FANDOM

Phần 2Edit

Ilya quay về căn phòng nằm trên tầng ba của mình rồi thu hồi kết giới.

Thức ăn của rồng là ma thuật thuần khiết, đó chính là ma năng (mân).

Có hai cách để chia sẻ mana. Cách thứ nhất là trộn mana cùng với dịch thể, chẳng hạn như máu (sữa rồng cũng giống như vậy), cách thứ hai là dùng ma thuật hỗ trợ.

Tuy Ilya sẽ ngay lập tức hồi phục sau khi bị thương nhưng cô lại không muốn thấy máu, vậy nên cô chọn cách thứ hai.

“Hỡi xích tinh linh của sức mạnh, cơn phẫn nộ từ vực thẳm. Mài nhọn vật bén, khoan sâu vật mềm. Hãy truyền sức mạnh cho kẻ này…”

Thể lực (sức mạnh cơ bắp, sức mạnh cơ chân và khuếch đại giá trị sức mạnh tổng thể) được cường hóa bằng ma thuât hỗ trợ hệ hỏa này.

“...Gia Cường!”

“Pi!?”

Được Ilya truyền mana sang, cơ thể chú rồng nhỏ ngập tràn ma lực. Và rồi những nguyên tố bên trong cơ thể nó nhiễu đầy ma lực.

(Hử?... à, ra vậy.)

Ilya quên mất tiêu luôn.

Lý do mà rồng con cần được ấp chính là…

(Có lẽ là do mình đã dùng ma thuật trị liệu Hồi Quang.)

Có lẽ số lượng nguyên tố thu thập được bằng Hồi Quang sẽ đủ để rồng con hấp thụ.

Tuy vậy nhưng sa mạc Tekyrareru, tức nơi mà Thiên Cung trôi tới, chính là nơi Trụ Tinh Thể thuộc tính hỏa tọa lạc. Cô đoán là Thiên Cung cố tình tới đó để hấp thụ nguyên tố lửa.

“Kepu…”

Chú nhóc rồng không ăn nổi ma lực nữa, thế là nó ngưng lại và né người ra khỏi cô. Ngay lúc đó, tiếng gõ cửa vang lên.

“Ilya ơi, nói chuyện tí được không?”

“A, trưởng chi nhánh. Được ạ.”

Sau khi bật lại kết giới, cô mở cửa mời Frank vào bên trong.

“Anh vừa nghe Ria nói khi nãy… không ngờ là rồng con thiệt.”

“Tuy hơi khó giải thích nhưng có chuyện em cần nói với anh.”

“Không sao.”

“Nhóc này là con của thần long.”

“...”

(A, ảnh ôm đầu kìa.)

Anh lập tức hiểu ra tình hình của chi nhánh chỉ từ câu nói ngắn gọn đó. Đúng là sự thông minh phản chủ.

Ilya quyết định ngồi vuốt ve bé rồng trong lúc chờ anh ta bình tĩnh, và chẳng mấy chốc sau, anh ấy đã trở lại bình thường.

“...Em nói thiệt hả?”

“Thiệt trăm phần trăm.”

“Hiểu rồi… vậy làm gì bây giờ?”

Hmm, Ilya làm một tư thế như thể đang nghĩ ngợi.

Cô có nên tự mình tới Thiên Cung để trả con rồng con này lại không? Mà nếu muốn tới được đó thì chỉ có hai cách.

Cách đầu tiên là bay tới đó bằng phong ma thuật, cách thứ hai là nhờ một triệu hồi sư hoặc một người huấn luyện giúp đỡ.

Nếu để quá trễ thì cô sẽ không còn cách nào khác ngoài việc làm một nghi lễ ở điện thờ rồng chúa. Tuy vậy nhưng muc đích ban đầu của việc tổ chức nghi lễ ở điện thờ là để xin mưa, chắc chắn việc đó sẽ không tạo được ấn tượng tốt với thần long. Nếu là vậy thì…

“Chỉ còn mỗi cách đem nhóc này trả lại cho cha nó thôi.”

“Dùng dang nghĩa của guild để ra nhiệm vụ à?”

“Vâng… em muốn những người tìm ra nó đem trả lại vì họ là người chịu trách nhiệm, nhưng…”

“Họ vẫn còn bất tỉnh đúng không?”

“Vâng, ngoài ra còn có khả năng họ lấy đi mà không biết đây là trứng của thần long. Chưa nghe sự tình bên họ thì em không thể kết luật gì được.”

