Chương 12[sửa | sửa mã nguồn]

12.1[sửa | sửa mã nguồn]

Đới quốc nằm ở cực Đông Bắc, thủ đô là thành Hồng Cơ. Huyền Vũ mất một ngày một đêm để đi từ Bồng Sơn về đến đỉnh Hồng Cơ sơn thẳng đứng giữa trời xanh. Huyền Vũ là một con rùa khổng lồ có kích thước bằng một hòn đảo nhỏ. Trước khi Thái Kỳ và Kiêu Tông rời điện thờ, nó đã chờ sẵn giữa Vân Hải và ra hiệu cho tân vương và kỳ lân leo lên mai từ đỉnh đầu mình. Đầu nó đặt trên bờ, trông như một hòn đá lớn, mai rùa lồi lõm như đá tảng. Trông nó có vẻ giống như Bồng Sơn, không ai biết Huyền Vũ đến từ đâu, cổ và mai nó đều có mùi ẩm thấp. Ở giữa chiếc mai rùa là một cung điện nhỏ dùng để nghỉ qua đêm.

Trong khi cuộc hành trình trên lưng rùa diễn ra, ở Bạch Khuê cung, vương cung của Đới quốc, đại tiệc đã được chuẩn bị để nghênh đón tân vương. Thái Kỳ đứng ở phía trước, thứ đầu tiên cậu thấy và một hòn đảo nhỏ vươn thẳng lên giữa bầu trời mây. Khi đến gần hơn thì tiểu đảo này trông có hình móng ngựa, trên bờ là hàng loạt những cung điện. Những bức tường và cột đều sơn trắng, máu ngói màu xanh sẫm hơn Bồng Lư cung. Những cơn gió thổi qua con vịnh nhỏ rất ôn hòa, toàn bộ cung điện soi mình xuống bờ hồ trên không như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

“Đó là Bạch Khuê cung, có đẹp không?”

Thái Kỳ ngây người gật đầu khi nghe tiếng Kiêu Tông.

“Bên này là chính điện, còn đó là hậu điện.” Kiêu Tông giơ tay lên. “Cao Lý, ngươi sẽ sống ở Nhân Trọng điện phía bên kia.” Kiêu Tông chỉ vào một tòa nhà bên bờ hồ.

“Thần sẽ sống ở đó ư? Chẳng phải thần chỉ là thần tử của Bệ hạ thôi sao?”

“Dĩ nhiên, Cao Lý. Tuy là cũng là thần tử, nhưng địa vị của ngươi quan trọng hơn họ rất nhiều. Lấy một con thuyền làm ví dụ, nếu ta là cánh buồm thì ngươi là chiếc mỏ neo. Cả hai không thể thiếu nhau.”

“Vâng…”

Huyền Vũ cuối cùng cũng đáp vào bờ vịnh, hàng loạt lá cờ đã được kéo lên. Rất nhiều người đã xếp thành hàng dài, quỳ phục trên mặt đấy. Huyền Vũ lại đặt chiếc đầu của nó lên bờ để cả hai bước xuống. Đi qua hàng đoàn người xếp thành hai hàng bên đường, Kiêu Tông và Thái Kỳ bước vào chính điện. Họ nhận được sự chúc mừng từ mọi người, tuy nhiên, tâm trạng của Thái Kỳ vẫn rất xấu. Cho dù là những người quỳ dưới chân hay hầu hạ mình, Thái Kỳ cũng đã quen với những việc này, quen với cuộc sống xa hoa, nhưng bày biện ở Bạch Khuê cung còn sang trọng hơn Bồng Lư cung rất nhiều.

Cậu muốn gọi Sán Tử đến và nắm lấy tay cô, tuy nhiên, Dung Khả đã dặn đi dặn lại là sau khi lựa chọn quốc vương và về nước, Thái Kỳ được coi như đã trưởng thành. Sán Tử không còn là nhũ mẫu của cậu nữa mà đã trở thành sử lệnh. Một sử lệnh không thể tùy ý xuất hiện giữa chốn đông người. Vì vậy, một ngày sau khi nghi lễ kết thúc, Thái Kỳ trở về tẩm cung của mình và kéo màn xuống, cuối cùng, cậu cũng đã có thể nghỉ ngơi.

