FANDOM

Một người mua hàngSửa đổi

Sau đó lũ người ếch tiếp tục đánh vào Trường Lực thêm một hồi, nhưng khi nhận ra làm thế cũng không đi đến đâu, đám đông đã bất đắc dĩ giải tán và rời đi.

Tôi nghĩ mình an toàn rồi, nhưng mà…cứ kiểm tra lại.

[Máy Bán Hàng Tự Động]

Độ Bền 65/100
Cứng Cáp 10
Sức Mạnh 0
Tốc Độ 0
Khéo Léo 0
Ma Thuật 0
Điểm 346

{Tính Năng} Giữ Lạnh, Giữ Nóng

{Phước Lành} Trường Lực

Tôi lõm mất một đống điểm. Đương nhiên Trường Lực đã cứu sống tôi, thế nhưng tốn quá nhiều. Nếu có nhiều quái vật tới tấn công hơn, tôi không chắc có thể đuổi chúng đi nổi.

Mọi chuyện đã thực sự trở nên tồi tệ. Độ bền giảm sút và thân thể máy bán hàng tự động thì ở trong tình trạng thảm hại. Điểm thì quý thật, nhưng tôi không thể không làm gì để rồi bị hỏng được. Đến lúc sửa chữa rồi.

Tôi dùng 35 điểm để hồi phục hoàn toàn, còn lại 311 điểm. Mỗi ngày tôi tiêu thụ 24 điểm, nên nếu không làm gì, tôi sẽ cầm cự được hơn mười ngày. Song nếu khi đó mà vẫn không có khách hàng nào xuất hiện thì tôi sẽ hết thời gian và sụt nguồn. Tôi tự hỏi nếu chuyện ấy xảy ra thì mình có chết không… Đó sẽ là một cái kết quá đỗi bi thương cho cuộc đời mới của tôi–quá tàn nhẫn với một cái máy bán hàng tự động.

Đầu tiên, tôi muốn được gặp một người hoặc một con quái vật có trí tuệ, nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là chờ đợi. Không thể xài nhiều điểm hơn được. Tôi chỉ cần…chờ cho ai đó xuất hiện là xong.

Ba ngày không cánh mà bay. Chẳng ai tới, mặc dù có vài lần tôi thấy bọn người ếch quan sát ở xa xa.

Thay vì sợ run bắn lên vì sắp gần đất xa trời theo từng giây, cơ thể máy bán hàng tự động của tôi lại tạo ra âm thanh è è với cường độ cao. Cách cơ thể tôi xoa dịu căng thẳng đấy, chắc luôn.

Thở dài. Tôi chỉ muốn bán gì đó thôi, muốn làm máy bán hàng tự động một lần trước khi chết. Tôi đã trải nghiệm hết cái vụ chuyển sinh này rồi, và tôi muốn được một lần làm tròn vai diễn của mình.

“Kh-không đi được nữa… Đói…quá, không đi nổi… Mồồồ, sao chuyện này lúc nào cũng xảy ra với mình chứ…?”

Giọng… Đó là giọng của con người! Rốt cuộc ông trời cũng không bỏ rơi tôi!

Nghe giống như một cô gái khốn khổ, và chắc là một cô gái trẻ. Cô gái ở đâu? Giọng nói ấy phát ra từ đâu?!

Tôi luôn nghi ngờ liệu lời nói của mình con người ở đây có hiểu được không, nhưng nếu tôi hiểu em ấy, thì em ấy cũng sẽ hiểu tôi nói gì nếu tôi lên tiếng. Trong đầu tôi có đủ loại suy nghĩ châm biếm thế bất nào ở đây dù là một thế giới khác mà vẫn dùng tiếng Nhật được, nhưng cái đó lúc này không quan trọng.

Cuộc đời tôi phụ thuộc vào điều này.

“Mọi người chung đội đều bỏ rơi mình... chắc là Phước Lành Sức Mạnh cũng chẳng có nghĩa lí gì khi mình lại vụng về quá thể…”

Giọng nói hiện giờ đã rõ hơn chút, hẳn là em ấy đang đi về phía này. Em gái nói nghe sao khắc khổ, như cuộc sống hoàn toàn bế tắc vậy. Đồng đội bỏ rơi em ấy ư? Xét về chuyện lũ người ếch tụ tập đông ở đây, làm vậy chẳng phải nguy hiểm lắm hay sao?

“Mình cũng bỏ lại túi đựng toàn bộ thức ăn khi đang chạy rồi… Cảm giác bụng mình đang tự ăn chính nó ấy… Ưưư, tồi tệ… Ba ơi, Mẹ ơi, con hổng làm được đâu!”

