FANDOM

Chú thíchSửa đổi

Yousei (予青, Yousei) <– Niên hiệu của Kei quốc dưới sự trị vì của Jokaku.

Gyouten: Kinh đô của Kei quốc.

Youma: gọi chung những loại quái thú trong JK. Youma thường tràng lan khắp vương quốc khi vương quốc đó đang suy vong hay không có người trị vì.

Kinpa: Hoàng cung của Kei quốc, nhà ở của Kei vương. Kinpa là một cung điện trên một đỉnh núi cao hơn cả mây.

Tiên Tịch (Senseki) = Ai có tên trong danh sách này sẽ thành tiên, có nghĩa sẽ bất tử và không lão hóa.

Trũng Tế (Chyousai) = Có thể nói là chức quan cao cấp nhất trong triều, chỉ dưới hoàng đế và đài phụ. Trũng tế là người nắm toàn bộ quyền quyết định trên 6 bộ.

Tỉ Muội Nữ VươngSửa đổi

Rakushun: Để xem nào! Tiếp theo sẽ kể về hai người này vậy. Câu chuyện về hai chị em liên kết với nhau bởi một số phận kì lạ.

Ngày xửa ngày xưa…Nhưng mà hơi sớm hơn vậy một chút…Có một cửa hiệu bán y phục tại một thành thị gần Gyouten* thuộc Kei quốc. Nhà đó có hai cô con gái. Người chị lớn tên Jokaku, tên hiệu là Onko. Cô em gái tên Joei, tên hiệu là Karei. So với người chị lớn lúc nào cũng trầm lặng và hiếm khi rời cửa hiệu, người em gái rất thích khoe khang và ham vui. Và dường như người em được biết đến như đệ nhất mỹ nhân thành thị đó và của cả vương quốc.

Youko đọc tiêu đề: Tỉ Muội Nữ Vương.

Tiếng người kinh ngạc ở khắp mọi nơi.

Jyoei: Hở? Gì mà cửa hiệu náo loạn thế kia? Không phải chứ! Đừng nói lại một vụ youma* tấn công nữa.

Jokaku: Karei! Karei! A, làm gì đây?

Jyoei: Ô kìa, đại tỉ Onko. Thật hiếm có! Không phải tỉ rất ghét căn phòng này bởi mùi son phấn quá nồng nặc sao?

Jokaku: Nè, làm gì bây giờ?!

Jyoei: Chuyện gì thế? Con chó ngốc nghếch đó lại đi đâu mất nữa hả? Nếu vậy thì đáng đời nó. Chỉ mới đây thôi, nó chui vào tè bậy đầy ở đây! Sao vậy? Trông tỉ xanh quá.

Jokaku: Muội không nghe thấy gì sao?

Jyoei: Mà chuyện gì mới được?

Jokaku: Bây giờ…trong cửa hiệu này…có một người tóc vàng…

Jyoei: Tóc vàng?! Kì Lân?!

Jokaku: Không được nói vậy! Phải gọi là ‘Đài Phụ’

Jyoei: Có nghe nói Kì Lân đã xuống khỏi núi Hou nhưng…Thật không ngờ!

Jokaku: Nè, mình làm gì đây?! Phụ thân và mẫu thân không biết làm gì để nghênh đón cả! Sao Đài Phụ lại đến cái nơi như nhà mình chứ?

Jyoei: Không hiển nhiên sao!

Jokaku: Karei! Muội đi đâu đấy?

Jyoei: Đi gặp kì lân. A, không được! Không thể diện kiến với bộ đồ đơn điệu như vầy được! P-Phải kiếm gì đó đẹp hơn…Ừm…Aa! Phải rồi! Một chiếc áo thêu màu đen và bạc là thích hợp nhất.

Jokaku: Karei!… Karei này!

Jyoei: Tỉ rối quá đi!

Jokaku: Muội…biết lí do Đài Phụ ghé thăm nhà?

Jyoei: Dĩ nhiên! Tỉ nghĩ chỉ đến để xin một chén nước chắc?

Jokaku: Nhưng…

Jyoei: Là vương khí đấy! Người ấy hẳn đã cảm nhận được hoàng đế ở nhà chúng ta.

Jokaku: Vương khí? Của Kei Vương?

Jyoei: Phải đấy. Kì Lân cảm nhận vương khí và chọn chủ. Còn lí do gì khác nữa?

Jokaku: Nhưng nhà mình chỉ là người thường.

Jyoei: Người thường, nông dân đều đã từng được chọn trước đó rồi. Hơn nữa, chẳng có ai trong nhà mình lên núi Hou cả. Kì Lân đã chờ hoàng đế ở núi Hou hơn 20 năm nay rồi. Chắc chắn là không chờ nổi nữa nên đã xuống núi đấy thôi. Có nghĩa Hoàng Đế không trong số những người đã lên núi Hou.

