FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 197: JuggernautEdit

Nhờ con sâu bướm lành lặn chịu phục tùng nên giờ chúng tôi đã có thể làm sợi mithril, tuy nhiên chừng đó thôi vẫn chưa đủ sửa cặp găng thép. Về cơ bản coi nhưng chúng tôi đã giải quyết xong bộ phận trong nhưng lớp phòng vệ bên ngoài của găng trái thì vẫn còn hỏng. Thế nên chúng tôi dịch chuyển đến mê cung Cây Thế Giới thêm một lần nữa.

“Lần này chúng ta sẽ lên cao hơn chút là tầng 600 và săn Juggernaut”

Juggernaut cũng đồng thời là tên của một anh hùng huyền thoại, tuy nhiên ông ta không chết như bình thường. Nghe đâu bộ giáp của ông ta hấp thu oán niệm tự cử động rồi đi săn người khắp nơi. Ngày ngay người ta dùng cái tên đó để đặt cho những một bộ giáp cử động (Living Armor) hay có thể nói là loài Undead cao cấp nói chung.

Chúng tôi bước vào cái ma pháp trận dịch chuyển do Ast triển khai đang mở rộng. Tầm nhìn lập tức thay đổi… à không. Nghĩ lại thì đích đến cũng là bên trong cây thế giới nên quang cảnh chẳng thể thay đổi mấy. Sau khi đến nơi, Ast giải thích về nguyên liệu chúng tôi cần tìm.

“Vì bộ giáp đó vừa linh hoạt vừa cứng cáp nên cũng khá khó nhằn. Vì nguyên bản loài quái vật ấy chỉ có mỗi áo giáp nên đó cũng là nguyên liệu phòng rất tốt để chế trang bị phòng hộ”

“Bậy nào… đồng ý là vậy nhưng cái vỏ ngoài vẫn là Undead đúng không?”

“Trước không biết không sao, giờ biết rồi lại để ý à?”

“Không phải… nếu vậy sao chúng ta không lấy da Colchis làm luôn cho nhanh?”

Đơn thuần thì tôi chỉ nói ra điều mình nghĩ trong đầu. Trên thực tế tôi vẫn còn giữ đầy đủ phần chia nguyên liệu thô từ con Tà Long Colchis ngày trước, trong số đó có cả da và vảy. Vì cái thứ đó cứng đến nỗi Thánh Kiếm của Lyel cũng không dễ gì xuyên thủng nên tôi mới nghĩ đến chuyện dùng làm găng tay. Ấy vậy nhưng Ast lại ngạc nhiên nhìn tôi chằm chằm rồi sau khi trầm tư suy nghĩ một lúc, lão vỗ tay một cái.

“Có hàng đó luôn à”

“Tỉnh lại cái coi!?”

“Trước nay ta toàn tính toán trong số nguyên liệu ta có thôi. Giờ nghĩ lại mới thấy, đáng ra ta phải nghĩ tới chiến tích của cô cậu và tính tới vụ đó mới phải”

“Thật tình… thế là tốn công lết xác tới tận đây rồi còn gì”

Không ngờ Ast lại ngáo đến thế, tôi buông thỏng hai vai và không tiếc lời càm ràm. Tuy nhiên Ast đã bình tâm suy nghĩ thêm chút nữa và lắc đầu.

“Không, lỡ tới đây rồi thì cứ săn luôn một con đi. Bỏ qua dịp hiếm vầy uổng lắm”

“Ê khoan, đừng có làm như địch dễ săn tới mức『sẵn tiện săn 1 con luôn』kiểu đó!”

Một pháp sư lại muốn đi săn 1 con Undead điên cuồng săn người. Không, tôi không hề muốn giả ngu để trốn tránh sự thật nhưng đây không phải chuyện giỡn. Đó là một loài quái vật được đặt tên theo anh hùng huyền thoại, sức chiến đấu của nó cao đến mức cần phải huy động quân đội mới đủ sức đối phó. Chỉ có mấy người mát điện như lão này mới tỉnh bơ đòi đi săn nó mà thôi.

“Cũng phải. Dù gì thì loài quái vật ấy chỉ có ở tầng thượng của mê cung Cây Thế Giới nổi tiếng nên chúng ta cũng hiếm khi có dịp chạm trán chúng”

“Ông nữa, bớt điên lại cho tôi nhờ!”

Ngạc nhiên thay Maxwell lại hăng hái hùa theo Ast. Cơ mà bấy lâu nay lũ anh hùng chúng tôi đã chết dí ở nhà và để cuộc sống thường nhật đưa đẩy, còn đó lại là một nơi hiếm lắm mới có dịp đến đúng như lời Maxwell nói nên thèm đánh với một kẻ thù mạnh mẽ cũng không có gì khó hiểu. Tuy nhiên tối nay lại cần phải thu thập nguyên liệu nên tôi không muốn rẽ ngang rẽ ngửa la cà lung tung tí nào.

“Bọn tôi thì đào đâu ra thời gian mà săn thứ đó?”

