FANDOM

Chapter 4: Tôi là bạn trai cô ấy! Sửa đổi

Sáng hôm sau, thứ hai đầu tuần, Dorai cùng Kenji đến trường như thường lệ.

Khi đến trường, Dorai nghe những tiếng xì xào của các học sinh:

- Này này, nghe nói có người mang robot từ đất liền vào Layden này đấy!

- Ừ, hôm qua tớ đã tận mắt chứng kiến cảnh con robot tấn công người dân.

- Hử, cậu có ở đó ư?

- Vậy là có người xâm nhập vào Layden rồi, nguy hiểm quá!

- Đừng lo, tộc Hokawa sẽ bảo vệ chúng ta.

Kenji quay sang Dorai:

- Đúng rồi, hôm qua em có nghe mọi người nói rằng có một con robot xuất hiện và tấn công ở gần khu nhà mình.

- Anh cũng có nghe qua, nhưng anh về hơi trễ nên không biết sự việc ra sao.

- Em nghe nói là tộc Hokawa đã giải quyết nó, nhưng lí do nó xuất hiện tại Layden thì chưa rõ.

- Hừm… dạo này nhiều chuyện xảy ra quá…

Bỗng Eri xuất hiện và chạy đến trước mặt Dorai.

- Eri? Có chuyện gì sao?

- Giờ nghỉ trưa anh đến phòng ban kỉ luật nhé!

Sau câu nói, Eri quay mặt chạy đi với vẻ vội vã.

Kenji và Dorai nhìn nhau thắc mắc:

- Đã có việc gì đó xảy ra rồi!

Kenji nhìn theo Eri và nói với Dorai.

Dorai cũng nhìn theo Eri và gật gù đáp lại Kenji:

- Ừm…

“Reng reng reng reng reng reng.....”

Tiếng chuông báo hiệu giờ nghỉ trưa đã đến. Sau khi giáo viên ra khỏi lớp, các học sinh bắt đầu dọn dẹp sách vở ra ngoài.

Dorai nhanh chóng ra khỏi lớp để đến phòng ban kỉ luật theo như lời dặn của Eri lúc sáng.

Đứng trước phòng ban kỉ luật, Dorai đưa tay mở cửa đi vào.

Trong phòng có một cái bàn dài, ghế được đặt xung quanh. Tổng cộng có hơn chục người ngồi quanh cái bàn, trong đó có Eri và một khuôn mặt quen thuộc đối với Dorai: Hokawa Gorou.

Dorai khá ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Gorou, trưởng gia tộc Hokawa ở nơi đây.

Khi bắt gặp ánh mắt của Dorai, Gorou nở một nụ cười, còn Eri thì lên tiếng mời Dorai vào ngồi:

- Anh vào ngồi đi!

Dorai đến bàn kéo ghế ra và ngồi vào cạnh Eri. Có rất nhiều người ngồi xung quanh cái bàn này, có lẽ là thành viên trong ban kỉ luật, nơi đây dường như sắp diễn ra một cuộc họp quan trọng.

Trước khi ngồi, Dorai gật đầu chào Gorou, ông ta cũng chào lại cậu.

Sau khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, Gorou đan hai bàn tay lại với nhau rồi đặt lên bàn:

- Hôm nay ta đến đây để bàn với các cô cậu một chuyện quan trọng.

Ánh mắt mọi người hướng về phía Gorou, Dorai cũng vậy. Dường như ông đang chuẩn bị nói một chuyện nghiêm trọng.

- Như các cô cậu cũng đã biết, hôm qua có một con robot tấn công vào Layden.

Dorai nhớ đến những lời bàn tán của các học sinh lúc sáng, hai mày cậu nheo lại và tỏ ra nghiêm trọng.

Gorou tiếp tục:

- Việc này chắc chắn là có sự can thiệp từ bên ngoài vào, và mục tiêu mà gia tộc ta nghi ngờ chính là…

Mắt mọi người nheo lại và chăm chú về phía Gorou.

- Gia tộc Vescovi!

Khi nghe đến gia tộc Vescovi, Dorai nhớ mang máng là cậu đã được nghe nó ở đâu rồi. Sau một hồi suy nghĩ, cuối cùng Dorai cũng nhớ ra, đó là gia tộc của tên anh họ Stella, một trong thập tam đại tộc. Như nghĩ ra một điều gì đó, Dorai nói thầm:

- Không lẽ nào…

Gorou tiếp tục sự việc:

- Theo như Eri báo cáo, lúc trước có hai người trong tộc được phái đến để đem nữ sinh có tên Stella Lagerkvish về Ý. Tuy nhiên, Eri đã xem họ như hai kẻ xâm nhập bất hợp pháp và gây thương tích, họ rút lui.

Nghe đến đây, Dorai nhớ ngay đến Marco và Elma, hai người được tên anh họ Stella cử sang để đem cô về.

