FANDOM

Và thế là, tôi xin được giới thiệu tập truyện thứ hai của Fate/Strange Fake.

Tôi có cảm giác là mình đã hơi cố chấp, cho nên tôi thấy lo rằng liệu tác phẩm có qua được vòng thẩm định của Nasu-san và các bên liên quan hay không. Tôi vô cùng xúc động đến mức muốn đưa nó đến tận tay tất cả các bạn.

Tôi nghĩ các mạch truyện sẽ trở nên phức tạp hơn khi càng về sau, nên tôi sẽ rất vui nếu các bạn tiếp tục thưởng thức tác phẩm này.

Nhân tiện nói về nữ Linh Hồn Anh Hùng bí ẩn xuất hiện ở đoạn cuối: một số người hâm mộ dòng Fate từ trước đến nay có lẽ đã thấy miêu tả kiểu tóc của cô ta và nghĩ, “Đợi chút, cô ấy không phải là một Saber khác nữa, đúng không nhỉ?” Nhưng may mắn thay (hoặc không may thay), cô ấy chỉ có kiểu tóc là giống thôi, còn gương mặt thì không giống. Nhân tiện nói tại sao kiểu tóc giống nhau, lý do này đơn giản đến nỗi tôi không biết liệu có quay lại giải thích ở tập cuối không.

Ngoài vấn đề đó ra, các Linh Hồn Anh Hùng mới không có trong dự án Cá Tháng Tư thường niên kỳ 7 đã bộc lộ bản thân một chút, nhưng tôi nghĩ những nhân vật mà các bạn đã đọc trong truyện rồi sẽ tự thể hiện họ là người như thế nào.

Nhắc đến mới nhớ, tôi đã tận dụng vài bộ sách tham khảo và nghiên cứu từng trang nói về cuộc sống của các Linh Hồn Anh Hùng, nhưng tôi đặc biệt sắp xếp chúng một cách có hệ thống, cho nên tôi chịu toàn bộ trách nhiệm với mọi tình tiết khác với sự thật lịch sử. Xin hãy đọc tác phẩm với tinh thần “những điều ấy diễn ra đúng như thực tế.”

Ví dụ như tình tiết Caster và người đàn ông ngồi cạnh anh ta trong phòng rạp được kể chi tiết hơn rất nhiều trong cuốn tiểu thuyết xuất sắc của ông Guy Endore, King of Paris. Nói đi nói lại về những con ma cà rồng cực kỳ thú vị, nên tôi khuyến nghị các bạn nên đọc khi có dịp. (Luận điểm về Tử Đồ tất nhiên là tài liệu gốc của tác phẩm.)

Bây giờ, khi tập đầu tiên đã ra mắt, tôi nhận được nhiều lá thư, lời nhắn, hỏi rằng, “Tôi được biết các chỉ số của Endiku thay đổi, nhưng còn điểm tổng cơ sở thì sao?”. Tôi nhớ rất rõ lần họp với Nasu-san trước khi tác phẩm được bán.

Tôi: Đối với chỉ số của Endiku, ‘anh ta’ có khả năng Dị Dung, nên tôi muốn để điểm tổng…

Nasu: Hừmm. ‘anh ta’ là Endiku, và là hạng A, vậy thì cho hạng A tất.

Tôi: A tất!? Nhưng chẳng phải như thế còn cao hơn cả Berserker xếp thứ 5!? Mọi người sẽ nói. “Thiên vị Linh Hồn Anh Hùng này quá! ‘Anh ta’ thành Mary Sue [nhân vật toàn năng] mất rồi!” (Đại ý: "Đây là nhân vật gốc tối thượng của tôi, một nhân vật mạnh hơn, nổi tiếng hơn và may mắn hơn nhiều so với tất cả nhân vật trong tác phẩm gốc! Yahoo!" - nhân vật kiểu mẫu trong các truyện tự sướng.)

Nasu: Đừng để suy nghĩ đó lấn át anh.

Tôi: Nhưng, ý tôi là, A tất thì còn cao hơn cả Karna.

Nasu: Đừng để suy nghĩ đó lấn át anh.

Tôi: Thật lòng thì nó cao hơn cả khi tôi nghĩ chỉ số của ‘anh ta’ quá sức cường điệu…

Nasu: Tôi nói là đừng để suy nghĩ đó lấn át anh.

Tôi: Ặc!