“Sán Tử…”

Ở phòng bên cạnh là tám thị nữ được phân công để hầu hạ mình nên Thái Kỳ phải nhỏ giọng khi gọi Sán Tử.

“Người có sao không?”

Trước đây, mỗi lần Thái Kỳ cất tiếng gọi thì Sán Tử đều lập tức xuất hiện, nhưng lần này, cậu chỉ nghe thấy tiếng của cô.

“Sán Tử.”

“Người đã trưởng thành, thần không thể tùy tiện xuất hiện mỗi khi được gọi.”

“Không được sao?”

Thái Kỳ ngồi trên một chiếc mền lớn, nhưng chiếc mền ở Lộ Thiến cung còn lớn hơn.

“Tuy không hiện thân, nhưng thần vẫn ở bên cạnh Người.”

“Nhưng…”

“Xin hãy sớm nghỉ ngơi…”

Sán Tử đã nói thế nên Thái Kỳ đành ngoan ngoãn nằm xuống, nhưng cậu không mệt. Bất chợt, Thái Kỳ nở một nụ cười, cậu có cảm giác một đôi tay đang chạm vào mình từ dưới giường, đó chính là Sán Tử. Tay Sán Tử đang nắm chặt lấy tay Thái Kỳ.

“Chúc ngủ ngon…”

“Vâng…”

Thái Kỳ khó khăn lắm mới nhắm mắt lại được. Giấc ngủ đến thật nông, tất cả những giấc mơ đều là ác mộng.

12.2[sửa | sửa mã nguồn]

Kỳ lân sẽ đảm nhiệm chức vụ tể phụ sau khi về nước, cho dù kỳ lân nhỏ tuổi đến đâu thì vẫn phải gánh vác trọng trách này.

Thái Kỳ bắt đầu tiếp nhận chức vụ tể phụ. Mỗi sáng, khi đến giờ, cậu phải rời giường, ăn bận chỉnh chu và đến chính điện tham dự buổi chầu sáng. Lúc ấy, cậu phải ở bên cạnh quốc vương và nghị đàm chính sự. Tuy nhiên, Thái Kỳ chỉ có thể im lặng ngồi một bên và lắng nghe, đó là trách nhiệm của kỳ lân. Sau khi buổi chầu sáng kết thúc, buổi chiều, quốc vương sẽ làm việc trong thư phòng. Lúc này, Tể phụ có thể lui về phòng riêng, nhưng Thái Kỳ vẫn ở bên cạnh Kiêu Tông cho đến khi anh đi ngủ. Hiện giờ, Kiêu Tông đang chuẩn bị cho đại lễ đăng cơ của mình, mặt khác, anh cũng phải sắp xếp lại bộ máy chính quyền mới. Trong hệ thống quan lại cũ mà tiên vương để lại, những người cần giữ thì phải giữ lại, cái gì cần bỏ thì phải bỏ đi. Trong đó, việc tấn phong và bãi miễn chức vụ của các quan viên cùng thiết lập lại luật pháp là quan trọng nhất.

“Về đề xuất của Nhạc sư trưởng, Bệ hạ định đoạt thế nào?”

Kiêu Tông đang nằm trong tẩm cung của mình duyệt tấu chương. Thái Kỳ đứng gần đó.

“Không cần quan tâm đến hắn.”

Thái Vương đời trước đã vì quá xa hoa mà lạc lối. Kiêu Tông biết rõ điều đó, anh đã giảm thiểu số lượng cung nữ xuống mức thấp nhất. Các điện cũng được đóng cửa mỗi khi không sử dụng. Nhạc sư trưởng là trưởng quản của tất cả nhạc sư trong cung, ông ta kiến nghị rằng tân vương đã bãi miễn quá nhiều nhạc sư.

“Dù sao ta cũng xuất thân là quân nhân, cứ nói với hắn là ta chẳng hiểu gì về âm nhạc.”

“Nhưng như thế, những người bị bãi miễn sẽ rất khó khăn…”

“Đài phụ có biết tiên vương đã để lại bao nhiêu nhạc sư không?”

Thái Kỳ lắc đầu. “Thưa không ạ.”

