FANDOM

Chapter 7: Giảng hòa Sửa đổi

Cedeote không khỏi ngạc nhiên khi nghe đến cái tên Trishula. Đây chính là cái tên mà Cedeote đã bàn bạc với Azdaja và đặt cho đứa con trước khi bất ngờ bị Atum làm phản. Giờ đây, con rồng băng đứng trước mặt Cedeote là Trishula, dấu ấn trước ngực đã nói lên tất cả. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là đứa con ruột của Cedeote.

Con rồng băng cũng lên tiếng hỏi lại sau khi để ý kĩ và thấy dấu ấn trước ngực của Cedoete.

- Còn ngươi là…

Sau một hồi đứng lặng im, Cedeote lên tiếng:

- Ta chính là hoàng đế rồng huyền thoại trong lịch sử Cedeote, cha ruột của con đây!

Nghe đến cái tên Cedeote, Trishula dường như nhớ lại sự việc gì đó. Trishula nhớ lại chuyện mà Megalo đã kể trước khi qua đời, rằng cha ruột cậu chính là hoàng đế rồng Cedeote.

Không chỉ Trishula, các học sinh bên Sierra cũng sửng sốt khi nghe đến cái tên Cedeote. Các học sinh bên Teria thì không còn xa lạ gì, nhưng bên Sierra thì bất ngờ và ngạc nhiên khi biết rằng tinh linh của Dorai chính là Cedeote, con hoàng đế rồng huyền thoại trong lịch sử thời kì hậu Jurrac.

Tuy nhiên, Trishula không có vẻ vui mừng gì khi gặp lại người cha ruột của mình.

- Hừm! Thì ra là ông!

Trishula hừm một cái rồi vẫn lao đến và tấn công Cedeote.

Cedeote vẫn chưa khỏi bất ngờ khi lần đầu gặp mặt đứa con của mình.

"Rầm"

Cedeote và Trishula dùng hai tay ghì lẫn nhau.

- Ta nghĩ chúng ta nên dừng trận chiến này lại, ta có rất nhiều điều muốn nói với con...

- Tại sao tôi phải nghe lời ông?

Trishula đáp lại với một giọng hờ hững.

- Con không vui khi gặp ta sao? Sau bao nhiêu năm lưu lạc không biết con sống chết ra sao...

- Tại sao tôi lại phải vui khi gặp ông? Ông là cha ruột của tôi thì sao chứ? Ông đã làm được gì cho tôi chưa? Ông đã bỏ mặc mẹ con tôi sau khi bị tên Atum kia lật đổ, ông nghĩ tôi vui vì điều đó sao?

Trishula nhắc lại việc Cedeote đã chạy trốn và bỏ rơi Azdaja khi đang mang trong người Trishula.

- Việc này, ta...

Cedeote cũng không nói được gì trước sự thật này. Lúc đó, trong đầu Cedeote chỉ có ý nghĩ quay lại phục thù và lấy lại chức hoàng đế mà thôi.

- Ông có biết cuộc đời của tôi đã trải qua như thế nào không? Những người mà tôi xem như là gia đình của mình đều lần lượt ra đi. Nhưng ít ra, họ hy sinh là vì tôi, chứ không như ông! Ông là đồ vô tình vô nghĩa, đã bỏ rơi mẹ con tôi! Tôi hận ông! Đừng nhắc đến từ "cha" trước mặt tôi nữa!

Dứt câu, cả hai đẩy nhau ra và lùi về phía sau.

Trong lúc đó, Dorai và Kenji vẫn đang chiến đấu quyết liệt với nhau.

Kenji đứng giơ tay trái thẳng về phía trước, trước mặt cậu xuất hiện một loạt các thanh băng sắc nhọn bay về phía Dorai như một cơn mưa đổ ngang.

Dorai dang hai chân rộng ra, tư thế trung bình tấn và hô to:

- Hanshou Raigen!!!

Một lớp kết giới bán cầu bằng Chaos xuất hiện bao quanh Dorai và giãn rộng ra, đẩy lùi và làm gãy các thanh băng từ Kenji.

Kenji lao đến một đoạn về phía trước, cậu dùng tay cắm mạnh Moralltach xuống đất. Từ chỗ tiếp xúc lần lượt trồi lên các thanh băng sắc nhọn chồng chéo lên nhau và chạy dọc về phía Dorai.