Trong khi cả hai đang nghiêm túc chuyện trò, nhóc rồng vừa nghịch cái đuôi của nó vừa rúc vào người Ilya. Cô nghiêng người về phía trước để bắt nó trèo xuống, nhưng nó lại túm chặt lấy cô và nhất quyết không buông.

“...đúng là Ilya giỏi trông trẻ thật.”

“Chắc vậy. Rồi rồi.”

Ilya nhẹ nhàng vuốt ve đầu nó, nó nhắm mắt lại trông rất dễ chịu.

Cô nhìn ra bên ngoài cửa sổ và buông một tiếng thở dài.

Một con ngựa đang nhảy nhót trong không khí, trên người nó là một bộ lông trông như vảy và một cái sừng anh dũng.

* * * * *

Để tiện chăm sóc nhóc rồng, Ilya được tạm thời miễn việc tiếp tân và bếp núc.

(...hà, đúng là môi trường làm việc tẻ nhạt.)

Ilya không ngờ rằng mình lại được miễn làm việc để chăm sóc chú nhóc rồng. Cô cũng cố quyết tâm lại và mở cánh cửa dẫn vào văn phòng làm việc.

Để tránh đối mặt với rủi ro ngoài tầm kiểm soát, cô quyết định không để mình bị tụt lại phía sau diễn biến sự việc.

Desiree gọi to Ilya còn trước cả khi cô kịp lên tiếng.

“A Ilya-chan, anh đã tìm được nơi ba người kia nhận nhiệm vụ rồi đây.”

“Cám ơn. Đúng là Desiree có khác. Làm việc nhanh nhạy thật.”

“Ilya-chan khen làm anh vui lắm. Ba người đó nhận nhiệm vụ từ chi nhánh Shivarémis. Thị trấn này nằm ở phía đông nam Filéamis.”

“Anh có biết người giao nhiệm vụ là ai không?”

“Tất nhiên là biết. Nhiệm vụ này được một người nào đó thuộc guild thương mại ở chi nhánh Shivarémis giao. Thứ được yêu cầu là một cái Filéahound trong khu rừng phía đông Shivarémis.”

Nhắc tới khu rừng phía đông Shivarémis là người ta nghĩ ngay tới cam, kháng phẩm đặc trưng được trồng ở đó. Việc guild thương mại ra một nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm của họ khỏi guild nông nghiệp bủn xỉn chẳng có gì là lạ cả.

Điều mà Ilya không hiểu được ở đây là tại sao ba người kia lại chủ đích đi tới Lunéville trong khi đã nhận nhiệm vụ đó.

(…Rốt cuộc thì, nếu không nói chuyện với người trong cuộc thì mình cũng không thể tìm hiểu thêm điều gì được.)

“Pi~”

Quay lại phía tiếng kêu nhỏ xíu đó phát ra, cô nhìn thấy đôi chân của nhóc rồng đang quơ quơ trong không khí.

(Buồn ngủ hả?)

Giữ chú nhóc trong tay, Ilya cúi đầu với Desiree.

“Cám ơn Desiree-san đã dành thời gian quý báu ra giúp đỡ em.”

“Không không, lúc nào anh cũng sẵn sàng giúp đỡ em hết.”

Tuy cấp bậc của Ilya ở chi nhánh này không cao lắm nhưng Desiree chẳng mấy quan tâm việc cô có vẫy tay với mình hay không. Vì nơi này toàn những người vị tha như vậy nên Ilya chỉ biết thở dài rồi quay về căn phòng nằm trên tầng ba của mình.

Khi cô định đặt nhóc rồng nằm xuống giường thì có tiếng gõ cửa vang lên. Sau khi phân tích tốc độ và lực gõ cửa, Ilya đoán có lẽ đây không phải chuyện gì khẩn cấp cho lắm.

Và suy đoán của cô đã được khẳng định, sau khi mở cửa ra, gương mặt của Elizah không có vẻ gì là gấp gáp hay khó chịu hết.

“Ilya, họ tỉnh lại rồi.”

“Hiểu rồi. Mình tới liền đây.”

Vì vừa đứng vừa ẳm nhóc rồng trong tay nên cô cuối người xuống để đặt nó lên giường. Tuy vậy nhưng nó vẫn cứ bám dính lấy, nhất quyết không chịu buông Ilya ra.

Sau khi miễng cưỡng bồng chú nhóc đi xuống căn phòng riêng ở tầng 2, cô thấy được tên cậu cá là người duy nhất tỉnh táo.

Ngay sau khi Ilya bước vào phòng và cúi chào, Frank ngay lập tức đặt câu hỏi.