“Ta cũng không rõ, nhưng số lượng nhất định là không nhỏ. Cứ mỗi lần ta vào hậu điện thì một khúc nhạc khác nhau lại được tấu lên ở mỗi hành lang, bên cạnh đó, bọn họ cứ đàn cả ngày dù ta có ở trong hậu điện hay không. Thậm chí cả buổi chầu sáng cũng có nhạc.”

“Vậy ư…?”

“Những nhạc sư tài ba này sẽ không khó khăn khi tìm một công việc mới đâu. Chúng ta chỉ cần giữ lại một số lượng vừa đủ, dù gì đôi khi cũng phải tiếp khách cho đàng hoàng.”

“Nhạc sư trưởng có nói như thế sẽ không đủ người cho lễ đăng cơ của Bệ hạ.”

“Vậy là đủ rồi. Đới quốc cũng không dư dả gì cho cam.”

“Nhưng Xuân Quan trưởng cũng cho rằng không đủ, dù gì đây cũng là lễ đăng cơ của Bệ hạ. Chúng ta phải chuẩn bị thật chu đáo.”

Xuân Quan trưởng là một trong Lục Quan. Ông ta chịu trách nhiệm tổ chức buổi lễ này.

“Cứ để bọn họ muốn làm sao thì làm. Họ chỉ làm ra vẻ thôi, tiên vương đã quá phung phí, quốc khố trống rỗng, trong kho toàn là giấy nợ.”

“Vâng ạ…”

Thái Kỳ vẫn còn rất nhỏ để hiểu được bộ máy chính quyền hoạt động ra sao và người lớn sắp xếp mọi việc như thế nào. Tình trạng hiện giờ của Đới quốc cũng không được khả quan cho lắm. Ngược lại với Thái Kỳ, Kiêu Tông hiểu rõ mọi chuyện trong và ngoài cung nên Thái Kỳ biết anh không cần những lời khuyên của cậu.

“Hay chúng ta nên tìm một Xuân Quan trưởng thích hợp hơn nhỉ?” Kiêu Tông lẩm bẩm rồi nhìn về phía chồng tấu chương, Thái Kỳ vẫn quan sát anh. “Tiên vương vốn yêu thích hội hè xa hoa, ta lo rằng Xuân Quan trưởng hiện nay cũng đã bị nhiễm cái tính ấy.”

“Nhưng thần nghĩ chúng ta không nên thay ông ta sớm như thế…”

Kiêu Tông nhìn Thái Kỳ và mỉm cười. “Cũng phải, cứ để hắn làm thêm một thời gian nữa xem sao.”

Thái Kỳ cúi đầu, cậu biết nụ cười này của Kiêu Tông là dành cho cậu. “Xin lỗi, thần đã quá lời…”

“Không sao. Những câu hỏi của ngươi cũng khiến ta dễ chịu hơn.”

Thái Kỳ biết Kiêu Tông chỉ an ủi cậu. “Xin lỗi…”

Nhìn vẻ mặt buồn bã của Thái Kỳ, Kiêu Tông đứng dậy. “Cao Lý, ngươi đang lo lắng gì thế? Có thể nói cho ta biết không?”

Thái Kỳ liền lắc đầu. “Không, không có gì.”

Kiêu Tông đặt tấu chương xuống, nhìn về phía Thái Kỳ rồi bất chợt nhẹ nhàng ôm lấy cậu. “Ngươi… nhớ Bồng Sơn phải không?”

“Không phải ạ…”

“Nếu nhớ các tiên nữ thì cứ nói với ta. Không cần phải khổ sở đến thế.”

“Không ạ…”

“Nếu vậy, ngươi đang phiền não vì điều gì? Không cần phải kể cho ta nghe tất cả. Ngươi vẫn còn nhỏ, đừng tự miễn cưỡng mình.”

Thái Kỳ không biết phải trả lời ra sao.

“Sau khi đại lễ đăng cơ kết thúc, ta sẽ đưa ngươi đến Khánh quốc thăm Cảnh Đài phụ, ngươi thấy thế nào?”

“Không…”

“Ngươi cho rằng ta không đủ năng lực ư? Vì thế nên ngươi mới lo lắng như thế khi trao Đới quốc cho ta.”