Jokaku: Nhưng mà…Sao có thể được! Ai trong nhà mình mới được?

Jyoei: Ai mà biết! Cũng có thể là một đứa hầu cũng nên Thôi! Muội đi đây.

Jokaku: Đợi với, Karei!

Jyoei (thuật lại): Tuy bảo không biết với đại tỉ mình, nhưng hiển nhiên trong lòng tôi đã quá rõ. Trong nhà này, chỉ mình tôi thích hợp làm nữ vương nhất. Ngoài tôi ra, ai có nhan sắc được lan truyền đến tận những vùng lận cận, ai có khả năng giao tiếp tuyệt vời, ai luôn hoàn hảo một khi đã muốn làm gì kể cả về kiến thức, âm nhạc, giao dịch. Không ai khác ngoài tôi. Nếu phụ mẫu tôi không ngăn cản, tôi đã lên núi Hou từ lâu rồi.

Tiếng người bàn tán xôn xao.

Nữ hầu: A! Tiểu thư Karei! Xin mau về phòng người!

Jyoei: Không sao. Xem chừng ngài ấy có chuyện muốn nói với chúng ta.

Keiki: Không lầm được. Cuối cùng tôi cũng đến nơi.

Jyoei (thì thầm với Jokaku): Người này là đài phụ?

Jokaku: Nhưng trông giống như con người vậy.

Jyoei (thì thầm): Dĩ nhiên rồi. Là một Kì lân mà. Nào, đại tỉ hãy tránh đường!

Jyoei: Ngài là đài phụ?

Keiki: Phải.

Jyoei: Tôi là con gái nhà Jou, tên là ‘Ei’. Đây là đại tỉ tôi, ‘Kaku’. Việc gì đưa ngài đến đây?

Keiki: Tôi đến tìm chủ nhân mình. Cuối cùng cũng đã tìm ra.

Jyoei: Đại tỉ có nghe thấy không?! Ngài ấy bảo chủ nhân! Thật ra là thế nào đây?

Jokaku thở dài

Jyoei: Đại tỉ?

Jokaku: Dù tỉ nghe nói Kì lân là một sinh vật tuyệt đẹp…Mái tóc đó, đôi mắt đó, miệng đó…Trông cứ như một vị tiên nhân!

Jyoei (nói thầm với mình): Tỉ ấy đang nói cái gì vậy?

Keiki: Thất lễ.

Jyoei (thuật lại): Và lúc đó, tôi thấy một việc mình không thể nào tin nỗi. Con Kì Lân, Keiki, phủ phục xuống. Hồi nhỏ tôi đã từng nghe nói Kì Lân là sinh vật không bao giờ cuối đầu trước ai ngoại trừ duy nhất một người. Nhưng mà, người Keiki đối diện không phải là tôi. Anh ta từ từ cuối thấp đầu trước đại tỉ tôi, Jokaku, rồi quỳ xuống.

Jyoei kinh ngạc

Jokaku: A, xin hỏi…Ngài đang kiếm gì vậy?

Jyoei (suy nghĩ): Rồi Keiki chạm trán mình xuống chân đại tỉ tôi.

Keiki: Theo mệnh trời, thần đến đón bệ hạ.

Jokaku: Xin đợi tí!

Jyoei: Không đúng!!

Mọi người xung quanh kinh ngạc.

Keiki: Thần xin thề sẽ không bao giờ rời bỏ vị trí của mình dưới trướng người.

Joei (thuật lại): Đại tỉ tôi chỉ đứng đó không nói lấy một lời. Tôi đã nghĩ vậy. Tỉ ấy rất hiếm khi rời phòng, chỉ chơi đùa với thú vật, chẳng có lấy sở thích nào khác. Chưa kể chẳng có chút quyến rũ nào. Không có gì sánh bằng tôi. Kì lân không thể chọn một đại tỉ như vậy. Hơn nữa, không có chuyện đại tỉ có thể thực hiện mệnh trời. Vì thế tôi nói lớn với Keiki.

Jyoei: Cũng đã quá muộn rồi đài phụ.

Jokaku: Tôi chấp nhận.

Jyoei: Đại tỉ!

Jokaku: Tôi sẽ theo ngài.

Mọi người sững sờ.

Keiki: Xin hãy theo thần đến điện Kinpa*.

Keiki (tuyên bố với mọi người): Bệ hạ đang ở đây!

Mọi người quì xuống

Keiki (nói với Joei): Bệ hạ đang ở đây.

