FANDOM

Dịch: Nhật Nguyên

Chương 61: Đặc huấn đêm khuyaEdit

Tối hôm đó, tôi kích hoạt《Ẩn mật》rời nhà Cortina để thử xài sợi dây đàn piano thó được ban trưa.

Muốn ra ngoài thì chỉ có 2 cách là qua cổng hoặc leo tường, cho nên tôi đành thử nghiệm bên trong thành phố. Địa điểm chính là bãi gỗ mà tôi choảng nhau với bọn bắt cóc hôm nọ. Sau lần đó thì vệ binh tới điều tra và hiện khu này đã bị đóng cửa.Do không còn bị ai dòm ngó và có nhiều chướng ngại vật nên rất tiện cho tôi luyện tập.

Cô nàng thần ấy từng nói rằng tôi sở hữu một năng lực có thể giúp mình thành người mạnh nhất. Từ trước đến nay, đa phần tôi toàn dùng《Thao mịch》để điều khiển sợi thép, nhưng chỉ vậy thôi thì còn lâu mới thành người mạnh nhất. Có lẽ cần phải bỏ công tìm tòi, đào sâu nghiên cứu cách dùng mới được.

Tới đó thì tôi chợt nghĩ tới chuyện dùng dây quấn lấy chính mình. Cái tôi thiếu là sức mạnh cơ bắp và thể lực, nhưng thao túng dây thì không cần tiêu tốn thể lực. Nếu dùng dây để điều khiển tay chân, tôi có thể bù đắp cho cái thể lực ít ỏi của mình cũng không chừng.

Vì vậy nên tôi mới tới đây thử nghiệm.

“Giờ thì――”

Đầu tiên tôi quấy sợi dây vào tay rồi cầm thử katana. Bình thường sức tôi không đủ cầm thanh kiếm ấy bằng một tay, tuy nhiên bằng sức mạnh tương đương cơ bắp của chính mình trên sợi dây được《Thao mịch》điều khiển, cộng thêm sức mạnh cơ bắp gốc, có thể tôi đủ sức vung thanh katana cũng không chừng. Đầu tiên tôi thử từ từ nâng cây kiếm lên, kết quả là 1 tay vẫn có thể cầm tốt.

“Ô, suôn sẻ đến vậy cơ à….?”

Nhưng cầm được là một chuyện, nếu không vung được thì cũng không nghĩa lý gì nữa. Nghĩ vậy nên tôi vung nhẹ một cái coi sao.

Và chỉ mới vung một cái nhẹ thôi―― cánh tay tôi tét thịt.

“Aaaa!?”

Phần cổ tay áo rách toạc ra, máu tuôn xối xả.

“Th...thôi chết――”

Tôi hốt hoảng giải trừ《Thao mịch》rồi tháo sợi dây đàn piano ra khỏi cánh tay. Vết thương quá sâu khiến máu tuôn mạnh đến nỗi tôi không thể dùng vải vầm máu được.

“Chết mẹ rồi… làm sao….”

Tôi không biết dùng ma thuật trị thương, và vết thương thế này thì khó lòng nào giấu được. Thể nào sáng mai Finia cũng phát hiện cho coi.

“Èo, trợ lực của gift mạnh quá thì tác dụng ngược cũng dữ dội không kém đâu, cẩn thận chứ”

“Ai đó?!”

Từ đằng sau, một giọng nói thong dong bất thần vang lên, nhưng tôi đã nhớ ra cái giọng đó rồi. Đoán đâu trúng đấy, tôi quay lại thì thấy ngay con bé trắng muốn lé mắt tự xưng là thần đang đứng đó. Vẫn như mọi khi, chỉ nhìn vẻ ngoài thôi thì cô ta quả là tuyệt sắc giai nhân. Dẫu vậy nhưng không hiểu sao đó, cô ta lại đeo một cặp kính khung dày đến kệch cỡm, cộng thêm cái vòng cổ lớn hệt như của cờ hó nhìn lạ lùng vô cùng.

“Cô…”

“Nào, đưa tay đây. Đáng ra ta không nên can thiệp thế này đâu”

“Nghĩa là sao?”

“Thì dù nhìn vậy nhưng ta cũng là thần chớ bộ~ Đã là thần thì đâu thể chạy long nhong ở chỗ đông người được”

Cô ta cầm tay tôi, rồi chỉ cần vỗ nhẹ một cái là vết thương đã biến mất. Hoàn toàn không có niệm chú lẫn triển khai ma pháp trận… à không, hình như ma pháp trận có tỏa sáng trong tích tắc phải không ta? Nhưng tóm lại một câu, kỹ năng của cô ta phi thường đến mức chỉ trong một khoảnh khắc mà đã triển khai xong rồi.

“Thương tích thì lành rồi, nhưng đừng có mà cố quá. Hiện cơ thể cậu đang có nhiều cái bất ổn lắm đấy”

“Bất ổn?”

“Do kiếp trước không dùng được ma thuật nên sự ức chế khả năng sử dụng ma thuật đã theo linh hồn ăn sâu vào tố thể cậu rồi. Từ đó sinh ra nhiều cái bất tiện lắm”

“...sao cô lại để ý tôi kỹ vậy?”

