FANDOM

Phần 2Edit

Trong lúc đó, sau khi rời khỏi chi nhánh, Ilya đi đến cổng Nam.

Ở đó có một người lính đang gác cổng, nhưng sau khi nhìn thấy Ilya, gương mặt khó đăm đăm của anh ta lập tức giãn ra.

“Oh, Ilya-chan. Em định ra ngoài hả?”

“Vâng, đi dạo một tí đó mà.”

“Nhớ cẩn thận nha.”

“Cảm ơn anh.”

Sau khi bước ra khỏi cánh cổng, cô đổi hướng lại và thẳng tiến đến khu rừng ở phía Tây Nam.

Tuy đây là đi điều tra nhưng cô chắc chắn sẽ không bước vào bên trong khu rừng. Dù là kiếp trước hay kiếp này đi chăng nữa, thứ mà cô sợ nhất vẫn chính là bọn côn trùng. Và vì bên trong khu rừng toàn côn trùng giòi bọ nên cô không thể đặt chân vào đó được.

“Không biết vị trí này đã được chưa nhỉ…?”

Sau khi đã đảm bảo rằng xung quanh không có ai, cô liền kích hoạt kỹ năng độc nhất mang tên [Thấu Thị] của mình.

Khổ một nỗi là đã lâu lắm rồi Ilya chưa quan sát những khu vực rừng rậm. Vậy nên sau khi lỡ điều chỉnh nhầm [Thấu thị], từng con côn trùng một đang đồn trú trong khu rừng hiện ra rõ mồn một trước mắt cô.

“Ááááááá!!!!”

Cô rú lên một tiếng hãi hùng. Phải một lúc lâu sau đó cô mới lấy lại được bình tĩnh, cơn ớn lạnh chạy dọc cơ thể cô.

(.....ọe….. ghê quá… nhưng kệ…. điều tra thành công rồi.)

Sau đó, cô quay về chi nhánh và quấn chặt lấy Ria thật lâu để xoa dịu con tim mình.

* * * * *

“Nhện bạo chúa ư…”

Hector đến hỏi xem mức giá ủy thác là bao nhiêu. Sau khi nghe Ilya nói ra cái tên đó trong phòng tiếp khách, anh lạc trôi lời.

Nhện bạo chúa là một con quái vật khổng lồ mang trên mình cái đầu của một người đàn ông trưởng thành.

Miệng của nó có thể nuốt trọn một người. Toàn thân nó được bao bọc bởi một lớp giáp rất cứng và nếu là những tay gà mờ thì sẽ chẳng thể làm gì được. Răng nanh của nó đủ sức nghiền nát cả sắt thép, móng vuốt của nó có chất độc gây tê liệt, và phải nói là nó rất thích nuốt sống con mồi.

Chân của nó cực kỳ nhanh nhẹn và đủ sức để nhảy rất cao. Nó có thể chạy rất nhanh và ta không thể đốt tơ của nó bằng hỏa ma thuật cấp thấp được.

Cái danh ‘bạo chúa’ của nó không phải thứ để chưng, bởi vì nó sinh ra là để làm trùm cuối của khu rừng. Trong số những con trùm mà Ilya nhớ nằm lòng, mức độ đe dọa của nó thuộc vào hàng top.

(Phải chăng vì con quái vật này đóng đô trong khu rừng nên bọn quái vật khác mới hoảng sợ và bỏ chạy?)

Đây cũng là lý do vì sao bọn gấu rondé xuất hiện dọc theo con đường phía Tây.

Frank cũng đang có mặt ở đó, trông anh rất lo sợ.

“Vậy Ilya cho là bọn quái vật ấy bị đuổi khỏi khu rừng ư?”

“Vâng, nếu ta có thể thu thập thêm thông tin từ khu vực Willville chạy dài về phía Tây và những khu vực ở phía Tây Nam của Ahrew Fort thì chắc chắn sẽ còn có nhiều bằng chứng thuyết phục hơn nữa.”

Theo Ilya phỏng đoán, chắc chắn số lượng ủy thác yêu cầu tiêu diệt bọn quái vật từ trong rừng chui ra sẽ tăng đột biến.

“Frank, với cương vị người đứng đầu chi nhánh thì anh nghĩ thế nào?”

“Nhện bạo chúa là quái vật có mức đe dọa thuộc cấp độ thảm họa. Có lẽ cách tốt nhất để đối phó với nó là yêu cầu trụ sở đầu não chi viện cho ta một lực lượng chiến đấu thật hùng hậu.”

“Khoảng bao lâu thì được?”

Hector hỏi Ilya.

