FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 205: Song kiếm sĩEdit

Cánh tay phải của Cloud nằm trên đất cách đó một quãng. Từ cơ thể thằng bé, một cột máu tươi cứ bắn ra từ đợt theo nhịp tim. Điều đó đồng nghĩ mạch vẫn còn và thằng bé vẫn sống. Lúc ấy, gã đàn ông duy nhất đứng gần Cloud đang định tung đòn dứt điểm.

“Thằng chóóóó!!”

Trông thấy cảnh đó, tôi không thể kiềm mình được nữa. Không thể tha thứ cho lũ người trước mặt. Khi tâm trí bị ý nghĩ đó chiếm hữu, đầu tôi không còn ý nghĩ gì khác ngoài giết sạch. Michelle-chan phải cố lắm mới kiềm được nhưng rốt cuộc tôi lại hét lên làm nỗ lực của con bé trở nên vô ích. Tuy nhiên tôi vẫn không thể không hét, bởi tôi biết rõ từ khi ấy đến nay Cloud đã nỗ lực đến độ nào, vì tôi biết rõ một khi cánh tay phải bị chặt mất, thằng bé sẽ tuyệt vọng đến thế nào.

Tất nhiên ma thuật trị thương của Maria có thể dễ dàng nối lại cánh tay. Tuy nhiên Maria lại là người của nhà thờ, muốn điều trị phải tốn phí và Cloud không đào đâu ra tiền mà trả đủ. Đương nhiên chỉ cần tôi『nhờ』một tiếng là tiền bạc sẽ không thành vấn đề, cũng giống như lần của Michelle-chan, nhưng đó lại là chuyện chỉ đến sau khi đã giải quyết tình huống này. Giờ đây Cloud đã sắp chết tới nơi. Tôi lại không biết bao giờ Maria mới đến. Cách duy nhất là phải giải cứu thằng bé thật nhanh rồi cầm máu thì may ra mới giữ được mạng, bằng không đến cả Maria cũng không thể hồi sinh người chết.

Tôi nhằm thẳng vào gã đàn ông đứng bên cạnh Cloud và tung sợi dây piano. Bình thường không ai có thể tránh được một đòn phủ đầu bất ngờ thế này, ấy vậy mà tên đó đã lập tức cong cánh tay dài ngoằn của hắn lên hất đòn trảm kích dây.

“Ấy chà! Đừng có dùng mấy đòn nguy hiểm vậy chứ”

Gã đàn ông gạt phăng đòn tấn công thong dong ra mặt, nhưng đó lại chính là cơ hội cho tôi. Giữa lúc hắn vẫn chưa lấy lại thế thủ, tôi lao vào bằng tốc độ tối đa và đâm con dao găm. Tuy nhiên cả đòn này cũng bị thanh trường kiếm bên tay còn lại của hắn đỡ.

“Đù, con nhóc này chui từ đâu ra mà tinh thông kỹ thuật chiến đấu lạ lùng――?”

Dẫu tôi cũng ngạc nhiên vì hắn có thể đỡ đòn nhưng giờ mà nới lỏng tay cầm thì nguy to. Cho nên tôi nhằm vào háng hắn và tung một cú đá, tuy nhiên cả đòn này cũng bị hắn nới rộng khoảng cách và né thành công.

“――thế này”

“Nguy hiểm quá. Này cô bé, học ai mà đánh nhau kiểu gì lạ vậy?”

Tuy nhiên tôi đã thành công đẩy hắn tránh xa Cloud. Giờ thì trong khi tôi cầm chân năm tên kia, Michelle-chan sẽ lo phần sơ cứu, nhất định sẽ xoay sở được.

Cặp găng thép yêu thích của tôi đang đem đi sửa. Vì vừa quay về nên tôi không mang theo thanh katana. Giờ trong tay chỉ có đúng 1 con dao găm và một mớ dây đàn piano. Chưa bao giờ tôi lại thấy bất an như thế này.

“Dù vậy thì cũng không thể thoái lui”

“À, xin lỗi nhưng nhóc đã bắt gặp bọn ta rồi thì không có đường về nữa đâu”

“Vậy thì xui cho tụi bây, tao nhất định sẽ sống sót quay về”

Chỉ cần nhìn gã đàn ông có đôi tay dài và vũ trang trường kiếm tôi hiểu ngay sức mạnh của hắn không phải dạng vừa. Chẳng những vậy hắn còn có thể dễ dàng đỡ được những đòn đánh lén một cách vô cùng lão luyện. Có lẽ biết thừa sức đối phó với tôi nên hắn mới giả ngu đùa cợt thế này.

“Matthaus! Giết con nhãi đó nhanh! Bọn vệ binh đã biết chuyện và sắp đến rồi đấy!”

“Vậy thì căng đấy. Tôi vừa mới kiếm được việc nên không muốn bị bắt đâu”

Dù gọi là đất trống nhưng nơi đây vẫn có cỏ mọc um tùm. Ấy vậy mà chỉ sau một tiếng bước chân duy nhất, gã đàn ông tên Matthaus đã thu hẹp khoảng cách với tôi bằng một cách di chuyển linh hoạt đến bất thường. Đó cứ như thể một loại bộ pháp khiến người khác không thể phát hiện ra, đồng nghĩa…

“Mẹ kiếp, hắn có《Ẩn mật》!!”

