FANDOM

Epilogue Sửa đổi

Buổi sáng, tại phòng hồi sức điều dưỡng trong bệnh viện, Sophie với sắc mặt nhợt nhạt lặng im ngồi trên giường nhìn ra ngoài cửa sổ.

Lúc này, cô chả còn dáng vẻ gì của “Nữ hoàng vật chất” từng khiến cả một đế quốc phải khiếp sợ. Tâm trạng cô hiện tại phải nói là rất tệ. Đây là lần thứ hai trong cuộc đời mà Sophie cảm thấy tệ như vậy. Thị trấn Hedon đã được quân đội Anh chiếm đóng và đang khôi phục lại như cũ, tổ chức Solitude của cô hoàn toàn tan rã. Tất cả các thành viên trong tổ chức đều bị bắt giữ và đem đi cải tạo, chỉ riêng cô và Danica bị giam lỏng dưỡng sức ở bệnh viện.

Sau trận chiến long trời lở đất ở cảng thành phố Hull, Sophie bị thương nặng và hoàn toàn không còn chút sức lực nào. Cô được đem vào bệnh viện, và chăm sóc bởi Danica trong suốt mấy ngày qua. Hiện tại, Sophie đã có thể đi lại bình thường, nhưng để khôi phục hoàn toàn sức chiến đấu thì cần thêm một thời gian nữa.

- Tôi gọt xong rồi này, cô ăn đi!

Ngồi bên cạnh chiếc giếng, Danica chìa miếng táo vừa được gọt và cắt nhỏ ra cho Sophie.

Quay lại nhìn Danica, Sophie khẽ gật đầu:

- Cảm ơn cô…

Sophie há miệng nhận miếng táo như một con búp bê không hồn, tâm hồn cô hiện tại đang rất suy sụp.

Lúc này, bỗng tiếng mở cửa phòng vang lên:

“Cạch…”

Sophie và Danica, cả hai liền hướng ánh mắt ra phía cửa nhìn. Đó không phải là bác sĩ hay y tá, mà là một cô gái.

- Cathy…?

Hai mắt của Sophie mở to ra, khuôn mặt rầu rĩ chợt sáng lên. Trước mắt cô hiện tại chính là Dorai… ở hình dạng con gái. Nhưng ngay sau đó, vẻ mặt cô lại xìu xuống ngay khi nhớ lại giới danh tính thật của người con gái mà mình yêu thương.

- Chào…

Cất tiếng chào Sophie và Danica xong, Dorai đóng cửa phòng lại rồi tiến về phía giường của Sophie.

Sophie quay mặt về phía cửa sổ, tỏ ra như không ngó ngàng gì tới Dorai.

- Cậu… sao cậu lại…?

Danica ngạc nhiên lẫn khó hiểu nhìn Dorai. Đã biết được giới tính thân phận thật của cậu là con trai, mà giờ đây lại xuất hiện ở hình dạng con gái thế này khiến cô không khỏi thắc mắc, chẳng lẽ Dorai nghiện việc trap rồi chăng?

Ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh giường, Dorai bắt đầu giải thích:

- Thực ra tôi muốn đi thăm và có vài chuyện muốn nói với Sophie, nhưng nghĩ lại thì chắc chắn hai người sẽ không muốn gặp mặt tôi. Do đó, tôi nhờ anh bạn của mình chế tạo loại thuốc đã từng biến tôi thành con gái, nhưng lần này chỉ có tác dụng trong một ngày, và dùng hình dạng này đến nói chuyện với hai cô.

Dorai biết Sophie vẫn chưa vượt qua được cú sốc khi đem tình cảm của mình trao nhầm cho cú có gai. Cực chẳng đã cậu mới phải nhờ sự trợ giúp của Nero.

- Sophie, mấy ngày qua cô sao rồi? Có uống thuốc đầy đủ mỗi bữa ăn không?

Dorai cất tiếng hỏi han Sophie.

Im lặng không đáp lại Dorai một lúc, cuối cùng Sophie cũng cất tiếng:

- Ngươi… đến đây làm gì?

Biết rõ là Dorai, nhưng ở hình dạng người con gái mà cô yêu quý, Sophie khó nặng lời hay lên cơn giận được.