Gorou đứng khỏi ghế, chắp hai tay ra phía sau và đi tới lui:

- Vụ xô xát này không hề nhỏ. Gia tộc Vescovi có thể lấy cớ này để tấn công vào Layden bất cứ lúc nào, cũng như gây chiến với tộc Hokawa của ta. Như mọi người cũng đã biết, tình hình giữa thập tam đại tộc hiện nay rất căng, như sợi dây thun bị kéo thặt căng ra vậy. Những gia tộc hiếu chiến sẽ kiếm cớ gây chiến tranh, và ta nghĩ việc vừa rồi là một cái cớ hoàn hảo cho Vescovi tấn công vào Layden, gây chiến với Hokawa.

Mối quan hệ giữa các gia tộc cũng khá phức tạp. Hokawa là gia tộc quản lý Layden, việc tấn công vào hòn đảo giống như lời báo hiệu khơi dậy chiến tranh giữa hai tộc.

- Teria này cũng không phải là một ngoại lệ!

Teria là học viện nằm trong sự quản lí của tộc Hokawa, vì thế mà nó cũng là một trong những vị trí mà Vescovi sẽ tấn công nếu chiến tranh giữa hai tộc xảy ra.

- Hôm nay ta đến đây để nhắc nhở mọi người về sự an nguy của học viện này. Chắc chắn gia tộc Vescovi đã tiến vào Layden và đang chờ thời cơ tấn công chúng ta. Sự việc con robot hôm qua là một bước mở đầu, cũng là lời cảnh cáo của họ. Vì thế mà mọi người hãy cố gắng bảo vệ học viện này nếu có chuyện xảy ra.

Những học sinh kia đồng loạt trả lời:

- Đã rõ, thưa ngài tộc trưởng! Chúng cháu sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ học viện Teria này!

- Sự xuất hiện của con robot đồng nghĩa với việc Vescovi được sự hỗ trợ từ Genex.

Dorai nghe đến đây thì thắc mắc:

- Genex?

Gorou và Eri quay sang nhìn cậu.

- Cậu không biết tập đoàn Genex sao?

Dorai lắc nhẹ đầu trước câu hỏi của Gorou.

Gorou bắt đầu giải thích cho Dorai:

- Genex là một tập đoàn lớn mạnh nhất trên thế giới về máy móc kĩ thuật. Các con robot được thiết kế với công nghệ cao, phục vụ cho chiến đấu. Ảnh hưởng của Genex rất rộng trên toàn cầu, và đối đầu với Genex là hội pháp sư Lightsworn. Chắc cậu cũng nghe qua cái tên Lightsworn rồi nhỉ?

Dorai gật gù:

- Đó có phải là hội tập trung các pháp sư mạnh trên thế giới không?

Gorou gật đầu:

- Đúng thế! Lightsworn và Genex luôn đối đầu với nhau, một bên ma thuật và một bên máy móc. Tuy nhiên, việc Genex hỗ trợ tộc Vescovi lần này thì ta vẫn chưa xác định được có liên quan đến Lightsworn hay không.

Sau đó Gorou nhìn về phía Eri và gật đầu cho phép cô lên tiếng. Eri hiểu ý gật đầu lại và mở lời:

- Sáng hôm qua, sau khi hạ con robot ấy, tôi đã thấy hai người hôm trước xâm nhập vào Layden và một thành viên khác trong tộc Vescovi, vì thế mà tôi dám chắc rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng. Chúng ta phải hết sức cẩn trọng.

- Đã rõ, thưa trưởng ban!

Các học sinh kia đồng thanh lên tiếng.

- Cảm ơn sự hợp tác của mọi người, buổi họp hôm nay kết thúc, chúng ta trở lại nhiệm vụ hằng ngày nào!

- Rõ, thưa trưởng ban!

Các học sinh đáp lại và lần lượt đứng lên khỏi ghế rồi đi ra ngoài. Có vẻ họ đi tuần tra và làm công việc của một thành viên trong ban kỉ luật.

Khi Dorai đứng lên, Eri lấy tay dang ngang qua người cậu:

- Anh chờ một tí, tôi có chuyện riêng muốn nói.

Dorai nhìn Eri rồi liếc sang Gorou, cả hai đều có vẻ mặt nghiêm trọng. Dorai hiểu ý và ngồi trở lại xuống ghế:

- Đã xảy ra chuyện gì?

Eri nhìn thẳng vào mặt Dorai và nói:

- Hôm qua, Nữ Hoàng cũng có mặt với tôi và cùng tôi giải quyết con robot đó.

- Stella?

Dorai nhíu mày lại tỏ vẻ bất ngờ, Stella đã gặp con robot đó sau khi bỏ cậu đi về một mình.

Eri tiếp tục:

- Chưa hết, sau đó hai người hôm trước xuất hiện và một tên nữa, cô ta nói đó là anh họ của mình.

Dorai chợt nghĩ rằng: tên anh họ của Stella chắc chắn là Eligio mà cô đã kể với cậu, và hai người kia hẳn là Marco và Elma. Eligio đã đến Layden, lúc đó không có cậu bên cạnh giả làm bạn trai, Stella sẽ ra sao?