Thấy vậy, Dorai vội giơ Durandal lên và phóng nó như một ngọn lao. Trên đường bay, hàng loạt các thanh Durandal khác xuất hiện và đâm thẳng vào các thanh băng đang đâm lên, phá vỡ chúng và gây ra những vụ nổ.

Ngay sau đó, Durandal xuất hiện trở lại trong tay Dorai. Bỗng cậu biến mất và xuất hiện trở lại sau lưng Kenji.

Tuy nhiên, như biết trước được điều này, Dorai chưa kịp làm gì thì Kenji đã vung Moralltach và chém mạnh ra phía sau.

“Keng”

Tiếng hai thanh kiếm chạm nhau lại vang lên.

Sau một lúc ghì nhau, cả hai nhảy lùi về phía sau và đứng đối diện.

Về phía Cedeote và Trishula, cả hai vẫn đang chiến đấu quyết liệt. Trishula tấn công liên tục vào Cedeote. Còn Cedeote thì vẫn cứ tung ra các đòn phòng thủ mà không phản công lại.

Sau một lúc tấn công mà không gây được cho Cedeote một tí sát thương nào, Trishula đứng yên tại khu đất trống một hồi lâu và tung tuyệt kỹ của nó ra.

- Drago della Barriera di Ghiaccio!

Trishula

Ngay sau đó, từ Trishula tỏa ra một cơn bão tuyết cực kì mạnh. Cơn bão tuyết này làm đóng băng mọi thứ trong học viện. Từ các tòa nhà, cây cối, mặt đất, nước,… Các học sinh có hạng thấp cũng bị đóng băng cứng lại, cứ như là đang ở vương quốc hay một thế giới của băng vậy.

Trước tình hình này, mọi người nháo nhào cả lên. Những học sinh hạng thấp bị đóng thành các tảng băng cứng và lạnh ngắt, những học sinh từ S trở lên thì có thể di chuyển được, nhưng với tốc độ rất chậm, cứ như là một bộ phim slow motion vậy. Những học sinh này cố gắng dùng lửa để phá băng cho học sinh cấp thấp, các thầy cô cũng vậy.

Giữa sân, Kenji và Trishula thì vẫn di chuyển với vận tốc bình thường, nhưng Dorai và Cedeote di chuyển cứ như là chơi game trong thời gian cáp quang bị đứt vậy.

Sau đó, Trishula đưa thẳng hai đầu hai bên về phía Cedeote, há miệng ra và phun hai luồng băng về phía Cedeote.

Cedeote cố gắng tránh hai luồng băng này, tuy nhiên, tốc độ của Trishula hiện giờ đối với Cedeote cứ như là một bộ phim được tua với vận tốc x4 vậy. Chính Cedeote cũng cảm thấy mình di chuyển chậm lại.

Cedeote dính đòn và bị hất văng ngã ra phía sau một đoạn.

- Hự…!!!

Trishula bay lên cao, nó há miệng ở giữa tạo một quả cầu băng thật to trong vài giây rồi phun thẳng về phía Cedeote đang nằm.

“Vèo… rầm… xoảng…”

Quả cầu bay đến và đập vào Cedeote. Các mảnh băng rơi vụn ra sau cú va chạm.

Không dừng lại ở đó, Trishula đang trên không bỗng lao xuống giẫm mạnh vào đất.

- Ông hãy trả giá cho việc bỏ rơi mẹ con tôi đi, Absolute Zero!

Đó chính là chiêu thức "Absolute Zero" mà Trishula vừa sử dụng lúc nãy. Mặt đất đóng băng và lan nhanh đến chỗ Cedeote, làm nó đóng băng cứng lại. Đồng thời, các thanh băng sắc nhọn lần lượt xuất hiện ở trên, dưới, trái, phải, kể cả ở phía xa nơi Trishula đang đứng, chúng lao về phía Cedeote rồi đâm vào một cách mãnh liệt. Lần này, do bị đóng băng, thêm nữa tốc độ của Cedeote bị chiêu thức “Drago della Barriera di Ghiaccio” khống chế nên không thể nào trở tay tránh né hay phòng thủ được, nên Cedeote lần lượt bị các thanh băng đâm vào cơ thể.

“Phập… phập… phập…”

Hàng chục thanh băng đâm xuyên, chồng chéo qua lại cơ thể của Cedeote, phá vỡ lớp băng xung quanh và khiến nó gào thật to.

