FANDOM

Cơ thể của máy bán hàng tự độngSửa đổi

Qua quá trình nhập thông tin, kết quả là tôi học được những điều sau.

Đ viết tắt cho điểm, cái mà tôi có thể sử dụng để làm mới hoặc thay đổi những vật phẩm mà tôi bán, hoặc thậm chí thay đổi cả chức năng cơ thể máy bán hàng tự động của tôi.

Những tính năng thêm không chỉ làm ấm hay làm mát thức uống, một vài tính năng còn cho phép giã đông đồ ăn hoặc rót nước nóng vào cốc mì ramen. Có quá trời thông tin luôn, nhưng tôi đảm bảo bét nhất là mình cũng đã đọc lướt qua.

Để điều tra những tính năng thêm này triệt để hơn, tôi nhìn vào những loại vật phẩm mà mình có thể phân phối. Khi tôi kiểm tra, một danh sách dài đến lố bịch hiện lên. Sau khi đã nghiên cứu hết, dường như bất cứ thứ gì tôi đã mua ở máy bán hàng tự động trước khi tử ẹo đều là những thứ hiện giờ tôi có thể có được bằng điểm.

Để thử nghiệm, tôi đã thử quy đổi điểm ra trà sữa lạnh; bằng cách sử dụng mười điểm, tôi có được (Lạnh) Trà Sữa (x100). Tôi thay nó vào chỗ những chai nước khoáng ở góc phải, vì mấy chai nước này độc chiếm cả khu vực giữ lạnh mà. Vì cũng có thể đặt mức giá nên tôi đặt là một trăm yên.

Cho mọi người tham khảo, một trăm yên có thể quy ra thành một điểm. Hệ thống của tôi tự làm mới mặt hàng bằng chính tiền thu được? Tôi cảm giác kiểu như nó không phù hợp với máy bán hàng tự động nói chung cho lắm.

À, phải rồi. Một thứ kì lạ khác mà tôi khám phá ra khi đang học cách kiểm tra cơ thể mình là: tôi không chạy bằng điện. Điều đó đã được lí giải từ trước, song dường như tôi sử dụng điểm thay cho năng lượng. Một giờ tôi tiêu thụ hết một điểm, nghĩa là một ngày tôi tốn hết hai mươi tư điểm. Nói khác đi, tôi đoán mức sử dụng thấp nhất của mình là 2.400 yên một ngày.

Vì vẫn còn hơn chín trăm điểm nên tôi có thể tiếp tục vận hành như hiện tại thêm một tháng nữa. Nói chứ, tôi sẽ nhịn không chi tiêu những khoản không cần thiết. Cho đến khi có doanh thu ổn định thì không mạo hiểm giả gì hết.

Mà, có một lí do chính đáng cho việc tôi suy nghĩ về cái đống này. Tôi đang chán đây. Đã được hai ngày từ khi tôi trở thành máy bán hàng tự động rồi, nhưng không có mống nào tạt qua hết trơn. Khi tôi kiểm tra khu vực xung quanh kĩ càng hơn, hiển nhiên là khu vực gần bờ hồ không hề có con đường trải nhựa nào. Sẽ chẳng có ma nào đến đây hết.

Không thể tin được… Tôi thật sự mong cuộc sống của mình sẽ không kết thúc theo kiểu không có ai xuất hiện rồi tôi bị sụt nguồn đâu.

Hừm, thì…cứ xem qua những tính năng thêm của tôi đã. Có lẽ một trong số đó sẽ khiến tôi mọc ra bánh xe để tôi có thể tự di chuyển. Bất luận tôi có nhìn thế nào, địa điểm này vẫn thảm quá. Tôi muốn đi tới đâu đó đông đúc hơn cơ.

Ừm-mm, tính năng, tắng ninh. Lò vi sóng – có nước nóng, tôi có thể phục vụ đồ ăn nóng. Ngoài cái đó – ô, tôi cũng có thể có tính năng rót đồ uống vào cốc giấy chăng? Và…hửm? Bên dưới những tính năng có gì đấy là lạ. Gì đây nhỉ?

“Gugeggogeggo.”

Ô, giọng nói của một sinh vật đấy sao? Việc suy nghĩ có thể để sau. Tôi ở chế độ chơi solo lâu quá rồi. Nghĩ đến việc được gặp một sinh vật sống cũng đủ khiến tim tôi đập hẫng một nhịp.

Tôi chưa từng nghe thấy tiếng hét nào như thế, nhưng nghe thì nó hao hao giống tiếng ếch vậy. Có vẻ như âm thanh phát ra từ khu rừng ở gần hồ. Tôi dám chắc là mình không có mắt thật, nhưng trong đầu tôi vẫn cứ cảnh giác.