Nghĩ vậy, Dorai vội hỏi Eri:

- Rồi sau đó?

- Cô ta bảo tôi hãy về đi, để cô ta ở lại nói chuyện với bọn họ.

Vẻ mặt Dorai bắt đầu lo lắng khi nghe lời Eri nói.

- Sau đó thì tôi đi về để báo cáo với bố tôi, và sáng nay anh nghe tin gì chưa?

- Tin gì?

- Cô ta không đến lớp....... và có tin đồn rằng cô ta sẽ trở về Ý!

Nghe đến đây, mặt của Dorai biến sắc. Dường như cậu cảm nhận được có thứ gì đó không ổn xảy ra.

- Trở về Ý…? Sao lại…

Gorou ngồi nghe cuộc hội thoại của cả hai đến đây thì lên tiếng:

- Cô Nữ Hoàng ấy chẳng phải đang quen với cậu sao?

Trong mắt Gorou, cũng như của Eri, Dorai và Stella hiện đang là một cặp. Tuy nhiên đó chỉ là mối quan hệ giả để qua mắt Eligio, khiến hắn ta bỏ cuộc. Chuyện đã đến mức này thì Dorai đành nói ra sự thật.

Dorai nhìn Eri rồi sang nhìn Gorou một lúc và cúi mặt thở dài:

- Thật ra mọi chuyện là…

Sau đó, Dorai kể toàn bộ câu chuyện cho Eri và Gorou, về mối quan hệ giữa hai người và về Eligio.

Kể xong, Dorai nói tiếp:

- Ban đầu cô ta kiên quyết như vậy thì tại sao bây giờ lại đồng ý trở về Ý chứ? Chắc chắn đã có chuyện gì đó xảy ra sau cuộc nói chuyện của cô ấy và ba người kia.

Nghe Dorai nói, Gorou và Eri gật gù. Cả ba im lặng suy nghĩ một lúc, rồi dường như nhận ra điều gì đó, Dorai nhau mày lại lên tiếng:

- Không lẽ… cô ta lại bị bọn họ bắt đi?

Eri quay sang Dorai gật gù:

- Có thể lắm…

Bỗng Dorai đứng bật khỏi ghế và định đi ra ngoài, nhưng bị Eri dang tay chặn lại:

- Anh tính đi đâu?

- Tất nhiên là đi…

Gorou như biết được ý nghĩ của Dorai, ông ngắt lời:

- Không được!

Dorai nhìn về phía Gorou, mặt ông hơi nghiêm.

- Tại sao…?

Dorai thắc mắc.

Gorou chống hai tay lên bàn, đan hai lòng bàn tay với nhau và đặt cằm lên:

- Nếu cậu đi đến giúp cô gái Nữ Hoàng đó, chắc chắn cậu sẽ đụng độ gia tộc Vescovi. Mặt khác, cậu đang là đối tượng nhắm đến của các gia tộc và đang nằm trong sự quản lý của gia tộc ta, hành động của cậu có thể sẽ là cái cớ để họ tấn chính thức gây chiến tranh.

Dorai lấy răng hàm trên cắn nhẹ vào môi dưới và tặc lưỡi một cái:

- Tsk… nhưng…

- Tôi hiểu cảm giác của cậu, nhưng cậu phải suy nghĩ về…

Chưa dứt lời thì Dorai hướng về phía cửa, cậu đi thẳng ra ngoài, hất cánh tay đang chặn của Eri:

- Cháu xin lỗi…

Eri đứng khỏi ghế và gọi Dorai:

- Này…!!!

Dorai đã ra khỏi phòng ban kỉ luật. Eri nhìn một lúc rồi quay sang Gorou. Ông không nói gì mà chỉ lắc đầu thở dài.

- Hừmmmm…

Dorai vừa chạy ra ngoài sân trường thì chợt nhớ ra là cậu không biết nơi hiện tại của tộc Vescovi đang ẩn trú trên Layden này. Nhưng nếu cậu không nhanh chân thì Stella sẽ bị đưa về Ý mất. Trong đầu Dorai hiện giờ cho rằng Stella bị Eligio bắt mà không nghĩ đến chuyện cô tự nguyện theo hắn về.

Dorai đang đứng giữa sân tập thể và bối rối, cậu ước rằng có một ai đó xuất hiện và nói cho cậu biết nơi hiện tại của Stella.

Bỗng từ phía sau, một giọng nói vang lên cùng bóng người đi đến:

- Dorai-senpai!

Đó là Koyori. Trên tay cầm một hộp bento, dường như cô bé đang định mời Dorai dùng chung bữa trưa.

Koyori chạy đến trước mặt Dorai và ngập ngừng:

- Anou... anh có thể dùng bữa trưa cùng với em được không?

Tuy vậy, Dorai hiện giờ không thể ngồi yên mà ăn được, cậu cần phải tìm Stella và đem cô về.

- Xin lỗi... nhưng mà... anh đang bận...