“Bí mật~”

Bằng một ánh nhìn đầy quyến rũ, cô nàng thần nháy mắt với tôi. Do bề ngoài không khác gì một cô gái trẻ măng nên cử chỉ ấy làm tôi phần nào bị mê hoặc.

“Thêm nữa, dùng sợi quấn ngoài cơ thể thì không sai, nhưng chừng đó chưa phải đã hết đâu”

“Hả?”

“Gợi ý nhiều quá thì cũng không hay, cho nên phần đó cũng là bí mật nốt~”

  • tonto*, cô ta nhảy giật lùi.

“Chào, sau này nhớ cẩn thận nhé, Raid Albarn-kun”

“Cô biết họ của tôi luôn ư?”

“Tất nhiên”

Albarn, chính là cái họ của tôi lúc còn trong nước và đã từ bỏ để lên đường tiêu diệt tà long. Tuy không phải quý tộc nhưng đó vẫn là một dòng họ giàu có. Vì sinh ra là một bán ma nhân nên tôi đã bị người trong nhà đem vứt vào trại mồ côi ngay tức thì.

Sau khi gọi tên tôi, cô thần ấy nhảy thêm một bước nữa. Rồi khi vừa chìm vào bóng đêm thì bóng hình liền biến mất, không để lại bất cứ vết tích nào. À không, có thể nói cái tay được chữa lành của tôi là dấu vết cũng được.

“Thần ơi là thần, sao cô không sửa cái áo rách giùm tôi luôn thể…”

Chẳng những bị sợi dây đàn piano xé vụn như miếng giẻ rách, cái áo còn ướt đẫm máu của tôi nữa. Kiểu này thì giặt kiểu gì cũng không sạch được nên tôi chỉ còn cách phi tang mà thôi. Nói thì nói vậy, nhưng vì không muốn ở trần mò về nhà nên tôi chỉ cắt bỏ phần tay áo bị rách. Giờ thì ngẫm lại chuyện khi nãy cô thần ấy nói nào. Tuy không hiểu cái câu 「nhưng chừng đó chưa phải đã hết đâu」cho lắm, nhưng cô ấy cũng khẳng định rằng, dùng dây để cũng cố sức mạnh cơ bắp là đúng. Vì đó nên hướng đi này cũng không sai.

Cho nên thay vì dây đàn piano, tôi dùng sợi len quấn lên tay rồi thử cầm kiếm y như hồi nãy. Lần này thì nhờ sợi len mềm mại hơn nên tay tôi không bị cứa nữa.

“Chắc giờ vung kiếm được rồi nhỉ…”

Tuy nhiên khi tôi vung đến lần thứ hai, lần thứ ba thì bắt đầu có tiếng *bằng bặc* vang lên, cuối cùng là sợi len đứt mất. Coi bộ loại này không đủ bền để mà hỗ trợ cơ bắp rồi.

“Fumu… 1 chu, 1 quần thanh, 3 san xuy――cường hóa”

Cường hóa sợi len xong, tôi lại vung kiếm y như hồi nãy. Sau hai lần, ba lần―― 10 lần. Thậm chí có vung đến lần thứ 20 thì sơi dây vẫn còn nguyên đó.

“Cỡ này chắc thực chiến được. Vung kiếm bằng một tay đã là tiến bộ đáng kể rồi”

Nếu có thể đánh kiếm bằng một tay thì đồng nghĩa tôi có thể tự do sử dụng tay còn lại. Cơ mà muốn dùng《Thao mịch》thì tôi lại phải tốn thêm 1 tay, cho nên cũng có khác gì đâu nhỉ? Tiếp theo tôi quấn sợi len quanh chân rồi vận động thử. Chỉ cần chạm vào là tôi có thể dùng《Thao mịch》điều khiển tùy thích, nên nói cho dễ hiểu là mỗi bàn tay tôi có thể điều khiển cùng lúc 5 sợi. Nếu hy sinh tay trái để điều khiển sợi len, điều khiển cùng lúc hai chân và tay phải, tôi sẽ có thể tăng đáng kể khả năng chiến đấu của mình.

Tôi quấn thêm sợi len vào hai chân để tăng cường sức mạnh rồi nhẹ nhàng bước một bước. Thế là bằng một động lượng vượt xa tưởng tượng, cả người tôi tự nó phóng vọt tới đằng trước.

“Uooooo!?”

Rồi như để thay cho phanh, tôi cắm đầu vào một đống gỗ chất trong sân.

Từ mũi tôi, chấn động *gasun* truyền đi, cả bầu trời đầu sao lấp lánh hiện ra trước mắt.

        ※

Sáng hôm sau, tôi rửa mặt, thay đồ rồi lò mò xuống phòng ăn để ăn sáng. Nhìn tôi ngồi vào bàn, Finia kêu lên.

“Nicole-sama, mũi em bị sao đấy?”

Cái mũi tôi đang sưng phồng lên và đỏ như mũi tuần lộc. Nhìn mặt tôi, Cortina và Finia không kiềm được ngạc nhiên.

“Em té giường”

Tôi chán nản nói vậy rồi đưa cốc sữa nóng Finia vừa bưng tới lên miệng.