FANDOM

Chương 9: Hành lang Mưa Mùa hạ Nửa sau Sửa đổi

Ảnh 1 chương 9

Cơn mưa bí ẩn bất chợt trở thành một cơn giông bão dữ dội. Marisa, vẫn ghé thăm cửa hàng không vì mục đích nào cả, giờ đã trở thành một con chuột đen đẫm nước. Cô nàng càu nhàu một câu chỉ trích bất lịch sự cho rằng nguyên nhân của vấn đề là chính bản thân Rinnosuke. Nhưng điều đó chỉ mang một ý nghĩa duy nhất... Phần thứ hai của "Hành lang Mưa Mùa hạ"!

Hành lang Mưa Mùa hạ Nửa sau

――Bộp! Ầm, ầm...Rầm!

"Này! Chuyện gì đã xảy ra vậy!? Cơn giông này bất thường quá đấy!"

Thứ bất thường phải là em mới đúng đấy Marisa, kẻ bất chợt xông vào đây đấy. Còn cái bộ dạng ướt sũng đó thì cũng chẳng bất thường mấy đâu.

"Chuyện gì đã xảy ra vậy á? Không phải mấy cơn mưa rào tối mùa hạ thế này khá bình thường sao?"

"Ngưng gạt em đi. Trời chỉ đổ mưa quanh cái cửa tiệm này thôi. Với cả em chưa từng thấy một cơn mưa rào buổi tối lớn đến mức này!"

Và thế là chúng tôi chào hỏi nhau hững hờ như thế đấy. Nói dối Marisa như vậy quả là đánh giá cô ấy quá thấp rồi, vậy nên tôi đành kể cho cô nàng nghe tất cả mọi chuyện đã xảy ra cho đến tận bây giờ.

"Thôi được rồi. Em hoàn toàn có thể dọn dẹp cơn mưa phùn này trong nháy mắt thôi, nhưng em cá là em sẽ bị Reimu la mắng mất nếu em cản đường cậu ta, đành để cho cậu ta vậy."

"Còn giờ thì, sao em không lau khô bản thân mình đi nhỉ? Ý anh là—"

"Nếu em ngồi lên đống hàng hóa với đồ còn ướt thế này, sẽ rất là rắc rối, đúng không? Rồi, rồi, em biết rồi mà. Nhưng trước khi bay đến đây, em vốn thực ra có ướt lắm đâu."

Vừa nói thêm "Hơn nữa, mưa dù sao cũng chỉ rơi xung quanh cửa hàng của anh còn gì", Marisa vừa giật lấy chiếc khăn và bắt đầu lau khô bản thân.

Tôi thì thấy cô nàng ướt như chuột lột ấy chứ. Mưa đã lan rộng phạm vi hoạt động ra một khu vực lớn hơn tôi tưởng, hay là do cô ấy đã đứng đợi bên ngoài cửa hàng trước khi bước vào vậy nhỉ... Mà cũng thật khó tin khi Marisa lại đang ngoan ngoãn im lặng trước một dị biến như vậy.

Lau khô xong cơ thể mình, Marisa cắm rể luôn trên một chiếc bình mà tôi dùng để buôn bán.

"Vậy nên, anh hẳn phải là nguyên do cho những chuyện kỳ quặc đang xảy ra xung quanh cửa hàng này."

"Anh thực sự không hiểu em đang nói gì cả."

Thực ra thì tôi cũng có một ý tưởng rồi đấy. Nhưng mà không thể kể cho Marisa được.

Là về cơn mưa đang tầm tã quanh cửa hàng ngay lúc này đây. Ở Nhật Bản, "vũ" (雨, "ame", mưa) có cùng cách phát âm với "thiên" (天, "ame", trời). Vì cơn mưa chỉ rơi ngay trên cửa hàng này, cứ như cả thiên hạ đang nằm dưới trời cao vậy. Nói cách khác, điều đó có nghĩa là có một thế lực chi phối nào đó đang hiện hữu. Nhớ lại thì, lúc trước, tôi đã lừa gạt... à không, thương lượng mới đúng, được một thanh kiếm từ Marisa. Đó không phải là một thanh kiếm tầm thường đâu nhé. Thanh kiếm đó chính là thanh "Thảo Thế Kiếm"; hay còn có tên gọi khác là Thiên Tùng Vân Kiếm (thanh thần kiếm thâu tóm những đám mây). Nó nắm giữ trong mình sức mạnh để thống nhất các lục địa... không, còn hơn cả thế nữa.

Với cơn mưa này, tôi tin chắc rằng đây là một điềm lành cho thấy trời đã chấp nhận tôi rồi. Thật khó mà tưởng tượng ra được cảnh một yêu quái bình thường như tôi lại có thể điều khiển được thời tiết.

"Anh cười nhăn nhở gì đấy? Em đang suy nghĩ về cơn mưa này đây. Đây có lẽ là việc làm của mấy tiên nữ nghịch ngợm quanh đây không chừng."

"Hử? E...em nghĩ vậy á? Họ có thể làm mưa rơi dễ dàng vậy sao?"