Koyori thắc mắc:

- Anh bận gì?

- Anh phải đi tìm Stella, cô ta đang gặp nguy!

- Nữ Hoàng ư...?!

Koyori đưa tay lên cằm suy nghĩ và liếc mắt lên trên. Như nhớ ra một điều gì đó, Koyori nói với Dorai:

- Hôm qua em còn thấy chị ta đi vào căn biệt thự gần chỗ khu công viên D mà...

Dorai nhíu mày lại:

- Hôm qua em thấy Stella ư? Em có thể kể chi tiết cho anh được không?

- Vâng! Sáng hôm qua, lúc em dắt bọn tinh linh của em ra công viên D chơi thì thấy có chiếc xe đen chạy đến trước một căn biệt thự gần đó. Năm người bước xuống, gồm Nữ Hoàng, một tên tài xế mặc áo đen, một ông cao to tóc đỏ, một cô gái tóc vàng và một chàng trai tóc vàng mặc áo đuôi tôm. Sau đó thì họ đi vào bên trong.

Nghe cách miêu tả sơ qua, Dorai biết ngay rằng đó là Marco và Elma, còn tên tóc vàng mặc áo đuôi tôm kia chắc chắn là tên anh họ của Stella, Eligio. Koyori thì hoàn toàn không biết họ, cũng như việc Eligio phái Marco và Elma đến mang Stella về trước đây.

Dorai đứng suy ngẫm một hồi, dường như cậu biết chỗ căn biệt thự mà Koyori nhắc đến, nó cũng khá gần với nhà của cậu.

- Có chuyện gì xảy ra ư, anh Dorai?

Koyori lên tiếng hỏi khi thấy Dorai đứng trầm ngâm suy nghĩ.

Dorai quay sang Koyori và trả lời:

- Anh có việc phải đi, xin lỗi em! Hôm khác anh sẽ dùng bữa trưa cùng em.

Khi Dorai định quay đi thì Koyori lên tiếng:

- Em sẽ đi cùng anh!

Dorai quay hẳn người lại về phía Koyori và đặt hai tay lên vai cô bé, khiến Koyori giật mình. Cậu nghiêm mặt nói:

- Anh biết em lo cho anh, nhưng không sao đâu, anh sẽ về nhanh thôi!

Koyori hơi ngượng trước hành động của Dorai, cô bé thụt đầu xuống một tí rồi nhỏ nhẹ đáp lại:

- Vâng…

Sau đó Dorai hướng ra cổng và chạy đi. Koyori thì nhìn theo với vẻ lo lắng.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Stella ngồi trong một căn phòng rộng, ở giữa là một cái bàn và bộ ghế salon được đặt xung quanh. Bên cạnh là Eligio đang ngồi và khoác tay lên vai cô. Đối diện là Marco đang ngồi gác chân lên nhau. Phía cửa kiếng, Elma đang đứng khoanh tay và nhìn xuống dưới lối ra vào của căn biệt thự.

- Thôi nào, em đừng làm bộ mặt như thế chứ, mai là chúng ta quay trở về Ý rồi, sau đó chúng ta sẽ làm lễ kết hôn!

Tên Eligio lên tiếng.

Stella không nói gì mà khoanh tay nhìn sang chỗ khác với một tiếng “hừ”:

- Hừ…

- Hay là em còn nhớ đến thằng kia?

Eligio ám chỉ Dorai, hiện cậu đang là bạn trai giả của Stella.

Stella quay sang nói với Eligio với vẻ cộc cằn:

- Anh mà đụng vào một trong số bạn bè của tôi thì đừng hòng tôi theo anh trở về!

Eligio cười gian xảo:

- Rồi, anh biết mà cô bé yêu của anh!

Eligio vừa nói vừa lấy tay còn lại sờ vào má của Stella.

- Đừng chạm vào mặt tôi!

- Xem kìa, sao em lại cộc cằn như vậy…

- Tôi nói anh bỏ bàn tay ra khỏi mặt tôi ngay!

Eligio rút bàn tay lại và vẫn thái độ cười đểu của hắn:

- Thôi nào, dù gì sau này em cũng sẽ là vợ của anh thôi mà!

Marco ngồi đối diện bỏ chân đang bắt chéo với nhau xuống và lên tiếng:

- Đợt trước giá như tiểu thư đồng ý nghe lời tôi trở về như thế này thì đỡ biết mấy.

Eligio quay về phía Marco:

- Em ấy muốn ta sang tận đây đón về đấy mà, ngươi phải hiểu chứ, hô... hô… hô…

Stella quay mặt đi chỗ khác với một tiếng "hừ".

Dĩ nhiên câu nói của Eligio hoàn toàn là bịa đặt, Stella không hề muốn quay trở về Ý với hắn. Cô miễn cưỡng làm vậy để bảo đảm an toàn cho bạn bè của cô, cũng như học viện Teria và hòn đảo Layden.