Jyoei: A, vâng!

Jyoei (thuật lại): Ngay cả khi tôi hớt hải quì xuống và cúi đầu chạm đất, tôi vẫn không hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra.

Đám đông hoan hỷ.

Jyoei (thuật lại): Kei-vương đăng quang. Nhưng nghe nói thường dân tụ tập ở đó chỉ có thể thấy thoáng qua gương mặt có che mạng của Kei-vương. Ngay từ đầu tôi đã không muốn tham dự. Nhưng sau đó vài tháng, tôi được triệu đến điện Kinpa. Bởi đó là lệnh của hoàng đế, tôi không thể bất tuân.

Jyoei: Xin hỏi, đại nhân trũng tế? Sao đại tỉ tôi lại…?

Seikyou: Xem ra bệ hạ đang rất khủng hoảng.

Jyoei: Thế à.

Seikyou: Vì thế, ta muốn ngài trấn an người.

Jyoei: Tôi sao….

Keiki đang gõ cửa

Keiki: Bệ hạ, bệ hạ! Có kiến nghị cần người lắng nghe. Người cũng cần phải tham dự buổi triều buổi sáng.

Jyoei (thì thầm): Keiki! Đang làm cái gì thế chứ?

Seikyou: Đài phụ, theo như mong muốn của bệ hạ, thần đã mời tiểu thư Ei đến. Xin hãy cho ngài ấy vào vào.

Keiki: Trũng tế, ta đã bảo không được mang người này đến!

Seikyou: Đài phụ, đây là mong muốn của bệ hạ.

Keiki: Nếu làm vậy, bệ hạ chỉ sẽ khóa mình sâu hơn nữa và không bao giờ ra ngoài. Việc chầu buổi sáng thì sao? Việc văn kiện? Và cả những bản kiến nghị?

Seikyou: Thần cho rằng chúng ta đã lập được một triều đình không có hoàng đế hơn 20 năm nay rồi. Cũng có nhiều cách củng cố vương quốc rất tốt. Giờ xin cứ để bệ hạ nghĩ ngơi trong thanh bình.

Keiki: Nhưng…

Jyoei (thuật lại): Ngó cái gã Keiki cố chấp không cho tôi qua, tôi cảm thấy mình bị từ chối. Con thần thú kì bí xuất hiện trước chúng tôi khi đó giờ đây chẳng hơn gì một món đồ trang trí lạnh lùng thiếu trái tim người. Bởi hắn đã chọn đại tỉ tôi, hắn nên đau khổ hơn nữa. Tôi đã nghĩ vậy.

Jyoei: Tôi sẽ vào trong!

Keiki: Hãy đợi đã!

Jyoei: Đại tỉ! Đại tỉ Onko! Karei đã đến rồi! Tiểu muội Karei của tỉ đã đến! Xin cho muội thấy mặt tỉ.

Jokaku mở cửa ra.

Jokaku: Karei?

Jyoei: Phải, là Karei đây, đại tỉ!

Jokaku: Vào đi, mau lên!

Jyoei: Thất lễ!

Keiki: Bệ hạ!

Jokaku đóng chặt cửa.

Seikyou: Không thể hơn được nhỉ? Thần đã cố hết sức rồi. Đành vậy thôi nhỉ, đài phụ?

Keiki: Được.

Bên trong phòng.

Joei: Quả là một vinh hạnh, bệ hạ.

Jokaku: Tỉ van muội, đừng làm vậy! Với tỉ, muội luôn luôn là tiểu muội Karei đáng yêu.

Jyoei: Thật thế à?! Đại tỉ, muội thật vui mừng!

Jokaku: Sao lúc đó tỉ lại nói ‘tôi chấp nhận’ với đài phụ chứ? Khi tỉ nhìn vào đôi mắt đó, những từ này chỉ tuột khỏi miệng tỉ. Nhưng, điều đó thật quá ngớ ngẩn.

Jyoei: Tỉ nói gì vậy chứ?!

Jokaku: Nhưng đúng là vậy! Tỉ không phù hợp làm một nữ vương. Kei đã mất hoàng đế hơn 20 năm rồi. Vương quốc đang trong tình trạng suy tàn, youma xuất hiện khắp nơi. Tỉ…một đứa con gái bình thường của một thương nhân như tỉ… có thể làm gì chứ?

Jyoei: Đại tỉ!

Jokaku: Nếu đó là muội, tỉ chắc muội có thể làm tốt hơn nhiều, phải không Karei?