"Chắc là không khó đâu. Luôn có một vài yêu quái có thể điều khiển được thời tiết mùa màng mà, và sức mạnh đó của chúng cũng chỉ có tầm hoạt động khá nhỏ thôi. Có lẽ nào có ai đó đã cầu cho trời mưa chăng?"

"Vậy nên mưa chỉ rơi ở đây thôi à... Hừm..."

"Hử? Đừng có phớt lờ em chứ."

Cảm giác như tôi vừa thống nhất cả thiên hạ ấy nhỉ. Nhưng tôi phải chắc chắn rằng Marisa không có chút nghi ngờ gì về tôi mới được. Để lộ bí mật về thanh kiếm mà tôi nhận được từ cô ấy rõ là một ý tưởng tồi mà.

Marisa vẫn đang bồn chồn và lo lắng nhìn ra ngoài khung cửa sổ. Xem ra có thứ gì đó làm cho cô ấy bận tâm về trận mưa như trút nước này rồi.

"Có lẽ nào Reimu sẽ thất bại, bỏ cuộc và quay lại đây không nhỉ?"

"Quào, thật chẳng giống em chút nào khi lại mong cho người khác gặp thất bại đấy."

"Anh nói gì vậy chứ? Em đến đây đơn giản chỉ vì em đang chán mà thôi. Và ngay giờ đây có vài thứ ngay trước mắt mà em có thể làm để giết thời gian còn gì, anh muốn em chỉ im lặng ngồi chờ đợi thôi à?"

"Trong trường hợp đó thì anh có nên nhờ em điều tra vấn đề này luôn không nhỉ? Anh không bận tâm nếu cả hai cùng làm đâu."

"Em không muốn bị ướt nữa đâu."

"Thật là, em ích kỷ quá đấy, Marisa!"

Tôi giờ là một kẻ trong tình huống nguy ngập, thế nên tôi sẽ rất biết ơn nếu có ai đó giúp tôi điều tra, cơ mà tôi lại không thể nào kêu la em ấy làm việc này được. Dù sao thì cả Reimu và Marisa dường như chỉ muốn giúp để giết thời gian thôi thì phải.

――Lóe! Đùùùùng...

"Uoa! Tiếng sét kinh thật! Mà nghe có vẻ gần lắm đấy!"

Vì mưa chỉ rơi xung quanh cửa hàng, thế nên trời có giáng sét xuống thì cũng gần đây thôi. Thế nhưng, sau tiếng sấm nổ kinh động đó, cơn mưa bỗng đột ngột ngừng lại.

Âm thanh của trận mưa đổ xuống như dòng thác trước đây dần biến mất và ngay lập tức trở nên tĩnh lặng cùng cực. Lúc đầu thì tôi đã nghĩ rằng âm lượng kinh khủng của tiếng sấm đã gây tổn thương cho đôi tai của tôi, thế nhưng nhờ vào mấy lời huyên thuyên không dứt của Marisa mà cửa hàng đã ngay lập tức ồn ào trở lại.

"Ồ, mưa đã ngớt hẳn rồi. Có vẻ như cậu ấy làm được rồi, nhỉ?"

"Hẳn rồi. Cơ mà anh tự hỏi chuyện gì có thể đã xảy ra với cô ấy khi sấm sét bắt đầu đánh vào đây nhỉ."

"Là em thì sẽ giải quyết chuyện này thông minh hơn nhiều rồi."

Marisa cuối cùng đã bình tĩnh lại rồi. Bên ngoài, mùa hè cũng đã quay trở lại cùng với ánh nắng chói chang vốn có, và bên trong cửa hàng lấy lại bóng tối theo mùa của nó. Trên bầu trời, từ cửa sổ dường như không thể bắt gặp được áng mây nào cả. Với khung cảnh như vậy, thật không thể ngờ được rằng trời lại vừa mới đổ mưa một lúc trước đó. Cả tôi còn không tin vào mắt mình được nữa mà.

――Cốc, cốc.

"Hầy, kết thúc rồi. Thành thật mà nói,từ lúc anh nhờ tôi làm cái công việc này, tôi đã hy vọng anh ít nhất cũng sẽ chuẩn bị chút trà hay gì đó cho tôi chứ. Và ô kìa, Marisa cũng ở đây à."

"Kourin nhờ cậu giải quyết những việc đó, nhưng anh ấy hoàn toàn chẳng pha chút trà nào cho cậu cả đâu. Chỉ có ít trà cho chính anh ấy thôi."

Tôi vội vàng đi pha trà, còn Marisa lại tiếp tục huyên thuyên "Mà cũng đã đến giờ rồi, ăn trưa thôi nào."

"Gì đấy, cậu đang cố nói rằng tớ giải quyết mọi chuyện mất nhiều thời gian quá à? Mà thôi, tớ không phản đối với đề nghị nấu ăn của cậu đâu."

"Thì cậu mất quá nhiều thời gian thật còn gì. Mà sao cũng được, cứ để tớ lo cho. Chúng ta có những nguyên liệu gì ấy nhỉ?"