Lần này gia tộc Vescovi chính thức mang cả một đội quân, các con robot đến đây và chờ cơ hội tấn công, gây chiến với Hokawa. Cái cớ là Eri, một thành viên trong tộc Hokawa đã gây chiến với Marco và Elma, người trong tộc Vescovi. Khi trận chiến giữa hai tộc xảy ra, chắc chắn Layden và cả học viện Teria cũng sẽ không được bình yên.

Bỗng tiếng cánh cửa mở ra và ba bóng người đi vào. Đó là trưởng gia tộc Vescovi hiện tại, Felisa, lão cận thần và Alice, em gái của cô.

Eligio nghe tiếng cửa mở liền quay ra và thấy Felisa:

- Là chị à!

Felisa tiến đến chỗ Stella và Eligio đang ngồi rồi lên tiếng:

- Eligio, thế bây giờ em tính như thế nào?

- Thì tất nhiên là chúng ta quay trở về thôi, Stella đã đồng ý theo em quay về rồi đấy thôi!

- Hừ, mục đích của em chỉ có vậy thôi ư? Việc kéo cả một gia tộc sang như thế này chỉ là để đưa cô ta về thôi sao?

Felisa đang ám chỉ đến Stella.

Stella liếc mắt nhìn Felisa rồi lại quay mặt đi, trông hai người không có vẻ gì thân thiện với nhau cho lắm.

Eligio đứng khỏi ghế, gấp cánh tay lại và gác chỏ lên vai Felisa ra vẻ thân thiện:

- Chị bớt nóng, dù gì thì cuộc chạm trán giữa thành viên của gia tộc Hokawa với Marco và Elma chỉ là chuyện nhỏ thôi mà, chị bỏ qua lần này đi!

- Vậy em nghĩ rằng họ sẽ bỏ qua chuyện em đem con robot tấn công vào giữa thành phố à!

Felisa quay mặt sang Eligio nói với giọng khó chịu.

Eligio nhún vai tỏ vẻ như chẳng có vấn đề gì:

- Dù họ có biết chắc rằng chúng ta làm đi nữa thì họ cũng đâu có đủ bằng chứng để khẳng định rằng con robot đó là của chúng ta? Chị cứ an tâm đi, ngày mai chúng ta quay trở về Ý thôi!

Felisa đứng im lặng một hồi rồi quay đi ra phía cửa:

- Hừm! Việc em tự tiện đưa con robot vào tấn công thành phố mà chưa được lệnh chị còn chưa xử lý đấy!

Eligio chạy theo sau và vỗ vai Felisa:

- Thôi nào chị, về việc đó thì bỏ qua cho em đi!

Sau đó thì Felisa và Eligio ra khỏi phòng. Alice và tên cận thần, Marco cùng Elma cũng đi ra theo. Trong phòng hiện giờ chỉ còn lại một mình Stella.

Một lúc sau, khi mọi người đi khỏi, Stella rút trong túi ra một tấm hình. Đó là tấm hình mà cô chụp chung với Dorai hôm chủ nhật vừa rồi.

Nhìn vào tấm hình, vẻ mặt của Stella có hơi tiếc nuối thứ gì đó.

Một lúc sau thì cô cũng đứng khỏi ghế và ra khỏi phòng.

Khi đi ngang qua hành lang của lối vào căn biệt thự, Stella nhìn ra phía cổng. Hai tên áo đen đang đứng chắp tay ra sau và trông chừng bên ngoài.

Stella quay mặt trở lại và định bước đi tiếp thì bỗng một tiếng nổ vang lên.

“Bùm”

Hai tên áo đen đứng trước cổng căn biệt thự bị hất văng vào trong, bay đến chỗ gần Stella đang đứng.

Stella ngạc nhiên nhìn ra thì thấy một khuôn mặt quen thuộc với mái tóc bạch kim đang tiến vào.

- Do...rai?

Stella ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của Dorai tại nơi này.

- Cậu đến đây làm gì?

Dorai dừng lại, đứng cách Stella một đoạn và đáp lại:

- Thì tất nhiên là để mang cô về chứ còn gì! Chẳng phải cô đang bị tên anh họ và bọn kia bắt đem về Ý sao?

Nghe câu nói của Dorai, Stella nghĩ ngay đến việc Eri đã kể lại mọi chuyện cho Dorai. Cô cũng hiểu rằng Dorai đang tưởng cô đang bị Eligio bắt đem về Ý. Nhưng tại sao cậu ta lại biết nơi này? Gạt qua chuyện đó đi, Stella nghiêm mặt nhìn về phía Dorai:

- Cậu về đi!

Dorai nhau mày khó hiểu:

- Tại sao?

Stella quay mặt sang chỗ khác:

- Là do tôi tự quyết định theo họ về Ý…

Dorai ngạc nhiên khi nghe Stella nói vậy.

- Tại sao chứ? Chẳng phải cô luôn ghét tên anh họ của mình sao? Lại còn bắt tôi giả làm bạn trai của cô nữa…

Stella quay mặt sang Dorai và nói rõ to:

- Chẳng phải cậu thấy tôi phiền lắm sao!

