FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 1 - Phần 2Sửa đổi

Sau đó, chẳng biết là 10 ngày, 20 ngày đã trôi qua. Có khi từ đó đến nay cũng đã 50 ngày. Lúc nào Haishen Rei cũng chỉ ở một mình và lặng lẽ quan sát cậu trai mà cô gọi là “Kouji” bằng đôi mắt vô hồn. “Cười nhiều nhỉ”, cô lạnh lùng nhận xét.

“Đã nói là vô ích rồi mà”

Thể nào cũng sẽ có ngày nụ cười ấy biến mất. Thể nào cũng sẽ có ngày nhiệt huyết ấy lụi tàn. Thể nào cũng sẽ có ngày nỗi tuyệt vọng bùng lên, buộc cậu ta phải chọn『tự hoại tử』. Không ai có thể thoát khỏi cái nhà tù này. Ban đầu cô nghĩ vậy, nhưng…

Hôm đầu tiên, cậu trai ấy hăng hái cất bước. Sau khi rời thần điện bằng những bước chân hân hoan, cậu ta từ『Phòng Tái Sinh』 bước ra.

“Chết rồi à”

“Ừ. Dễ sợ thật, một phát chết luôn đấy”

Cậu ta gãi đầu cười xòa. Nghe đâu đã bị một con quái vật tiễn đi ngắm gà khỏa thân, ấy vậy nhưng cậu ta vẫn cười.

“Cơ mà tôi cũng biết quái vật ở đây siêu mạnh rồi”

“Cậu level bao nhiêu?”

“Hai mươi”

Haishen Rei, vốn đã lên đến level 41 và hơn xa cậu ta, ngạc nhiên ra mặt. Cô nghĩ thầm có lẽ cậu ta mới đến thế giới này chưa được bao lâu. Quả thật khi hỏi mới biết cậu ta chỉ mới bị triệu hồi được khoảng 30 ngày.

“Tôi phải mất một năm mới lên level 20, còn cậu chỉ mất một tháng thì kể cũng giỏi. Nhưng…”

Cho nên cậu ta mới tràn trề hy vọng, cô hiểu ra. Hay nói đúng hơn là cô muốn hiểu như vậy. Ngày hôm đó, Kouji chết tổng cộng ba lần. Đến khi mặt trời lặn, chẳng biết cậu ta mò vào bếp làm cái chi mà một mùi hương Haishen Rei chưa từng ngửi qua trong đời bay ra.

“Đói quá...”

Dù『Sứ Đồ Chiến Thần』bất tử bất lão nhưng cái dạ dày thì vẫn biết biểu tình. Khi lén nhìn vào nhà bếp, cô thấy cậu trai ấy đang vừa ngâm nga, vừa dùng một con dao thái rau rồi liên tục vứt vào nồi. Nhìn cái nồi lớn đủ nấu ăn cho 20 người, cô không khỏi thắc mắc rốt cuộc cậu ta định nấu bao nhiêu mới chịu. Dù rằng cái lò vốn là một ma cụ đã lâu không được dùng đến và không ai bảo trì, nhưng giờ đây nó lại cháy rừng rực như lúc còn mới và nấu cái nồi khổng lồ. Cậu trai quay lại.

“Cô cũng đói bụng rồi phải không, ừm… Haishen Rei?”

“Haishen được rồi. Tôi…”

Cô vừa định nói “khỏi” thì cái bụng đã réo trước. Kouji phụt cười. Chẳng biết tự khi nào mà má cô đã đỏ ửng. Xấu hổ quá đi mất.

“Cứ đánh chém thoải mái đi. Đằng nào tôi cũng nấu sẵn để chúng ta ăn trong vài hôm mà”

Đó là một loại thức ăn được nêm rất nhiều gia vị tên gọi cà ri, và nghe đâu là đặc sản ở Trái Đất. Rồi cô ăn thử cái thứ sốt nâu đậm đã rưới lên gạo trắng nấu chín. Cũng như thế giới của cô, có vẻ như thời gian trôi đi, những『Sứ Đồ Chiến Thần』khác cũng biết chọn ra những nguyên liệu nấu ăn ngon nhất.

