FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 207: Đình chiếnEdit

Bàn tay phải của tôi đã gày hoàn toàn nên khó có thể dùng tiếp dây để cận chiến. Tuy nhiên tin tốt là giờ tôi đã có thể dùng《Thao Mịch》điều khiển được sợi cơ bắp bên trong cơ thể. Mỗi sợi cơ được thao túng tăng thêm một phần sức mạnh, đồng nghĩa sức mạnh cánh tay tôi đã tăng lên đáng kể. Liệu đây có phải『sức mạnh biến tôi thành người mạnh nhất』mà thần Trắng Nhách nói hay không? Nhưng dù có là vậy thì cơ thể tôi vẫn quá mảnh khảnh. Cái danh mạnh nhất vẫn còn xa vời nhưng chừng này đã đủ để tôi vượt qua tình thế hiện tại.

Dù bất ngờ nhưng Matthaus cũng đã bình tĩnh lại trong thoáng chốc và lao về phía tôi. Khi trảm kích được tung ra, tôi né tránh trong đường tơ kẻ tóc―― không, phải nói tôi vẫn có thể né thành công dù khoảng cách giữa thanh kiếm và cơ thể đã chạm mốc zero.

“C…ái gì?”

Đương nhiên hắn sẽ phải ngạc nhiên, vì nhìn vào chẳng khác gì chém một dư ảnh. Phần tôi thì đó cũng là một pha né tránh vô cùng suýt soát. Tôi đang dồn hết sức mạnh《Thao Mịch》vào phòng thủ. Hiện tại nếu vận dụng sức mạnh này vào tấn công, cơ thể tôi sẽ bị hủy hoại trước cả khi tiêu diệt được kẻ địch. Vì lẽ đó tôi quyết tập trung hoàn toàn vào phòng thủ để câu giờ.

Tôi tập trung năng lực《Thao Mịch》vào từng sợi cơ bắp tay chân rồi cưỡng chế điều khiển cơ thể như một con rối, né đòn trong đường tơ kẻ tóc. Được như vậy là vì tôi có thể điều khiển cơ bắp, gân, dây thần kinh chính xác hơn những sợi dây thông qua đầu ngón tay để rồi né tránh một cách linh hoạt. Tôi điều khiển cơ thể của chính mình như điều khiển một con rối, nhờ vậy từng cử động đạt độ chính xác cao hơn. Có lẽ trong mắt hắn ta, đây chẳng khác gì một kỹ năng thần thánh khó mà tin nổi.

Tôi tiếp tục uyển chuyển né tránh đợt trảm kích như vũ bão nhằm vào mình. Nhìn sơ qua ai cũng sẽ nghĩ tôi đang bị chém thành từng mảnh nhỏ, tuy nhiên thực tế là tôi lại không hề bị xước một miếng da. Sau khi tung hàng chục nhát chém nhưng toàn bộ đều hụt, Matthaus lùi lại giữ khoảng cách.

“Làm cách nào mà…”

“Đố mày đấy. Tao cũng không biết diễn tả thế nào đây”

Từ bàn tay trái, tôi triển khai sợi dây đàn piano khiến trảm quang lóe lên nhưng hắn vẫn dễ dàng né được. Quả thật một đòn tấn công ở mức độ kiềm chế không thể làm gì được hắn. Dù đang ngớ người nhưng hắn vẫn đủ tinh ý để phản ứng trước một đòn tấn công trực diện. Tạm thời có thể coi tôi không còn gặp vấn đề về phòng thủ, tuy nhiên vẫn không thể lơ là. Chúng tôi chưa thể cầm máu hoàn toàn cho Cloud, còn bàn tay phải tôi đã gãy. Về khả năng né tránh thì tôi không biết mình có thể duy trì trạng thái này đến bao giờ. Dồn trực tiếp sức mạnh của《Thao Mịch》vào nội thể cũng đồng nghĩa tôi đang tiêu hao khả năng chịu đựng của cơ thể. Ngược lại đối phương chỉ mới có một kẻ bị thương ở đầu gối, còn Matthaus thì không hề hấn gì.

Bất ngờ hai tên đàn ông còn lại lao đến như muốn tấn công tôi. Đó là hai tên từ đầu đến giờ không thể tiếp cận vì sợ làm vướng tay Matthaus. Hẳn do hắn lùi lại nên bọn này mới tận dụng cơ hội lao vào. Tuy nhiên tôi nới rộng thêm khoảng cách với Matthaus, quyết định dùng bọn này làm tường thịt.

Chỉ sau một bước nhảy tôi đã đáp xuống bên cạnh Cloud rồi tung dây đàn piano, siết chặt cánh tay thằng nhóc để cầm máu. Để không xé rách lớp da, tôi quấn sợi dây tại vị trí thật gần vai để bóp mạch máu. Đồng thời tôi đá vào đầu gối một trong hai tên lao đến. Bình thường cú đá từ cơ thể thiếu sức nặng của tôi không hiệu quả là mấy, tuy nhiên lúc này từng sợi cơ chân lại đang được《Thao Mịch》gia cố nên lực tấn công tăng đáng kể. Thứ bù đắp cho thể trọng thiếu thốn của tôi chính là tốc độ ra đòn.

Khi âm thanh răng rắc vang lên, đầu gối của gã đàn ông dễ dàng vỡ vụn đồng thời khiến cơ thể hắn lăn lông lốc về phía Matthaus.

“Aaaaaaaaaaaaa!!!!”

Gã đàn ông gãy chân nằm giữa tôi và Matthaus trở thành vật cản đối với hai bên. Cảnh tượng ấy khiến Matthaus trông như suy tính gì đó trong khoảnh khắc. Tên còn lại từ phía bên kia lao đến tấn công, tôi liền thúc khuỷu tay trái vào bàn tay cầm kiếm khiến hắn đánh mất vũ khí.