Jyoei: Sao lại nói thế…

Jokaku: Cho dù tỉ có tham dự buổi triều sớm, không ai chịu lắng nghe tỉ mà chỉ hỏi “Sao thế này, sao thế kia?”. Trũng tế Seikyou có trấn an tỉ, nhưng tỉ không thể hỏi đài phụ được.

Jyoei: Tại sao? Kì lân lẽ ra nên giúp hoàng đế, đúng không?

Jokaku: Nếu tỉ nói gì, tất cả những gì anh ta nói là “Không thể nào!”, “Không, người không được!”, “Hãy cố cư xử như một nữ vương”, “Xin hãy tự mình quyết định”. Anh ta là người chọn tỉ làm nữ vương và anh ta chỉ ép buộc tỉ phải làm những việc tỉ không thể làm. Chỉ mới nãy, anh ta bảo tỉ phải giữ quyền quyết dịnh. Anh ta bảo tỉ không được chỉ nắm lấy quyền lực trên danh nghĩa mà thôi.

Jyoei: Đại tỉ… Nhưng giờ đã quá trễ để quay đầu rồi. Nếu có gì đó muội có thể làm giúp tỉ, hãy nói muội biết!

Jokaku: A! Karei! Cảm ơn muội! Tỉ mong muốn muội sẽ ở lại điện Kinpa này.

Jyoei: Muội? Ở lại hoàng cung?

Jokaku: Ở đây chỉ toàn người lạ thôi. Muội không cần phải làm gì cả. Giá muội có thể tâm tình cùng tỉ, và rồi thỉnh thoảng hãy cho tỉ nghe thấy muội hát…

Jyoei (thuật lại): Khi nói vậy, đại tỉ tôi ôm lấy con chó con và ủ nó vào má tỉ ấy. Tôi chợt nghĩ mình cũng giống như con chó con đó. Nhưng tỉ ấy là người không thể hiểu nỗi cảm xúc của người khác. Và chỉ khi tôi sắp lạnh lùng từ chối lời đề nghị…

Jyoei: Đại tỉ–

Jokaku: Dĩ nhiên, tỉ sẽ đưa muội vào tiên tịch*.

Jyoei: Thật ạ?!

Jokaku: Phụ thân và những người khác quá sợ hãi và từ chối đề nghị đó của tỉ. Nhưng tỉ nghĩ chắc muội sẽ vui mừng chấp nhận. Dù sao thì một khi muội đã vào tiên tịch rồi thì muội sẽ mãi mãi xinh đẹp như bây giờ, và chúng ta có thể ở cạnh nhau mãi mãi.

Jyoei (thuật lại): Tôi không thể nói khác được. Ngay cả tôi, một kẻ đang trẻ trung và được nuông chìu, cũng hiểu rằng rồi tôi cũng sẽ già đi một ngày nào đó. Trở thành một tiên nhân và được trẻ đẹp vĩnh viễn là việc tôi luôn mong ước.

Jokaku: Karei, tỉ van muội. Hãy hiểu cho tỉ. Đừng bỏ tỉ một mình.

Jyoei: Muội đã hiểu, đại tỉ. Vì tỉ đã nói vậy, muội sẽ ở lại.

Jokaku: Thật chứ?!

Jyoei: Không còn cách khác. Dù sao, đại tỉ không thể làm gì một mình được.

Jokaku: Ôi! Karei….

Jyoei (thuật lại): Sau đó, đại tỉ tôi hiếm khi đụng đến việc trị quốc. Cho dù Keiki có kêu gọi cách mấy, tỉ ấy vẫn từ chối tham dự buổi chầu sáng. Tỉ ấy chỉ muốn nói chuyện với tôi. Nhưng những gì tỉ ấy nói chỉ là những kỉ niệm thời thơ ấu hay sự khó chịu của tỉ ấy với Keiki và những vị quan nhân khác. Người đầu tiên cảm thấy chúng quá nhàm chán là tôi. Tôi bắt đầu tránh mặt tỉ ấy. Rồi một ngày…

Jyoei: Ôi! Quả là một nơi thanh bình.

Jokaku: Karei, Karei! Muội vẫn mạnh khỏe. Thật tốt quá.

Jyoei: Đại tỉ…A, không, thưa bệ hạ. Cả đài phụ nữa. Nơi này là gì?

Jokaku: Một nơi tuyệt vời phải không? Đây là hoa viên của tỉ. Phải không, Keiki?

Keiki: Thưa vâng.