Nhận thấy rằng vẫn còn khá khó để có thể nói chuyện một cách thân mật với Sophie, Dorai hít thở mạnh một hơi rồi bắt đầu trình bày:

- Sophie… thời gian ở cùng cô, tôi thực sự cảm thấy rất vui, và biết được nhiều điều về cô hơn. Những việc mà tôi làm cho cô, như chăm sóc và lo lắng, trong thời gian ở cùng nhau, tất cả đều xuất phát từ bản thân của tôi, không phải là giả dối hay nằm trong kế hoạch nào cả. Thú thật, lúc đầu bị bắt về, tôi không có cảm giác gì tốt lành về cô. Nhưng, sau khi ở cùng nhau một thời gian, cùng nhau trải qua những khoảnh khắc vui buồn, biết được mọi chuyện mà cô đã gặp phải và ước mơ của cô, tôi thấy thông cảm cho và muốn làm gì đó cho cô.

Sophie trông có vẻ bị lời nói tác động, khuôn mặt cô nhăn nhó mếu máo như muốn khóc vậy. Hồi tưởng lại khoảng thời gian Dorai ở cùng mình trong hình dạng con gái, những lần đút ăn, dỗ dành cô sau vụ của Katie,… Sophie ước gì thời gian có thể dừng lại ở lúc đó mãi mãi.

- Tôi… không cần một tên con trai bẩn thỉu thông cảm!

- Vậy cô vẫn còn muốn thực hiện giấc mơ của mình chứ?

Mặt Sophie nghệt ra khi nghe Dorai nhắc tới điều đó.

- Mặc dù không đồng ý với cách làm của cô, nhưng quả thực khoảng thời gian ở Solitude đã giúp tôi nhận ra được nhiều góc khuất hơn của thế giới này. Trước đây, tôi cho rằng chỉ cần chiến tranh xung đột không còn nữa thì thế giới sẽ yên bình hạnh phúc. Nhưng giờ tôi nhận ra rằng ngay cả khi hòa bình, vẫn còn vô số bất công, áp bức và tội ác trên đời này. Nếu cô nghe kế hoạch của tôi, có lẽ cô sẽ thấy rằng tôi còn điên gấp trăm lần cô. Nhưng tôi muốn xóa bỏ toàn bộ thập tam gia tộc và các siêu tập đoàn, thiết lập một thế giới có trật tự, một thế giới nơi mọi người đều có một cuộc sống hạnh phúc. Không còn chiến tranh, áp bức, bất công, không còn ai phải đau khổ.

Sophie lẳng lặng nghe Dorai trình bày.

- Có lẽ cô sẽ không thích nghe, nhưng theo tôi, lý do thực sự khiến phụ nữ khốn khổ như hiện nay là vì họ quá yếu.

- Ngươi.......!

Sophie và Danica muốn phản đối nhưng lại thôi, trận chiến cuối cùng của Solitude vẫn còn in đậm trong não họ. Sự hiện diện của cả hai ở đây đã chứng minh điều mà Dorai vừa nói.

- Cộng hoà Solitude không còn, cô ở lại Anh cũng sẽ gặp rắc rối với phía chính phủ, tôi không an tâm về điều đó. Do đó, hãy trở thành thành viên trong tổ chức của chúng tôi!

Dorai chợt nghiêm mặt thốt ra một đề xuất với Sophie.

- Tôi sẽ cho cô thấy nam giới không phải tất cả đều xấu, và chúng ta hoàn toàn có thể nắn được hình dạng của thế giới này theo ý mình. Trên thế giới còn có rất nhiều người gặp phải hoàn cảnh oái oăm, mà nguyên nhân chính là do sự tranh giành quyền lực giữa các thế lực. Đó mới chính là những người mà chúng ta nên giúp đỡ. Các thế lực mới chính là cái mà chúng ta nên dẹp bỏ, chứ không phải riêng gì nam giới.

Dù đã trình bày xong ý của mình, nhưng Dorai thấy Sophie vẫn đang làm vẻ mặt khó xử. Quả nhiên việc thuyết phục cô gia nhập nhóm không phải là điều dễ dàng.

Chợt Danica bên cạnh lên tiếng nói với Sophie:

- Sophie… có điều này tôi muốn nói với cô từ rất lâu rồi…

Sophie làm vẻ mặt ngạc nhiên quay sang nhìn Danica khi nghe giọng của cô.

- Thực sự thì việc làm trước giờ của cô không phải hoàn toàn là đúng. Tôi cũng một vài lần muốn khuyên cô thay đổi tổ chức, nhưng rốt cuộc lại không thực hiện được. Việc mà Cathy nói rất đúng, cái mà chúng ta cần phải chống lại là các thế lực đang tranh giành quyền lực với nhau, không phải chỉ là đàn ông con trai. Do đó, tôi nghĩ cô nên dùng sức mạnh của mình hỗ trợ họ trong việc này.

Danica cũng đang có ý định thuyết phục Sophie gia nhập tổ chức của Dorai.