Để chuẩn bị cho việc xin chi viện, người ta sẽ phải mất một ngày để truyền tin tới được trụ sở đầu não. Nhưng sau đó, để mà thông báo đến từng chi nhánh và triệu tập đủ người thì phải mất đến năm ngày. Chẳng những vậy, vì tuyến đường dẫn đến Lunéville vẫn còn chưa thông suốt cho nên...

“Phải mất mười ngày mới sẵn sàng xuất phát. Còn tiền công thì chắc sẽ lấy 20 triệu gils chia đều ra cho mỗi người.”

“Chỉ mất có mười ngày để tập hợp đủ người ư?”

“Hai mươi triệu ư?”

Hector với Frank, mỗi người lại chấp vấn Ilya một câu khác nhau

“Trước tiên phải nói một chuyện, thời gian mười ngày nghĩa tính ngay từ bây giờ luôn đấy, và nãy giờ chỉ toàn là dự đoán thôi, bởi vì chỉ có những người thật mạnh mới dám tới đây để làm nhiệm vụ.”

Đại khái vậy. Và tất nhiên là Ilya chỉ nghĩ thầm câu vừa nãy trong đầu mà thôi.

“Hai mươi triệu chỉ mới là phần thưởng gốc của nhiệm vụ mà thôi. Nếu ta gộp luôn cả nguyên liệu thô vào để làm phần thưởng thì chắc chắn họ sẽ không phàn nàn gì đâu.”

Đến cả những hội viên hàng đầu của guild cũng thèm khát nguyên liệu hơn là tiền.

Vậy nên thay vì thưởng thêm tiền để thu lại nguyên liệu thô, thà ta dùng điều khoản ngon lành kia để thu hút sự chú ý của họ còn tốt hơn nhiều.

“Đồng thời ta cũng sẽ treo nhiệm vụ cho cả lực lượng hiệp sĩ luôn. Hector-san, nhờ anh sắp xếp giúp.”

“Cùng lúc hăm dọa cả trụ sở đầu não lẫn quân đội à?”

Hector méo mặt cười gượng.

“Tất nhiên là không rồi.”

Ilya làm như thể đó chỉ là hiểu lầm và mỉm cười thật xinh.

Bởi vì cô chỉ có ý tốt mà thôi.

Đối với trụ sở đầu não, tin đó mang ẩn ý rằng: “Các người có thể có được cả hai mươi triệu tiền thưởng lẫn nguyên liệu hiếm, nhưng nếu không nhanh chân lên thì quân đội sẽ nẫng mất đấy.”

Còn đối với quân đội thì chắc chắn họ sẽ hiểu rằng: “So với hai mươi triệu tiền thưởng và tiền dịch vụ trung gian cho guild thì chi phí lương bổng và lương thực cho năm mươi hiệp sĩ trong một tháng rẻ hơn nhiều. Chậm chân là mấy tên bên guild ra tay trước đấy.”

(Ý tốt thôi mà.)

Ngồi suy nghĩ lại thêm lần nữa, Ilya vẫn thấy là mình làm đúng.

“Tuy là có hơi gấp thật nhưng có cần phải vội đến vậy không?”

“Cần chứ, bộ anh không thấy con nhện nó dễ sợ ra sao à?”

““......””

Câu trả lời thật lòng của Ilya làm cho hai người kia ngạc nhiên quá đỗi.

Nhưng họ có thỏa mãn với câu trả lời của cô hay không là chuyện của họ. Ilya cứ coi như không còn ai phản đối gì nữa và ra đề nghị cuối cùng luôn.

“Vậy ta dùng tên em làm người ra nhiệm vụ này có được không?”

“Anh thì sao cũng được, nhưng…”

“Tại sao vậy?”

Bình thường thì chẳng bao giờ có chuyện một nhân viên tiếp tân của một chi nhánh dùng tên mình để đứng ra đặt nhiệm vụ trong khi thị trấn đang trong tình thế cấp bách cả. Vì biết hai người kia đang nghi ngờ nên Ilya liền nở một nụ cười tươi và trả lời bằng một lý do không dị quá mức quy định.

“Để cho chắc!”

* * *

Mười hôm sau, giờ hẹn đã tới.

Chỉ có năm người đến mà thôi.

Sau khi Frank dẫn họ đến phòng tiếp khách, Hector lập tức tươi tỉnh hẳn lên. Nhưng rồi ngay sau đó anh lại bối rối đến nổi chẳng hiểu được mô tê gì.

“Ilya Ilya I-ly-aaa~!”

“Đau đấy, Lula.”

Cô nàng đang ôm lấy Ilya thật chặt và chùi mặt mình vào má cô chính là Lula, một dark elf có làn da nâu sẫm và đôi tai dài.