Jyoei (thuật lại): Tôi thấy Keiki mỉn cười. Đây là lần đầu tiên tôi thấy nụ cười của anh ta. Nơi đó thật sự là một khu vườn tuyệt đẹp. Một đồng cỏ với đủ các loại cây trái và hoa đua nở. Ngôi nhà của trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Một khu rừng với nhiều loại chim tụ tập. Nó cứ như một chiếc hộp kho báu chỉ dành riêng cho đại tỉ tôi. Nhưng việc khiến tôi ngạc nhiên nhất là đại tỉ tôi giang rộng tay ôm lấy Keiki, nhìn anh ta với một đôi mắt mọng nước.

Jokaku: Khu vườn này là từ châu Ei, ừm…nó là gì? Một huyện lệnh từ một nơi nào đó…

Keiki: Là Hokui, thưa bệ hạ. Một món quà từ Gahou ở Hokui.

Jokaku: Phải, phải, đúng thế. Keiki, mặc dù Seikyou phản đối việc này, nhưng sao mình không cho Gahou thành châu hầu của Wa? Bởi ông ta đã tặng tôi một món quà tuyệt vời thế này.

Keiki: Bệ hạ!

Jokaku: Đi mà, Keiki.

Keiki: Nếu đó là những gì bệ hạ mong muốn.

Jokaku: A! Keiki!

Jyoei: Đại tỉ… Dường như tỉ đã trở nên thân thiết hơn với đài phụ.

Jokaku: Keiki đi đến nơi nào đó một vài ngày trước. Và khi anh ấy trở về, anh ấy đã mở rộng trái tim mình với tỉ.

Jyoei: Tim…?

Keiki: Không, thần chỉ…đang lo lắng cho bệ hạ.

Jokaku: Anh ấy cười với tỉ… chỉ vì tỉ. Quả là một nụ cười tuyệt đẹp. Tỉ đã quên mất rằng tỉ đã bị thu hút bởi vẻ đẹp này và chấp nhận ngai vàng. Chỉ cần Keiki ở bên cạnh tỉ, tỉ đã hạnh phúc lắm rồi.

Jyoei: Đại tỉ…

Jyoei (thuật lại): Dù có đẹp đẽ đến đâu, thì Kì Lân vẫn chỉ là một loại thú. Có gì đó trong đại tỉ tôi đang bắt đầu lung lay.

Keiki: Bệ hạ, chúng ta nên trở về thôi.

Jokaku: Không!

Keiki: Bệ hạ.

Jokaku: Tôi đã hứa sẽ dạy bọn trẻ làm thơ. Tôi sẽ ở lại đây hôm nay.

Keiki: Người đã rời hoàng cung mấy ngày rồi. Triều thần đang lo lắng.

Jokaku: Seikyou sẽ lo việc đó.

Keiki: Bệ hạ.

Jokaku: Karei, giúp tỉ với!

Jyoei: Đại tỉ.

Keiki: Bệ hạ.

Jyoei: Đài phụ, đừng đe dọa bệ hạ với vẻ mặt đáng sợ đó.

Keiki: Hả…

Jokaku: Phải đấy, Keiki. Hãy cười lên, tôi van anh đấy. Vì tôi, hãy cười đi.

Jyoei (thuật lại): Niềm hạnh phúc của đại tỉ tôi không lâu được.

Jokaku: Sao ngươi lại cố tiếp cận Keiki?! Ngươi muốn gì?!

Cung nữ: Bệ hạ, xin hãy tha lỗi cho thần!! Thần chỉ…

Keiki: Bệ hạ… Cô ta chỉ chuẩn bị y phục cho thần thay đồ.

Jokaku: Không!! Anh đã bị lừa rồi, Keiki! Tôi sẽ không tha cho bất kì kẻ nào đến gần Keiki! Không… sớm thôi…

Jyoei: Bệ hạ! Chuyện ầm ĩ này là thế nào?

Jokaku: Cả muội hãy nghe đây, Joei. Không việc gì cần có phụ nữ trong Gyouten. Nữ hầu sẽ bị trục xuất hết.

Keiki: Bệ hạ, hãy thứ lỗi cho họ. Những người này sẽ không có chỗ nào đi nếu người trục xuất họ.

Jokaku: Có phải ngươi là kẻ đã lừa gạt đài phụ? Hả?! Kì Lân là một thần thú đầy lòng trắc ẩn. Chỉ cần lệ rơi, anh ấy sẽ không thể nói ‘không’. Ngươi biết rõ điều này và vẫn…! Keiki, hãy ra lệnh cho shirei của anh trục xuất bọn người này!

Keiki: Bệ hạ!

Jokaku: Nếu chúng không nhích được chân, thì chặt chân chúng. Nếu chúng bám vào cột nhà, thì chặt đứt tay chúng. Không lí gì phải ngần ngại với những kẻ mang trọng tội chống lại vương pháp.

Jyoei: Bệ hạ…?!