“Hăm, hăm, hăm”

Cô ăn điên cuồng, và chẳng mấy chốc đã xin thêm chén thứ hai. Khi bụng bắt đầu đau, cô vỗ lên bàn rồi nằm úp mặt xuống đó. Cô lại Kouji bị cười.

“Vì lâu lắm rồi… tôi mới được ăn ngon thế này thôi”

Dù cãi nhưng cô đã rơi nước mắt.

“Trước nay cô ăn gì?”

“Bánh mì của nữ thần”

“Thức ăn khẩn cấp mà『Chiến Thần Điện』tạo ra ấy hả. Ăn vậy sao chịu nổi?”

“Không thì đâu còn gì khác”

“Tôi hiểu rồi. Hóa ra cứ ăn đồ lởm là sẽ bị trầm cảm. Nhưng từ nay trở đi thì cứ yên tâm”

Yên tâm kiểu gì cho được? Dù có dự trữ bao nhiêu nguyên liệu nấu ăn trong Magic Bag đi nữa, thể nào cũng có ngày hết. Tham lam hạnh phúc trong thoáng chốc chỉ tổ đau lòng thêm. Và cậu ta, rồi cùng sẽ đến lúc phải…

Ngày hôm sau, Kouji chết 12 lần. Hôm sau nữa chết 7 lần. Đến ngày thứ tư chỉ vỏn vẻn 2 lần, và hình như cậu ta đang định bẫy con khỉ mốc gì đó. Nghe đâu tùy thuộc đụng phải con quái vật nào, có khi cậu ta đã bị nghiền cho đến chết.

“Vô ích thôi. Quái vật trong rừng này rất mạnh. Dù có bày trò đặt bẫy này nọ thì một người level 20 như cậu cũng không làm được gì đâu”

“Chưa biết nhé. Tôi làm nó trầy da rồi đấy”

“Thế cơ á”

Còn lâu mình mới tin cái tên này.

“Kouji class gì?”

“Giả Kim Thuật Sư”

“Nghe nói đây là class mà chỉ riêng『Sứ Đồ Chiến Thần』phái Magna mới có, với kỹ năng cường hóa người khác và làm suy yếu kẻ thù đúng không?”

“Nếu nói như trong game thì có lẽ cũng giống như pháp sư hỗ trợ và pháp sư làm suy yếu kẻ thù kết hợp lại, nhưng không chỉ có vậy thôi đâu. Tùy cách build, tôi còn có thể CC nữa. Tuy quan trọng nhất là cách phân phối Skill Point nhưng ngoài ra chúng ta còn có thể dùng ma cụ để tạo nên một kiểu build chuyên biệt nữa”

“CC là gì?”

“À, là Cloud Control, một thuật ngữ thường hay dùng trong game MMO ấy mà”

Cô còn không hiểu được phân nửa mấy cái cậu ta nói. Nghe đâu máy móc và toán học trên Trái Đất rất phát triển, nhờ đó họ có thể tạo ra những chiếc máy tính vô cùng tiên tiến. Có lẽ cuộc sống của những con người ở thế giới đó khác rất xa thế giới của cô. Thức ăn không bao giờ thiếu. Ban đêm đường phố được chiếu sáng rực rỡ. Một hệ thống vận hành tự động cực kỳ khó tin. Tạm gác chuyện được bất tử bất lão sang một bên, dù sống trong một thế giới thoải mái như vậy mà lại bị triệu hồi sang một nơi đầy bất tiện thế này nhưng Kouji không hề buồn bã chút nào cả.

“Tôi thấy thế giới này cũng được đó chứ”

“Tại sao?”

“Cũng không biết nữa. Chắc tại tôi thích sống thế này cũng không chừng”

Và cô hoàn toàn không thể hiểu lời Kouji nữa.

10 ngày sau, hôm ấy Kouji lại chết 3 lần như thường lệ. Tuy nhiên lần này cậu không phải từ『Phòng Phục Sinh』ở đằng sau đi ra, mà là cửa chính thần điện đi vào. Cả người cậu tả tơi như miếng giẻ rách và ướt đẫm máu con quái vật đã bị tiêu diệt.