“Không, đằng nào ta cũng không thể sửa xong trong một đêm nên tối nay thu thập đủ nguyên liệu là hết mức rồi”

“Thế cơ à?”

“À, nếu cậu có đem theo da con Tà Long bên người thì coi như tới đây là xong chuyện rồi đó”

Vì tiền kiếp sống ở Mareba nên tôi cũng giấu nguyên liệu Tà Long gần đó nốt. Đúng hơn thì cái nơi ở gần mà người trong thành phố không dám tiếp cận chỉ có mỗi núi Mareba. Chính vì chỗ giấu cũng gần nhà Ast nên lượt về chỉ cần bỏ ra tí xíu thời gian đi lấy là được.

“Vậy thì lên đường nào”

“Ê… khoan….”

“Thật ra thì... tới rồi”

“Hể?”

Ast vừa dứt lời, tiếng kim loại nặng nề va chạm với nhau vang trong hành lang. Tôi quay sang nhìn thì thấy đằng xa là một bộ giáp làm bằng kim loại, có điều có tới 4 tay, phải nói là một biến thể đã lệch khỏi chuẩn mực nhân loại mất rồi. Con quái vật tàn dư từ huyền thoại, thứ mà một người hùng biến dị thành, nhìn chúng tôi bằng hốc mắt trống rỗng.

“――――――――!!”

Con Juggernaut đã không còn dây thanh âm không thể phát ra tiếng kêu nào nhưng chỉ cần nhìn tôi cũng biết là nó đang hét. Nó giơ những cánh tay đang cầm khiên và kiếm sang hai bên, ưỡn ngực ra và ngước lên như thể uốn cong người ra sau, nhìn vào không khác gì đang ngẩng mặt lên trời hận đời vô đối cả.

“Giờ sao? Nếu ông muốn đánh thì ta nhường đấy”

“Mu….?”

Ast tới đây là để kiếm nguyên liệu còn Maxwell thì muốn đập nhau cho sướng tay, nói chung là quan điểm của cả hai không mâu thuẫn gì với nhau. Nếu muốn xử lý nhanh gọn thì chỉ cần Ast với Maxwell đứng từ xa công kích ma thuật là được. À không, chỉ mỗi Maxwell mới có thể triển khai ma thuật tấn công tầm xa mà thôi.

“Ê Raid, hiếm lắm mới có dịp thế này đấy. Hay giờ cậu trở nên ngoan ngoãn thật luôn rồi?”

“Ông thách thức để dụ tôi đánh chung chứ gì?”

“Hô hô, nhận ra rồi à”

Đúng là hiếm lắm mới có cơ hội thế này nên dù đã biết Maxwell thách thức, tôi có quẩy chung với lão một tí cũng được. Đối thủ là một con quái vật thuộc tầng thượng bên trong mê cung Cây Thế Giới, nổi tiếng là thách thức khó nhằn nhất nên đúng như Maxwell nói, phải hên lắm chúng tôi mới có dịp thử sức thế này. Tôi lặng lẽ bước lên một bước và lôi mớ dây đàn piano ra. Trước nay phần đàn ông trong tôi như biến đi đâu mất cho nên phải thử sức ở đây ngay và luôn mới được.

“Được thôi, thích thì tôi sẽ đánh hết sức cho ông xem”

“Phải vậy chứ”

Maxwell đằng sau di chuyển bám sát lưng tôi, đây chính là đội hình chiến đấu cơ bản của tổ đội ngày trước. Trông thấy chúng tôi triển khai chiến đấu, con Juggernaut bắt đầu siết chặt hai cái khiên và hai thanh kiếm. Bởi bên nào của nó cũng có một kiếm một khiên nên thế phòng ngự có vẻ khá vững chắc.

“Diệt được mấy con cỡ này mới là vui chứ”

“Nãy từ chối mà giờ lại khoái chí nhỉ. Hóa ra cậu cũng thuộc loại não cơ bắp à?”

“Ông cũng biết mục tiêu của tôi rồi còn gì”

“Trở lại thành đàn ông ấy hả?”

“Bậy!! À không, đúng nhưng không phải!”

Correct

Mục đích của tôi chính là xây dựng một hình tượng người hùng giống như Lyel, còn trở lại thành đàn ông chỉ là một trong những nấc thang dẫn đến cái đích cuối. Con quái vật đứng ở kia lại mang danh một người thuộc vào hàng ngũ ấy nên vừa hay trở thành đá thử vàng cho mục đích của tôi.

“Lên nào Maxwell”

“Ừ, sẵn sàng rồi đây!”

“――――――――!”

Con Juggernaut đã vào thế sẵn sàng chiến đấu đáp lại tiếng hô lấy tinh thần của chúng tôi. Vì có khả năng nó bỏ chạy nên tôi còn thấy mừng là đằng khác. Nó vung một thanh kiếm xuống và hạ thấp trong tâm sẵn sàng đỡ đòn tấn công. Tôi tiến một bước dài về phía trước rồi vận dụng toàn thân tung một sợi thép về phía địch.

  • phang nhau rùm beng*

Cuối cùng cũng thắng. Mệt bỏ mẹ ra.