Thái Kỳ lắc đầu, tuy nhiên, điều này không hẳn không đúng. Cậu cảm thấy trách nhiệm của mình là phải ở bên cạnh Kiêu Tông. Không phải Thái Kỳ không tin tưởng Kiêu Tông mà cậu lo lắng anh có thể vô tình phạm phải sai lầm.

Dù gì, Thiên Khải cũng đã không xuất hiện.

Nhìn đứa trẻ với gương mặt khổ sở trong vòng tay mình, Kiêu Tông khẽ nhíu mày. Chuyện gì khiến Thái Kỳ lo lắng đến thế? Không đơn giản chỉ là nỗi nhớ các tiên nữ hay việc bỗng dưng phải gánh vác một trách nhiệm nặng nề thế này khiến nó lo lắng? Hay là… Kiêu Tông nghĩ lại, từ lần đầu gặp mặt ở Bồng Sơn, Thái Kỳ đã rất đề phòng anh, và giờ, nó càng lúc càng do dự hơn.

Kiêu Tông đặt Thái Kỳ xuống. “Tóm lại, ngươi cứ nghỉ ngơi đi, không cần phải cứ theo ta đến tối thế này.”

“Thần không sao.”

“Không sao ư? Ngươi nhìn sắc mặt mình xem?”

“Không… Thần…”

Kiêu Tông đặt tay lên đầu Thái Kỳ. “Đó là lệnh của ta, hôm nay, ngươi có thể về cung nghỉ ngơi được rồi. Từ giờ trở đi, ta cho phép ngươi thoải mái sau bữa trưa.”

“Bệ hạ…”

“Ta đã hứa rằng mỗi khi cần quyết định việc gì thì sẽ bàn bạc với ngươi trước. Vì thế nên hãy nghỉ ngơi một chút đi, được không?”

Thái Kỳ cúi đầu và nói: “Vâng.”

12.3[sửa | sửa mã nguồn]

Bên cạnh phụ tá cho quốc vương, công việc của Tể phụ là làm châu hầu của Thụy châu, nơi tọa lạc thủ đô Hồng Cơ. Tuy sống ở Nhân Trọng điện, nhưng cậu vẫn phải đảm nhiệm chức vụ Thụy châu hầu. Thường thì sau buổi chầu sáng, Tể phụ sẽ dùng thời gian rảnh buổi chiều để giải quyết công việc của mình. Nhưng trên thực tế, kỳ lân phụng sự trực tiếp quốc vương nên Thụy châu cũng do quốc vương cai quản.

Từ sau khi tiếp nhận Thiên Sắc, Thái Kỳ chỉ vừa học được một chút về việc trị quốc nên chỉ hiểu chút ít việc chính sự. Vì vậy, trên thực tế, Thái Kỳ chỉ lắng nghe các quan viên báo cáo và hỏi nhưng câu hỏi cậu không hiểu. Phần lớn thời gian của cậu dành để học tập. Mỗi khi rảnh rỗi, Kiêu Tông thường đến thăm Nhân Trọng điện, đôi khi anh dạy cậu một điều gì đó hoặc chỉ đơn giản quan sát Thái Kỳ học tập. Sau đó, anh nhanh chóng trở về hậu điện và tiếp tục công việc của mình, ngăn không cho Thái Kỳ đi theo. Vì thế nên buổi chiều, cậu cũng không có việc gì làm.

Khi vừa hồi cung, có tám thị nữ được phân công chăm sóc Thái Kỳ, nhưng sau đợt cắt giảm nhân sự thì chỉ còn hai người. So với các tiên nữ trước đây, hiện giờ, bên cạnh cậu chỉ còn lại hai cung nữ. Kiêu Tông đã đặc biệt sắp xếp mọi việc dựa trên thói quen của Thái Kỳ khi còn ở Bồng Sơn. Đến bữa tối, anh cũng không quên đến ăn cùng Thái Kỳ, thể hiện việc mình vẫn rất quan tâm đến cậu. Thái Kỳ luôn ghi nhớ những gì Kiêu Tông làm cho mình. Mặt khác, cậu lại cảm thấy khổ sở, Kiêu Tông càng tốt với cậu bao nhiêu thì Thái Kỳ càng cảm thấy như bị dồn vào đường cùng bấy nhiêu.