“Tôi diệt được con Godland Tank rồi nè. Một hơi lên level 37 luôn đó. Đúng là trong cái hệ thống của thế giới này, cấp đối thủ càng cao thì kinh nghiệm thưởng càng nhiều”

Haishen Rei không nói nên lời.

        ※

Một tháng trước. Chính xác hơn là một ngày sau cái hôm nhóm Hiroshi bị triệu hồi sang thế giới này.

Trong khi người ta bàn tán mấy câu kiểu “dị thế giới Furushiera có kiếm thuật và ma thuật giống hệ như thế giới kiểu Fantasy RPG ấy” thì Hiroshi chỉ im lặng ngồi nghe. Họ cứ bàn tán “cái vụ giết quái vật hung hăng để lấy kinh nghiệm lên cấp y hệt trong game”, ngoài ra còn thêm class là gì, MP là gì rồi skill là gì này nọ. Cũng không thể không nhắc đến việc dù có chết bao nhiêu lần thì vẫn sẽ được hồi sinh ở『Chiến Thần Điện』. Hẳn vị『Chiến Thần』xây dựng cái hệ thống này phải thích game lắm. Nghe đến đó, Hiroshi nghĩ thầm “Vì Marie-neesan là một hikikomori ghiền game mà”. Có lẽ chị ấy, tức『Chiến Thần』Magna đã lấy khuôn mẫu class trong game RPG để xây dựng phần nền tảng cho hệ thống này, sau đó điều chỉnh cho phép người dùng học skill sau khi lên cấp để tùy biến tính năng. Lấy class Chiến Binh làm ví dụ, họ sẽ có một bảng skill được phân thành ba “cây”. Cây thứ nhất là Hệ Võ Thuật có khả năng sử dụng “tất sát kỹ”, cây thứ hai là Hệ Cường Hóa giúp tăng cường sức mạnh thể chất, còn cây thứ ba giúp người dụng sử dụng hiệu quả mọi loại vũ khí và áo giáp có tên gọi Hệ Tinh Thông. Nếu biết cách phân phối 3 điểm skill nhận được mỗi khi lên level, dù có chọn class nào người ta cũng có thể đạt được một sức mạnh thiên biến vạn hóa.

Sau khi giải thích một lúc, người ta dẫn nhóm Hiroshi vào bên trong『Chiến Thần Điện』. Họ đến một nơi tên『Phòng Kì Niệm』và nghe đâu chính là nơi để các『Sứ Đồ Chiến Thần』chọn class cho mình.

“Tôi chọn class Chiến Binh đây. Mitsuya-kun thì sao?”

Cô bạn cùng lớp bị triệu hồi chung hỏi cậu.

“Tôi thì chọn Giả Kim Thuật Sư”

“Etou… hình như là class độc nhất chỉ dành cho Sứ Đồ của Chiến Thần Magna nhỉ. Sao cậu không chọn Pháp Sư ấy? Class này vừa yếu ma thuật tấn công lại vừa không có ma thuật trị liệu mà?”

“Nhưng đổi lại thì được ma thuật Hỗ Trợ và Suy Yếu rất mạnh. Ngoài ra còn có ma thuật Thao Tác nữa”

Vấn đề nằm ở chỗ, dù rằng hệ thống này đã ra đời được 500 năm nhưng chẳng có bao nhiêu người chọn cái class Giả Kim Thuật Sư cho nên người ta không nghiên cứu chuyên sâu như những class khác. Đến cả quyển sách “Class Guile” mà vị『Sứ Đồ Chiến Thần』đàn anh chuẩn bị cho mọi người, dù rằng hướng dẫn rất chi tiết về cách build tiêu chuẩn cho class Chiến Binh và Pháp Sư, nhưng khi đến class Giả Kim Thuật Sư thì chỉ vẻn vẹn mấy dòng “Nếu muốn hỗ trợ đồng đội thì hãy tập trung nâng skill『Keen Weapon』,『Physical Up』và những ma thuật hỗ trợ thuộc cây ma thuật; nếu dư giả thì lấy thêm 『Mesmerize』ở cây ma thuật Thao Tác để tạm cầm chân lũ quái vật” là hết. Đa phần những Giả Kim Thuật Sư không chọn『tự hoại tử』mà sống đến tận bây giờ đều chọn build cây Chế Tạo Ma Cụ có chứa Chế Tạo Vũ Khí và Chế Tạo Trang Bị Phòng Vệ. Nghe đâu do người ta rất cần những Giả Kim Thuật Sư build theo kiểu thợ rèn nên một số còn được mời sang hoạt động trong lãnh thổ do những『Chiến Thần』khác cai trị.