Nasu: Nếu anh nghĩ theo hướng khác thì là Nemes*s... A tất là phần cơ bản, và nếu ‘anh ta’ tăng sức mạnh lên A+, các chỉ số khác sẽ bị hạ hai bậc…

Tôi: Thật là một nhà xây dựng thế giới quan bình tĩnh và sắc xảo…!

Nasu: Và nếu… (vân vân và vân vân)

Đó là những lời mà tôi nhận được từ buổi biên tập. Về kết quả, hãy nghĩ mà xem, ở tập một, các chỉ số của Endiku đang lơ lửng ở “kém một chút so với A tất”. Nhưng nếu Master của ‘anh ta’, sói bạc, hoàn toàn phục hồi thì ngay cả A tất không phải là điều gì xa xôi. (Phần “vân vân và vân vân” vẫn là bí mật.)

Dù sao tôi cũng có được nguồn động lực mạnh mẽ từ Nasu-san khi nháp giàn ý: “Tôi sẽ lo định mức cường điệu ở phía tôi! Thật ra viết lách gì đó mà lo ngại và lưỡng lự như vậy sẽ chẳng ai vui lòng cả, vậy nên hãy thôi đi đấy, cậu bé!” Điều đó giúp tôi cầm được nước mắt.

… Nói thế chứ tôi vẫn còn cảm nghĩ “L-liệu đây có thật sự là ý hay..?” về việc cho Hansa một cơ thể toàn cơ khí… nhưng tôi chắc chắn như thế là ổn. Kỹ thuật công nghệ của Giáo Hội Thánh Đường vào loại tốt nhất thế giới.

Còn nữa, Archer bí ẩn xuất hiện ở đoạn cuối là một Linh Hồn Anh Hùng có lý do chính đáng để đọ sức với Gilgamesh, “anh hùng cổ xưa nhất và quyền năng nhất”, tôi sẽ rất vui nếu các bạn chịu dõi theo anh ta suốt câu truyện!

Nhắc mới nhớ, tôi không biết thông số của người này có xuất hiện trong tập này hay không nên tôi đề chúng ở đây, Assassin mà Faldeus triệu hồi có kỹ năng “Che Dấu Hiện Diện: EX”, nên đổi lại, các chỉ số bình thường của anh ta thấp hơn so với các Assassin khác. Cân xứng!

Nhưng được biên tập viên giám sát cũng vui, tôi được nghe nói đủ thứ tình tiết bên trong, như là, thật ra “Gilgamesh không biết nhiều lắm về các Tử Đồ”, và lý do tại sao như vậy…! (Mặc dù lý do của nó không liên quan trực tiếp đến Fake.)

Các chi tiết nói về quá khứ của Ayaka và tên thật của Saber có được tiết lộ lần tới hay không… vẫn chưa được quyết định, nhưng thêm nhiều mảnh ghép đang định hình, và tình trạng của Snowfield đang biến chuyển nhiều hơn nữa, nên tôi rất mừng nếu các bạn vẫn theo dõi bộ truyện! Tôi nghĩ khoảng cách ngắn nhất giữa hai tập là một năm, nên tôi hy vọng các bạn vẫn sẽ tìm đọc!

Người quản lý của tôi, Anan-san, đã gặp phải nhiều rắc rối với hạn nộp vì lỗi của tôi; người quản lý bộ Dura, Wada-san, đã phải điều chỉnh lịch cho Durarara!! - bộ truyện mà tôi đang làm song song – và mọi người ở phòng biên tập; tất cả các bên liên quan mà tôi mang ơn thông qua các phóng tác Fate, bắt đầu với Urobuchi Gen-san, Higashide Yūichirō-san, Sakurai Hikaru-san, Mashin Eiichirou-san, và Sanda Makoto-san; Đội Barrel Roll[Nhào Lộn], bên góp phần nghiên cứu tiểu sử Servant; Morii Shizuki-san, người đang vẽ tập hai của phiên bản manga Fate/Strange Fake cùng lúc với tập truyện này, bất chấp lịch làm việc bận rộn mà vẫn vẽ giúp tôi trang bìa và các trang minh họa tuyệt đẹp; và quan trọng nhất, Nasu Kinoko-san, người sáng tác Fate và giám sát biên tập cho tôi; mọi người ở TYPE-MOON… cũng như tất cả các bạn đọc đã lựa chọn và theo đọc đến tận bây giờ:

Xin cảm ơn rất nhiều!

Tháng 4 năm 2015, trong khi đang tham gia dự án Cá Tháng Tư của TYPE-MOON

Narita Ryōgo