Guild's Cheat Receptionist Cover 15

Tuy về cơ bản, elf với dark elf không ưa gì nhau cho lắm, nhưng cô nàng Lula đây lại đang ôm ghì lấy Ilya. Thay vì nói là ‘thích’, ta nên dùng từ ‘yêu’ thì sẽ chính xác hơn. Tại vì nhỏ này bị yuri.

Nhìn vậy thôi nhưng thực ra Lula lại là một trong hai người có khả năng sử dụng ma thuật cổ đại. Mới khi trước thôi, chức nghiệp của cô ấy vẫn còn là [Pháp sư], vậy mà giờ đây cô đã lên chức [Pháp sư bậc thầy] rồi. Vậy tức là lúc nào Lula cũng hết mình nỗ lực rèn luyện.

Ilya nhận ra điều đó và nhẹ lòng hẳn đi. Cô vỗ vỗ vào đầu Lula làm cô nàng nhắm mắt lại đê mê tận hưởng.

Cậu nhóc đứng bên cạnh nhìn cảnh đó và lẩm bẩm.

“Ghen tị quá…”

“Chriiiiis~?”

“Huhu, em giỡn tí thôi! Đừng đánh em mà!”

“Selena. Lần này nhất định phải ve vãn Selena mới được.”

“Eh? Eeeh~!?”

“Khùng vừa thôi! Anh nói cái gì vậy hả Eric?”

Đó là nhóm ba người mang tên [Trường Dạ Tinh] thuộc guild đánh thuê , ờ thì hôm nào không nhây với nhau là họ không ăn ngon miệng được. Trong nhóm, Chris là kiếm sĩ, Selena là quyền sĩ, còn Eric là triệu hồi sư. Ba người này cũng là người quen của Ilya luôn.

Ilya gặp được họ lúc cô còn đang lang thang qua nhiều quốc gia tọa lạc trên những hòn đảo ở vùng phía Đông. Trong suốt cuộc hành trình ấy, họ đã đánh bại nhiều ác quỷ, đồng thời còn hạ gục cả một tên công tước quỷ sừng sỏ nữa. Tuy tuổi đời còn chưa được hai mươi nhưng năng lực của họ thì ít có ai bì được. Ilya nhẹ lòng đi sau khi biết được họ vẫn còn đang tiếp tuc hành trình thám hiểm của mình.

“Ilya-sama. Làm ơn nhận em làm đệ…”

“Không.”

“Nhưng…” Cậu nhóc elf đang ngã khụy trước mặt cô tên là York.

Dù rằng Ilya chẳng thèm đoái hoài gì với loài elf nhưng cậu không quan tâm gì tới điều đó và sùng kính cô vô cùng.

Chẳng những vậy, cậu còn lườm cô nàng Lula đang bám lấy Ilya bằng một cái lườm cháy da mặt.

“Con đũy Lula kia…! Ngươi là Dark elf mà lại dám động chạm vào chị Ilya hả?”

“Ừmm… nhóc là ai vậy?”

Lula vẫn cứ bám chặt lấy Ilya trong khi cúi xuống nhìn York. Gương mặt đẹp trai của York nổi lên một lằn gân xanh, rồi cậu chợt quay đi.

“B-bình tĩnh nào Undine. Giờ chưa phải lúc bung lụa đâu.”

“Con tinh linh đó… mạnh thật...”

Selena kêu lên một tiếng ngạc nhiên sau khi cảm nhận được nguồn sức mạnh tuôn trào ra từ cơ thể của cậu bé bên cạnh.

Ngau sau đó, Lula liền núp vô ngực Ilya rồi nhíu mày lại, nhìn York bằng một ánh mắt đầy khinh bỉ.

“Undine… elf… a! Nhóc là cái thằng York thiếu não lập khế ước với đại linh tinh bên trong đài phun nước của người elf phải không?”

“Ăn nói cho cẩn thận con dark elf kia! Coi chừng ta biến ngươi thành cục nước đá luôn bây giờ!”

“Vậy hả? Vậy thì chụy sẽ dần nhóc ra bã trước.”

(Ah… mãi mà hai người này không trưởng thành lên được.)

Ilya thở dài một tiếng rồi đẩy Lula ra.

“Hai người, không cãi nhau nữa.”

“Dạ~”

“Vâng.”

Sau khi căn phòng đã yên ắng trở lại, Ilya nói với Hector.

“Em xin lỗi. Chắc tại gấp gáp quá cho nên…”

“Không sao đâu. Chất lượng quan trọng hơn số lượng mà.”

Ilya cũng thầm đồng ý với Hector.

