FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 183: Hồi hương sau chừng ấy nămEdit

Khi ánh sáng ma thuật dịch chuyển dịu đi, khung cảnh xung quanh đã hoàn toàn thay đổi. Đích đến lần này là một địa điểm gần thành phố Mareva chứ không phải chốt dịch chuyển nhưng cũng không hẳn là do không sử dụng ma pháp trận của Guild. Nơi đây là một thảo nguyên trải rộng bạt ngàn thấy được cả ngọn núi dốc đứng nằm về phía Tây thành phố. Do nó đã từng bùng nổ một lần nên không ai dám đến gần, chẳng những vậy nghe đâu đó còn là thánh địa của Thần Hủy Diệt Yuuri.

Nói trắng ra đó chính là quê hương của tổ tiên tôi.

Do vừa là vùng thất thiêng của Thần lại vừa có nguy cơ phun trào nên dù có cả một thành phố nằm gần đó, người ta cũng không bao giờ mò tới. Và đó cũng là lý do người thợ rèn của tôi chọn đó làm nơi sống ẩn dật.

“...vẫn thế”

Tính đến hiện tại tôi đã chết được 20 năm mà cảnh vật nơi đây dường như vẫn không hề thay đổi. Trái với tôi đang có một cảm giác hoài niệm đến khó tả và ngớ ra lầm bầm, Retina lại đang *patapata* phủi áo quần khí thế.

“Mần chi rứa?”

“Nicole-san không thấy gì à? Không khí cứ… là lạ thế nào ấy”

Nghe con bé nói vậy, tôi sờ quần áo và hít vào một hơi xem thế nào thì thấy quả không sai.

“À, tại cậu sống trong rừng rú lâu quá nên mới thấy vậy thôi”

“Khác gì nhau?”

“Toàn bộ Lâm Quốc Raum được rừng già bao quanh cho nên nơi đâu độ ẩm không khí cũng khá cao. Tuy nhiên Kiếm Quốc Alkmaar này lại không nằm sâu trong rừng đến mức đó nên cậu mới không cảm thấy áo quần bết dính vào người”

“Nhắc mới nhớ, ở đây không có mùi cây xanh mà chỉ mỗi hương đất”

“Làm gì tới mức đó… đừng lôi Raum ra so sánh vậy chứ”

Dù Kiếm Quốc Alkmaar chỉ có một cánh rừng nhỏ nhưng phần tự nhiên cũng không đến nỗi hiếm hoi cho lắm. Tuy nhiên, do tôn thờ Chiến Thần Một Tay Alec, đồng thời cũng là đất nước với võ thuật và kiếm thuật tối cao nên nghề thợ rèn cũng rất phát triển. Để đáp ứng nhu cầu, họ chặt phá rừng khắp nơi, đẩy mạnh khai thác quặng kim loại khiến diện tích rừng suy giảm… nhưng đó là chuyện của hồi xưa.

“Giờ người ta đã nhập khẩu quặng từ Liên Bang Matara nhưng chuyện củi đốt thì chịu” (TN: Matara là quê Gadols)

Nghe chúng tôi nói chuyện, Maxwell xen vào. Trên thực tế thì ông ta hay đến đây nên cũng nắm khá rõ tình hình hiện tại.

“Maxwell-sama?! À quên nữa, ngài đi theo mà nhỉ”

“Kệ lão già người thừa ấy đi…”

“Cậu đừng có vậy chứ! Nhưng Maxwell-sama thì không nói, Nicole-san cũng biết rõ đất nước này thế cơ à?”

“M… mình nghe papa nói thôi”

“Sao cậu lại vừa nghiêng đầu vừa trả lời?”

“Cho nó dễ thương!”

“Thế á?”

Tôi siết chặt nắm tay giơ lên trả lời một cách hầm hố đến nỗi không để ý Retina đã phải nghiêng người ra sau né. Thấy vậy Maxwell vừa xoa đầu hai đứa chúng tôi vừa cười. Nói luôn là nhờ có Kacchan bảo vệ nên đầu tóc tôi bình an vô sự, còn Retina bị xoa đầu thì lại làm một cái mặt vừa buồn vừa vui trông vô cùng khó tả. Là con gái quý tộc đồng nghĩa ý thức vẻ ngoài rất cao nên tóc bị rối thì đương nhiên phải bực, tuy nhiên người xoa đầu ở đây lại là Maxwell nên con bé đồng thời lại thấy sướng.

“Dù thợ rèn là một nghề ăn nên làm ra thì cũng chưa chắc người ta đã định cư ở Matara. Có khi họ còn trốn đi nơi khác sống ẩn dật ấy chứ”

“Ai lại làm vậy?”

“Ta không biết! Vì vậy nên người ta mới gọi người đó là thợ rèn『sống ẩn dật』”

“Hợp lý nhưng vô lý quá…”

Retina ngạc nhiên ra mặt, còn cái người thợ rèn Maxwell nhắc tới hẳn là người chúng tôi dự định tìm gặp chứ không ai khác. Tuy tôi chỉ tình cờ gặp được nhưng đó lại là một người có khả năng cực kỳ điêu luyện và có thể chế ra những ma cụ tinh vi đến không tưởng. Tính đến hiện tại cũng đã 20 năm trôi qua nên tôi không biết ông ta còn sống hay đã ngỏm rồi nữa.

“Ê Maxwell! Đừng có la cà nữa, đến thành phố nhanh!”

“Đúng rồi ha, Cortina mà nổi nóng thì dễ sợ lắm”

“Lão nói cái gì?!”

Tuy cả hai đã bắt đầu đấu khẩu với nhau nhưng ở trường ai cũng thấy nên lũ học viên chẳng lấy làm lạ nữa. Trước khi tôi đến, nghe đâu Maxwell và Cortina có hơi lạnh nhạt với nhau nên lúc đầu mọi người cũng khác ngạc nhiên.

“Lát còn phải đến gặp Hiệp Sĩ Đoàn vương quốc với cả đống chuyện linh tinh khác nữa đấy. Lẹ chân lên”

“Rồi rồi”

Maxwell gợi ý rằng, đã cất công đến đất nước được mệnh danh là nơi tập trung tinh hoa kiếm thuật thì phải tận mắt quan sát mà học hỏi. Trong tiền kiếp, khi nhỏ tôi đã ước ao được gia nhập Hiệp Sĩ Đoàn nơi đây nhưng rốt cuộc lại rớt bài kiểm tra thể lực đầu vào. Lúc đến phần kiểm tra sức bền tôi đã nôn thốc nôn tháo và bị đánh rớt, đồng thời vì vậy nên những người đậu bài kiểm tra địa ngục ấy và trở thành Hiệp Sĩ là những người được kính trọng nhất ở đất nước này. Giờ lại có cơ hội quan sát chính những người ấy nên tôi không thể không thừa nhận số phận an bài thật là lạ lẫm được.

Nhân tiện theo lịch trình thì sau khi đến nhà trọ check-in, chúng tôi sẽ được nghe kể về lịch sử Hiệp Sĩ Đoàn, ăn trưa rồi mới tới vụ học hỏi. Sau đó nữa cả đoàn sẽ quay về tắm rửa, ăn tối rồi ngủ qua đêm, và đó là lúc tôi định đến tìm người thợ rèn nọ. Lần này có Maxwell đi theo nên chắc về cũng dễ.