FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 201: Quay về RaumEdit

Lời tác giả: Nicole sẽ vắng mặt trong chương này và chương tiếp theo.

  ◇◆◇◆◇

Việc Nicole lên đường sang Kiếm Quốc Alkmaar gây ảnh hưởng đến rất nhiều người. Trong số đó hai người chịu “thiệt hại” nặng nhất là Cloud và Elliot.

Vì không cách nào đuổi theo Nicole đã được Maxwell đưa đi khỏi Raum chỉ trong nháy mắt, Elliot như chìm trong tuyệt vọng. Chẳng những vậy sau vụ việc lần trước, người ta đánh giá an ninh không đủ nghiêm ngặt nên kỳ nghỉ đáng ra kéo dài trong nửa năm tại thành phố này đã bị xén mất một nửa. Thậm chí tùy vào tình huống, có thể người ta sẽ cắt bỏ luôn khoảng thời gian còn lại. Bản thân Elliot cũng hiểu gánh nặng mà anh đặt lên vai cận thần của mình khi tự ý đến Raum không hề nhỏ nên thay vì phản đối đến cùng, anh ngoan ngoãn chấp nhận.

Và người chịu thiệt hại nặng còn lại là Cloud. Ban đầu cậu chỉ là một thằng bị bắt nạt quanh năm suốt tháng nhưng nhờ theo Nicole học tập cải thiện kỹ năng mạo hiểm gia và kiếm được kha khá thức ăn, tình trạng ấy đã giảm đi đáng kể. Hiện tại lũ trẻ nhân tộc ở trại mồ côi đã không còn bắt nạt cậu. Chúng sợ nếu chọc giận Cloud thì sẽ chẳng có thịt để mà ăn, khi đó thì kẻ bị bắt nạt sẽ từ『Cloud』trở thành『chính bản thân chúng』. Nhìn vào cứ ngỡ Cloud đã có thêm nhiều bạn bè tốt nhưng bản chất thật của chúng ra sao thì chỉ có trời mới rõ. Bản thân người bị bắt nạt cũng chính là người hiểu rõ nhất, rằng nếu hành động sơ xuất trong tình huống ấy thì sẽ nguy hiểm thế nào.

Không may thay dạo gần đây Nicole lại khá bận bịu nên Cloud không còn thịt mà đem về cho trại mồ côi. Cứ đà này khả năng cao vị thế của Cloud sẽ trở lại như lúc trước.

“Cho nên mình muốn đi săn càng sớm càng tốt”

Tại nhà ăn của Học Viện Hỗ Trợ Mạo Hiểm Gia, Cloud thở dài thườn thượt. Trên thực tế học viện cấm người ngoài vào, và tất nhiên Cloud cũng không có tiền để mà nhập học. Có điều một người đồng đội thân quen với cậu là Michelle đang học ở đây cho nên không thể nói cậu là người lạ 100%. Thế là đôi khi Cloud đến dùng bữa ở nhà ăn này.

“Vì đó là sự kiện của Học Viện Ma Thuật thôi. Nicole-chan cũng đâu có muốn bỏ rơi cậu”

Michelle ngồi đối diện với Cloud đang phồng má lên hút nước trái cây. Cô bé hiểu cái Cloud muốn nói ở đây là gì nhưng Nicole cũng có chuyện riêng cần giải quyết, và cô bé không muốn cậu bé trước mặt mình coi nhẹ chuyện đó như vậy.

“Không, mình cũng biết chứ. Nhưng… cậu cũng biết rồi đó… mình là bán ma nhân mà…”

“À… ừm…”

Chỉ cần nghe từ đó là Michelle đã hiểu điều Cloud ám chỉ. Bán Ma Nhân là chủng tộc bị xã hội đối xử tàn tệ nhất trong thế giới này, dù rằng có tài năng ma thuật và khả năng thể chất cao nhưng vẫn không được công nhận. Vì lẽ đó họ cần tự tìm lấy chỗ đứng vững chắc trong giới mạo hiểm gia để tự tạo dựng cuộc sống cho mình. Tuy nhiên làm vậy đồng nghĩa họ phải dấn thân vào một công việc mà lúc nào cũng phải đối mặt với rủi ro. Có lẽ do bị ngược đãi từ khi còn nhỏ, có rất nhiều trường hợp trẻ em Bán Ma Nhân đã dấn thân vào con đường mạo hiểm giả và mất mạng vì còn quá non nớt. Dù vậy thì đó vẫn là con đường tốt nhất để họ kiếm ra tiền, và người đã leo lên đến đỉnh cao vinh quang là Raid thuộc sáu anh hùng chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Cloud cũng là một trong những người ngưỡng mộ ánh sáng vinh quang ấy. Tuy nhiên muốn được vậy, bét lắm cậu cũng phải kiếm đủ tiền để tự lo thân. Đối với cậu thì những chuyến đi săn cùng cả nhóm vừa là cách tránh bị bắt nạt, vừa là phương tiện để cậu rèn luyện bản thân cho một mục đích xa hơn. Ấy vậy mà sự phụ của cậu là Nicole lại thường xuyên hoãn để lo chuyện riêng nên đương nhiên cậu phải bực.

“Hoàn toàn không phải đâu, mình rất biết ơn Nicole nữa là đằng khác. Nếu cậu ấy mà không giúp có khi mình đã bị chúng bắt nạt đến chết rồi”

“Hứ….”

“Mình không có ý gì xấu, nhưng giờ chỉ có mỗi vụ săn bắn là giúp mình dễ sống mà thôi”

“Thôi cũng được. Vậy thì hai đứa mình đi săn”

“Ể? Hai đứa?”

“Ý kiến?”

Michelle hiểu rõ hoàn cảnh của Cloud nên cũng hiểu vì sao cậu nhóc lại mất kiên nhẫn. Vì lẽ đó nên lần này cô bé đề nghị như vậy.

“Mình cũng có gift chớ bộ. Cỡ mấy con yếu yếu thì thừa sức săn thôi”

“Được không đó?”

“Lỡ chạm trán quái vật mạnh thì mình lấy Cung Bạc (Third Eye) ra xài là xong”

“Nhưng nếu xài thì Michelle sẽ bất động đúng không?”

“Miễn sao diệt địch là được. Tới cả con Rắn Núi còn nát đầu mà”

“Tới giờ mình vẫn thấy khó tin đây…”

Cloud biết rõ trình độ của Michelle. Tuy nhiên, dù có gift đi nữa, chuyện hạ gục một con quái vật đáng ra cần phải điều động quân đội đối phó vẫn khó mà tin nổi. Chẳng những vậy vì không có nguyên liệu từ con quái vật đó để chứng minh nên cậu lại càng nghi ngờ hơn.

“Nghĩa là vẫn không tin à!”

“Không, Nicole đã nói vậy thì mình phải tin thôi”

“Tức là lời nói của mình thì không đáng tin?”

“Tin chứ! Tụi mình là đồng đội mà”

“Vậy còn ý kiến cái gì?”

“Uầy…”

Tuy có cảm giác bị dắt mũi nhưng Cloud vẫn biết rõ sức tấn công thật sự của Michelle vượt xa tuổi thật. Hơn nữa vai trò của cậu là bảo vệ hậu quân và thu hút sự chú ý của địch, còn Michelle là người kết liễu chúng. Đề nghị của cô bé vẫn có lý phần nào.

“Ừ thì săn. Sáng mai đi nhé”

“Ưm, đã rõ~”

Thế là Michelle và Cloud đã chốt hạ một chuyến đi săn chỉ có hai người.