FANDOM

Mở đầuEdit

Xin cô đấy. Có thể đừng làm hết mọi thứ một mình được không? Thế hệ tiếp theo không thể phát triển như vậy được. Ít nhất cô cũng nên tránh xa cho đến khi họ có cơ hội phát triển cái đã.

Cuộc trò chuyện đó dẫn đến một cãi vã hơi ầm ĩ, sau đó thoái hóa thành trận ẩu đả toàn lực. Cuối cùng nó hóa thành vụ ẩu đả nguy hiểm có sử dụng Ma Pháp, và kết quả là, tôi lại ngồi một mình với chiến thắng tôi còn chẳng muốn.

Tôi mạnh đâu phải là lỗi của tôi.

Tôi làm quá nhiều đâu phải là lỗi của tôi.

Lòng mang đầy giận dữ không cách nào giải tỏa được, tôi rời khỏi lữ quán gạch và bước dọc theo con đường lát đá.

Thực ra, mọi chuyện là do Job của tôi có hơi đặc biệt. Kiếm Thánh Nữ khá hiếm. Nó là một Job toàn năng cho phép người ta học mọi Ma Pháp thường được chia cho Kiếm Sĩ, Ma Pháp Sư, hay Ma Pháp Kiếm Sư. Điều đó có thể đã đặt tôi vào một vai thuận tiện hơn mọi người khác.

Nhưng có ai được chọn Job của chính mình đâu.

Đặc điểm bẩm sinh được áp dụng để tự động chọn Job, oán trách tôi thì thật chẳng công bằng gì cả. Cũng giống như tôi chỉ vô tình có thị lực hoàn hảo và điều đó khiến cho mọi người có thị lực bình thường cảm thấy họ cần đeo kính vậy. Họ thực sự phải nổi giận với tôi vì thế sao?

Hơn nữa, mọi vật phẩm mà Kiếm Thánh Nữ có thể Trang Bị khá khiếm nhã.

Những gì tôi đang mặc khác xa giáp trụ toàn thân phương Tây bền chắc trong thời trung cổ. Về phòng thủ và các tấm giáp, nó chỉ che phủ một phần tư…không, có lẽ còn chưa bằng một phần năm cơ thể của tôi. Phần giáp thực sự chỉ che ngực tôi, làm phần lưng phơi trần, giáp tay như găng dài, giáp chân như tất gối, và nó còn có một chiếc váy. Gọi đó là đồng phục cổ vũ bằng thép thì cũng không ai cãi lại được.

“Ả tóc bạch kim dài”, “Hồng Kị Sĩ”, “Vũ Công Chết Chóc”, “Cô gái được vũ khí sáng bóng yêu mến", “Mắt xanh thấu tâm”, và “Kiếm Thánh lùn”. Tôi có rất nhiều danh hiệu và biệt danh, nhưng tất cả những cái tên đó đều đề cập đến Beatrice trong tin đồn người ta tự xướng lên. Mấy cái đó có liên quan quái gì đến con người tôi đâu.

Hm.

Không được. Cảm xúc của mình hơi gay gắt rồi.

Vào những lúc như thế này, tôi thường gác việc tìm Quest sang bên mà đi đổi gió để giải tỏa tinh thần. Ma Pháp hỗ trợ chúng tôi liên kết trực tiếp tới Tinh Thần Lực, tôi không thể phớt lờ những Parameter vô hình như trạng thái tinh thần và động lực được.

Mà nói thật thì, giải tỏa tinh thần có lẽ không phải là vấn đề lớn lắm.

Tôi rời khỏi thành phố lát đá và đi đến một ngọn đồi xanh.

“Ụt Ụt.”

Vẫn là cái nơi thường lệ ấy. Tôi đi ngang qua một khuôn mặt quen thuộc vấp té dễ thương dưới một gốc cây đại thụ.

Một sinh vật đi lại bằng hai chân nhỏ nhắn, cao chỉ chừng năm mươi đến sáu mươi mét, đang kêu la một cách đáng yêu. Khuôn mặt cậu ta không hề giống người. Dựa theo kiến thức con người, có lẽ tốt nhất là so sánh với một chú lợn con mang đôi ngà nhỏ đang tuổi phát triển.

Tôi thực sự chưa kiểm tra với một học giả hay đại từ điển, nhưng tôi khá chắc cậu ta là một Miniature Orc. Giống như hamster, hình hài như vậy sẽ giữ nguyên đến lúc trưởng thành.