- Gràooooooooooooooo…!!!

Số lượng thanh băng vẫn không ngừng tăng lên và đâm vào Cedeote, chồng chất lên nhau. Cedeote giống như bị chôn bởi một núi các thanh băng vậy.

Vài giây sau đó, mọi người không thể thấy được Cedeote ở đâu nữa, vì núi các thanh băng đã che lấp nó. Cedeote hiện giờ đang nằm phía bên dưới đống thanh băng này.

...

Không thấy động tĩnh gì khi Cedeote bị vùi dập trong núi thanh băng, Trishula từ từ bước lại gần.

...

...

...

Trishula đứng yên một lúc lâu. Tưởng chừng như Cedeote bị thương hay đã biến mất sau khi dính hàng loạt các thanh băng này. Nhưng bỗng…

“Rầm… xoảng…”

Một loạt các tia Chaos được bắn từ phía sâu dưới đống các thanh băng này ra tứ phía, giống như ánh sáng phát ra từ quả cầu đèn led vậy. Sau đó, Cedeote bay thẳng lên với vận tốc bình thường của nó, có vẻ như Cedeote đã hết bị ảnh hưởng bởi chiêu “Drago della Barriera di Ghiaccio” bằng một cách nào đó. Các thanh băng bị phá vỡ và gây ra âm thanh “loảng xoảng”.

Trishula bị vài tia Chaos đâm vào người, làm nó bị thương kha khá khi không kịp trở tay.

Chưa kịp làm gì thêm thì Cedeote trên không trung gồng lên và hô to, lại là một chiêu thức quen thuộc của nó lẫn Dorai:

- HANSHOU RAIGEN!

“Rầm”

Lớp kết giới Chaos hình cầu xuất hiện rồi giãn ra thật nhanh, tông vào và đẩy Trishula đi.

Trishula bị kết giới Chaos tông vào, nó cố gượng kiềm và giữ vững tư thế đứng, nhưng lực đẩy của kết giới quá mạnh, khiến nó bị trượt đi một đoạn khá xa ra phía sau. Trên mặt đất để lại hai đường vết chân kéo dài của Trishula khi nó bị lớp kết giới đẩy đi.

- Con ép ta phải ra tay rồi!

Cedeote đáp xuống đất và đứng yên nói với Trishula.

Trishula tức giận gào to:

- GRỪ…Ừ…Ừ…Ừ…!!!

Nó lại bay lên cao và dẫm mạnh xuống đất một lần nữa:

- ABSOLUTE ZEROOOOOOOOOOO!!!

Mặt đất kì này lún sâu xuống và lớp băng lan ra nhanh hơn. Các thanh băng cũng đồng loạt xuất hiện trên không, phía dưới đất và hai bên rồi lao thẳng vào Cedeote.

Tuy nhiên, Cedeote bay lên không trung để tránh việc bị đóng băng một lần nữa khi lớp băng dưới mặt đất lan gần đến nó. Mặt khác, nó giơ một tay ra thẳng ra phía trước rồi bỗng vung mạnh xuống. Đồng loạt, các thanh băng bỗng dưng như trọng lực tăng lên gấp bội, chúng ngừng bay và rơi xuống đất phát ra các âm thanh “lộp cộp”.

Trishula giơ tay nó lên, trong tay nó xuất hiện một cột băng to, dài, hai đầu nhọn hoắc và phóng thẳng về phía Cedeote. Nó hét lớn trong lúc ném.

- Gưraaaaaaaaaa…!!!

Cedeote đáp xuống đất, nó giơ bàn tay lên và chìa về phía cột băng đang bay đến. Bỗng cột băng này lập tức đứng yên lại như một bộ phim đang chạy bỗng bị bấm pause vậy. Sau đó, Cedeote nắm chặt bàn tay lại, cột băng của Trishula phát nổ ngay sau đó, dù khoảng cách giữa Cedeote và cột băng này khá xa.

“Bùm”

Các mảnh băng văng ra tung tóe khi vụ nổ xảy ra.

Trishula trông có vẻ rất tức giận khi thấy Cedeote lại mạnh đến thế, dù nó biết rằng sức mạnh của mình là do thừa hưởng từ Cedeote.

Trishula bay lên và lao đến Cedeote với một tốc độ cực nhanh, cánh tay phải nó giơ lên và gồng một quả cầu băng dự là sẽ giáng vào Cedeote.