“Cậu định làm thợ rèn à?”

“Không có vụ đó đâu. Tôi sẽ build skill để chiến đấu”

Tôi chọn Giả Kim Thuật Sư là để tiêu diệt kẻ thù mạnh vượt trội và vươn đến level 100 nhanh nhất có thể. Nghe xong, “đừng có liều kiểu đó. Suy nghĩ kỹ lại đi” Yuuki thuyết phục hàng chục lần, nhưng… Hiroshi đã quyết tâm và chọn Giả Kim Thuật Sư không do dự.

        ※

Quay về hiện tại, tại『Chiến Thần Điện』nằm lọt thỏm trong『Chí Thần Lâm』.

“Láo. Cậu mà hạ được Godland Tank á”

Cô gái tự xưng là Haishen Rei giương cặp mắt xanh biếc lên nhìn chằm chằm Hiroshi.

“Thiệt mà”

Hiroshi vừa lắc vai kêu răng rắc vừa nói. Có lẽ do tăng một lúc quá nhiều level khiến thể chất được cải thiện đáng kể hay sao đó, cậu cảm thấy hơi khó chịu trong người và nghĩ thầm “chắc phải từ từ mới quen được rồi”.

Hiroshi xòe tay ra khoe một viên ngọc đỏ đậm.

“Đây, ma hạch nè. Bự ghê chưa”

Có thể nói ma hạch là trái tim của lũ quái vật. Do đây là một khối ma lực thể rắn nên còn có thể dùng để cung cấp năng lượng cho ma cụ. Nếu là ma hạch nhỏ, người ta có thể dùng điều chế thuốc hoặc chế tạo cuộn phép, còn một viên lớn thế này thì chắc chắn có thể dùng làm nguyên liệu tạo nên một thanh ma kiếm cực mạnh.

“Với lại vài nguyên liệu khác nữa đây. Do mấy con quái vật khác mò tới nên tôi chỉ kịp lấy thêm nhãn cầu với vài miếng vảy thôi”

“Đồ giả?”

“Thiệt mà”

Cơ mà cô ấy không tin cũng phải. Đến cả một biệ đội『Sứ Đồ Chiến Thần』tổng cộng hơn 100 người, trong số đó cũng phải đến 10 người trên level 40 còn chưa có cửa đánh với con quái vật đó. Nghe đâu cả cô gái trước mặt cậu, hình như đã level 41, còn bị con Godland Tank giết trong một đòn. Ấy vậy mà một người chỉ mới level 20 như cậu lại có thể hạ được con quái vật ấy. Nói một cách khách quan thì chính bản thân cậu còn thấy khó tin nữa là.

Tuy nhiên nếu người ta biết bản thân cậu nâng những skill gì thì lại là một chuyện khác.

“Vì tôi build theo kiểu đặc biệt”

“Build? Chọn cây skill ấy hả?”

“Tôi chọn cây ma thuật suy yếu”

Có một ma thuật tên Niệm Tả, có tác dụng in suy nghĩ lên giấy da để trích xuất skill của bản thân ra ngoài. Nhân tiện Niệm Tả là một ma thuật mà ai cũng có thể dễ dàng học được và khá phiếm dụng. Do không cần tiêu tốn Skill Point nên ngược lại, đến cả những người không phải『Sứ Đồ Chiến Thần』cũng học được. Sau khi nhìn vào cuộn giấy da, Haishen Rei ngáo ngơ nghiêng đầu.

“Là sao?”