“Cậu còn thấy đau chỗ nào không?”

“Không… đây là đâu…?”

“Chi nhánh Lunéville.”

“Lunéville?”

Cậu thú nhân cau mày bối rối.

“Chẳng phải chính cậu là người tới đây hay sao?”

“Vâng, tôi… à đúng rồi, Gaul với Ruben đâu?”

Cậu rái cá Teemo gượng người dậy định nhảy phóc lên.

“Bình tĩnh đi, vết thương của họ cũng đã được chữa lành rồi. Hiện tại họ chỉ đang ngủ thôi.”

“Vậy à… cám ơn…”

Sau khi biết bạn mình đã được an toàn, sức mạnh lập tức rời bỏ cơ thể cậu. Khi thấy Teemo đang cúi đầu sát đất, Frank lắc đầu.

“Đừng bận tâm chuyện đó làm gì. Tôi muốn biết chuyện khác kìa. Các cậu lấy quả trứng rồng từ đâu vậy?”

“Rồng? Đó là trứng rồng ư?”

Teemo tròn mắt ngạc nhiên.

“Các cậu ôm cái trứng trong tay mà không nhận ra sao?”

Teemo ngập ngừng trước câu hỏi có pha lẫn sự bối rối của Frank.

“Vâng. Sau khi tìm ra cái trứng, chúng tôi đã định sẽ quay về Willville để hoàn tất nhiệm vụ. Vì trước nay chúng tôi chưa từng thấy qua cái trứng nào như vậy nên chúng tôi nghĩ nếu đem bán sẽ rất được giá.”

“Khu vực xung quanh nơi đó trông như thế nào?”

“Quanh đó à…”

Teemo ngậm chặt miệng lại sau khi nghe câu hỏi của Ilya.

Vì cậu bị bối rối nên Ilya đành gợi ý.

“Kiểu như nơi đặt cái trứng trông như thế nào, thời tiết ra sao chẳng hạn. Cậu nhớ được gì thì cứ kể hết ra.”

“Tôi cũng không thấy gì đặc biệt ở khu vực đó cả… à không, sau khi té xuống chỗ nhìn giống như một cái ổ thì tôi bắt đầu thấy là lạ. Còn thời tiết thì lúc đó đang nắng… à không, hình như trời có gợn mây…”

“Bấy nhiêu là đủ rồi. Cám ơn đã hợp tác.”

Sau khi Ilya cúi đầu, Frank hỏi tiếp.

“Vầy có hơi làm khó cậu, nhưng có phải sau đó các cậu đã bị tấn công không?”

“Phải.”

“Cậu có thấy được hình dạng của thứ đó không?”

“Có. Đó là một con ngựa có sừng. Lông nó lạ lắm… trông như vảy vậy.”

Lời Teemo nói làm Ilya chú ý, nhưng vì đang ẳm nhóc rồng trong tay nên cô không làm gì cả.

Ngựa vừa có vảy lại vừa có sừng thì chỉ có thể là Kỳ Lân mà thôi.

(Kỳ Lân tới đây để làm gì cơ chứ?)

Cô biết có một con đang ở trên bầu trời Rondéville, nhưng cô cứ nghĩ là nó tới đây để tìm nhóc này. Nhưng sau khi nghe câu trả lời của Teemo, mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện.

“Con ngựa đó làm các cậu ra nông nỗi này à?”

Ilya tiếp tục lắng nghe.

“Không, tuy nó đuổi theo nhưng bọn tôi đã suýt soát né được những đòn tấn công của nó. Sau đó chúng tôi mới bị thương.”

“Các cậu bị con ngựa khác tấn công?”

“Không… đó là người.”

Frank càng lúc càng căng thẳng. Nếu có kẻ nhắm vào cái trứng thì chắc chắn hắn đang muốn chọc giận thần long rồi. Không căng thẳng mới là lạ.

“Cậu có thấy được kẻ đó không?”

“...không, vì hắn tấn công bất ngờ nên tôi không thấy được gì cả.”

“...vậy mà các cậu vẫn giữ được quả trứng à?”

“Vì lúc đó chúng tôi nhận ra kẻ địch không muốn đánh nhầm cái trứng nên…”

Lợi dụng ý định của đối phương làm lợi thế cho mình, họ đã thành công trong việc khống chế thế trận. Giữa tình huống ngàn cân treo sợi tóc mà đưa vẫn có thể đưa ra được quyết định khôn ngoan như vậy. Ilya cảm thấy ngưỡng mộ họ.