- Graaaaaaaaaa…!!!!

Cedeote vẫn đứng tại chỗ, nó cũng giơ cánh tay phải đầy vuốt lên và tạo một quả cầu Chaos thật to rồi đấm thẳng ra phía trước khi Trishula lao đến.

“BÙM… ĐÙNG…”

Hai quả cầu va chạm với nhau gây ra một vụ nổ cực to, tạo chấn động rung chuyển trời đất, lung lay mọi vật. Tuy chỉ xảy ra trong vài giây nhưng mọi người có cảm giác như mình vừa được đưa lên độ cao một trăm mét rồi thả xuống trở lại vậy.

Sau vụ nổ to, khi khói đã lan tỏa dần vào không khí, mọi người lấy lại tầm nhìn thì họ thấy Trishula đang nằm trên một khu đất, nhưng Cedeote vẫn còn đang đứng yên tại chỗ cũ.

Cedeote từ từ giơ tay phải lên về phía Trishula đang nằm và đọc câu chú:

- Emissario... della... Fine...!

Một đám lửa Chaos bao quanh nơi Trishula đang nằm và đưa nó vào một không gian khác toàn là Chaos. Không có gì ngoài màu của Chaos trong không gian này. Sau đó, hàng chục các phân thân của Cedeote lần lượt xuất hiện và đứng thành một vòng tròn rộng bao quanh Trishula. Các phân thân này từ từ giơ tay lên và bắn hàng loạt các luồng Chaos về phía Trishula.

“Đùng… uỳnh… bùm…”

Các luồng Chaos liên tục đâm vào Trishula, kết thúc bằng một vụ nổ to.

Lớp lửa Chaos biến mất và Trishula trở lại sân tập thể. Tuy nhiên, cơ thể nó đầy vết thương, lem luốc và dường như đứng dậy được là một điều khó khăn.

Ngay lúc này, các vật đóng băng từ chiêu “Drago della Barriera di Ghiaccio” dần tan ra và trở lại bình thường. Các học sinh bị đóng băng cũng vậy, vận tốc di chuyển của mọi người cũng trở lại được bình thường.

Cedeote xuất hiện trở lại và đứng phía trước Trishula. Nó đứng giơ tay lên và chìa xuống phía Trishula đang nằm.

Vài giây sau, Cedeote không làm gì cả mà nó rút tay lại.

- Dù sao thì con cũng là giọt máu của ta, ta không muốn hành hạ con thêm nữa...

Trishula không nói gì, nó vẫn nằm và gượng ba cái đầu ngước đầu lên nhìn Cedeote với ánh mắt căm thù. Tuy nhiên, sau chiêu vừa rồi, Trishula bị thương kha khá và không còn sức để đứng dậy nỗi nữa.

- Ông tưởng rằng làm như vậy thì tôi sẽ tha lỗi cho ông à? Ông nghĩ rằng ông tha cho tôi thì mẹ tôi sẽ sống lại sao?

Cedeote đứng lắc đầu:

- Ta biết rằng ta đã sai khi bỏ rơi mẹ của con… nhưng con nên biết rằng…

- Hừm! Dù ông có nói gì đi nữa thì mẹ tôi cũng không thể sống lại được nữa… những người thân của tôi cũng vậy...

Trishula ngắt lời Cedeote.

Cedeote nhìn thẳng xuống Trishula, ánh mắt hai cha con đối diện nhau một cách nghiêm túc:

- Con biết đấy, dù cuộc đời của con lúc trước có ra sao, nguy hiểm như thế nào, thân thiết với những ai và họ có ra đi thì hiện tại vẫn không thể thay đổi. Ta vẫn là cha ruột của con, con là giọt máu của ta, là một phần cơ thể của ta. Như con thấy đấy, thế giới hiện giờ do con người cai trị, chúng ta chỉ xuất hiện dưới dạng tinh linh của họ, vì thế mà chúng ta không thể nào tự do làm mọi việc như lúc trước nữa. May mắn thay, ta và con lại được gặp nhau, do chủ nhân của ta và con là hai người anh em. Vậy sao chúng ta không nhân cơ hội này mà sống hạnh phúc vui vẻ với nhau. Ta muốn dùng cơ hội này để bù đắp những gì đã xảy ra với con trước kia...

Sau đó, Cedeote chìa bàn tay về phía Trishula đang nằm.