Thế là cô bé bắt đầu mít ướt. Phần cuối mà cô bé mếu máo nghe như giọng Kansai. Không khác gì một người khăn áo bỏ quê lên tỉnh chỉ để thấy giấc mơ của mình tan tành từng mảnh cả.

Nhưng ngay từ đầu sao cô bé lại ở đây? Quay đi quay lại đều thấy quái vật. Cô bé đang du lịch, hay là gần đây có một thị trấn hoặc một ngôi làng?

“Đáng lẽ con không nên trở thành thợ săn. Ba ơi, Mẹ ơi, con xin lỗi!”

Thợ săn? Cô bé đi ra ngoài rình mò thú vật? Nếu đây mà là một game “nào đó” thì thế có nghĩa là một nghề săn quái vật. Mà nói chứ, tôi cũng đã thấy lũ người ếch lượn qua lượn lại ở thế giới này rồi. Không thể bỏ qua khả năng đó được.

“Không có gì để ăn. Biết làm gì giờ? Hay là mình có thể giết lũ quỷ ếch và ăn chúng đấy… Không được, mình không đủ sức tự hạ được con nào đâu, với lại mình còn đang đói đến nỗi không di chuyển được nữa!”

Cô bé nói có Phước Lành Sức Mạnh, nên có thể cô bé tự tin vào sức mạnh nhưng không thể sử dụng thành thạo lắm thứ vũ khí của mình. Khéo léo của cô bé chắc là thấp đây.

Nếu trên người không đeo túi, không có vẻ gì là cô bé đang mang theo tiền cả. H-hừmm. Tôi vẫn chưa hiểu lắm, nhưng phần lớn dự kiến của tôi đã xịt nghỉm rồi.

“Ơ, cái đó là gì? Đồ lưu niệm? Nhưng trông như kim loại ấy.”

Oái, bé để ý thấy tôi rồi. Theo giọng nói đó thì em ấy đang ở khá gần, nhưng từ đằng sau thì tôi không biết được trông em ấy ra sao. Vòng ra đằng trước đi.

Có một cô bé xuất hiện từ phía sau, mặc dù tôi không biết yêu cầu trong đầu vừa rồi của mình có liên quan gì không.

“C-cái gì đây? Những cạnh siêu thẳng này. Có phải… đằng sau tấm kính là đồ uống?”

Cô bé nấm lùn nghiêng đầu thắc mắc. Mái tóc vàng cột sang một bên–kiểu tóc này gọi là đuôi gà một bên thì phải?

Cô bé hơn ba mét bẻ đôi một tí tẹo, mắt to và có những đường nét sắc sảo. Phong cách của cô bé thiên về dễ thương hơn là xinh đẹp. Ở cô bé có một nét quyến rũ, có lẽ sẽ khiến cô bé nổi tiếng kinh khủng nếu trở thành idol hay đại loại vậy.

Vẻ lo lắng và đôi mắt còn ngấn nước của cô bé đã đánh thucs bản năng che chở của tôi. Khỉ gì vậy? Tôi là biến thái hả? T-tóm lại, gác chuyện đó sang một bên, quần áo cô bé đang mặc cũng khiến tôi chú ý.

Giày dưới chân giống như ủng leo núi, em ấy còn đeo tất chân đen và quần short xanh biển. Mấy cái này không dị hợm lắm đâu, song phần còn lại của bộ đồ còn kì lạ hơn.

Phần trên cô mặc thứ như áo vest chống đạn, loại mà mấy sĩ quan cảnh sát vẫn mặc ở hiện trường nguy hiểm ấy… Mà thật ra, đó phải là áo giáp da rồi. Cô bé còn có những miếng đệm vai và đeo đôi găng tay trông có vẻ cưng cứng.

Đây là kiểu phục trang móc ra từ truyện cổ tích. Sau khi xem xét tổng thể, tôi để ý thấy trên eo cô bé có đeo một cái túi nhỏ. Loại túi người ta vẫn để những món đồ quý giá và tiền bạc ở trong.

“Ở đây có nước, nhưng làm sao để lấy ra nhỉ? Hình như có chữ viết ở trên này, nhưng mình không đọc được.”

Cô bé hiểu lời nói nhưng không hiểu được chữ viết sao? Đó là vấn đề tôi cần giải quyết trước khi tiến đến công đoạn “mua hàng.” Tôi sẽ phải tìm cách hướng dẫn cô bé.

