FANDOM

Chương Ba: Quyết định
Edit

Phần 1Edit

Thành phố Lunéville tọa lạc ở phía Nam của thủ đô vương quốc Rondéville.

Ở phía Đông của Lunéville là Pinéaville, nằm gần biên giới với vương quốc Akradist. Và cứ hễ nhắc tới Pinéaville là người ta lại nghĩ ngay tới một thành phố nền tảng được củng cố bằng một nguồn lực khổng lồ, đóng vai trò như một tiền đồn chống lại những cuộc xâm lược từ phía Đông.

Tuy nhiên, khu vực Pinéa đã bị sát nhập lại vào thời vị vua cuối cùng của đế chế trị vì. Khi vị vua đời trước gửi lời cầu hôn cho công chúa đầu lòng của Akradist, người ta không còn cần tới vai trò phòng thủ phía Đông của Pinéa nữa. Tuy nhiên, nó lại dần chuyển đổi thành một tuyến đường thương mại quan trọng của đế đô. Từ đó trở đi, nơi đó trở thành một thành phố nông nghiệp, và người ta cũng không cần đến những bức tường thành vây quanh nữa.

Và dù rằng người ta gọi nơi đó là một thành phố nông nghiệp nhưng nó lại không có sản phẩm gì đặc trưng. Hai guild đạo tặc lớn được hình thành bên trong Rondéville được hai tên [Sal Giấy Mạ Đồng] và [Mabelt Hoa Sen] thống lãnh, chúng không ngừng đấu đá nhau để giành quyền kiểm soát thế giới ngầm.

Tất nhiên đa phần cư dân đều sẽ rời khỏi thành phố đó, một số thì lại không thể vì nhiều lý do khác nhau. Cuộc sống của họ là một chuỗi dài những ngày tháng phải sống trong cơ cực và sợ hãi trong khi hai guild đấu đá lẫn nhau.

Thế rồi Hector xuất hiện, vì bị giáng chức mà anh phải đến cái nơi khỉ ho cò gáy này.

Tiếp đó là Frank, anh được chọn làm chi nhánh trưởng của chi nhánh Lunéville trực thuộc hiệp hội guild ở cái tuổi hai mươi bảy.

Bằng những nỗ lực của cả hai, hai guild đạo tặc bị trục xuất không còn một mống, khiến cho thành phố trở thành một nơi sinh sống bình yên cho mọi người.

Đó chính là nơi mà cô gái mang tên Ilya Schultz để mắt đến.

“Mình sẽ không tha thứ cho bất cứ ai dám phá rối sự bình yên của thành phố này, ngoại trừ những con người sinh sống ở đây.”

Sau một khoảng thời gian dài phải sống lang thang, cô đã tìm được thành phố ấy. Với cô nó chẳng khác gì một thiên đường.

* * * * *

“Một phố trọ ư?”

Ilya vừa gặp Frank trong quán. Haku thì cuộn người lại như một trái banh và ngủ ngon lành trên tạp dề của cô.

“Ilya có biết rằng dạo gần đây số lượng người ghé qua đã tăng lên không?”

“Vâng… có nhỉnh hơn một chút.”

Cô cũng biết là đa số mọi người tới đây là vì đồ ăn của quán.

Số còn lại tới là những người tới để lần theo những giao dịch đen, những người thuộc guild kỹ nghệ và Công Nghiệp tới nhằm mục đích du lịch, còn lại là người của guild.

Điều Ilya suy tính trong đầu đã gần như là đúng.

“Lunéville đã được công nhận là một thành phố an toàn và bình yên hơn so với những thành phố quanh đây, đến cả người dân ở đế đô cũng biết tới nơi này. Trong cuộc họp hôm nọ, người ta đã quyết định cấp thêm ngân sách cho kế hoạch phát triển Lunéville.”

Sau khi xem qua những tài liệu mà Frank đưa, chắn chắn Ilya đã thấy được kế hoạch tái phái triển Lunéville thành một phố trọ bên trong. Từng tài liệu bên trong đều đã được đóng dấu cẩn thận bằng con dấu của vua Rondéville.

Nội dung nói về biên giới và duy trì giao thông. Người ta đã lên kế hoạch xây dựng một con đường mới để thay thế cho con đường cũ mà họ đang dùng.

“Hector-san đang ở đế đô phải không?”

“Ừ… anh ta phàn nàn giới quý tộc đòi hỏi nhiều quá. Anh ta nói sẽ tới đó trước để lên kế hoạch.”

(Chia buồn.)

Nên gọi là giam lỏng tại nhà hay đi tù hay đây? Quý tộc nào mà chẳng dị ứng với bọn tân quý tộc cứ ráng nán lại hoài chứ, Ilya đoán vậy.

“Hector-san có nói gì về dự án không?”

“Anh không có hỏi. Mà chắc anh ấy cũng không phản đối đâu. Nếu anh ta mà nói thẳng là mình không thích thì chắc chắn anh ta đã xé nát bản kế hoạch ra tại chỗ rồi."

“Vậy… vậy hả?”

Vì trước nay Ilya tưởng anh ta là một người điềm đạm nên cô có phần khạc nhiên.

“Thường thì ngân sách ra sao sẽ do nhà nước quyết định, nhưng theo tình hình này, từ giờ đến đợt lập ngân sách tiếp theo, họ sẽ không ban hành chỉ dẫn. Vậy nên anh muốn nhờ em ra một ủy thác (nhiệm vụ) tính toán chi phí cho guild.”