- Con có đồng ý gạt qua mọi chuyện xảy ra trong quá khứ và cùng ta sống vui vẻ với nhau ở hiện tại không, con trai của ta!

Trishula vẫn nằm và liếc nhìn Cedeote, trông như nó đang suy nghĩ gì đó. Những lời Cedeote nói quả thật khá đúng. Dù quá khứ có đau buồn thế nào, dù cuộc đời trước đây có nghiệt ngã ra sao thì hiện tại vẫn là hiện tại. Điều quan trọng nhất là cuộc đời đã không phản bội Trishula hoàn toàn, nó đã cho Trishula gặp lại được cha của mình. Và giờ đây, không gì quan trọng hơn việc cả hai dành thời gian cho nhau để bù đắp những gì xảy ra trong quá khứ. Dù sao thì Cedeote cũng là cha ruột của Trishula, người đã ban cho cậu cuộc sống và sức mạnh ghê gớm như vậy.

Suy nghĩ được một lúc, Trishula từ từ đưa tay lên nắm lấy bàn tay đầy vuốt của Cedeote.

Cedeote kéo Trishula đứng dậy với vẻ chập choạng và nói:

- Ta cũng vui một phần nào vì đứa con của mình đã lớn khôn, trở thành con rồng chín chắn và mang một sức mạnh lớn đến vậy. Nhưng ta vẫn còn ngạc nhiên khi thấy con lại mang thuộc tính băng mà không phải Chaos…

- ...đó là món quà từ người cha quá cố thứ hai của tôi!

Trishula tuy chấp nhận lời của Cedeote, nhưng nó vẫn nói với một giọng lạnh lùng. Món quà của người cha quá cố thứ hai, hẳn là Trishula đang nói đến tác dụng của Tuyết Liên và công lao cực khổ của Poseidra đã tìm về chữa trị cho nó.

- Có vẻ như cuộc đời trước đây của con khá khổ sở, được nhiều người nuôi dưỡng. Nhưng từ bây giờ, hãy cùng ta sống tiếp tục những ngày ở hiện tại nào!

Trishula quay về phía Cedeote, nó nhìn kĩ Cedeote lại một lần nữa. Con rồng đang đứng bên cạnh nó đây chính là cha ruột của nó.

Trishula đứng lặng suy nghĩ một hồi rồi ngập ngừng gọi:

- Cha...

Cuối cùng, câu chuyện về cuộc đời nghiệt ngã của Trishula cũng có một kết thúc tốt đẹp. Sau hàng nghìn tỉ năm, cả hai cha con được gặp lại nhau. Trishula cũng đã tha thứ lỗi lầm và đồng ý cùng Cedeote xây dựng tương lai phía trước.

Bỗng nhiên, niềm vua của cả hai chưa kéo dài được lâu thì…

- BREAKTHROUGH SKILL!

Lời hô to của Kenji làm Cedeote và Trishula biến mất ngay sau đó.

Trong lúc đó, Dorai và Kenji vẫn đang chiến đấu với nhau dữ dội.

Trong lúc Trishula sử dụng chiêu “Drago della Barriera di Ghiaccio”, vận tốc của Dorai chậm lại và cậu lãnh vài nhát chém băng vào không trung từ Kenji.

Giờ đây, cơ thể của Dorai đã kha khá vết thương, nhưng cậu vẫn đang cố gắng tìm cách làm Kenji trở lại bình thường.

Đấu với nhau một hồi, cả hai nhảy lùi ra phía sau đứng đối diện. Dorai lên tiếng:

- Kenji, hãy bình tĩnh lại nào!

Thấy thái độ hiếu chiến của Kenji, Dorai lên tiếng nhưng những lời này dường như vô nghĩa. Bây giờ Dorai mới hiểu được hoàn cảnh của Kenji lúc chạy ra cứu Alice và bảo dừng tay trong lúc cậu mất kiểm soát.

Kenji đứng nghiến răng thật chặt, hiện giờ chỉ có một suy nghĩ trong đầu cậu, đó là phải đánh bại được Dorai, thậm chí phải ra ta giết chết anh mình. Những suy nghĩ này tràn ngập trong đầu và Kenji không thể điều khiển được hành động của bản thân.

- Tôi phải đánh bại anh! Tôi phải đánh bại anh! TÔI PHẢI HẠ ANHHHHHHHHHHH!!!