“Rồi sau đó, bọn tôi chỉ còn biết cắm đầu chạy về phía bức tường mình nhìn thấy thôi…”

“Vậy à. Cám ơn cậu.”

Tuy Frank đã tranh thủ liếc về phía Ilya trong lúc trả lời Teemo nhưng cô không làm gì khác ngoài đáp lại anh bằng một cái gật đầu đầy ẩn ý.

“Xin lỗi vì đã làm phiền ngay sau khi cậu vừa tỉnh dậy. Cậu cứ nghỉ tiếp đi.”

“À… ừ… Thật tình cám ơn mọi người.”

“Không, chúng tôi phải cám ơn cậu mới đúng. Chân thành cám các cậu đã bảo vệ trứng của thần long.”

Sau khi nghe rằng đó là trứng của thần long, gương mặt Teemo trở nên tái nhợt.

Dù họ không muốn bị dính líu vào những chuyện đáng sợ nhưng trường hợp này quả là đáng cân nhắc.

Nếu ba người đó có ý định bảo vệ quả trứng thì họ đã nói ra ngay từ đầu rồi.

Tuy vậy nhưng một người cao thượng sẽ không bao giờ dùng cái trứng để đỡ đòn và đặt mạng sống của họ lên trên hết như vậy.

(Không biết như vầy có hơi đột ngột không… nhưng nếu ba người kia bị tấn công thì mình cần phải nghĩ xem chúng làm vậy nhằm mục đích gì chứ nhỉ?)

Bằng những thông tin họ vừa điều tra được, Ilya bắt đầu suy luận.

“Bảo trọng.”

“Pi.”

Chú rồng con đồng thời kêu lên lúc Ilya cúi chào.

Tuy tiếng kêu của chú nhóc không phải lời cảm ơn dành cho Teemo, nhưng cậu lại nghĩ là nó cám ơn mình nên dù có hơi bối rối nhưng cậu vẫn cảm thấy hơi vui trong lòng.

Frank với Ilya rời khỏi căn phòng đó và đi lên phòng khách trên tầng ba.

“Coi bộ ta đã loại trừ được trường hợp xấu nhất rồi.”

“Hẳn rồi.”

Ilya lên tiếng khẳng định sau khi nghe Frank khổ sở thì thầm. Vậy trường hợp xấu nhất đó là gì? Đó là thần long sẽ trút cơn thịnh nộ của hắn lên người dân một cách không thương tiếc.

“Em nghĩ sao?”

“Cho em ít thời gian để suy nghĩ đã. Em đi pha trà đây.”

“À, ừ.”

Cử chỉ nhàn hạ của Ilya giúp Frank dịu bớt phần nào căng thẳng.

Không phải do Ilya là người kiên nhẫn hay thích thong thả làm việc. Đó là do cô biết có vội vã thì cũng không làm được gì.

Sau khi rót trà từ ấm vào một cái ly, cô đặt lên dĩa rồi đưa cho Frank.

Sau khi thấy Frank bình tĩnh lại nhờ ngửi được hương trả, Ilya bắt đầu giải thích.

“Trưởng chi nhánh có biết thần long sống ở đâu không?”

“Anh không biết.”

“Thần long sống trên một hòn đảo nổi bay trên trời, được gọi là Thiên Cung.”

“Đảo bay trên trời ư…?”

“Ở trung tâm của hòn đảo là một Trụ Tinh Thể thuộc tính Gió khổng lồ.”

Đó chính là trụ tinh thể đã rơi xuống và bị đánh cắp, sau khi Ilya tìm lại được cái trụ với mong muốn chuộc lại lỗi lầm của mình, cô trở thành ứng cử viên làm vợ của thần long… cô chừa phần thừa thải đó ra và tiếp tục nói.

“Vậy nên ban đầu em nghĩ là cái trứng đó rơi từ trên Thiên Cung xuống.”

“Vậy thì làm sao mà cái trứng còn nguyên vẹn được? ...à em đã biết khu vực đó ra sao rồi đúng không?”

“Đúng. Dù có dùng ma thuật để can thiệp thì cũng không thể có chuyện cái trứng an toàn hạ cánh mà không gây ảnh hưởng gì tới môi trường xung quanh được.”

Dù không cày tung mặt đất và tạo ra một cái hố thì cũng sẽ có hiện tượng tương tự xảy ra thôi. Tuy vậy nhưng sau khi nghe Teemo thuật lại thời tiết lúc đó, khả năng Thiên Cung can thiệp vào là rất thấp.