Jokaku: Ngươi không nghe thấy sao, Joei! Ngươi cũng phải đi khỏi đây! Ta cũng sẽ xóa tên ngươi khỏi bản tiên nhân. Không ai… không ai được đến gần Keiki của ta!

Jyoei (thuật lại): Đại tỉ tôi đã quá si mê Keiki đến mức đánh mất linh hồn mình. Để có thể giành lấy tình yêu của Keiki, tỉ ấy bắt đầu tống khứ hết những ai được gọi là phụ nữ. Đầu tiên, tỉ ấy trục xuất hết phụ nữ khỏi hoàng cung. Nhưng bởi Keiki tỏ vẻ cảm thương cho những phụ nữ bị trục xuất, sự tức giận của đại tỉ tôi tăng hơn. Rồi cuối cùng, tỉ ấy còn ra lệnh trục xuất hết phụ nữ khỏi Kei.

Keiki: Bệ hạ, nếu Kei không còn phụ nữ, vương quốc sẽ diệt vong. Trời sẽ không tha cho người.

Jokaku: Tôi không lo việc đó…chỉ cần anh ở cạnh tôi.

Joei (thuật lại): Nhưng rồi sau đó, không cách gì tất cả phụ nữ có thể đi khỏi vương quốc. Hầu hết phụ nữ nín thở trốn trong nhà mình. Tôi nhờ cậy Sei châu hầu, đại nhân Onsei, kẻ khá là chú ý đến tôi từ trước che giấu tôi trong cung điện ở châu Sei. Không lâu sau đó, tôi nghe tin đồn về keiki bị mắc phải Shitsudou. Tôi tự mình chấp nhận trừng phạt và trở về điện Kinpa. Kì lân sẽ chết nếu chúng bị shitsudou. Nếu việc đó xảy ra, hoàng đế cũng sẽ không thọ được lâu sau đó.

Jyoei: Đại tỉ!

Jokaku: Karei… Có chuyện gì? Tỉ đã không gặp muội lâu quá rồi.

Jyoei: Hở? N-Nhưng… Không có gì.

Jokaku: Nhìn này! Keiki của tỉ!

Jyoei: Đây là… đài phụ?!

Jyoei (thuật lại): Nằm ở đó là một sinh vật trông như một cái cây già đang héo đi chờ đợi cái chết.

Jokaku: Đừng nhìn!! Đừng đến gần Keiki!

Jyoei: Tỉ sẽ làm gì? Trừng phạt muội?

Jokaku: Không… Tỉ mới là người nên bị trừng phạt. Bởi tỉ đã sai rồi… Sao không trừng phạt tôi… Sao lại trừng phạt Keiki người không hề có lỗi lầm gì.

Jyoei: Đủ rồi đấy! Tỉ là nữ vương của vương quốc này!

Jokaku: Không!! Không, không, không!! Hãy cứu Keiki… Keiki… chỉ cần cứu Keiki. Làm ơn!! Tỉ cần phải đi.

Jyoei: Đi? Đi đâu?

Jokaku: Đến núi Hou. Nơi những tiên nữ cư ngụ. Tỉ sẽ đi cầu xin trời bãi chức tỉ.

Jyoei: Bãi chức?! Ý tỉ là tỉ sẽ từ bỏ ngai vàng?

Jokaku: Tỉ còn tiếp tục làm một nữ vương nữa thì được gì? Vương quốc tồi tệ hơn trước, thiên tai ở khắp mọi nơi. Không có những quan lại tài ba nào giúp đỡ tỉ. Và…Keiki yêu quí của tỉ đang sắp chết. Tỉ…chỉ muốn trả lại tự do cho Keiki.

Jyoei: Đại tỉ, vẫn không hiểu sao!! Nếu một hoàng đế từ chức, hoàng đế sẽ chết! Hoàng đế không thể trở lại thành người thường!

Jokaku: Tỉ biết. Nếu tỉ làm vậy, thì Keiki có thể tìm một hoàng đế mới. Sao tỉ không nghĩ đến việc này sớm hơn? Karei…tỉ sẽ lên núi Hou.

Jyoei: Đại tỉ…

Jyoei (thuật lại): Đại tỉ tôi biến mất. Một vài ngày sau, chim Bạch Trĩ ở điện Nisei cất tiếng kêu báo cái chết của nữ vương rồi rơi xuống chết. Việc đó chấm dứt 6 năm cai trị ngắn ngủi của đại tỉ tôi. Kể từ hôm đó, Keiki bắt đầu lộ vẻ bình phục. Không lâu sau đó, anh ta bắt đầu lang thang khắp vương quốc tìm kiếm một hoàng đế mới. Tôi vẫn tự hỏi sao đại tỉ tôi lại phải chết…Sao việc này lại quá vô lí đến vậy. Và rồi, tôi nhận thấy rằng là kể từ lúc đó…

Hồi tưởng [Jokaku: Tôi chấp nhận.]