Một buổi chiều, khi đang lặng lẽ thở dài thì Kiêu Tông bất chợt triệu Thái Kỳ đến hậu điện. Thái Kỳ vội chạy vào trong, chỉ còn vài ngày nữa là đến đại lễ đăng cơ.

“Đài phụ có khách này.”

Kiêu Tông đứng ở cửa phòng khách. Rất ít khi nào anh gọi Thái Kỳ là ‘Đài phụ’ giữa bá quan, khi anh quay người đi vào, Thái Kỳ thấy trên môi Kiêu Tông nở một nụ cười khó hiểu.

“Khách…?”

Khách như thế nào? Thái Kỳ nhìn quanh và cảm thấy một luồng linh khí truyền đến. Luồng kim quang mỏng manh ở phía bên kia cánh cửa ấy, tim Thái Kỳ đập mạnh, chẳng lẽ đó là… Cậu vội chạy vào phòng, người đứng bên trong khiến cậu mở to mắt ngạc nhiên.

“Cảnh Đài phụ…!”

Cảnh Kỳ khẽ mỉm cười và gật đầu với Thái Kỳ. “Ta rất vui mừng khi thấy đệ thuận lợi xuống núi và trở về vương quốc của mình.”

Thái Kỳ dừng lại, cậu không dám nhìn thằng vào mắt Cảnh Kỳ. “Cảm… Cảm ơn anh.”

Cảnh Kỳ ngạc nhiên nhìn đứa trẻ đang quay mặt đi, có cái gì đó đã thay đổi nó. Theo lệ thường, một quốc vương rất ít khi liên lạc với những quốc gia khác trước khi tiến hành lễ đăng cơ, ngoài ra, những chuyến đi sứ cũng được hạn chế trước khi đại lễ diễn ra. Bên cạnh đó, Cảnh Kỳ chỉ có giao tình với Diên Vương và Diên Kỳ, những người đã giúp anh tìm ra nữ vương của mình. Kiêu Tông là vốn một trọng thần dưới triều đại của Thái Vương đời trước, anh hiểu rõ những tập tục này nhưng vẫn phá lệ mời Cảnh Kỳ đến. Cuối cùng, Cảnh Kỳ cũng hiểu ra nguyên nhân.

“Ta đã hứa rằng sẽ là người đầu tiên đến thăm đệ, ta đã giữ lời, phải không? Đệ có khỏe không?”

“Vâng ạ.”

Gương mặt của Thái Kỳ trông rất nghiêm trọng, ngay cả khi ngẩn đầu lên thì trong ánh mắt cậu cũng không có một tia vui mừng nào.

“Xem ra có gì không ổn… Có thể cho ta biết điều gì khiến đệ lo lắng đến thế không?”

“Không…”

Kiêu Tông nhíu mày nhìn Cảnh Kỳ và Thái Kỳ rồi bất chợt lên tiếng: “Ta thấy hai vị cũng cần nói chuyện riêng. Xin cáo lui trước.”

Cảnh Kỳ gật đầu hành lễ, Thái Kỳ cũng chỉ biết làm theo và cúi chào Kiêu Tông. Sau đó, anh sẽ trở về với núi công việc chính sự của mình. Thái Kỳ biết cho dù mình có đề nghị thì Kiêu Tông cũng không cho cậu đi cùng, hơn nữa, hôm nay, Thái Kỳ cũng có khách. Kiêu Tông gật đầu nhẹ rồi lập tức rời đi.

Sau khi nhìn Kiêu Tông đi khuất, Cảnh Kỳ quay về phía Thái Kỳ và nói: “Chúng ta ra vườn đi dạo nhé?”

“Vâng… Nhưng em vẫn chưa quen đường nơi này.”

“Chẳng lẽ đệ bận rộn đến nỗi không có thời gian đi xem xung quanh sao?”

Thái Kỳ dừng lại và mở cửa ra vườn, cậu không biết phải trả lời Cảnh Kỳ ra sao.