Đây là nhà của anh đấy nhé. Thôi kệ vậy, có lẽ lần này anh sẽ gạt chuyện này sang một bên vậy.

Marisa tình nguyện chuẩn bị bữa ăn, nhưng thật đấy à, nguyên liệu nào ở đây cơ chứ? Do cơn mưa, tôi đã phải sống tách biệt một khoảng thời gian rồi còn gì, vậy nên tôi không chắc rằng mình còn chút nguyên liệu tươi nào không nữa. Chậc, chắc là Marisa sẽ xoay sở để nấu được món gì đó. Cô nàng lúc nào cũng mang theo nguyên liệu đến đây mà, tôi cũng không nên bận tâm quá mức làm gì... Giờ thì tôi nên cảm ơn Reimu và đưa cho cô ấy một chiếc khăn mới mới phải. Reimu ngay lập tức bắt đầu lau khô tóc của mình, đồng thời nhanh nhảu thúc giục tôi bằng câu hỏi "Và cả trà nữa chứ nhỉ?"

"Rồi rồi, kiên nhẫn chút nữa đi nhé, tôi đi pha ngay đây. Thế, nguyên nhân đằng sau cơn mưa bóng mây kỳ lạ này là gì thế?"

"Hửm? Ô, à thì, chỉ là một tiên nữ của mùa mưa đã bắt đầu xây tổ ấm trên gác mái của anh ấy mà. Tôi đã dọa nó một chút, và nó bỏ chạy mất rồi. Tôi cũng không thực sự hiểu được vì sao mưa bỗng dưng nặng hạt hơn giữa chừng nữa. Không lẽ là có kẻ nào đó nhúng tay vào chuyện này?"

Một tiên nữ của mùa mưa à?

"Một tiên nữ tinh nghịch kéo dài mùa mưa ấy mà. Giống anh thôi."

"Cô đang nói gì vậy chứ? Tôi còn không thể làm cho mưa rơi được nữa mà."

"Tôi đang ám chỉ đến tên của anh thôi – rin(霖, lâm) có nghĩa là mưa dầm – nhỉ?"

"Tên của tôi vốn đâu có được đặt theo cái ý nghĩa đặc biệt như vậy đâu. Mà, sao cơ chứ? Tiên nữ đó thì làm sao chứ?"

"Vì chỗ của anh được nấm mốc bao phủ mà nó trở nên khá thoải mái và ổn định. Tiên nữ kia thì lại rất thích nấm mốc cơ đấy! Sẽ tốt hơn nếu lâu lâu anh chịu dọn dẹp lại cửa hàng một lần đấy. Anh sẽ không bao giờ lường trước được khi nào mấy chuyện như vầy mới lắng xuống đâu. À, cảm ơn về tách trà nhé. Ưmm, trà xanh tươi mát thật."

Ánh sáng chói lòa, cỏ cây rực rỡ và không kém phần tinh tế ngập tràn bên ngoài cửa hàng. Cơn mưa như tưới những giọt nước cho bầu khung cảnh tráng lệ, và mang theo một luồng gió mát lành dễ chịu vào bên trong cửa hàng tăm tối.

Từ phía sau của cửa hàng vọng lên giọng nói của Marisa. Có vẻ như cô ấy đã xoay sở được sẽ nấu món gì.

"Vô vọng thật đấy, Kourin. Một mớ nguyên liệu của anh đều đã ẩm mốc cả rồi. Anh nên cẩn thận hơn khi trời đổ mưa trong một thời gian dài chứ. Em chẳng còn nhiều lựa chọn cho lắm, vậy nên hôm nay món chính sẽ là súp miso với rau củ ngâm giấm nhé. Cấm than vãn nhé."

Vậy ra chỉ là do ẩm ướt và nấm mốc à... Vừa nhìn chằm chằm vào thanh kiếm để trang trí bên trong cửa hàng, tôi vừa thầm nghĩ rằng có lẽ quyền năng tối thượng trong tay tôi vẫn chỉ là một giấc mơ xa vời vợi mà thôi.

Ảnh 2 chương 9

Ghi chúSửa đổi

Ghi chú về quyền năng tối thượng mà Rinnosuke nhắc tới: Khi Rinnosuke giải thích rằng thanh Thảo Thế Kiếm của mình thống nhất cả thiên hạ, và tuyên bố bản thân như một vị đế vương, anh đã tin rằng mưa là một dấu hiệu (徴) cho quyền năng của bản thân. Thế nhưng lý do thực sự đằng sau cơn mưa hóa ra lại là nấm mốc (黴), là nguyên nhân dẫn đến việc tiên nữ kia xây nên chỗ trú ngụ ở cửa hàng của anh. Cả hai ký tự trên được viết khá giống nhau, và đều cùng từ một gốc từ, mang ý nghĩa rằng Kourin đã đến được rất gần với việc nhận được một điềm lành, thế nhưng cuối cùng lại không như những gì anh ấy mong đợi. Đây là một ví dụ về lối chơi chữ của ZUN.