“À quên. Đến cả phái Magga còn ít khi nào thấy cây skill của Giả Kim Thuật Sư mà nhỉ. Phái Thetis làm sao mà biết được”

Trên cuộn giấy da chỉ có một vài chữ Giả Kim Thuật Cơ Bản 10, Ma Thuật Suy Yếu 10, Ma Thuật Suy Yếu Trung Cấp 10, Ma Thuật Suy Yếu Cao Cấp 10, Ma Thuật Suy Yếu Siêu Cấp 10, Ma Thuật Suy Yếu Thần Cấp 10. Từ cây Giả Kim Thuật Cơ Bản nâng tiếp lên sẽ là Ma Thuật Suy Yếu, và cậu đã nâng thẳng một skill ấy lên đến tận Thần Cấp. Do lúc trước mới level 20 nên không có nhiều Skill Point, hay nói đúng hơn là chỉ vừa đủ để cậu nâng như vậy. Vì lẽ đó nên khó khăn lắm cậu mới tiêu diệt được con Godland Tank. Thậm chí đến cả nguyên liệu này nọ cũng đã sử dụng toàn bộ, và nếu ra khỏi rừng thì thể nào cậu cũng bị nợ ngập tới đầu. Cơ mà, tới đâu hay tới đó…

“Cậu có thể nâng Ma thuật đến tận Thần Cấp ư?”

“Ừ thì đặc trưng của class Giả Kim Thuật Sư nằm ở chỗ, ma thuật cao cấp của chúng tôi không đòi hỏi hỏi những điều kiện phức tạp để nâng như những class khác. Nhờ đó nên thợ rèn từ class chúng tôi mới khéo tay chế tạo được nhiều ma cụ như vậy”

Lấy class Pháp Sư vốn rất đa năng ra làm ví dụ, muốn học được Hỏa Thuật Trung Cấp, ngoài bắt buộc phải có Hỏa Thuật Sơ Cấp rank 10, họ còn phải nâng một skill ma thuật bất kỳ khác lên rank 10. Muốn có Hỏa Thuật Cao Cấp thì ngoài skil Hỏa Thuật Trung Cấp, hệ thống còn yêu cầu phải có skill Tăng Cường MP rank 10 thuộc cây Cường Hóa Thể Chất. Còn ma thuật của Giả Kim Thuật Sư thì không đòi hỏi điều kiện tiên quyết để nâng skill cao cấp nên rất tối ưu về khoản chuyên môn hóa. Đó là một trong những lý do khiến Hiroshi để mắt tới class này. Nếu có thể rèn luyện một phương thức chiến đấu đạt đến sức mạnh tối đa trong thời gian ngắn, cậu sẽ dễ tiêu diệt những đối thủ mạnh hơn. Tuy khả năng biến điều không thể thành có thể rất mong manh nhưng ở đây Hiroshi chỉ cần thử đi thử lại nhiều lần là được.

“Công nhận là khó xơi kinh khủng. Cơ mà giờ level của tôi đã tăng, muốn hạ nó cũng dễ hơn rồi”

Trong khi Haishen vẫn còn ngớ ra nhìn, Hiroshi cất bước đi vào phía trong『Chiến Thần Điện』rồi đến trước cái tế đàn trong『Phòng Kỳ Niệm』. Khi cậu đứng đối diện với một viên pha lê cầu vồng lớn bằng đầu người, nó sáng lên rồi hiển thị status của cậu. Hiện Hiroshi đang ở level 37, và khi tăng một lúc 17 level thì số skill point cũng tăng đáng kể. Cậu khấn với viên trinh thể cầu vồng để phân bố skill point. Do một khi đã nâng skill thì không thể chỉnh lại và cũng không có cách nào thay đổi nên cậu cần phải thật cẩn thận.

“Cậu nâng gì vậy?”

Haishen Rei đứng sau lưng bất thần hỏi làm Hiroshi giật mình.

“A xin lỗi. Tôi quên mất chuyện không được nhìn trộm status của người khác…”

“Không sao, hồi nãy tôi cũng cho cô coi status chứ có muốn giấu làm gì đâu. Với lại tôi cũng đã quyết định nâng skill gì rồi”

Không hề do dự, cậu đổ hết Skill Point vào những Skill mà Skill Khởi Tạo muốn lấy yêu cầu...

“Cây Chế Tác Ma Cụ à… Điều Phối Cơ Bản 10, Điều Chế Dược Phẩm 10, Điều Chế Dược Phẩm Trung Cấp 10, Điều Chế Dược Phẩm Cao Cấp 10, Điều Chế Dược Phẩm Siêu Cấp 10…”

“Lúc đưa tờ giấy tôi mới nhớ, người Floom các cô cũng đọc được những ký tự này à?”