“Khi Thiên Cung bay trên trời, ta nhìn vào sẽ thấy nó giống như một đám mây đen khổng lồ, và nhìn từ bên ngoài vào sẽ không thể thấy gì được. Không thể có chuyện người ta nhìn nhầm thành khi trời nắng hoặc có mây thưa được.

“Vậy thì ta sẽ loại trừ khả năng cái trứng rơi xuống…”

“Đúng. Rất có thể có người đã đem nó xuống mặt đất.”

Và vậy là Ilya đã suy ra được người có khả năng là thủ phạm của vụ này.

“Nhưng tại sao chúng lại đem cái trứng xuống mặt đất?”

“Tuy không biết vì sao nhưng ít nhất em cũng biết rằng chúng không có ý định làm hại cái trứng.”

“Tại sao?”

“Khi nãy cậu ta có nhắc tới một con ngựa một sừng có vảy, thực ra đó là Kỳ Lân.”

“Còng Lưng...?”

“Đó là tên của một giống thú thần thoại có họ hàng với loài rồng.”

Thú thần thoại là gì? Là họ hàng của thần thánh. Người ta vẫn chưa thể xác nhận chắc chắn sự tồn tại của chúng, và tuy chúng cũng đại khái là con cháu của thần như thần long với ma thần nhưng đôi khi đó cũng là cách người ta gọi những con vật được lai giữa những giống loài khác nhau.

Đối với kỳ lân, chúng là một loài được sinh ra từ việc lai giống giữa thần long với nhân mã. Chúng cũng có sừng với vảy, và vì mang huyết thống của rồng nên chúng có một lượng ma lực dồi dào. Loài này cũng tương tự như thần long và thú nhân vậy.

“Con này khá lành tính, miễn sao không gặp nguy hiểm thì nó sẽ không làm hại gì người khác đâu. Nói vậy thôi chứ khả năng nó tự làm mình bị thương còn cao hơn khả năng nó làm bị thương người khác nhiều.”

“Nhưng vậy thì tại sao họ lại bị một con thần thú tấn công?”

“Có lẽ nó chỉ giả vờ tấn công mà thôi.”

Nhìn mặt Frank thì rõ ràng ràng là anh không hiểu gì cả. Nhưng rồi một lúc sau, hình hư anh đã tự ngẫm ra được. Anh nhíu mày lại.

“...tại sao lại là ở Lunéville này?”

Cả Ilya cũng không biết được có phải nó bị đưa tới đây hay không nữa. Không, phải nói rằng cô không muốn biết điều đó mới đúng.

Không thể có chuyện thần long lại muốn một kẻ lạ mặt như Ilya nuôi con của hắn được. Cô không hề muốn nghĩ rằng hắn cũng giống như con thủy long khi trước.

“Nhưng kẻ tấn công bọn họ sau đó là ai?”

“Em không biết. Chỉ chắc chắn một điều là mục đích của chúng hoàn toàn khác với Kỳ Lân thôi.”

Cũng có khả năng là nó định mang cái trứng tới Lunéville để nhờ Ilya bảo vệ giúp.

Nhưng nếu là vậy, thì tại sao lúc đầu nó lại trộm cái trứng khỏi Thiên Cung? Cô không thể nghĩ ra được động cơ của nó là gì. Hay là có chuyện gì xảy ra ở Thiên Cung rồi?

Vì thần long rất thương yêu kỳ lân và họ hàng của nó nên Ilya nghĩ không thể có chuyện nó chán ghét cái trứng đó được. Nhưng nếu xét theo trường hợp có kẻ thù ở trong thiên cung, thần long sẽ không đời nào để đứa con lại nơi đó một mình.

(...rốt cuộc cũng không đủ thông tin để mà kết luận à?)

Với bằng này thông tin thì cô không thể nào suy ra chân tướng sự việc được.

“Dẫu sao đi nữa, nếu giả sử rằng con kỳ lân cố tình đem cái trứng xuống mặt đất thì ta không thể đem trả con rồng lại cho Thiên Cung được.”

“Đúng. Dù rằng nếu ta tìm hiểu được chân tướng từ con kỳ lân và bọn người tấn công bất ngờ kia thì sẽ đơn giản hơn nhiều.”

“Chắc mọi chuyện sẽ không thuận buồn xuôi gió được như vậy đâu đúng không?”

“Nhưng có lẽ ta nên tìm các giải quyết sự việc trước khi quá muộn.”

“Vậy à? Hiểu rồi. Có cần anh giúp gì không?”

