Sonako Light Novel Wiki
Advertisement

Mở Đầu[]

Cuốn sách này xin dành cho anh, người quan trọng nhất với em.

Nishizono Yūko – Trường Học Tình Yêu

Dù đã nhận được cuốn sách đấy từ Shinonome Yuuko và nó đang nằm trên bàn nhưng tôi vẫn cứ nhìn nó thêm một lúc. Cuốn sách có tựa đề 「Trường Học Tình Yêu」, tôi thắc mắc ai đặt cái tên ấy, chính Shinonome hay biên tập viên của cổ nhỉ. Có vẻ không phải cái tên hoàn toàn Shinonome tự nghĩ ra rồi.

Tôi tự hỏi phải chăng Shinonome——bút danh Nishizono Yūko——có thực là tác giả quyển sách, bởi cụm từ ‘lãng mạn’ chưa từng một lần xuất hiện trong danh sách các tác phẩm của cô trước đây, nên tôi hơi nghi ngờ.

Điều tôi sắp nói có chút khiếm nhã, nhưng kể từ lúc gặp cô ấy, dưới bút danh Nishizono Yūko, khó mà miêu tả cô bằng từ ‘lãng mạn’. Góc nhìn thế giới của cô rất khác lạ, bầu khí toát ra từ người cô độc nhất vô nhị, dễ nghĩ rằng thật sự tồn tại 「Thế Giới của Nishizono Yūko」; tuy phảng phất cảm giác vô lý giữa cô ấy và ‘lãng mạn’, nếu nói sự thật ấy có lỗ hổng cũng không sai.

Năm thứ 3 của nhà văn Nishizono Yūko——tức Shinonome Yuuko, một người trong vạn người——dường như đã trải qua một sự thay đổi từ ngày ấy.

Và, tôi cũng thế.

「Kính Gửi: Minami Eita-sama.」

Bức thư được gửi kèm với cuốn sách, mở đầu bằng một kiểu chào như thế. Tôi chỉ biết cười nhẹ sau khi đọc lời câu nệ thế. Giờ nghĩ lại, đây là lần đầu tiên tôi nhận được một bức thư từ Shinonome. Dầu cho chúng tôi đã trao đổi tin nhắn rất nhiều qua di động hay máy tính, tôi vẫn nghĩ nhận được thư viết tay bởi chính tay người ấy có ý nghĩa đặc biệt. Tôi mãi trầm ngâm như thế trong khi dõi mắt theo những con chữ nhỏ phủ kín trang giấy.

「Anh thế nào? Em nghĩ mình đã nói trước đây, về các tác phẩm mới sẽ được xuất bản. Em không biết có làm phiền anh không, nhưng em thấy mình thực lòng muốn anh đọc cuốn sách này, nên cuối cùng em đã gửi.」

Đọc lá thư tới phần ấy, tôi có thể cảm nhận một cơn lạnh luồn lách khắp cơ thể. Lấy cái áo len đan từ trong tủ áo, tôi mặc lên người. Tuy còn là tháng Bảy, nhưng vẫn có ngày thế này ở Canada, nơi có khí hậu khá khắc nghiệt.

「Nói mới nhớ, em vẫn chưa hoàn thành lời hứa với anh.」

Sau đấy, ký ức về quyển bunko[1] của Shinonome ùa về tâm trí tôi. Một khi tôi nhắm mắt lại, tôi lại nhớ cái ngày tôi chào biệt Shinonome, một cuộc nói chuyện nhỏ về vài vấn đề quan trọng.

Trong năm đầu cao trung, chúng tôi đã gặp nhau lần đầu tiên. Một năm sau, trong khi giữ một mối quan hệ phức tạp, rốt cuộc chúng tôi cũng nhận ra ý nghĩa thật sự của ‘người yêu’.

Thời gian lại trôi qua——trước khi tôi quyết định chia tay.

Đến tận bây giờ tôi vẫn tin tôi đã quyết định vì cô ấy. Và cũng vì tôi.

Cho tới khi ngày ấy đến, câu chuyện giữa chúng tôi không hề lớn lao gì như các kịch bản của tiểu thuyết best-seller.

Nếu nói về một đời người, tôi nghĩ chẳng cần phải để tâm đến chuyện vặt vãnh, ngốc nghếch ấy.

Thật sự nó vớ vẩn lắm, dù vậy, tôi luôn trân trọng nó, vì nó là ký ức về khoảng thời gian tôi ở cùng cô ấy.

Lúc nhìn đồng hồ, đã khoảng 10 giờ sáng. Chắc lúc này đã là hoàng hôn ở Nhật rồi.

Khi nhớ lại sự thật hiển nhiên đó, tôi nghĩ mình nên cầu nguyện cô ấy được một ngày bình an.

Như mọi khi~

Vì thế, tôi lại thả nó xuống, lá thư cô ấy đã chuyển đến cho tôi.

Ghi Chú[]

  1. sách khổ A6, tiện để bỏ túi

SY 03 inter.jpg

Bỏ theo dõilatest?cb=20190220103837&format=originalbộ truyện này
► Xem lại Tập 2 Mở Đầu♬   Shinonome Yuuko Series   ♬ 

Advertisement