Thứ gì đó vừa đi ra khỏi chỗ những cái cây – ơ kìa? Ờm, ếch ngày nay có khuynh hướng da ngăm đen và vận áo giáp da không? Trên tay nó là một cái chày méo xẹo bằng gỗ, và nó còn bước đi bằng hai chân đóng ủng nữa.

Với một chủng ếch mới thì như thế là hơi quá nhỉ? Mặt nó to như mặt người, phần tay và chân không mặc giáp thì chi chít mụn cóc. Phần đuôi mắt nó xếch lên, và tôi còn thấy được những răng nanh nhọn ở trong miệng nó, mặc cho nó là một con ếch.

Gượm đã, trông nó cực kì giống một con quái vật. Một con ếch người toàn mụn cóc, đi bằng hai chân á? Tôi nghĩ nó chưa tới một mét rưỡi, nhưng cũng có vẻ cục súc.

Nếu đó là kiểu trang điểm đặc biệt thì nó đủ tốt để khiến cả Hollywood phải choáng váng. Cơ mà cái hình hài nhớp nháp, làn da bóng nhẫy và cử động giật giật ở mắt có cảm giác thật quá.

Nghĩa là đây không phải Nhật Bản? Bình thường thì đây sẽ là lúc tôi bị sốc, cơ mà tôi đã bị biến thành một cái máy bán hàng tự động tự bao giờ rồi. Rõ ràng tôi có thể cười vào mặt cái thường thức một trận.

Khoan, nếu đây là thế giới khác hay gì gì ấy, vậy thì tiền tệ sẽ ra sao? Về chuyện không có người nào sử dụng đồng yên ở cái vũ trụ song song nào đó thì tôi lại thấy khá tự tin.

Thế chẳng phải nếu không được chạm tay (tay ẩn dụ) vào tiền Nhật thì tôi sẽ tàn đời sao?!

“Gyulgeggo?”

Oái, tên người ếch đang quay ra phía này. Hây du, biến biến đi! Mà đợi đã. Nếu nó đang mặc áo giáp da thì cũng có khả năng nó là một dạng sống thông minh. Tôi đúng là tệ nhất mà, đi phán xét người khác chỉ dựa trên vẻ bề ngoài. Tên này có khi lại là khách hàng đầu tiên của tôi.

“Chào mừng.” Tôi không nghĩ là nó hiểu được tôi, nhưng thôi vẫn cứ chào mừng.

“Gwagego?!”

Nó ngạc nhiên nhìn ngó xung quanh. Xin lỗi nghe, nhưng giọng nói vừa rồi phát ra từ máy bán hàng tự động đấy.

Giờ nó co rúm lại, tay giơ chày lên. Nếu tôi nói lần nữa thì chắc tôi sẽ được mục sở thị phản ứng hài hước của nó đấy, mà…thôi đừng làm vậy.

Trong khi tên người ếch chậm rãi tìm hiểu khu vực thì một khoảng thời gian ngắn lại trôi qua, nhưng cuối cùng nó lại từ bỏ, không tài nào tìm được thứ gì đã tạo ra âm thanh. Rồi nó lại quay ra chỗ tôi.

Ở gần thì con quái vật khá ấn tượng đấy chứ. Nói nhé, tôi chưa bao giờ cảm thấy dễ chịu với loài bò sát hay lưỡng cư cả, song tên này có kích cỡ của một người trưởng thành, khiến nó kinh hoàng gấp đôi.

Hiện giờ nó đi lòng vòng, giữ nguyên một khoảng cách không đổi với tôi cũng như cơ thể máy bán hàng. Bộ nó không hiểu máy bán hàng tự động là gì sao?

Sau khi đi trọn một vòng, tên người ếch giơ tay lên, và… Oái, tốp! Mi tính làm gì với cái chày đó hả?!

Bất lực không ngăn lại được, tôi chỉ có thể nhìn chày vung xuống.

Cái chày đập vào phần kính trưng bày, khiến toàn thân của máy bán hàng tự động rung lên.

[3 sát thương. Độ bền giảm 3]

Giờ lại gì nữa? Sao lại hiện lên sát thương và độ bền thế? Đây đâu phải là game. Ài, chết dở. Chỉ có những loài quái thú thấp kém nhất mới đi xâm hại một cái máy bán hàng tự động. Bộ nó không lĩnh hội được vẻ đẹp thực dụng mà đậm chất nghệ sĩ của tôi ư?!