“Để coi…”

Sau khi nghe lời đề nghị giúp đỡ của Frank, Ilya suy nghĩ một lúc.

“Tối nay đến lượt Rachelle trực tiếp tân đúng không?”

“Ừ đúng.”

“Vậy nhờ anh dặn cô ấy đem đồ ăn tối lên đây giùm em. Có lẽ lúc đó em sẽ chẳng đi đâu được đâu. Việc chăm sóc chú nhóc này bận không tả được.”

“Có vậy thôi hả?”

“Dạ.”

Ilya vừa gật đầu vừa vuốt ve chú nhóc rồng và nhìn vào cặp mắt màu lam của nó. Chú nhóc lăn người và xua đi bầu không khí ngột ngạt. Ilya nở một nụ cười mỉm.

“Rồi, giờ muốn đi dạo không nè?”

“Pi!”

Ilya cúi chào Frank một cách qua loa như thường lệ, rồi cô lấy lại tinh thần và đưa chú nhóc rồng bước ra khỏi tòa nhà chi nhánh.

* * * * *

[Săn con ngựa với những đặc điểm nhận dạng được đề cập và đoạt lấy cái trứng của nó. Khử bất cứ ai biết về cái trứng, không có trường hợp ngoại lệ.]

Đó chính là chỉ thị mà chúng vừa nhận được.

Dù rằng đã tìm được con ngựa giống như miêu tả của gã đáng ngờ tự xưng Catoh, nhưng rồi sự việc đã bị xáo trộn khi chúng đụng độ một người trên đường.

Đó là do chỉ một tích tắc sau, người đó lập tức biến thành một con rắn biển vảy vàng một sừng và tấn công chúng.

Tuy sức mạnh cơ thể kết hợp với ma thuật hệ nước của nó làm trận đấu trở nên suýt soát, nhưng rồi bên địch đã mắc sơ xuất. Nhưng rồi, vì không thể tìm được Catoh nên chúng lại mất thêm thời gian để mà tìm cái trứng.

Rồi cuối cùng, khi đã tìm được cái trứng, thay vì thấy con ngựa ở gần đó thì chúng lại gặp ba tên thú nhân.

Sau khi phỏng đoán sức mạnh của ca ba, chúng kết luận rằng ba người đó sẽ không gây trở ngại gì cho nhiệm vụ của chúng.

Trên thực tế, chúng là người nắm lợi thế vì tiềm năng chiến đấu của chúng sẽ tăng lên rất nhiều trong bóng tối thế này. Bằng phương pháp tương tự như khi đi làm nhiệm vụ ám sát, di chuyển vừa nhanh nhẹn vừa lặng lẽ trong bóng tối, chúng sẽ nhanh chóng diệt gọn mục tiêu mà thôi.

Tuy nhiên, yêu cầu lần này có hơi khác với những lần trước.

Đó chính là quả trứng. Chúng không thể làm cái trứng bị trầy xước gì được.

Chúng không thể thích ứng với việc giết người mà không làm vỡ quả trứng. Và kết quả là ba tên kia đã chạy thoát.

Cho nên hiện tại, chúng đang đứng ngay trước cửa chi nhánh guild ở Luneville.

“Bard, kia kìa.”

Tên Bard nhìn theo hướng nữ thú nhân đã chỉ.

Và ở đó là một con rồng đang chập chững bước đi trước mặt một cô gái.

Dựa theo thông tin mà chúng đã nắm được, nếu xét theo làn da trắng bất thường của con rồng thì nó chính là quả trứng đó, không nhầm đi đâu được.

Có điều ánh mắt của Bard không nhìn vào con rồng nhỏ kia. Hắn đang dán mắt vào cô gái bên cạnh.

“—…!”

Nếu cứ tiếp tục nhìn chằm chằm người khác thế này thì sẽ bị lộ mất. Nghĩ vậy nên hắn tự ép mình rời mắt khỏi cô gái kia, và thế là hắn nhận ra rằng mình đang tháo mồ hôi hột.

“...sao vậy Bard?”

“... không có gì.”

Đúng vậy. Không là gì hết.

Đúng là ba tên lần trước có hơi mạnh hơn hắn, nhưng với sở trường của mình thì… việc ám sát một người không khó khăn gì cả.

Vậy rốt cảm giác mà hắn cảm nhận được vừa nãy là gì?

Bị sắc đẹp của cô ta cuốn hút ư?

Hắn phủ nhận ngay khả năng vô lý đó. Nếu hắn có cảm xúc bất ổn như vậy thì hắn đã không trở thành sát thủ được rồi.