“Chúng tôi có ma thuật phiên dịch cả lời nói lẫn chữ cái”

“Đó cũng là một trong những năng lực phổ thông của『Sứ Đồ Chiến Thần』à. Do phái Magna chỉ có người Nhật với con cháu nên chúng tôi không để ý lắm”

Thật ra cậu cũng chỉ mới biết được một phần rất nhỏ trong số những kiến thức thông thường ở thế giới này. Hiroshi chưa tìm hiểu những chuyện đó mà đã đâm đầu vào nghiên cứu hệ thống. Có thể nói cậu đã hy sinh rất nhiều thứ để dồn hết sức vào thúc đẩy kế hoạch. Thôi thì sau này cúi đầu nhờ vả người khác chỉ dạy cũng được.

Hiện tại, những skill Hiroshi sở hữu bao gồm

・Ma Thuật

Giả Kim Thuật Cơ Bản 10

└ Ma Thuật Suy Yếu 10 → Ma Thuật Suy Yếu Trung Cấp 10 → Ma Thuật Suy Yếu Cao Cấp 10 → Ma Thuật Suy Yếu Siêu Cấp 10 → Ma Thuật Suy Yếu Thần Cấp 10

・Chế Tạo Ma Cụ

Điều Phối Cơ Bản 10

└ Điều Chế Dược Phẩm 10 → Điều Chế Dược Phẩm Trung Cấp 10 → Điều Chế Dược Phẩm Cao Cấp 10 → Điều Chế Dược Phẩm Siêu Cấp 10

Do có tổng cộng 111 Skill Point mà cậu đã đốt hết 110 nên giờ chỉ còn lại 1. Hiện có dùng luôn thì cũng không làm nên cái trò trống gì nên cậu quyết định giữ lại.

“Thế này là thế nào?”

“Tôi build theo hướng giảm tối đa khả năng phòng thủ của đối phương. Ma Thuật Suy Yếu Solf Skin, Ma Thuật Suy Yếu Trung Cấp Melt, Ma Thuật Suy Yếu Cao Cấp Corruption, Ma Thuật Suy Yếu Siêu Cấp Corrosion và Ma Thuật Suy Yếu Thần Cấp Penetration, tất cả đều có tác dụng giảm 1% phòng thủ mỗi rank. Skill Điều Chế Dược Phẩm Potion thì tăng gấp đôi hiệu ứng skill trên. Do chưa thể tạo ra Potion Thần Cấp nên hiện tôi chưa thể tăng hiệu ứng của Penetration được”

“Etou… vậy nghĩa là cậu đã giảm được 90% sức phòng thủ của đối phương đúng không? Dù vậy thì cậu cũng đâu thể nào xuyên phá sức phòng thủ của con Godland Tank được. Dù có giảm chỉ còn 1% thì mấy cái vảy của nó…”

“Hiệu ứng giảm phòng thủ này tăng theo cấp số nhân đấy”

Haishen Rei ngớ người ra.

“Cho nên tôi có thể hạ trị số phòng thủ của nó xuống số âm cơ”

“Nghĩa là sao?”

“Để tôi tính lại cho cô xem”

Cậu trải một cuộn giấy da lên mặt bàn gần đó rồi ngồi làm toán ngay trước mặt cô ấy. Thật ra chỉ cần làm một con tính đơn giản là lấy 12/10 mũ 4 cộng với 11/10, và phép toán này thì đến cả học sinh tiểu học cũng giải được.

“Đây, kết quả sẽ là khoảng 2.28”

“Ể… ề...”

Cô gái tóc vàng mắt xanh đánh mắt đi một cái véo, đôi tai dài cứ giật giật không ngừng. Không lẽ ẻm chưa học tới toán tiểu học luôn sao?

(Cơ mà mình còn chưa biết trình độ văn minh của người Floom ra sao nữa)

“Cậu hiều lầm rồi. Tại tôi ghét toán thôi. Đừng có mà coi thường người Floom”

“Vậy cho tôi xin lỗi”

Thôi kệ đi, Hiroshi vừa nghĩ vậy trong đầu vừa gãi đầu đáng trống lảng.