“Nào, Ụt Ụt. Đừng khóc nữa. Con trai thì không nên khóc chứ.”

“Nhưng đầu gối em đau…”

“Đừng lo. Chị sẽ chữa cho.”

Ụt Ụt ngồi xuống, từ đó tôi nhìn vào đầu gối của cậu ta, nhưng lại không tìm được vết xước hay thậm chí là vết bầm tím nào. Có vẻ tôi còn không cần phải sử dụng Ma Pháp Trị Thương. Cậu ta thực sự là một loài Orc, nên cơ thể xám ấy khá rắn rỏi.

Tôi chỉ xoa nhẹ cho cậu ta, nhưng không biết có phải vì nhột không mà cậu ta rùng mình.

Phải. Ụt Ụt tuyệt lắm đấy nhá.

Dù là mèo con, chó con, hay gà con, hầu hết động vật nhỏ đều rất đáng yêu. Nhưng với tôi thì chúng lại không đủ. Bởi vì một lẽ, đôi mắt tròn của mèo con luôn làm tôi có cảm giác chúng đang làm thế có mục đích. “Nhìn tôi dễ thương chưa này. Chị không thể không mềm lòng nếu tôi ngẩng lên nhìn chị như thế này, đúng không? Nào, cho tôi ít sữa đi. Nào.” Ánh mắt cầu xin đó quá lộ liễu và đó là một điểm trừ lớn trong mắt tôi.

Đó là điều khiến Miniature Orc tuyệt đến vậy. Cách chúng không hề tự phụ về sự dễ thương của mình vô cùng đáng yêu. Đúng ra, chúng thực sự tin rằng chúng rất gớm ghiếc mặc cho vẻ ngoài trông như thú nhồi bông, thế nên chúng vẫn giữ nét ngây thơ và không quá ngạo mạn. Sự dễ thương ngây thơ thuần khiết của chúng sẽ tồn tại mãi mãi.

“Sao chị lại đến đây vậy, Beatrice? Hôm nay chúng ta sẽ chơi cái gì thế?”

“Về chuyện đó…”

Tôi khẽ nheo mắt.

“Thật ra, chị phải rời khỏi nơi này một thời gian. Chị đến đây để nói với em điều đó.”

“Tại sao chứ!? Chị ghét em rồi sao!?”

“Không phải thế. Nào, nào. Đừng khóc chứ, Ụt Ụt. Em là con trai mà, đúng không?”

Ụt Ụt cứ run mãi mặc cho tôi có nói gì, nên tôi đành ôm lấy cậu ấy từ bên hông và ngập ngừng không biết có nên giải thích tình hình của tôi cho cậu không.

Tôi chỉ đơn giản là mạnh đến mức ảnh hưởng đến cân bằng của các Quest.

Va chạm với những con người khác đã vượt quá giới hạn chấp nhận được, nên tôi đang gặp rắc rối với việc tập hợp một Party.

Tôi đã chạm giới hạn những gì tôi có thể khám phá và những gì tôi có thể đạt được ở những Solo Quest.

Nói cách khác, tôi không còn lí do gì để ở lại Ground's Nir…tức, “phía này" nữa.

“Ụt Ụt, đây chỉ là vấn đề thời gian thôi.”

Tôi quyết định không nói gì cả.

Tôi chỉ giải thích kết luận cuối cùng cho người bạn bé nhỏ của mình.

“Thời gian sẽ giải quyết tất cả. Có thể là hai năm, cũng có thể là ba năm. Một khi nhóm Top Ranker tiếp theo tiếp quản, một khi mối quan hệ giữa những người thách thức Quest trở nên cân bằng, và một khi tất cả bọn họ đã có cơ hội trưởng thành, trở ngại đó sẽ tự nhiên biến mất. Lúc ấy chị sẽ có thể trở về phía này…trở về Ground's Nir và tiếp tục thám hiểm một lần nữa. Vậy nên hãy kiên nhẫn cho đến lúc đó nhé, Ụt Ụt. Em hiểu mà, đúng không?”

“Vâng.”

Lúc được ôm, Ụt Ụt ngẩng lên nhìn mặt tôi từ vị trí ngang ngực tôi.

“Em không hiểu gì hết, nhưng em quyết định sẽ không gây rắc rối nào cho chị.”