[2 sát thương. Độ bền giảm 2]

Khỉ thật! Đừng có mà tự phụ, đồ ếch. Mi lại đánh ta lần nữa trong khi ta không thể trả đũa! Tôi không có vẻ gì là có thể thấy đau, nên tôi đoán là không việc gì, song chẳng phải cứ đà này là tôi sẽ hỏng à?!

Khoan, cái “độ bền” này là gì? Có lẽ nó tương đương độ cứng của cái máy bán hàng tự động này, hoặc là sức sống.

[Độ bền: Khi mất hết, máy bán hàng tự động sẽ bị hỏng và không thể sử dụng được nữa.]

Ô, vậy là cũng giống thanh máu rồi. Tôi còn lại bao nhiêu? Ấy khoan, mà tôi kiểm tra chỉ số của mình như thế nào…?

[Máy Bán Hàng Tự Động]
DUR 95/100 [1]
TGH 10 [2]
STR 0 [3]
SPD 0 [4]
DEX 0 [5]
MAG 0 [6]
{Tính năng} Giữ Lạnh, Giữ Nhiệt

Oa, có thứ khác hiện lên này. Ắt đây phải là chỉ số của tôi. Mọi thứ trừ độ bền và cứng cáp đều tròn như trứng ngỗng hử? Chẹp, nghĩ đến việc tôi là máy bán hàng tự động thì tôi cho là mình không cần đến mấy cái chỉ số khác. Nếu có chỉ số MAG, có lẽ là ở thế giới này có tồn tại ma pháp… Trời đất, được làm một cái máy bán hàng tự động bắn ma pháp thì ngầu phải biết, song tất cả những thứ tôi có trong cột chỉ số đó là một đống số không.

Gượm đã, giờ không phải lúc để tự thương hại bản thân. T-tôi nên làm gì đây? Nếu tên người ếch cứ đập thế này thì tôi sẽ hỏng mất. Kh-không có cách nào để đuổi nó đi hay làm mới độ bền của tôi sao?!

[Độ bền có thể hồi phục bằng cách sử dụng điểm.]

À…ra vậy. Nếu vậy thì tôi vẫn còn lại chín trăm điểm, có lẽ nếu trận này biến thành chiến tranh bào mòn thì tên người ếch sẽ bỏ cuộc.

Bất chợt, như thể khinh rẻ những suy nghĩ của tôi, có thêm ba tên người ếch nữa xuất hiện từ trong rừng cây. Chúng hành động quá nhanh với cái flag đấy rồi!

Kh-không xong rồi. Cực kì tệ. Một tên người ếch còn có rìu. Nếu nó dùng cái đó chặt tôi thì sẽ chẳng có gì tốt đẹp hết.

[2 sát thương. Độ bền giảm 2]

Rồi, rồi, được rồi! G-giờ sao? Không có gì trong danh sách tính năng thêm có thể giúp được tôi à?!

Bình nước nóng, mua thêm chuông, bộ phận hấp thụ va chạm, máy gạt cần… Mấy cái này vô dụng! Tôi cần một thứ mang tính cách mạng – một tính năng có thể giúp tôi thoát khỏi đống lộn xộn này cơ!

Và chợt mắt tôi dính chặt vào cái lựa chọn vừa xuất hiện – mặc dù tôi không có mắt.

[Điểm cần thiết để biến hình: 1.000.000.000]

Khoan, tôi có thể biến hình như robot ấy hả? Giấc mộng của tất cả đàn ông được gói gọn trong hai từ ấy đấy! Nhưng mà nghiêm túc đấy hả, một tỉ điểm lận? Thật sự thì mấy người đâu có muốn tôi được biến hình đúng không?

Ng-nguy rồi. Liệu một người có thể mua được thứ gì đó thực tiễn hơn chút để giúp bản thân thoát ra khỏi tình huống này không?!

Thậm chí trong khi quét qua danh sách, tôi vẫn nhìn thấy thông báo [2 sát thương. Độ bền giảm 2] hiện lên hết lần này đến lần khác. Nhanh nào, nhanh nào, phải tìm được một thứ hiệu quả hơn… À, phải rồi, dưới cùng.

Sau khi nhìn thấy nó vừa nãy, tôi cứ bỏ vậy vì nghĩ mình sẽ kiểm tra lại sau. Tôi sẽ đọc lại dòng đó.

[Phước lành]

Phước lành là chi rứa? Không, dừng lại. Cái đó tôi có thể tự vấn sau. Điều tra nào.

[Phước lành: sức mạnh đặc biệt được trao bởi những vị thánh. Bạn được phép chọn một phước lành mà không cần sử dụng điểm]

Ô, tôi được miễn phí cái đầu tiên à? Không hiểu lắm đâu nhé, nhưng sẽ như kiểu siêu cấp ma pháp hay gì đó đúng không?! O-ô kê, chọn một cái nào!