Kenji gào to như một kẻ điên. Cậu giơ cánh tay băng lên, chìa thẳng về phía Dorai rồi hô to câu chú:

- BREAKTHROUGH SKILL!!!

Xung quanh cả học viện bỗng được bao bọc bởi một lớp gì đó, nó làm bầu không khí tối hẳn đi. Điều đặc biệt là ngay sau đó, Cedeote lẫn Trishula đều biến mất, cả Durandal cũng biến mất trong tay Dorai, và cậu không thể nào gọi trở lại được. Không phải là Dorai không đủ khí để gọi, mà dường như có một lực gì đó ngăn không cho cậu gọi Durandal và Cedeote trở lại.

Không chỉ Dorai mà tất cả những học sinh cũng vậy. Kết giới và Artifact của các cô gái gọi ra để giúp đỡ mọi người cũng biến mất ngay sau đó. Tất cả nhận ra rằng… họ không thể khai triển bất kì một chiêu thức hay kĩ năng nào nữa. Dù khí vẫn còn rất nhiều nhưng có một ma lực nào đó cản không cho họ sử dụng các chiêu thức. Mặt khác, Artifact và tinh linh đều biến mất sau câu chú của Kenji.

- Đó là…

Koyori nhìn về phía Kenji với vẻ bất ngờ.

- Cấm thuật…!

Eri tiếp lời của Koyori.

Đây chính là một cấm thuật khác mà Eri được chứng kiến, sau "Yomi e Shoukanjou" của Dorai.

Dorai không thể tạo kết giới hay sử dụng bất kì chiêu thức nào, chỉ có thể dùng võ thuật để nhảy tránh các đòn từ Kenji.

Cứ thế, Kenji lao đến Dorai và vung Moralltach tung các cú chém.

Tình hình có vẻ không ổn, Dorai hiện giờ chỉ có thể dùng tay không, cậu khó mà tiếp cận nếu Kenji cứ vung Moralltach một cách điên loạn như vậy. Lãnh một cú chém thôi, hẳn là cơ thể của cậu sẽ đứt đôi ra.

Trong một giây, Dorai nhận ra sự sơ hở của Kenji khi vung Moralltach, cậu vội lao đến và tiếp cận.

Tuy nhiên, khi Dorai vừa định tung cú đấm vào bụng thì Kenji dùng tay chặn lại một cách nhanh chóng. Ngay lúc đó, Kenji tung một cú đá thẳng vào bụng Dorai như đòn phản công. Uy lực của cú đá khá cao, khiến Dorai văng thẳng ra phía sau.

- Hự…!

Trong lúc Dorai đang văng ra phía sau, Kenji lướt về phía trước và tung các cú chém vào không trung, tạo ra các nhát chém băng bay đến và đập vào người Dorai.

“Vèo… vèo… vèo… hự…”

- Aaaaaaaa…!!!

“Rầm”

Lãnh trọn các nhát chém băng, Dorai xoay người vài vòng và rơi xuống đất.

- Hự… uaaaa…

Trông Dorai có vẻ khá đau đớn, người cậu đầy tương tích, nhiều chỗ bắt đầu chảy máu.

Không dừng lại ở đó, Kenji lao thẳng đến và giơ cao Moralltach, dự là sẽ giáng cú chém quyết định vào Dorai.

- Kenji!

Dorai nằm và cố gượng hét to, nhưng điều này không thể ngăn được cú chém của Kenji.

Và trong thoáng chốc, một suy nghĩ xuất hiện trong đầu Dorai. Tuy nhiên, cậu nghĩ lại rằng việc này khá nguy hiểm. Nhưng việc quan trọng hiện giờ là tính mạng của cậu đang gặp nguy hiểm, Moralltach của Kenji vẫn không ngừng di chuyển xuống...

“Keng”

Âm thanh rất quen thuộc, tiếng của hai kim loại chạm nhau vang lên. Đó chính là Moralltach chạm vào Durandal.

Durandal đang nằm trong tay của Dorai, cậu giương nó lên để chắn nhát kém từ Kenji. Không một ai có thể triển khai ma pháp hoặc gọi tinh linh, cũng như Artifact, nhưng bằng một cách lạ lùng, Dorai lại gọi được Durandal.

Kenji ghì Moralltach một lúc, bỗng cậu rút Moralltach lên cao và vung một cú chém khác xuống Dorai.

