối rít xin lỗi. Vậy ra đây là thứ được gọi là bạn bè ư? Sao ta cảm thấy như vừa mới có một đứa con gái vậy nè trời?

Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei Suru; Volume 01 - P017

Ghi chúSửa đổi

  1. Lần nữa
  2. Hán Nôm của cụm ngữ này là: Quần hùng cát cứ - Trong đó Quần hùng chỉ chung những người tài giỏi hơn đời; còn Cát cứ chỉ việc chia cắt lãnh thổ để chiếm giữ và lập chủ quyền riêng, không phục tùng chủ quyền trung ương. Ở đây, dịch giả dùng loạn sứ quân để giúp người đọc liên tưởng tới Loạn 12 sứ quân, một sự kiện trong lịch sử Việt Nam có bản chất giống với “Quần hùng cát cứ”.
  3. 外なる者達(アウター・ワン) - Những kẻ ngoài vòng pháp luật
  4. Biểu hiện của một Hikikomori
  5. Ý nói, cố gắng học hỏi từ người ta
  6. Forever Alone trọn nghĩa
  7. hoặc chó
  8. Chúc mừng, hai con người F.A. lâu năm đã tìm được nhau

► Xem lại Tập 1 - Minh họa♔   Đại ma vương mạnh nhất lịch sử chuyển sinh thành thường dân A   ♔► Xem tiếp Tập 1 - Chương 2