[Biến Đổi Thể Chất, Chuyển Tầm Nhìn, Thần Giao Cách Cảm, Hấp Thụ, Cướp Đoạt, Kiếm Kĩ, Nhu Thuật, Hoả Ma Pháp, Thuỷ Ma Pháp…]

Mấy người mong đợi tôi làm được gì với nhu thuật hay kiếm kĩ chứ hả?! Thằng này thì móc đâu ra chi! Cơ mà tôi sẽ chọn mấy cái đó khi được Biến Đổi, hãy đợi đấy!

Khoan, giờ không phải lúc nói chuyện đó! Đến lúc này mà tôi vẫn chưa hiểu ra à?!

Nếu không có chỉ số MAG thì tôi cũng không dùng ma pháp được, chẳng phải sao? Ưm, có lẽ giao tiếp thần giao cách cảm với lũ người ếch cũng đáng để thử – chắc tôi có thể cho chúng hiểu tôi bất kể rào cản ngôn ngữ – nhưng hiện tại thì nhìn chúng không có hứng thú lắm với chuyện thương lượng.

V-vậy thì cái khác đi. Phải nên có một Phước lành hữu dụng với cả một cái máy bán hàng tự động chứ?!

Khi cuộn xuống dưới cùng của danh sách, có một danh mục tôi không thể đảo mắt đi được. Nó ghi là Trường Lực, và tác dụng: [Dựng lên một trường lực không thể xuyên qua quanh bạn 1 mét. Bạn có thể cho phép những mục tiêu cụ thể ra vào trường lực.] Th-thấy rồi!

[2, 3, 5 sát thương. Độ bền giảm 10]

Không còn thời gian nữa. T-tôi sẽ chọn cái này!

Sau khi chọn Trường Lực, tôi cảm thấy có thứ gì đó chảy vào trong người. Kh-không hiểu lắm đâu, nhưng mà Trường Lực, kích hoạt!

“Gurgegorgogego?!”

Hê, lũ người ếch bị thổi bay đi rồi. Và chúng hạ cánh bằng lưng luôn. Sao bọn mi dám đánh ta bao nhiêu tuỳ thích chứ hả. Tôi cứ phải chêm vào một câu. Không làm thế thì tôi sẽ không thấy thoả mãn được.

“Lần sau hãy ghé qua.”

Hể. Tôi nghĩ chúng không hiểu được tôi đâu, cơ mà tống khứ được cảm giác đó ra khỏi lồng ngực cảm thấy khá thật. Bất chợt, như thể lũ người ếch đã biết tỏng đang bị tôi lăng mạ, chúng lăm lăm vũ khí trên tay tiến thẳng về phía tôi, nhưng ánh sáng xanh nhạt ở quanh tôi đã chặn chúng lại, ngăn không cho chúng tiếp cận.

“Người thắng được một cái miễn phí.”

Tôi lại khiêu khích chúng. Oa. Chúng điên tiết lấy đà kìa. Trường Lực này đang làm rất tốt phần việc của nó. Bức tường xanh biển gần như trong suốt bao quanh tôi theo những góc vuông, nhưng mặc cho lũ người ếch nỗ lực đập vào nó bằng vũ khí của chúng, rào chắn cứ phản chúng ngược trở lại.

Mwa ha ha ha ha, ta đã tạo ra cỗ máy bán hàng tự động tối thượng không thể bị phá huỷ!

[Giảm 1 điểm. Giảm 1 điểm. Giảm 1 điểm…]

T-từ từ đã! Điểm của tôi đang sụt như thác đổ! Tôi cần phải sử dụng điểm để duy trì Trường Lực sao?!

Hây, đợi chút mấy bồ. Ừ hừm, tôi là tôi rất mong mấy bồ ếch tốt bụng các cậu sẽ về nhà sớm thật sớm đó nha.

“Lần sau hãy ghé qua.”

Chết tiệt, giờ thì đòn tấn công của chúng còn điên dại hơn trước. Nhưng tôi thậm chí không có ý khiêu khích chúng nữa cơ. Êê, lượng điểm của tôi đang tụt ghê lắm này. Tôi nghĩ mấy bồ vui lòng bỏ cuộc ngay lúc này là tốt nhất đấy, làm ơn đi!

Chú thíchSửa đổi

  1. Durability: Độ bền
  2. Toughness: Dẻo dai
  3. Strength: Sức mạnh
  4. Speed: Tốc độ
  5. Dexterity, hay còn là Agility: Linh hoạt
  6. Magic, hay còn là Mana: Ma thuật