Sau đó, Stella dần nhỏ tiếng lại, mặt cô hơi cúi, mắt cô xìu xuống và có vẻ buồn:

- Nếu đã phiền như vậy thì… tôi sẽ về Ý... để không làm phiền cậu nữa…

Đứng một lúc im lặng sau câu nói của Stella, Dorai lên tiếng sau một hồi suy nghĩ:

- Ừm, đúng là cô khá phiền, làm tôi rất khó chịu. Nhưng… tôi không hề ghét điều đó. Lúc đầu tôi có cảm thấy hơi khó chịu, nhưng dần thì cũng quen với những việc như vậy, và có vẻ như nó là một phần trong cuộc sống hằng ngày của tôi.

Đến đây, bỗng Dorai nói to:

- Thế nên… tôi không cho phép cô tự ý ra đi như vậy! Hãy ở lại cùng tôi và mọi người!

Tim Stella như bỏ qua một nhịp đập. Mắt cô mở to ra, nét mặt tươi lên khi nghe những lời này.

- Tôi…

Bỗng cánh cửa chính mở ra và ba bóng người xuất hiện, đó là Marco, Elma và Eligio. Có vẻ như cuộc hội thoại lớn tiếng của hai người đã gây sự chú ý.

Eligio nhìn Stella rồi quay sang Dorai và nhau mày khó chịu:

- Ngươi là…

Thấy Marco và Elma, Dorai nheo mắt lại và biết ngay Eligio chính là tên anh họ mà Stella nhắc đến.

Dorai nghiêm mặt nhìn thẳng vào Eligio và trả lời một cách tự tin:

- Tôi là bạn trai cô ấy!

...

Một câu nói ngắn gọn, nhưng đầy sự tự tin, không một chút lưỡng lự nào.

Tất cả đứng lặng hình, Stella trông rất ngạc nhiên khi nghe Dorai nói vậy.

Một lúc sau, Marco ghé sang tai Eligio và thì thầm gì đó.

Sau khi nghe, Eligio nở một nụ cười nham hiểm và nói với giọng láo lếu:

- Thì ra mày chính là thằng mà Stella nhắc đến. Nhưng mày cũng khá to gan khi dám đến đây một mình nhỉ!

Dứt câu, Eligio vung tay ra lệnh cho Marco và Elma tấn công:

- Lên!

Nhận lệnh từ Eligio, Marco lao đến phía trước và tấn công Dorai. Elma thì rút thanh kiếm kiểu phương tay bên hông ra và chém các nhát Stardust bay về phía cậu.

Dorai chống một tay xuống đất tạo lớp kết giới hình bán cầu xung quanh. Các nhát chém Stardust bay đến đập vào kết giới này rồi biến mất, phát ra những âm thanh “rầm rầm”.

Khi Marco lao gần đến, Dorai dùng tay còn lại đấm mạnh ra phía trước. Cú đấm của Dorai chạm với cú đấm của Marco gây ra một vụ nổ lớn.

“Đùng”

Từ xa, Elma vung kiếm lao thẳng đến Dorai.

- Dorai!!!

Stella định chạy ra nhưng bị Eligio nắm tay giữ lại:

- Em định làm gì?

Stella quay mặt sang Eligio:

- Cậu ta không liên quan trong vụ này. Tôi sẽ theo anh về Ý, vì vậy hãy…

Eligio kéo Stella về phía hắn:

- Đây là cái giá hắn phải trả vì dám cướp em khỏi anh!

Stella vùng vẫy, cô định chạy đến giúp Dorai:

- Thả tôi ra! Cậu ấy không liên quan, tôi và cậu ấy chỉ là một…

Stella định nói sự thật về mối quan hệ giữa cô và Dorai cho Eligio, nhưng…

“Rầm…”

Một cú đá của Dorai bay đến khiến Eligio phải buông Stella và xoay người ra sau tránh.

Sau cú đá, Dorai đứng thẳng người dậy, kéo Stella làm cô xoay một vòng và ngã vào vòng tay của cậu.

- Cảm phiền anh không được chạm vào bạn gái của tôi!

Vẻ mặt Dorai dứt khoát và hướng về Eligio nói với giọng đầy tự tin. Stella ngước mặt sang nhìn Dorai, cô hơi ngại và không nói nên lời.

Ở phía sau, Marco giơ cánh tay lửa, Elma thì cầm thanh kiếm lao vào chỗ Dorai.

Dorai bế Stella lên như một công chúa và bật nhảy ra ngoài sân. Cậu đáp xuống một khu đất trống gần cổng rồi đặt Stella đứng xuống.

Phía cửa chính, Eligio nhìn ra Dorai với vẻ căm ghét, hắn nghiến răng:

- Được lắm, mày buộc tao phải ra tay rồi đấy!

Eligio giơ cao tay và hô to:

- Laquari!!!

Một con tinh linh hổ mang hình dạng con người, có một cái sừng nhọn cắm trước mũi, xung quanh được bao bọc bởi lửa xuất hiện.