“Làm gì bây giờ?”

Sau khi nghe người phụ nữ hỏi, Bard bắt đầu chuyển sang dòng suy nghĩ về vấn đề hiện tại.

Dù không phải làm gì khác thì chúng vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cướp lấy cái trứng, và trừ khử bất cứ ai dính líu vào, có vậy thôi. Nếu việc cái trứng đã nở ra là sự thật thì chúng sẽ không thể hoàn thành mục tiêu trước mắt nữa, nhưng ít ra chúng vẫn sẽ cướp lấy con rồng non kia và đem nó về.

“...trước tiên ta cần phải điều tra xem có phải con rồng nhỏ đó nở ra từ cái trứng kia hay không đã.”

“Hiểu rồi.”

Đồng bọn của hắn đồng ý ngay lập tức. Bard thở không ra hơi.

“Katie, cô quay lại chi nhánh đó và theo dõi xem con elf kia có có đưa con rồng về hay không.”

“Hiểu rồi, còn anh?”

“Tôi sẽ đi vòng quanh thị trấn dò la thêm tin tức.”

“Đã rõ.”

Từ khi trở thành đồng đội của Bard, cô chưa bao giờ nghi ngờ chỉ thị của Bard cả.

Thay vì nói cô giao lại quyền quyết định cho hắn, phải nói là cô đã từ bỏ hoàn toàn quyết định của bản thân thì đúng hơn.

Cùng với gương mặt vô cảm ấy là việc cô từ bỏ luôn việc suy nghĩ. Khi hắn gặp cô, cô đã như vậy sẵn rồi.

“...chậc”

Sau cái tặc lưỡi cáu kỉnh, hắn bắn đầu bước đi trên con đường dẫn qua thị trấn Lunéville.

Sau khi điều tra hoàn tất, Bard quay lại với Katie.

Tuy gọi là điều tra nhưng vì tính khí của Bard khá hòa nhã nên hắn chỉ có lắng nghe người dân chuyện trò trong khi rảo bước quanh thị trấn mà thôi.

Kết hợp những điều đã nghe ngóng được lại với nhau, hắn biết được rằng con rồng nhỏ kia nở ra từ cái trứng đúng như hắn đoán. Hiện tại, cô gái elf kia đã trở thành mẹ của con rồng.

“Sao rồi?”

“Con bé elf đã đưa con rồng quay về rồi.”

“Hiểu rồi, vào trong thôi.”

Tất nhiên mục đích chúng đi vào không phải là để kiếm đồ ăn.

Nếu sự việc trôi chảy thì chúng sẽ điều tra xem họ thường hay để con rồng ở đâu.

Tuy vậy nhưng Bard lại nghĩ rằng, dù không đực trọn vẹn cho lắm nhưng việc tham khảo những thông tin hắn dò la được trong thị trấn vẫn sẽ có ích.

Dù có ra sao đi nữa, ta chỉ có thể tin được khi chính mắt mình nhìn thấy thôi. Đó là quy tắc hắn học được từ quãng đời mình.

“Chào.”

Một giọng nói con gái lọt vào tai chúng.

Sau một lúc quan sát tầng trệt, hắn chẳng thấy cả con bé elf lẫn con rồng con kia đâu.

Trong khi còn đang tự hỏi liệu có phải hắn đã chọn sai vị trí để quan sát hay không, hai cô gái thú nhân đã bước tới.

“Hai người tới để ăn ạ?”

“Ừ.”

Một miêu nhân và một báo nhân màu đen.

Vẫn không thay đổi sắc mặt trước câu trả lời cộc lốc ấy, cô gái thú nhân chỉ vào chỗ trống ở gần quầy tính tiền.

Tuy hắn không muốn nhân viên ở đây nhớ mặt mình, nhưng nếu từ chối thì sẽ còn nổi bật hơn nữa.

Sau khi ngoan ngoãn ngồi xuống, hắn gọi đồ ăn từ thực đơn.

Bard gọi những món bắt mắt, còn Katie thì chỉ bắt chước theo Bard. Sắc mặt của Katie không hề thay đổi khi nhìn vào thực đơn, cả khi đồ ăn được dọn ra cũng vậy nữa.

BWpGEqU

Nhưng khi cô ta đưa thức ăn vào miệng thì…

“Ngon quá…”

Cô khẽ mỉm cười. Bard chắc chắn như vậy.