- Cô nên gia nhập bọn họ. Ở lại đây, tôi không chắc sẽ làm gì được cho cô. Tôi tin rằng Cathy… à không, Dorai sẽ mang lại hạnh phúc cho cô. Đây là thỉnh cầu cuối cùng của tôi. Nếu cô còn quý tôi thì xin hãy làm theo lời thỉnh cầu này của tôi.

Được Danica hỗ trợ một đoạn, thấy Sophie có vẻ bị dao động, Dorai chồm người về phía trước, dùng hai tay nắm lấy bàn tay của Sophie:

- Hãy theo tôi! Tôi muốn cùng cô có những ngày vui vẻ mà chúng ta đã trải qua trước đây. Tôi không phải con gái, nhưng tôi chắc chắn sẽ mang lại cho cô hạnh phúc!

Đến đây, không kiềm được cảm xúc đang dâng trào, Sophie chợt òa lên rồi ôm chầm lấy Dorai:

- Cathyyyyyyy…!!!

Dorai có hơi bất ngờ, nhưng sau đó cậu cũng đưa tay lên xoa nhẹ đầu của Sophie. Cô nữ hoàng độc đoán khiến cho chính phủ và người dân nước Anh đều phải khiếp sợ rốt cuộc cũng chỉ là một cô gái mà thôi.

------------------------------------------------------

Tại sân bay, cảnh tiễn biệt đang diễn ra.

- Danica… cô hãy giữ gìn sức khỏe nhé…. Có dịp tôi sẽ về thăm cô…

Sophie dùng vẻ mặt buồn bã khi phải chia tay Danica. Vài ngày sau lần Dorai đến thăm Sophie ở bệnh viện, cô đã đưa ra được quyết định của mình. Hiện tại, hành trang để sang Nhật của cô đã được chuẩn bị rất sẵn sàng.

- Cô cũng vậy, giữ gìn sức khỏe nhé!

Đáp lại Sophie xong, Danica quay sang Dorai. Hiện tại cậu đã trở về hình dáng con trai vốn có của mình.

- Dorai, hãy chăm sóc Sophie hộ tôi.

- Tôi biết rồi, cảm ơn cô đã tin tưởng. Cô cũng cố gắng để đóng góp cho phía chính phủ nhé!

Về phía Danica, nhờ Dorai nên cô được Tylor nhận vào làm thành viên trong quân đội của chính phủ Anh. Biết rõ năng lực của Danica trong thời gian sở thuộc Solitude nên Dorai mới đưa ra đề xuất này với Tylor, và được chấp nhận. Còn về phía Sophie, không biết Eri thương thuyết thế nào nhưng cuối cùng Tylor cũng chịu chấp nhận buông tha cho Sophie với điều kiện cô phải chịu quản thúc nếu như trở lại nước Anh cùng một số điều kiện khác.

- Dorai, đến giờ rồi, nhanh lên không là trễ đấy!

Eri phía sau hối thúc Dorai. Cũng đã gần đến giờ máy bay cất cánh rồi, cả bọn không mau vào check-in thì chắc chắn sẽ bị trễ chuyến bay mất.

- Bọn tôi phải đi rồi. Tạm biệt cô, Danica!

- Tạm biệt mọi người!

Sophie trông vẫn còn lưu luyến, cô đưa mắt nhìn Danica không rời:

- Danica…

- Hãy trở thành một người tốt nhé, Sophie!

Danica buông lời cuối cùng dành cho Sophie.

- Đi thôi, Sophie!

Dorai nắm lấy tay Sophie kéo đi như muốn hối thúc cô.

“Pặc”

Ngay lập tức, cậu bị Sophie hất tay ra.

- Chỉ có Cathy mới được phép chạm vào ta!

Biết rõ Cathy và Dorai chỉ là một, song trong thâm tâm Sophie có vẻ vẫn chưa chấp nhận chuyện này. Với cô, Cathy và Dorai là hai người hoàn toàn khác. Một là người con gái cô vô cùng yêu quý, còn lại là tên con trai xa lạ mà cô không ưa tý nào.

Đi bên cạnh Sophie ở phía sau cùng của nhóm, Dorai nói với cô:

- Quả nhiên cô vẫn còn ghét con trai.

Không đáp lại Dorai, Sophie cứ thế bước đi.

Chuyến sang Anh kết thúc. Cả nhóm tiến vào bên trong sân bay bắt đầu làm thủ tục để quay trở về hòn đảo Layden thân thuộc, cùng với một thành viên mới, Sophie Marniemique.

Quay lại Vol 17 - Chương 6 Trở về Trang chính Tiến tới Vol 18 - Prologue