Dorai hất Durandal lên va chạm mạnh vào Moralltach, khiến cú chém của Kenji bị dội lại, cậu mất thăng bằng và lùi vài bước về phía sau.

“Keng”

Dorai vội gượng đứng dậy ngay sau đó, trông cậu có vẻ khập khiễng, loạng choạng.

Thấy vậy, Kenji vung Moralltach chém vào không trung và lại tạo ra các nhát chém băng bay thẳng đến Dorai. Tuy nhiên, Dorai đã có thể tạo ra kết giới Chaos chắn các nhát chém băng này một cách dễ dàng.

“Ầm… ầm… ầm…”

Các nhát chém băng va vào kết giới Chaos rồi vỡ tan ra, rơi vã vụn các mảnh băng xuống đất.

Kenji nghiến chặt răng tức giận, rõ ràng là sau chiêu thức “Breakthrough Skill”, không một ai có thể triển khai ma pháp ngoài cậu, nhưng tại sao Dorai lại có thể? Gạt qua chuyện đó, Kenji lập tức lao đến và cầm Moralltach vung mạnh vào Dorai.

Bỗng Dorai biến mất ngay lập tức, cậu xuất hiện trở lại sau lưng Kenji trong vòng tích tắc.

Tuy nhiên, phản xạ của Kenji dường như rất nhạy và nhanh, cậu chém ngược Moralltach ra phía sau.

“Keng”

Âm thanh hai thanh kiếm chạm nhau lại vang lên.

- Tại sao tôi lại yếu hơn anh chứ…! Tôi phải hạ anh để chứng minh mình không yếu đuối như anh nghĩ…! Gừ gừ gừ…

- Kenji, bình tĩnh lại nào!

- Anh im đi! Tôi không cần anh lo lắng hay thương hại tôiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii...!

- Anh không thương hại em, anh lo lắng cho em vì chúng ta là một gia đìnhhhhhhhhhhhh...!!!!

Dorai hét to đáp khiến Kenji phải dừng lại, dường như có một chút ý thức nào đó đi vào trong tiềm thức của cậu.

- Ư… a… không…

Kenji trông có vẻ đang chống chọi với ý chí của mình. Bỗng cậu giơ cánh tay trái băng lên và đấm thẳng vào Dorai.

Tuy nhiên, khi cú đấm vừa chạm vào cơ thể Dorai thì…

“Bùm”

Chiêu thức rất quen thuộc, một vụ nổ to xảy ra và hất văng Kenji ra phía sau.

Dorai lập tức xuất hiện trở lại ở vị trí cũ sau vụ nổ, cậu vung Durandal tạo các nhát chém Chaos bay về phía Kenji.

“Vèo vèo vèo”

Kenji cố giương Moralltach ra để chặn các nhát chém Chaos này, nhưng chỉ chắn được một vài phát rồi bỗng Moralltach bị hất tung, văng ra khỏi tay Kenji, một vài nhát chém Chaos còn lại bay đến đâm vào cậu.

“Rầm”

- Hự… aaaaaa…

Kenji ngã ra đất, Moralltach rơi xuống bên cạnh cậu, đầu nó cắm xuống đất. Cơ thể Kenji bây giờ cũng khá nhiều vết thương, trông hai anh em cứ như hai tên ăn mày, quần áo tả tơi và lem luốc.

Kenji gượng đứng dậy, cậu rút Moralltach lên khỏi mặt đất và một lần nữa lao đến Dorai như không bao giờ bỏ cuộc cho đến phút cuối.

Dorai cũng cầm Durandal lao thẳng đến Kenji và cả hai cùng chém vào nhau.

“Keng… BÙM…”

Hai thanh Artifact chạm nhau, và lần này là một vụ nổ thật to xảy ra. Vụ nổ rất to, những tia sáng mang màu sắc của Chaos tỏa ra khắp nơi, các mảnh băng cũng bay tứ tung ra.

Từ vụ nổ, Kenji bị hất văng ra phía sau và đập người vào một tảng băng. Tảng băng này là tàn dư chiêu thức “Absolute Zero” của Trishula.

Kenji kêu lên đau đớn:

- Hưaaa…

Khi khói từ vụ nổ dần tan vào trong không khí, mọi người nhìn thấy Dorai đang đứng với tư thế nghiêm và đưa tay trái lên dọc ngang ngực, rồi cậu bỗng nắm chặt lòng bàn tay lại.