“Aaaaa!!!”

Cú giật chỏ đập gãy những ngón tay trên bàn tay giữ vũ khí khiến gã đàn ông ôm tay thét lên. Nếu đây là dân nhà nghề thì không bao giờ có chuyện chúng phòng thủ lỏng lẽo đến vậy. Kết luận ở đây chỉ có mỗi Matthaus là cần cảnh giác. Tiện thể tôi tung luôn một cú đá đập nát đầu gối đối phương, thế là hắn ngã nhào xuống đất như tên vừa nãy. Giờ, nếu Matthaus muốn tấn công tôi thì hắn buộc phải vượt qua hai tên này. Ngược lại nếu di chuyển vòng qua thì hắn sẽ tự tạo sơ hở và tất nhiên là tôi không đời nào bỏ qua cơ hội đó. Tuy nhiên thay vì tấn công, Matthaus lại giơ hai tay, dịu mặt lại và lên tiếng.

“Thật tình chứ… ta chịu thua”

“Cái gì?”

“Phải công nhận cô bé điêu luyện hơn ta tưởng, chẳng những vậy còn vô hiệu hóa hết ba người. Ta đành phải rút lui thôi”

“Matthaus! Mày có biết chúng nó thấy hết rồi không?!”

Khi Matthaus bất đắc dĩ ra hiệu đầu hàng, tên cuối cùng giật mình quát lớn. Nhìn kỹ lại thì tôi thấy đó là một gã đàn ông béo phệ, khả năng cao là kẻ đứng đầu nhóm buôn nô lệ này. Chắc chắn hắn chả thể đánh đấm gì cho ra hồn.

“Muốn xử cô bé này thì phải mất kha khá thời gian chứ không đùa đâu”

“Thì bắt con mẹ nó lại!”

“Đã nói không có thời gian cơ mà. Bọn nó đã báo với lính canh và vệ binh sắp đến rồi đấy”

“...mẹ kiếp!”

Tên béo chửi thề một câu rồi tháo một con ngựa kéo xe ra, trèo lên bỏ chạy. Đây là một khu rừng rậm nên hắn biết chắc mình không thể đánh xe mà kịp thoát thân. Nếu muốn thì tôi vẫn có thể đuổi theo hắn rồi xử luôn tại chỗ nhưng giờ tôi lại không có vũ khí trong tay. Trên thực tế, hắn đã không còn cách nào khác nên mới bỏ đồng bọn lại mà thoát thân thế này. Nếu đã không sợ bị lộ danh tính thật thì hẳn từ đầu hắn đã không định vào kinh đô Raum.

“Cô bé cho ta hỏi tên được không? Bé đằng kia thì nghe gọi nãy giờ nên ta biết rồi”

Hắn thả lỏng hai vai và hỏi. Có lẽ tên này khác với lũ còn lại trong bọn. Phần tôi, vì đã giải cứu Cloud thành công nên không có lý do gì để tiếp tục đánh nhau. À không, thật ra là có nhưng… giờ không thể liều lĩnh chiến đấu được.

“――Nicole”

“Nicole… à? Nhớ rồi, nhớ rồi. Vậy thì Nicole, ta chọn bé làm mục tiêu tiếp theo”

“Mục tiêu….”

Sau khi nghe những lời ấy, tôi chợt hiểu ra. Chẳng những có gift《Ẩn Mật》mà lại còn là kiếm sĩ giỏi… không, phải là một kiếm sĩ hàng đầu thì không lý nào hắn lại ngẫu nhiên có mặt ở đây. Và, tình cờ thay tôi lại biết một vụ án chỉ có một kẻ như hắn mới đủ khả năng gây ra.

“Mi chính là kẻ… ám sát Bá Tước Tarkaseal?” (TN: thằng cha bắt cóc Elliot)

Chắc chắn kẻ gây ra vụ ám sát ấy phải có gift《Ẩn mật》như tôi, và không thể nào chuyện lại trùng hợp đến mức hắn tình cờ có mặt ở vùng này. Rồi thì, Matthaus dang rộng hai tay ra như để xác nhận lời tôi.

“Chínnnh cmn xác! Tinh ý lắm. Đúng là kỳ phùng địch thủ của ta. Hay sau này chúng mình cưới nhau đi”

“Có chết cũng không”

“Lại thế nữa”

Lần này thì hắn buông thỏng hai vai ra vẻ chán chườn. Nhìn vào công nhận là biểu cảm của hắn vô cùng đa dạng… nói vậy chứ tôi thừa biết hắn chỉ đang đùa nhây.

“Ai thuê mi giết Bá Tước Tarkaseal?”

“...sao mà nói được”

“Ờ ha…”

Quy tắc hành nghề của sát thủ là không bao giờ được tiết lộ danh tính người thuê mình. Tôi hỏi hú họa kiểu đó thực chất là để câu giờ… nhưng hẳn là hắn cũng biết điều đó.

“Giờ thì, có lẽ cũng sắp có người đến đón cô bé rồi… ta phải đi thôi”

Matthaus nhẹ nhàng nhảy ngược ra sau và cưỡi lên con ngựa còn lại.

“Ta là Matthaus thuộc phái Ẩn Đao Lưu Gend. Nhớ tên ta đến ngày gặp lại nhé”

Tôi không thể bỏ Cloud lại đây mà đuổi theo hắn. Thêm vào đó tiếng ngựa chạy và giáp kim loại loảng xoảng đã từ xa vang lên. Coi bộ, cuối cùng thì đám vệ binh ăn hại cũng đã đến.