Nhóm [Trường Dạ Tinh] đã được chủ guild đánh thuê đóng dấu xác nhận năng lực rồi. Vừa biết giải mã ma thuật cổ đại, lại vừa là thần đồng đứng đầu trong guild ma thuật đã sáng tạo ra vô vàn ma thuật, chính là Lula. Người đã lập giao ước với tinh linh Undine vĩ đại và sở hữu sức mạnh được đồn là giống như thủy long, thiên tài York.

Gặp trúng nhóm này thì đến cả chúa quỷ cũng phải sấp mặt chứ đừng nói gì một con quỷ.

“Hector-sama, xin lỗi nhưng phiền anh gửi công văn hủy việc điều động hiệp sĩ được không? Có lẽ ta chỉ cần báo với họ danh tính những người đi làm nhiệm vụ là được thôi.”

“À, ừ. Thực ra anh đã hủy yêu cầu điều động hiệp sĩ từ lâu rồi.”

“Ơ?”

Khi thấy Ilya khẽ nhíu mày lại, Frank liền nói.

“Em đừng giận. Bởi vì hiệp hội guild đã ra chỉ thị rằng chúng ta không cần phải điều động hiệp sĩ làm gì cả.”

“À, chắc là do tụi này rồi.”

“Tụi này đã nhắn với O-chan ở guild đánh thuê rằng không phải lo nữa, vì bọn này đang trên đường tới rồi.”

“Ra vậy…”

Hóa ra guild ngưng tuyển người sớm hơn dự kiến vì họ đã biết được danh tính của những người tham gia nhiệm vụ. Vậy nên mới ít người thế này đây.

“Ủa? Vậy thì làm sao Lula với York nhận nhiệm vụ được? Chị tưởng họ ngưng tuyển dụng ngay lập tức luôn chứ?”

“Tất nhiên là vì mình dùng danh nghĩa của Ilya để nhận nhiệm vụ rồi.”

“Còn em thì đã dặn đi dặn lại với người trong guild ma thuật rằng, nếu có nhiệm vụ nào do Ilya-sama đứng tên thì phải báo liền cho em biết.”

Cơn cuồng của hai người ấy làm cho Ilya phải lạnh sống lưng.

(Mình làm vậy cho chắc ăn thôi mà… chắc từ nay về sau không nên chơi ngu vậy nữa.)

Có lẽ vì linh cảm được điềm dữ sắp xảy ra cho bản thân nên Ilya quyết định như vậy.

Đằng nào thì nhiệm vụ cũng sẽ thành công thôi. Ilya dẫn họ đi thăm thú chi nhánh và phổ biến nội dung nhiệm vụ.

“Còn giờ là phần quan trọng đây. Vì chi nhánh sẽ thẩm định lại chất lượng của nguyên liệu nên luộc nó vừa chín tới thôi nhé.”

“““Vơn~”””

Nếu đám này đem tro cốt của con nhện về thì Ilya đổ nợ mất.

“Và cũng đừng tàn phá hệ sinh thái nhé… chúc mọi người may mắn.”

Ilya nhìn theo năm người họ rời khỏi chi nhánh và thẳng tiến về cánh rừng phía xa xa.

Nhện ơi, ra đi thanh thản nhé.

Ilya bình tĩnh cầu nguyện cho con nhện và tránh không để hình ảnh của nó gợi lại trong tâm trí mình.

* * * * *

Nếu cần phải viết kết bài cho bài tập làm văn kể chuyện này thì ta có thể viết rằng đó là một thắng lợi vang dội của năm người họ.

York làm cho con nhện bất động bằng cách dùng Băng Thạch để đóng băng các khớp của nó lại, còn Lula dùng Tân Tinh Kích thả thiên thạch từ trên trời xuống để phá hủy lớp giáp ngoài của nó.

Và rồi Chris kết liễu nó bằng Siêu Cường Thánh Kiếm Kích.

Con nhện thảm bại chỉ trong tích tắc.

Và sau khi họ khải hoàng trở về, Ilya đón mừng họ vô cùng nồng hậu. Cả năm người đều muốn được cùng Ilya chung sống đến trọn đời.

Nhưng Ilya từ chối thẳng.

“Sao cậu nỡ từ chối?”

Ria, cô nàng đồng nghiệp của ILya lên tiếng hỏi. Cô ấy đã chứng kiến mọi chuyện từ đầu chí cuối. Cô trả lời như thể đã quyết định điều đó từ lâu rồi.

“Bởi vì mình yêu thành phố này cùng người dân nơi đây.”

Hiện tại, mọi sự đều ổn thỏa.

Việc họ có gặp lại nhau hay không sẽ do số mệnh sắp đặt.

Ilya thầm khẳng định rằng, một khi thời điểm đó đến, cô vẫn sẽ tiếp tuc cuộc sống nhàn nhã và hạnh phúc này.

► Xem lại Tập 1 Chương 1 - Part 1♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 2