Jyoei (thuật lại): Đại tỉ tôi đâu cần phải thành một nữ vương. Keiki đã chọn sai người làm nữ vương. Vậy thì…tôi cần phải sữa lại lỗi lầm này. Phải! nếu anh ta đã chọn tôi lúc đó, mọi việc đã không thành ra như vầy. Vì thế tôi đã bảo với Sei châu hầu như vầy…

Jyoei: Tôi là Kei-vương. Tôi có thể thành Kei-vương. Có thể chứ?

Jyoei (thuật lại): Dĩ nhiên, Sei châu hầu biết rằng tôi không được Keiki chọn. Nhưng những người sợ hãi việc vắng hoàng đế sẽ kéo dài và mong chờ một vị hoàng đến mới. Những người này đã làm như tôi nghĩ. Rồi một người cao cấp ủng hộ chúng tôi. Ngài ấy cho tôi thứ tôi muốn.

Keiki (bị bắt và rất tức giận)

Jyoei: Ngươi trông vẫn khỏe, Keiki. Nào, giờ hãy đến bên cạnh ta. Rồi bất kì ai gặp ta sẽ nghĩ ta là Kei vương mới.

Keiki (giận dữ)

Jyoei: Hở? Cảm thấy ghét quá à? Thì nói vậy thử xem… nói “người phụ nữ này là một nữ vương giả”. Không nói được à? Một con thú không thể nói thì làm được gì chứ? Tất cả việc này là vì ngươi đã sai lầm. Ta chỉ cố xoay chuyển thế giới lại như nó vốn vậy. Ngươi hiểu chứ?

Keiki (Thật sự giận dữ)

Jyoei (thuật lại): Người đã trợ giúp tôi là Kou vương. Sao một hoàng đế của một vương quốc khác lại… Mà cũng không cần phải nghỉ nhiều về điều đó. Ngày nối ngày, số lượng quân nhân trong quân đội tôi cứ tiếp tục tăng dần, rồi từng châu một bắt đầu rơi vào sự kiểm soát của tôi. Nhưng… Sự trợ giúp của Kou-vương đột ngột ngừng hẳn. Một quân đội tôi chưa bao giờ thấy qua bay trên bầu trời châu Sei.

Jyoei: Sao vương sư của En quốc lại…?! Có lẽ nào là một cuộc xâm lược?! Họ bảo rằng chúng đến cùng Kei vương mới?! Không thể nào! Kei vương ở ngay đây! Ta là Kei vương. Chính là ta!

Cửa đóng lại.

Jyoei (thuật lại): Tôi đã thoát… mang theo quân đội nhỏ của mình đến điện Kinpa – nơi lẽ ra tôi nên tọa vị.

Cửa mở ra.

Seikyou: Đây… tiểu thư Karei.

Jyoei: Seikyou. Hãy mau thực hiện nghi lễ đăng quang. Ngay bây giờ!

Seikyou: Vậy ngài bảo ngài là bệ hạ? Nhưng tôi không thấy đài phụ đâu cả.

Jyoei: Ở điện ở châu Sei, nữ hoàng giả đã mang anh ta đi.

Seikyou: Một nữ vương giả?

Jyoei: Nữ vương giả dẫn theo vương sư của En.

Seikyou: En?

Jyoei: Nó..dường như là một Kaikyaku!

Seikyou: Ô…

Jyoei: Nếu nữ vương giả đó vào được điện Kinpa, En vương chắc chắn sẽ dùng đó làm một cái cớ để dựng nên một vương triều quanh tên kaikyaku đó.

Seikyou: Thật thế sao.

Jyoei: Ta chỉ mong muốn ngai vàng.

Seikyou: Vâng.

Jyoei: Ngoài điều đó ra, ta sẽ cho người toàn quyền…Ngươi có thể xem đó là mệnh lệnh của hoàng đế.

Seikyou: Vậy…tôi sẽ gọi người là “Bệ hạ”

Jyoei (thuật lại): Điện Kinpa đã thuộc về tôi. Nhưng không có thời gian chuẩn bị quân đội, một quân đội mới dưới quyền vị Kei vương mới tiến đến gần. Binh lính hoảng sợ khi họ nhìn thấy bóng của con Kì Lân từ trên và lần lược đầu hàng quân đội kẻ thù cho đến khi không còn một tên lính nào dưới trướng tôi.

En vương: Youko, không sao chứ?