Tương tự như chiêu thức của Cedeote, khi Dorai nắm chặt bàn tay lại, Kenji không thể di chuyển được nữa, cơ thể bị giữ chặt lại. Kèm theo tảng băng sau lưng, cậu đang vùng vẫy giống như một người bị tử hình được đưa lên cột vào cái cây để hỏa thiêu vậy.

Sau đó, Dorai từ phía xa lao thẳng đến và giơ tay lên dự là sẽ đấm vào Kenji.

Kenji không thể di chuyển được nữa, cậu nhắm nghiền mắt lại và chuẩn bị tinh thần lãnh cú đấm từ Dorai.

...

...

Một lúc sau không thấy gì cả, Kenji mở mắt ra thì thấy Dorai đang đứng trước mặt mình.

- Em nghĩ anh sẽ đánh em sao?

Kenji nghe vậy, cậu càng nghiến răng và vùng vẫy hơn:

- Gừ… gừ… tôi không cần anh thương hại, muốn ra tay thì cứ ra tay đi!

- Đã nói rồi, anh hoàn toàn không phải thương hại em, mà vì chúng ta là một gia đình. Đó chính là việc mà một gia đình cần làm để đùm bọc lẫn nhau. Anh biết mình có lỗi khi có ý định rút khỏi trận thi đấu này, điều đó làm em tức giận, anh thật sự sai, anh xin lỗi về việc này!

- Gừ… gừ…

Kenji vẫn không ngừng vùng vẫy, phát ra những tiếng “gừ” và nhìn Dorai với vẻ căm ghét.

- Nhưng em biết đấy, sau vụ việc làm em bị thương nặng, anh luôn lo rằng mình sẽ làm em bị thương một lần nữa. Nỗi lo lắng đó đã làm anh có suy nghĩ tiêu cực như vậy. Nhưng có một sự thật mà không gì có thể thay đổi được... em chính là em của anh, và anh rất quý em!

Kenji tỏ ra bất ngờ, hai mày của cậu giãn ra và mắt mở to hơn. Dường như những lời này một phần đi vào được trong đầu của cậu.

- Đừng nghĩ anh khinh thường hay thương hại em, mà hãy nghĩ đó là điều mà một gia đình cần làm cho nhau.

Mặt Kenji bắt đầu xuất hiện các cảm xúc khi nghe Dorai nói. Mắt cậu dần trở lại màu sắc bình thường, bức tường gió vững chắc bao quanh khu đất cũng từ từ biến mất.

Dorai và Kenji nhìn thẳng vào nhau.

- Vì vậy, những chuyện khó khăn hay không thể thực hiện, đừng cố gắng quá sức mà hãy...

Dorai nói với giọng tự tin và lấy tay đặt trước ngực mình:

- Ore ni Makasete*! (*俺に任せて: hãy giao nó cho anh / leave it to me.)

Mặt của Kenji đã hoàn toàn trở lại bình thường, ý thức đã quay về với cậu sau khi nghe những lời của Dorai. Kenji cố gắng dùng phần sức lực còn lại từ từ cất tiếng:

- Nii……..sama……...

Bỗng cơ thể Kenji được thả ra, cậu rơi xuống một đoạn ngắn và hai chân chạm mặt đất. Moralltach thì đã biến mất trong tay lúc nào không hay biết.

Kenji từ từ khập khiễng bước hai ba bước đến gần Dorai hơn, cậu giơ cánh tay của mình lên, sau đó thì…

“Bịch”

Kenji ngã nhào về phía trước và được Dorai đỡ bằng cánh tay của mình. Kenji đã trở lại bình thường, nhưng do sử dụng quá nhiều sức mạnh, kèm theo việc lãnh khá nhiều vết thương nên kiệt sức mà ngất đi.

Sau đó thì các cô gái cùng thầy cô đồng loạt tiến vào vùng thi đấu khi lớp kết giới gió biến mất.

- Kenji!

- Dorai!

Tiếng các cô gái gọi hai anh em vang lên, họ đang chạy đến chỗ cả hai.

Dorai thì dùng tay còn lại vuốt nhẹ lên đầu của Kenji và nói nhỏ:

- Em đã quá sức rồi!

Quay lại Vol 5 - Chương 6 Trở về Trang chính Tiến tới Vol 5 - Epilogue