GB - Laquari

Dorai lẩm bẩm:

- Viêm à…

Nhìn vào Laquari, Dorai đoán được thuộc tính của Eligio và viêm. Bởi lẽ chín mươi phần trăm các tinh linh đều mang thuộc tính giống chủ sở hữu của nó, chỉ có một số ít là ngoại lệ.

Tuy nhiên, Stella đứng bên cạnh lên tiếng nói với cậu:

- Không! Ba chị em trong tộc Vescovi đều mang thuộc tính ám!

Dorai vẫn không thay đổi hướng nhìn, cậu hướng về phía Eligio và nói với Stella:

- Vậy ra đây là một trong các trường hợp ngoại lệ, tinh linh mang thuộc tính không giống…

Stella ngắt lời:

- Chỉ có hắn ta là ngoại lệ. Các tinh linh của ba chị em trong tộc Vescovi có hai form, nhưng form chính vẫn mang thuộc tính ám, cậu nên nhớ kĩ điều này. (*form: hình dạng)

- Form…?

Dorai thắc mắc.

- Tinh linh trong tộc Vescovi có hai hình dạng khác nhau, nhưng đa số mang thuộc tính ám khi ở hình dạng chính. Chỉ có tinh linh của hắn khi ở form chính vẫn giữ thuộc tính hoả, nên tôi mới nói hắn là ngoại lệ trong cả ba chị em.

Marco cũng không ngần ngại gọi tinh linh của ông ra:

- Cerbereus!!!

Cerbereus mà Dorai đã chạm mặt xuất hiện bên cạnh Marco. Cerbereus là một con chó cai quản địa ngục, mũi nó rất thính nên ảo thuật của Dorai một phần vô dụng với nó. Vì vậy, Cerbereus hiện là mối nguy hiểm lớn nhất cho Dorai.

Eligio vung tay về phía trước ra lệnh:

- Tiến lên, tấn công tên kia và không được để tiểu thư bị thương!

Laquari, Cerberus, Marco và Elma lần lượt tiến lên lao thẳng về phía Dorai.

Dorai hạ thấp người và đấm mạnh xuống đất.

"Rầm"

Vùng đất trước mặt Dorai nứt ra, đất đá bay lên văng về phía trước.

Marco, Cerbereus và Laquari bị chặn lại bởi việc này. Tuy nhiên, Elma nhảy bật lên cao và tung các cú chém Stardust về phía Dorai. Đây là một đòn tầm xa.

Dorai chuyển nắm đấm đang đặt dưới đất thành bàn tay và áp xuống. Một kết giới xuất hiện bao quanh cậu và Stella, chắn các nhát chém Stardust này.

“Rầm rầm rầm”

Các nhát chém Stardust từ Elma đập vào kết giới phát ra những âm thanh gây chấn động cả khu biệt thự.

Bỗng phía sau lưng, một bóng người xuất hiện và tung cú đấm vào Dorai. Đó là Eligio.

- Hở…???!!!

Dorai bất ngờ quay ra sau và thấy Eligio. Tuy nhiên, khi cú đấm của Eligio vừa chạm vào thì cơ thể của Dorai bỗng nhòe đi và biến mất.

Cerbereus dường như đánh hơi được nơi của Dorai, nó phóng thẳng về phía sau và há miệng to phun một đường lửa thẳng vào không trung.

Dorai hiện ra trong không trung và né sang một bên tránh đường lửa từ Cerbereus. Tuy nhiên, do quá chú ý về Cerbereus vì Dorai nghĩ nó có thể đánh hơi được chỗ của cậu, Eligio lại thình lình xuất hiện bên cạnh Dorai và tung một cú đấm bóng tối, khiến cậu không kịp trở tay.

- Hự…... aaaaa….

"Rầm"

Dorai dính một cú đấm từ Eligio và bị đẩy mạnh đập cả người xuống đất.

Không dừng lại ở đó, đang ở trên không trung, Eligio bỗng biến mất và xuất hiện ngay cạnh Dorai rồi tung một cú đạp vào nơi cậu đang nằm.

Dorai gượng xoay người sang một bên tránh cú đạp của Eligio và ngồi quỵ chống một chân xuống đất.

- Dorai!!!

Stella gọi to tên của cậu. Cô định chạy đến thì bị Elma cản đường.

- Cô tránh ra!

Tuy nhiên, không lý nào Elma lại tránh ra theo lời của Stella.

Stella nghiến răng và gọi Artifact của cô:

- Caduceus!!!

Elma nghiêm mặt nói:

- Xin tiểu thư đừng làm vậy, chủ nhân Eligio không muốn tiểu thư bị thương!

- Đừng đùa với tôi!!!

Stella quát to, cô cầm Caduceus và lao thẳng về phía Elma.

Dorai đang quỳ một chân xuống đất, cậu bị thương nhẹ sau cú tấn công của Eligio.

Eligio hiện đang đứng trước mặt Dorai và cười đểu:

- Ha… ha… ha… ngươi nghĩ chỉ có ngươi biết ảo thuật thôi sao!