Tương tự như lũ người bắt cóc Matisse-chan, băng đảng này cũng có một kiếm sĩ sở hữu gift《Ẩn mật》. Kỹ thuật tên Matthaus dùng hoàn toàn giống, và dù rằng khác về độ dài nhưng vũ khí của hắn vẫn là song kiếm. Không lẽ hai tên này là đồng môn?

“Báo luôn là ta có cả gift《Trường Kiếm》đấy. Biết khôn thì đầu hàng đi. Cô bé là hàng cực phẩm nên ta không muốn làm tổn thương đâu”

“Có chết cũng không”

“Vậy à, tiếc quá”

Hắn vung cánh tay dài như thể vung một cái roi chém thanh trường kiếm. Tôi dùng con dao găm đỡ đòn, nhưng chỉ mới một đòn cũng đã khiến cả cánh tay tôi tê rần. Quả thật đây một phần là do sức mạnh thể chất yếu kém của tôi nhưng cũng không thể không kể đến sức mạnh khổng lồ từ cú đánh của hắn. Thêm vào đó, vì chỉ có đúng một sợi piano để tấn công nên tôi không thể dùng để cường hóa cơ thể.

“Mẹ nó. Từ giờ trở đi phải luôn đem theo ít nhất 5 sợi mới được…”

“Chà, đỡ được à? Raum có nhiều mạo hiểm gia mạnh thật. Thằng nhóc đằng kia cũng chống cự khá tốt đấy”

Lời hắn nói làm tôi chợt nhớ lại tình hình. Phải tìm cách cầm máu cho Cloud ngay lập tức. May thay Michelle-chan vẫn còn đơ người ra đấy và chưa tham chiến. Hẳn con bé sẽ lo được.

“Michelle-chan, đưa Cloud ra khỏi đây rồi cầm máu cho nó nhanh!”

“A… ư.. ưm!”

Vừa dứt lời là Michelle-chan tức thời hành động. Cùng lúc tôi cũng truyền ma lực vào con dao găm khiến phần tay cầm dài ra 1 mét rưỡi. Matthaus nhìn chằm chằm vào cảnh biến hóa ấy.

“Quá dữ! Cái dao biến hình luôn. Cho ta được không?”

“Nhắc lại lần nữa, có chết cũng không”

“ y dà, tiếc thật. Đã vậy thì đành phải cướp thôi”

Hắn lại một lần nữa vung tay và tung ra hàng loạt những nhát chém từ trên, dưới, trái, phải. Nếu tôi vẫn dùng con dao găm như ban nãy thì chắc chắn nó đã bị đánh văng khiến tôi vô phương đỡ đòn. Tuy nhiên giờ nó đã trở thành một cây giáo nhờ phần cán kéo dài. Nếu cầm cán ở vị trí gần lưỡi dao, tôi hoàn toàn có thể biến nó thành một cây côn, dùng rất tốt trong phòng thủ. Ở phương Đông có một vũ khí với tên gọi “Naginata” rất giống thế này.

Tôi một tay cầm cán ở gần lưỡi dao, tay còn lại giữ chính giữa cán để giữ cân bằng. Trước loạt tấn công liên hoàn từ đôi trường kiếm, tôi liên tục luân chuyển giữa hai đầu thanh giáo giúp khả năng đỡ đòn tăng đáng kể. Đây là kỹ thuật chiến đấu được nghiên cứu phát triển dành riêng cho nữ giới với sức mạnh cơ bắp kém hơn đàn ông nên rất tương thích với tôi hiện tại. Tất nhiên cách tấn công hiệu quả nhất thì vẫn là dùng sợi piano nhưng nếu buông lỏng phòng thủ thì tôi lại thấy không yên tâm. Giờ chỉ có một sợi duy nhất nên tôi phải suy tính thật kỹ dùng vào việc gì.

Đằng sau tôi Michelle-chan đã nắm chân Cloud kéo đi và xé áo tiến hành cầm máu cho thằng bé. Giờ đây nhiệm vụ của tôi là cầm chân không để lũ này tiếp cận cả hai.

“Mày chần chừ cái gì vậy hả Matthaus?!”

Bực mình vì đã rất muốn rời khỏi đây mà Matthaus mãi vẫn không giết được tôi, bọn đàn ông đằng sau bắt đầu tiến tới hỗ trợ. Một mình hắn đã khiến tôi chật vật lắm rồi, nếu cả lũ bọn chúng đánh hội đồng thì tôi tạch là cái chắc. Michelle-chan thì cũng đang bận cầm máu cho Cloud nên không thể nào hỗ trợ được…

“Né ra!”

“Aaa?!”

Sợi dây đàn piano luồn xuyên qua cơn bão trảm kích từ song trường kiếm và chém vào đầu gối một gã đàn ông. Chúng không kiềm được ngạc nhiên, có lẽ do không thể nhìn thấy đòn tấn công bằng sợi dây của tôi. Cõ lẽ bọn này là chủ thuê của Matthaus và khả năng chiến đấu không được như hắn. Nếu vậy thì tôi vẫn có thể cầm chân chúng, chỉ cần cố gắng câu giờ thêm chút nữa là vệ binh sẽ đến kịp.

Tôi vừa nghĩ vậy thì――

“Hừm, đã vậy thì ta phải đánh thật rồi”

Matthaus cười gan góc rồi hạ trọng tâm xuống thấp hơn nữa.