12.4[sửa | sửa mã nguồn]

“Gió Đới quốc lạnh thật.”

Ở khu vườn bên trong hậu điện là một hồ nước lớn, Cảnh Kỳ ngồi xuống cạnh bờ hồ. “Chúng ta ngồi đây nhé.”

Sau đó, anh quay lại nhìn Thái Kỳ đang run lên. Gần đó là một mái đình đẹp đến nỗi bất cứ ai đi ngang qua cũng đều phải trầm trồ, nó được xây dựng bởi Thái Vương đời trước. Cả sàn nhà lẫn cột đều được làm bằng pha lê, gần hồ nước là một ba mái đình nữa được dự định xây theo cùng một kiểu nhưng bằng pha lê vàng, đỏ và tím. Khi bốn mái đình này đang được xây thì tiên vương qua đời nên việc xây dựng bị dừng lại cho đến giờ.

“Đới quốc sản xuất ra ngọc… Chẳng trách vì những thứ này mà xảy ra nội loạn.” Cảnh Kỳ chạm vào một cây cột pha lê.

Khí hậu ở Đới quốc vô cùng khắc nghiệt nên không thể trồng trọt. Tuy nhiên, đất nước này lại được ban cho vô số suối ngọc, vì thế nên cuộc sống của người dân ở đây cũng rất sung túc. Suối ngọc sản sinh ra ngọc, chỉ cần đặt một viên ngọc xuống suối như hạt giống, nó sẽ lớn thành một viên ngọc to. Ở Đới quốc cũng có rất nhiều suối vàng suối bạc.

“Cây cột lớn thế này, chắc phải tốn ít nhất ba mươi năm để dựng nên.”

Cảnh Kỳ nghe nói quốc khố của Đới quốc đã trống rỗng. Dưới sự cai trị của một quân vương như thế mà quốc gia này vẫn đứng vững được suốt hơn một trăm năm. Thái Vương đời trước đã mãi đắm chìm trong hoang lạc mà quên đi chính sự. Ông ta có một nhóm những thuộc hạ và thị nữ yêu thích nhưng lại không ban cho họ bất cứ tước vị gì cũng như không cho phép họ can dự vào công việc triều chính.

“Không ngồi xuống sao?” Cảnh Kỳ nhìn Thái Kỳ vẫn lặng lẽ đứng một bên.

“Không…”

“Thái Đài phụ, có chuyện gì khiến đệ phiền não đến thế?”

“Không có gì.” Gương mặt của Thái Kỳ còn trầm trọng hơn.

Cảnh Kỳ biết đứa trẻ này đã không nói sự thật. “Ta nghe Thái Vương nói đệ đã hàng phục được một sử lệnh.”

“Vâng.”

“Và đệ cũng đã có thể biến hình.”

“Vâng…”

“Thật đáng tiếc.”

Thái Kỳ kinh ngạc nhìn Cảnh Kỳ. Nụ cười trên gương mặt anh như có chút cay đắng.

“Ta đến thăm đệ như chúng ta đã ước hẹn, vậy mà đệ không hề vui mừng.”

Thái Kỳ cúi đầu sâu hơn.

“Quả thật đáng tiếc.”

Giọng nói trầm tĩnh của anh như cứa vào tim Thái Kỳ. Cuối cùng, cậu cũng gặp được người mình muốn gặp, nhưng tại sao cậu lại không thể vui mừng. Tất cả chỉ là sự thống khổ, cho dù chỉ một thị nữ thì cậu cũng cảm thấy tội lỗi đến độ không thể nhìn thẳng vào mắt cô ta. Chừng nào Thái Kỳ mới có thể yên tâm mà ngủ, chừng nào tội lỗi này mới thôi hành hạ cậu, chừng nào cậu mới có thể trò chuyện cùng người khác một cách bình thường?

Đó chính là sự trừng phạt. Mình phải bị hành hạ cho đến khi tội lỗi này được phơi bày.

Thái Kỳ biết mình không được quyền khóc, nhưng những giọt nước mắt cứ trào ra.

“Thái Kỳ…” Cảnh Kỳ đưa tay lên xoa đầu Thái Kỳ, Thái Kỳ vô ý té vào lòng Cảnh Kỳ.