Từ phía sau, một vòng tròn lửa từ Laquari được ném ra, bay thẳng về phía Dorai.

Dorai bật nhảy lên không trung tránh vòng lửa này. Tuy nhiên, khi vừa bay lên không trung, Eligio lại xuất hiện ngay bên cạnh và tung một cú đấm bóng tối vào Dorai. Nhưng khi cú đấm vừa chạm vào cơ thể của Dorai thì…

“Bùm”

Cơ thể Dorai phát nổ. Tuy nhiên, Eligio đã biến mất và không còn ở đó.

Cerbereus bỗng quay mặt về phía bên trái và giẫm mạnh chân của nó xuống dưới đất, một cột lửa bay thẳng lên không trung.

Dorai xuất hiện ngay phía trên cột lửa ấy, cậu lách sang một bên để tránh, nhưng từ phía sau, các vòng lửa từ Laquari bay thẳng đến đập vào lưng cậu, khiến người cậu cong thành hình ( và lao thẳng xuống dưới đất.

Chưa kịp chạm đất, Eligio lại xuất hiện ngay trước mặt và tung một cú đấm vào bụng Dorai.

"Bốp"

- Huaaaaaa………..

Người Dorai cong về phía sau như hình く, miệng cậu há to và hộc ra một nhúm máu. Dorai bay thẳng đến đập vào tường của căn biệt thự, làm gạch văng ra rơi lả chả.

“Rầm…”

Chưa hết, Marco giơ tay bắn ra một loạt các quả cầu lửa về phía cậu. Tuy nhiên, khi các quả cầu lửa bay gần đến thì cơ thể của Dorai bỗng biến mất. Các quả cầu lửa bay đập vào tường gây ra những tiếng “uỳnh uỳnh”.

Dorai xuất hiện trở lại ở một khu đất trống, người cậu khá nhiều vết thương.

Bỗng nhiên, Eligio lại xuất hiện ngay trước mặt Dorai, hắn giơ tay níu lấy cổ áo cậu và nhấc lên:

- Hà… hà… hà… chỉ có thế thôi sao!

Mặt Dorai bị ngước lên vì Eligio đang nắm cổ áo của cậu. Hắn giơ tay lên và tung một cú đấm vào mặt Dorai.

Tuy nhiên, khi cú đấm vừa chạm vào Dorai thì cơ thể cậu bỗng phát nổ, nhưng Eligio đã biến mất và không còn ở đó nữa. Trận đấu giữa hai người biết ảo thuật thật là không thể lường trước được.

Về phía Stella, cô bị Elma hất về phía sau. Elma từ phía đối diện chĩa kiếm thẳng vào và lao đến Stella.

Stella nheo mắt, nghiến răng, cô định tạo một kết giới thì bỗng Dorai xuất hiện trước mặt cô và giơ lòng bàn tay ra phía trước. Cậu dùng hết sức còn lại để gây ra một vụ nổ cực lớn.

“Đùngggggggg……….”

Khói từ vụ nổ xuất hiện và vây khắp khu vườn của căn biệt thự.

Eligio xuất hiện trên không trung và nhìn xuống phía dưới. Hắn quan sát thấy Dorai nắm tay Stella chạy ra từ đám khói của vụ nổ và đi thẳng ra cổng. Tuy nhiên, hắn không đuổi theo mà đứng nheo mắt nhìn cả hai, miệng lẩm bẩm:

- Được… được lắm… hừ…!!!

Sau khi khói của vụ nổ dần tan vào trong không khí, Marco, Elma, Cerbereus và Laquari đứng gom lại, tìm kiếm Stella và Dorai. Eligio trên không biến mất và xuất hiện trở lại bên cạnh họ.

Marco quay sang:

- Hắn và tiểu thư…

Eligio giơ bàn tay lên ngắt lời Marco:

- Không cần! Hành động này của hắn xem như sự khơi dậy, chúng ta có cớ để tấn công vào Teria rồi.

Marco khoanh một tay và cúi đầu:

- Vâng!

Sau đó Eligio quay mặt đi vào bên trong căn biệt thự, Elma và Marco theo sau, Laquari và Cerbereus biến mất.

Dorai nắm tay Stella chạy vào một con hẻm. Đến giữa đường thì cậu bỗng qụy xuống:

- Hự....

Dorai lấy tay ôm ngực, trông cậu khá đau.

Stella vội cúi xuống đỡ Dorai:

- Cậu không sao chứ?

Dorai lắc nhẹ đầu như muốn bảo rằng mình vẫn ổn. Tuy nhiên, cậu không nói được lời nào mà chỉ phát ra được một nửa tiếng “a”:

- A…

Stella chậc một cái rồi lấy tay Dorai choàng ngang vai cô và đỡ cậu đứng dậy đi trở về học viện.

| Quay lại Vol 4 - Chương 3 | Trở về Trang chính | Tiến tới Vol 4 - Chương 5