Sự ngạc nhiên khiến khả năng tư duy trong đầu hắn bị chậm lại. Hắn không thể nghĩ ra được câu gì hay ho để mà trả lời. Rốt cuộc là…

“...vậy à?”

Có vậy thôi. Vì đang ở trong một trạng thái khó kiềm chế được bản thân nên hắn cố nén sự kích động của mình lại. Rồi Bard cũng ấn cái thìa vào thức ăn và đưa lên miệng.

“...ngon thật.”

Cả hai tiếp tục ăn, thậm chí Bard còn không nhận ra mình vừa mới nói cái gì nữa.

Nhưng hắn không bao giờ quên mất nhiệm vụ của mình.

Hắn tiếp tục lắng nghe mọi người trò chuyện. Nhưng rồi hắn cũng chẳng nghe được gì khác ngoài những chuyện không mấy quan trọng và giống với những điều nghe được trên phố.

Chỉ tới khi hắn nghĩ cách này chả ích gì và định bỏ cuộc thì gã đàn ông đó xuất hiện.

“Rachelle.”

“A, Frank-san, chào buổi sáng.”

Frank Deshan.

Quản lý trưởng của chi nhánh Luneville và là một cao thủ cận chiến. Ngoài ra, với khả năng nhìn nhận sự việc và khả năng lãnh đạo phi thường, hắn đã được tổ chức cho vào danh sách những kẻ cần phải cảnh giác cao độ. Bầu không khí căng thẳng xung quanh cùng với sự kiên định làm cốt lõi chính là minh chứng cho năng lực của hắn.

Không biết có phải do bản năng cảnh giác của mình hay không nhưng đột nhiên hắn lại cảm thấy Frank đang chăm chú nhìn mình.

Nếu hắn ở đây thì chúng phải mau chóng tóm con rồng nhỏ mới được.

Trong khi Bard còn đang nghĩ vậy thì…

“Em biết gì chưa? Ilya bị con rồng non làm cho bận tối mặt tối mày luôn rồi.”

“...ừm.”

“Làm gì mà thờ ơ vậy~ em không phản ứng cụ thể một tí thì chả vui tẹo nào đâu.”

“Tôi không phải thứ cho mấy người nghịch.”

Sau khi thấy Frank trêu ghẹo cô nàng tiếp tân cau có, hắn không ngờ rằng đây lại là một người mà tổ chức đề phòng.

“Sao cũng được. Mà Rachelle nè, hình như Ilya bận chăm sóc con rồng tới nỗi không đi đâu được, nhờ em đem đồ ăn lên phòng cho cô ấy nha.”

“Hả? Em ư? Cũng được, nhưng mà…”

“Ilya nhờ em đó. Trong lúc đó để anh làm thay việc cho.”

Rachelle thở dài.

“Frank-san, hình như là Ilya đuổi khéo anh đó.”

“Uu…”

Cô nàng táng trúng tim đen. Anh chàng câm lặng.

“Nhìn vào ai cũng thấy là Ilya nghiêm túc đến lạ lùng. Vậy nên chắc là chị ấy muốn giữ tôn ti trật tự cho rõ ràng thôi.”

“...”

“Hơi bị cô quạnh hử?”

Rachelle nói câu đó rồi bỏ đi khỏi cái bàn tiếp tân.

Frank với nữ tiếp tân còn lại bị một bầu không khí khó chịu vây lấy, khiến họ khó mà mở miệng ra nói chuyện với nhau được.

“Em nghĩ Ilya không muốn anh làm vậy là vì cậu ấy không tin tưởng để cho anh vào phòng mình.”

“Clarice… chuyện đó…”

“Chẳng lẽ anh không hiểu ẩn ý trong những lời Rachelle nói hay sao?”

“Anh biết chứ…”

Và thế là hai người ở quầy tiếp tân ngưng tán chuyện và thực thi nghĩa vụ họ vừa nhận lấy.

Bard không quan tâm đến những mối quan hệ trong chi nhánh này cho lắm. Tuy nhiên, một điều chắc chắn chính là con rồng non đang được chi nhánh này che chở. Nếu phải hình dung sơ ra cấu trúc của chi nhánh này, hẳn là mục tiêu của hắn đang nằm trên tầng ba.

Và dựa theo câu chuyện vừa rồi của họ thì Frank sẽ không có mặt trong phòng Ilya.

“Tối nay ta sẽ lẻn vào.”

Sau khi ra khỏi chi nhánh, Bard nói gỏn gọn với Katie.

► Xem lại Tập 1 Chương 2 - Part 2♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 2 - Part 4