“Mình có thể lấy nước ra nếu đập vỡ kính không? Mà hình như đập bể thì phí lắm.”

“Chào mừng.”

“Gi-giọng nói đó là sao vậy?!”

Giờ cô bé quay quay xung quanh. Phản ứng vừa sợ hãi vừa dè chừng của cô bé cũng dễ thương đấy chứ.

Mà tóm lại, nếu tôi để cô bé đi, tôi sẽ mất tất cả. Đến lúc vào thẳng vấn đề rồi.

“Hãy cho xu vào.”

“Ế?! Có phải hộp kim loại này vừa nói không thế? Xu, xu là tiền xu?”

Tôi muốn trả lời những câu hỏi của bé lắm, nhưng đáng tiếc, tôi chỉ có thể nói những câu được cài sẵn thôi.

Xin lỗi nha, nhưng phiền bé tự tìm cách thôi vậy. Sự tồn tại sau này của tôi phụ thuộc vào giây phút này đấy.

“Ư-ưm, không biết một xu đồng có đủ không nhỉ. A, nhưng chắc phải cần ít nhất một xu thiếc…hay nếu một xu bạc không đủ nữa, có khi thật ra là phải cần một xu vàng…? Nhưng mình có xu nào mệnh giá cao vậy đâu.”

Có nghĩa là thế giới này dùng xu đồng, thiếc, bạc và vàng? Nghe có vẻ như vẫn còn những xu có mệnh giá cao hơn, nhưng tóm lại, tôi không biết tỉ giá của những xu này so với đồng yên ra sao. Nếu phải dựa vào ấn tượng ban đầu để đoán, có lẽ một xu đồng đáng giá mười yên.

“Cho vào… Mình nên bỏ tiền vào đâu? Đây có một cái khe dẹt, và đây là một tấm ngăn trong suốt, bên trong như một cái hộp rỗng. Một trong hai cái này?”

Tôi không biết cô bé này là kiểu không phòng bị hay đơn giản chỉ là quá ngây thơ. Cô bé trong tình huống lạ đời này dù đang quấn như tơ vò nhưng vẫn thật thà cố trả tiền. Tính cách của cô bé coi bộ không hợp với lối sống xô bồ đâu. Dù sao thì, phần nhiều là tôi biết ơn vì có khách hàng đầu tiên.

Đúng rồi, chỉ có việc nhét nó vào trong cái lỗ dẹt dẹt ở đó thôi. Đường thông hè thoáng rồi đấy–tới đi!

Âm thanh đồng xu leng keeng vang khắp cơ thể tôi, và tôi có thể nói là một vật thể lạ đã xâm nhập vào. Trông như một xu đồng vậy, cơ mà nếu tôi có thể kiếm được vài điểm từ nó thì…

[Đơn vị không khớp. Bạn có thể nhận những xu này nếu có tính năng Quy Đổi Tiền Tệ.]

Thật đấy? À, tôi nghĩ mình đã từng thấy cái tính năng đó rồi. Đ-đợi chút nhé. Gừừ, ở quanh đây mà… Thấy rồi! Chỉ tốn một trăm điểm thôi!

“A, chắc là xu đồng không được rồi. Ơ? Có mấy số ở đây này… Mười? Ưm, nếu một xu đồng là mười, có lẽ nó có liên quan đến con số bên dưới vật phẩm. Ở trên có ghi là một ngàn…” Cô bé làu bàu. “Vậy là mấy cái này giá một xu bạc. Một xu bạc thì mình đã ăn được cả một bữa tối thịnh soạn…”

Ơ? Có phải mệnh giá thay đổi khi tôi đổi đơn vị tiền không? Có nghĩa là một xu đồng bằng mười yên? Một xu bạc là một ngàn yên, nghĩa là phải tốn một ngàn để mua súp ngô hoặc trà sữa. Khoan đã, sao không để nguyên là một trăm thôi? Đ-đổi sao ta?

“Nh-nhưng mình phải chấp nhận hi sinh để thoát khỏi cái mớ bòng bong này, với lại mình đang rất đói. Chết ở đây rồi thì tiền cũng là giấy thôi. Đ-được, tới lun!”

Phần cuối câu nói cô bé lại dùng giọng địa phương. Cứ hễ cảm thấy phấn khích và không bình tĩnh được là cô nhóc này phải nói như vậy.

Cô bé bỏ xu vào, và tôi cảm thấy sự phấn khích bừng lên trong người. Được–đủ rồi đó. Giờ chọn gì đó đi!

