FANDOM

Thích bộ truyện này Theo dõi Sonako trên Facebook
Sonako FB Sonako Light Novel Wiki

CSR

Bìa tập 1

Chrome Shelled Regios (鋼殻のレギオス Kōkaku no Regiosu), là một bộ light novel viết bởi Shūsuke Amagi, minh họa bởi Miyū, được Fujimi Fantasia Bunko ấn hành. Tác phẩm hiện đã hoàn thành với 25 tập và 2 bộ ngoại truyện 3 tập Legend of RegiosRegios Crusade về các sự kiện diễn ra trước mạch truyện chính. Tác phẩm có 4 bản chuyển thể manga: _ Chrome Shelled Regios (2007-2011) _ Chrome Shelled Regios: Missing mail (2007 -) _ Chrome Shelled Regios: Secret side (2008-2009) _ Kōkaku no Regiosu no 4 Koma Feri no Uta (2008-2009) Ngoài ra tác phẩm đã được chuyển thể thành anime vào năm 2009, với kịch bản được thay đổi khá nhiều so với bản gốc light novel.

Bản dịch được thực hiện từ bản tiếng Anh trên Baka-Tsuki

Nội dungEdit

Regios là các thành phố di động với lý trí và nhận thức riêng, là nơi trú ẩn của con người khỏi một Trái Đất trơ trọi và bị nhiễm độc bởi lũ Quái thú Ô uế. Quá mệt mỏi với việc phải chiến đấu với lũ quái thú, và vì một lý do khác chưa được tiết lộ, Layfon Alseif (nhân vật chính của bộ truyện) bị buộc phải rời khỏi thành phố quê nhà để đến Zuellni, một thành phố chuyên về giáo dục và chỉ dành cho các học sinh ở. Tràn đầy hi vọng về một cuộc sống bình thường trước mắt, Layfon đã bị thử thách ngay trong ngày đầu đến đây. Bị mắc kẹt trong một trận chiến tay đôi nhanh chóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát, cậu đã một mình giải quyết vụ xô xát mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Bị Hội trưởng Học sinh chú ý vì khả năng chiến đấu của mình, Layfon bị buộc phải tham gia trung đội 17.

Một lần nữa, Layfon bị ép phải quay lại thế giới của loài Quái thú, và bảo vệ thành phố mình đang sống. Thế nhưng đó mới chỉ là bề nổi của những bí mật trong thế giới này...

Quy chuẩn dịch thuật, thuật ngữEdit

Sẽ cập nhật sau khi xong vol 1:

Lịch sửEdit

11/10/2015: Lập Teaser

Các cập nhật cũ hơn có thể xem ở đây.

Danh sách các tậpEdit

Tập 1: Chrome Shelled Regios (Full Text)Edit

CSR

Nhân sựEdit

Teaser (Mở đầu và chương 1 tập 1): Mistykd.

Tổng quan seriesEdit

Ngoài lềEdit

Người lập teaser: Bộ này tương đối dài nên chưa chắc một mình mình đã gánh hết được. Ai có hứng thú có thể vào làm cùng. Tạm thời mình nhận làm một ít trước. Sau đấy nếu nhiều người đọc thì mình làm tiếp. Hiện giờ đang có người thuê nên mình sẽ làm dần, lúc nào rảnh sẽ lên hàng