“Có chuyện gì vậy?” Cảnh Kỳ tuy rất lo lắng như giọng anh vẫn trầm tĩnh như cũ.

“Đài phụ… Anh có bao giờ hối hận vì được sinh ra là một kỳ lân chưa?”

“Chưa.”

Thái Kỳ nhìn lên. “Nhưng em nghe nói quan hệ giữa Cảnh Đài phụ và Cảnh Nữ vương cũng không tốt lắm.”

“Đệ nghe ai nói thế?”

“Các tiên nữ…”

Cảnh Kỳ thở dài. Cảnh Nữ vương đã hoàn toàn từ bỏ quốc sự, đất nước đang đối diện với nguy cơ nội loạn. Các châu hầu hoàn toàn xem thường Nữ vương trong khi các quan lại thì tự tung tự tác.

“Ta đã thề nguyền sẽ trao toàn bộ bản thân mình cho Nữ vương, ta không thể bỏ rơi Người. Cho dù là con đường nào, chỉ cần Người ra lệnh, ta sẽ mãi mãi ở bên cạnh Người.”

Chỉ là ở bên cạnh Nữ vương quả thật rất mệt mỏi.

Thái Kỳ nhìn Cảnh Kỳ không chớp mắt, một hồi lâu thì lại cúi đầu. “Phải chi em có thể đươc kiên định như anh?”

“Thái Kỳ, đệ hối hận ư?”

Nghe thanh âm trầm trầm này của Cảnh Kỳ, Thái Kỳ như có chút mê hoặc. “Vâng…”

Cảnh Kỳ ngây người ra, không nói một lời nào, gương mặt anh vẫn không có chút cảm xúc gì. Đến lúc này, Thái Kỳ đã không giấu được nữa.

“Em đã phạm phải một tội rất nặng.” Chú kỳ lân nhỏ trầm mặc, gương mặt cậu tràn đầy thống khổ. “Bệ hạ… Em đã không nhận được Thiên Khải…”

Cảnh Kỳ ngạc nhiên đến nỗi không nói nên lời, lời thú nhận của Thái Kỳ khiến anh không ngờ đến.

“Không có… Thiên Khải?”

Thái Kỳ gật đầu. “Không hề có dấu hiệu gì của Thiên Khải, ngay cả vương khí cũng không. Em thậm chí còn đã từng từ chối Bệ hạ.”

“Tại sao…?”

“Chỉ là khi ấy… Em thật sự không muốn rời Bệ hạ.” Rồi đứa trẻ ấy ngẩn đầu lên nhìn Cảnh Kỳ. “Em phải làm sao đây?” Nó níu lấy đầu gối Cảnh Kỳ và run lên bần bật. “Phải làm sao mới có thể sửa chữa được lỗi lầm này đây? Phải làm sao mới có thể đền tội được đây?”

“Thái Kỳ…”

“Tất cả chỉ là dối trá. Chuyện gì sẽ xảy đến? Đới quốc sẽ bị diệt vong? Bệ hạ sẽ bị trừng phạt? Khi mọi người phát hiện ra chuyện này, trời cao và dân chúng sẽ làm gì?” Nước mắt Thái Kỳ không ngừng rơi.

Cảnh Kỳ định nói gì đó nhưng lại quyết định thôi. Anh vỗ nhẹ lên bàn tay nhỏ đang đặt trên gối mình rồi đứng dậy. Thái Kỳ vẫn ngồi trên sàn, nhìn lên Cảnh Kỳ, anh gật đầu và nói: “Ta cũng không biết nói gì hơn… Nhưng hôm nay, ta đành phải từ giã đệ ở đây.”

Thái Kỳ ôm lấy đầu gối mình và ngồi vào một góc, nhìn mái tóc vàng rực rỡ khuất dần.

Cảnh Kỳ thất vọng về cậu ư? Liệu tội lỗi này có bị phát giác? Kiêu Tông sẽ đối mặt với sự phản bội này ra sao?

Bỏ theo dõilatest?cb=20190220103837&format=originalbộ truyện này
► Xem lại Chương 11♬   Thập Nhị Quốc Ký (The Twelve Kingdoms)   ♬► Xem tiếp Chương 13