“Trước khi đến đây, tôi có tìm đến một Giả Kim Thuật Sư build tập trung Điều Phối và mua nguyên cả nhánh ma thuật Potion. Nhờ đó cộng thêm tung hết sức nên tôi đã có thể giảm lực phòng thủ của địch xuống dưới mức zero đấy”

“Dưới mức zero thì sao?”

“Theo kết quả do tôi kiểm chứng, khi chỉ số phòng thủ thấp hơn mức zero, sát thương đối tượng nhận phải sẽ tăng lên. Cơ mà chỉ khi nào tôi nâng toàn bộ skill Potion và xuyên phá toàn bộ khả năng phòng ngự của địch mới được vậy thôi… Trong thực chiến thì không phải khi nào cũng được đâu”

“Nhưng cậu…”

“Ừ, thành công rồi, bằng không thì đâu có thắng được. Hay cô ra xem tận mắt luôn cho nhanh”

“Nghĩa là phải rời khỏi『Chiến Thần Điện』à?”

Cô gái tộc Floom bắt đầu tỏ ra căng thẳng và siết chặt nắm tay. Nếu là sợ hãi thì đương nhiên, vì cô ấy đã chết không biết bao lần. Dù kiên trì nỗ lực đến độ nào đi nữa nhưng kết quả vẫn là thất bại, cuối cùng cô ấy chỉ biết suy sụp ngồi đây chứ không thiết gì nữa.

“Khi nãy là ăn may thôi. Không phải lúc nào kế hoạch của tôi cũng thành công, nên có thể cô sẽ chết thêm lần nữa. Cơ mà ngay từ đầu tôi cũng đã biết phải thử đi thử lại nhiều lần mới thành công rồi”

“Cậu…”

“Sao?”

“Kouji… không sợ chết à?”

Mitsuya Hiroshi cười hồ hởi.

“Tôi không muốn bị đau, và dù có chết bao lần tôi cũng không tài nào quen được… Cơ mà dù có chết thì vẫn được hồi sinh, nên nếu phải chọn giữa có hay không thì… chắc là có sợ chút đỉnh”

“Cậu thật là gan dạ”

“Chẳng biết nữa. Ừm, chắc là vì...có một điều tôi muốn làm”

“Điều… muốn làm?”

Haishen Rei khẽ nghiêng đầu. Cái vẻ dễ thương thấp thoáng khiến Hiroshi phải cố giấu đi vẽ bối rối.

“Sao vậy?”

“Không có gì. Ừm…..”

“Điều cậu muốn làm là gì?”

“Có lẽ… trước mắt là phải lên level 100 để gặp『Chiến Thần』Magna”

“Gặp『Chiến Thần』-sama à… Ra vậy”

Coi bộ chừng đó đã đủ thuyết phục cô ấy. Tuy nhiên khỏi phải nói cậu cũng hiểu lý do, bởi ai bị triệu hồi đến thế giới này mà chẳng muốn gặp『Chiến Thần』. Nào là vì sao họ lại bị triệu hồi đến đây, làm cách nào để trở về chốn cũ, không thiếu chi chuyện mà người ta muốn hỏi. Tuy nhiên mục đích thật sự của Hiroshi lại hơi khác chút đỉnh... Giờ mà kể ra chẳng những không để làm gì, nếu biết cậu là người có liên quan đến Magna, có khi cô ấy còn cảnh giác cậu cũng không chừng. Tới khi đó thì cậu lại càng khó mà tiến hành kế hoạch hơn. Muốn dự định trôi chảy trong tương lai, cậu cần phải chiếm được lòng tin của cô gái tên Haishen Rei này. Tóm lại là phải chơi theo kiểu “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng.”

“Tôi không đùa đâu. Tôi đã quyết tâm săn quái vật ở đây để lấy kinh nghiệm rồi”

“Cậu…”

“Nhưng cho qua đã. Tôi hỏi lại lần nữa, Haishen Rei, cô có định theo tôi không?”

Sau khi do dự một lúc, cô gái đáp lời “một lần thôi”

► Xem lại Tập 1 Chương 1 - Phần 1♬   World Is Continue   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 1 - Phần 3