Youko: Cảm ơn, En vương. Có phải đây là chính điện của điện Kinpa?

En-vương: Có vẻ vậy.

Jyoei: Thật quá xấc xược. Ngươi định dùng máu nhuốm bẩn ngai vàng?

Youko: Người này là…?

En-vương: Cuối cùng cũng gặp được. Nữ vương giả. Ngươi là Jyoei? Hãy nhận tội của mình!

Jyoei: Hahahaha! Ngươi nói gì? Ngươi, Kẻ chủ mưu, ủng hộ nữ vương giả xâm lược bọn ta.

En-vương: Nếu đây là một cuộc xâm lược, ta đã bị trời phạt từ lâu rồi. Sự thật ta đang đứng đây vô sự là bằng chứng tốt nhất cho thấy Youko đây là Kei vương.

Jyoei: Ngươi bảo Kei vương?

En-vương: Đừng đến gần hơn! Nếu đến…

Youko: Khoan! Khoan đã!

En-vương: Kei vương.

Youko: Người này… Tôi muốn thử nói với nữ hoàng giả này.

Jyoei: Thật ngớ ngẩn! Ta là nữ vương thật sự.

Youko: Làm ơn! Hãy nghe tôi.

En-vương: Hiểu rồi. Tốt hơn việc này nên do chính ta cô giải quyết. Vậy thì sẽ rõ ràng hơn cho việc nữ vương thật đánh bại nữ vương giả. Nhưng Youko, vương quốc Kei có hai bảo vật hoàng gia. Một là thanh Suiguu có thể diệt mọi youma. Hai là viên Hekisouju có thể trị lành bất kì thương tích nào. Cả hai là tượng trưng cho sức mạnh của hoàng đế. Đừng dùng lầm chúng.

Youko: Được. Tôi sẽ giao Sugimoto cho anh.

En-vương: Được. Mọi người hãy ra ngoài! Không ai được đến gần đây!

Cử đóng

Youko: Giờ vẫn còn trốn đi kịp.

Jyoei cười lớn

Youko: Cô có chỗ nào để trốn chứ? Hãy làm ơn đi đi!

Jyoei: Ngươi nghĩ ta sợ sao? Ta, một nữ vương!

Youko: Cô…không phải là nữ vương.

Jyoei tấn công Youko

Jyoei: Đại tỉ ta đã chết. Chính trời đã phạm sai lầm. Nếu là vậy, ta sẽ là người sửa chữa lỗi lầm đó. Ta sẽ thành nữ vương!

Youko: Ngừng tay! A! Không được! Jouyuu!

Jyoei: Ngươi muốn giết ta…Ngươi muốn giết ta?!

Youko: Xin lỗi! Tôi không có ý đó. Xin lỗi! Nếu dùng viên ngọc này, vết thương của cô sẽ lành! Cô sẽ lành lại ngay thôi.

Youko: Bỏ ra! nếu không nhanh lên, vết thương của cô sẽ…

Jyoei: Hekisoujuu. Người duy nhất có thể dùng nó là Kei vương. Chỉ có ta…Chỉ có ta!

Youko: Mau bỏ ra!

Jyoei: Nữ vương giả! Đỡ này!

Youko: Đừng đến đây, Jyoei!!

Jyoei: HAHAHAHAHA!

Jyoei (thuật lại): Tôi xô cái ả nữ vương kaikyaku đó ra, hướng thẳng về thanh kiếm và ấn. Tôi di chuyển thật nhanh nhẹn, như thể bị ám bở một Youma. Tôi nhận thấy tôi không thể nào tránh được nó. Trong phút chốc…trong ánh sáng của thanh kiếm, tôi nhìn thấy một gương mặt thân thuộc.

Jokaku: Karei…. Karei…

Jyoei (thuật lại): Trong phút chốc, tôi nhận thấy một điều: Tôi đã ghét đại tỉ tôi đến mức…không thể nào thích nỗi tỉ ấy…song tôi cũng rất thương tỉ ấy. Tôi muốn làm sáng tỏ rằng đại tỉ tôi đã không sai, rằng Trời mới là kẻ đã làm sai. Trao ngai vàng cho con nhỏ Kaikyaku đó. Tôi…thứ tôi muốn…tôi mãi mãi không thể nào có được.

Rakushun: Youko, Kei Vương đã đánh bại nữ vương giả và đoạt lại ngai vàng. Youko không nói gì về trận chiến với nữ vương giả. Vì thế mà tôi không nhắc đến chuyện này.

► Xem lại Chương 1♬   Thập Nhị Quốc Ký (The Twelve Kingdoms)   ♬► Xem tiếp Chương 3