“Đó là câu trả lời tốt nhất chị có thể nghe đấy, Ụt Ụt. Chúng ta kết hôn nhé.”

Nghe thì giống như trò đùa, song đó thực sự không phải vấn đề đáng cười.

Nếu người ta phát minh ra một vòng cổ cho phép mèo hay thỏ nói tiếng người, tôi dám cá vài con người sẽ muốn kết hôn với vật cưng của mình. Trong thực tế, đã có vài người yêu thú cưng gặp rắc rối với cơ quan chính phủ vì đã gửi đơn đăng kí kết hôn với mèo hay chó của mình. Cũng có vài người điền mọi giấy tờ cho phép chú rùa sống lâu của họ thừa hưởng tài sản của họ. Động vật biết nói tuy nghe lạ lùng, song ở Ground's Nir này thì lại hoàn toàn có thể.

Và nếu sự mất lòng tin vào con người trở nên đủ lớn, người ta sẽ bắt đầu nghiêm túc suy xét tới mối quan hệ với con vật. Rõ ràng có rất nhiều người muốn cưới một nhân ngư hay một elf, vậy thì muốn dành cuộc đời với một Miniature Orc có gì sai cơ chứ?

“Nghe nè, Ụt Ụt.” Tôi nhẹ nhàng ôm chiếc đầu nhỏ của cậu nhóc giữa hai bàn tay. “Chị sẽ rời khỏi đây một thời gian. Nhưng mà nhé, Ụt Ụt, chị chắc chắn sẽ trở về đây. Thế nên chị không muốn thất vọng khi chúng ta gặp lại nhau một lần nữa. Chị muốn em trở thành Ụt Ụt tuyệt nhất có thể. Em có thể hứa với chị điều đó không?”

“Vâng! Em sẽ trở thành Orc mạnh nhất. Thế nên chờ em nhé, Beatrice, bởi vì em sẽ làm chị bất ngờ cho xem.”

“Thế à. Vậy thì hứa nhé?”

“Sao chị lại giơ ngón út ra vậy?”

“Đây là cách chúng ta giao kèo với nhau, Ụt Ụt.”

Chúng tôi móc ngoéo ngón út với nhau và hứa một điều.

Chúng tôi hứa sẽ trở thành người không làm người kia thất vọng khi gặp lại ở Ground's Nir.

“…”

Thời điểm hẹn ước đến vào hai năm sau.

Tôi nghe thấy cây rừng phát ra tiếng ồn ào và ngã rạp xuống. Những chú chim hoang dã mất tổ trên cành cây rõ ràng đang nhanh chóng tháo chạy lên bầu trời xanh.

Tiếng động vang lên tựa như bước chân của khủng long hay quái vật khổng lồ.

Thế nhưng thực tế lại không phải vậy.

Một cơ thể ba hay thậm chí là bốn mét xuất hiện trên con đường sau khi phát quang một lối mòn băng xuyên rừng. Nó có cơ thể tròn trịa và bên kia những cơ bắp tựa sắt thép kia là những tảng mỡ dày. Vũ Khí Sáng Bóng sinh vật ấy cầm trong tay có vẻ là một thanh kiếm, nhưng nó lại không khác gì khúc gỗ hay dầm thép với một đường rãnh bên hông hơn. Vũ khí ấy rõ ràng được sử dụng cho những cuộc chiến vật lí không dùng tới Ma Pháp. Hơi thở thoát ra từ khuôn mặt khì khò như động cơ hơi nước, khuôn mặt mũi lợn không thể trông tàn bạo hơn được nữa với những chiếc sừng ấn tượng đó.

BooBoo v01 023

Nói đơn giản…

“Gì vậy? Có gì trên mặt em à?”

“Ư-ừm, không phải. Chị chỉ ngạc nhiên khi em lớn đến thế so với lần cuối hai ta gặp mặt thôi.”

Ụt Ụt thực sự đã trở thành kẻ mạnh nhất.

Đây chính xác là những gì cậu ta đã hứa, nên tôi chẳng thể nào phàn nàn được.

Ơ thế cậu ta không phải là Miniature Orc ư!? Chẳng lẽ cậu ta là một Orc chính thống bấy lâu nay sao!?

Ghi chúEdit

Xem trang trước Giới thiệu Trở lại trang chính Trang chính Xem trang sau Chương 1