Vending Machine V1 10

“Mấy nút sang sáng này chắc là để mình mua đồ nhỉ… V-vậy thì, ưm, chắc là mình sẽ chọn cái có hình vẽ bát súp ở trên.”

Vì con người ở đây không đọc được tiếng Nhật, tốt nhất là cứ chọn những vật phẩm có thể nhận ra chỉ sau một lần nhìn. Tôi phải ghi nhớ điều này.

Run nhẹ, cô bé nhấn nút SÚP NGÔ, và một cái lon theo yêu cầu rơi xuống ngăn lấy đồ.

“Oa, gì vậy?! Có gì tạo tiếng kêu ở bên dưới kìa!”

Tỏ vẻ bất an, cô bé ngó vào trong ngăn lấy đồ.

Nó đấy. Bé đúng rồi đấy. Giờ thu hết can đảm và lấy nó ra đi.

“Mình phải cho tay vào á? Nếu làm thế nó không ăn thịt mình đâu…nhỉ?”

Anh không ăn bé đâu. Cứ lấy nhanh đi. Món súp ngô này là từ một nhãn hiệu do đích thân tôi tiến cử. Không cần nói cũng biết có vị ngon rồi, nhưng tôi thích nhãn hiệu này hơn là bởi cách họ làm món súp.

Ai từng ăn súp ngô cũng biết là luôn có phần hạt bị sót lại bên trong. Hãng này đã suy nghĩ rất nhiều để không để điều đó tiếp diễn nữa, và đã tiến tới một giải pháp.

Những hãng khác cũng làm cho phần miệng lớn. Nhưng đây là hãng đầu tiên bỏ đi loại lon nắp giật và thay vào đó sử dụng chai ống. Và bằng cách làm cho phần nắp còn lớn hơn nữa, mọi người có thể tận hưởng ngô thơm ngon tới giọt cuối cùng.

“A, hiểu nhùi,” cô bé nói, lại dùng chất giọng địa phương của mình. “Ấm quá! Ưm, có nên xoay cái nắp này như xoay nắp chai để mở không? Không thấy có gì cả. Oa! Thơm quá đi!”

Biết mà. Chỗ mở to như thế, mùi hương cùng xộc lên một lúc, mơn trớn trong hốc mũi. Đã bao lần tôi thèm thuồng nó khi mùa đông tới rồi nhỉ?

Cô bé mở nắp ra, đưa cái lon lên miệng và nghiêng nhẹ. Ngay lập tức, cô bé mở to mắt và ực một ngụm lớm.

“Aaaaah, ngon quá đi mất! Cái gì đây chứ? Thứ này ngon gấp vạn lần mấy chỗ mình vẫn thường ăn!”

Ù, cô bé tu một hơi hết, liếm sạch chỗ súp còn dính quanh miệng lon, rồi làm vẻ mặt như thiên thần. Khỉ thật, sao tôi vui quá vậy? Làm một cô bé yêu đời thế này, tôi đúng là một cái máy bán hàng tự động may mắn mà.

Cô bé thở dài cái thượt. “Hết mất rồi. Nếu cái này ngon đến vậy, những cái khác cũng phải tuyệt lắm. Lon trong suốt thì là nước, và cái nước nâu nhạt ở trong cốc đó… phải thử cả cái đấy nữa. Ừm ừm.”

Ồ, cô bé cho thêm nhiều xu bạc vào. Sau đó, khi đã “đổ” trước món trà sữa, cô bé mua thêm ba lon súp ngô và một chai nước.

Tổng cộng, tôi kiếm được 6300 yên–6 xu bạc và 30 xu đồng. Sau khi chuyển đổi thì nó thành ra 63 điểm. Dù có thây kệ thì cách đặt giá này có vẻ cũng chẳng vấn đề gì.

Tựa như lấp đầy thể xác và tâm hồn mình bằng món súp đã trút bỏ đi toàn bộ căng thẳng, bé thợ săn ngả lưng vào người tôi và ngủ thiếp đi. Như thế này cô bé hoàn toàn không có khả năng phòng bị gì cả, nhưng cũng là một khách hàng đáng quý. Anh nhất định sẽ bảo vệ bé bằng Trường Lực, nên cứ yên tâm nghỉ ngơi đi.

Nhắc mới nhớ, những lon và vỏ chai rỗng đã biến mất sau khi cô bé mua. Tôi có cả dịch vụ dọn rác nữa các mẹ ơi. Một cái máy bán hàng tự động đang làm phần việc của nó để gìn giữ cái thế giới khác này sạch sẽ.

Chú thíchSửa đổi