“Cho guild ư....? Vậy trước tiên phải bàn một việc đã. Kế hoạch biến nơi này thành phố trọ sẽ tiến hành đến mức nào đây? Em vẫn chưa nắm được kế hoạch.”

“Ý em là quy mô ra sao đúng không?”

“Không, ý em hỏi người người ở trọ sẽ bao gồm những thành phần nào kìa.”

Nếu họ xây nhà cho tầng lớp thượng lưu thay vì làm nhà cho nhiều người cùng ngủ chung thì cô sẽ không chấp nhận.

“Nghĩa là, đa phần mọi người ở đây đều tuân thủ chuẩn mực cộng đồng. Đừng nên để những cá nhân xấu quy tụ về đây và phát hoại nét văn minh của Lunéville này.”

“Đa phần đều là người trong guild cả. Thể nào họ cũng sẽ đốt hết tiền vào nhà trọ thôi.”

“Vậy giả sử nếu anh có thể duy trì được chất lượng khách hàng hiện tại của chúng ta thì sẽ ra sao?”

Frank suy nghĩ một lúc rồi gật đầu.

“Anh muốn chúng ta tiếp tục làm theo cách trước nay vẫn làm.”

“...hmm.”

Gần đây, đa phần các nhà trọ đều bị quá tải.

Nếu thời tiết trở xấu đi thì chi nhánh sẽ cho những người không thuê được nhà trọ một phòng riêng.

Đồng thời chi nhánh cũng sẽ giao nhiệm vụ cho những người dân sở hữu nhà trọ cho thuê.

Về mặt tiếp thị, có lẽ họ đã lo hảo khi số lượng cần bán còn vượt cả số lượng tồn kho. Quả là một tình huống không hay ho gì.

“Việc tập hợp chủ đất lại và thảo luận với họ về việc xây dựng nhà trọ là việc của Hector-san đúng không? Những vấn đề về giá nhà của chủ đất, bao gồm cả việc giải trình tổng chi phí cải thiện hạ tầng đều sẽ giao cho Hector-san làm hết, liệu có sao không?”

“Ừ. Charon đã liên hệ với bên guild kỹ nghệ rồi. Họ sẽ cử vài người tới giúp chúng ta.”

Những người được gọi tới lần này là những kỹ sư kiến trúc thuộc guild doanh nghiệp.

Việc xây cất nhà ở sẽ khác nhau và tùy thuộc vào yêu cầu chung, họ sẽ tập hợp thành từ party (nhà thầu chứ không phải mạo hiểm gia) và rồi tiến hành một cuộc họp về việc xây dựng ở guild. Sau đó, mỗi party sẽ ước lượng chi phí xây dựng theo từng yêu cầu, bên nào đưa ra giá thầu thấp nhất sẽ giành được quyền xây dựng.

Việc có tham gia họp hay không là tùy thuộc vào mỗi party. Những party lớn sẽ tránh dính phải những dự án nhỏ bằng một thỏa thuận ngầm.

Cũng có trường hợp khách hàng sẽ gửi trực tiếp yêu cầu đến cho một party mà không thông qua guild, nhưng làm vậy thì họ sẽ mất hạng và công trạng cũng như cống hiến đền bù. Vậy nên trừ trường hợp đặc biệt ra thì bình thường người ta sẽ không làm vậy.

Theo đó, nếu nghĩa vụ của Guild Đánh Thuê là quản lý và thống nhất các thành viên trong guild thì vai trò của Guild doanh nghiệp là duy trì giá cả hợp lý và rủi ro đạo đức trong ngành xây dựng. Tuy họ cũng giữ vai trò trong việc xây dựng và phát triển, nhưng theo tình trạng hiện tại thì việc đó còn tùy vào từng trường hợp khác nhau.

Cũng không thể không kể tới trường hợp người-tự-xây, dù không đủ điều kiện để trở thành thành viên trong guild doanh nghiệp thì họ vẫn có quyền nhận yêu cầu. Vì ở Lunéville không có thợ mộc nào nên Sullivan là người nhận đơn đặt hàng và sửa chữa áo giáp.

Giờ thì quay lại việc chính nào.

Đầu tiên cần phải sắp xếp lịch trình cho bên guild doanh nghiệp và tính toán các chi phí sơ bộ cần thiết cho cơ sở vật chất và kiến trúc. Sau đó sẽ là tìm kiếm nhà thầu xây dựng nhà trọ cho chủ đất dựa trên chi phí đã tính sẵn.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành thêm các bước tiếp theo, ta cần phải làm rõ một điểm còn mập mờ.

“Ngân sách chỉ bao gồm vật liệu bảo trì đường xá mà thôi. Liệu họ có cấp thêm tiền cho khoảng xây dựng nhà ở và giảm nhập cư không?”

“Ừ… nhà nước sẽ lo hết. Họ cũng đâu thể nào làm ngơ khoảng chi phí đó được.”

“...lỡ họ yêu cầu Hector-san cắt khoảng chi phí đó ra từ gói trợ cấp thì sao?”

Tuy Ilya nghĩ rằng nhà nước nên giúp đỡ con dân để mà lấy lòng họ nhưng cô không dám hy vọng gì ở một kế hoạch ảo tưởng như vậy cả.

Dù sao đi nữa, nếu làm vậy mà tìm ra được những vướng mắc còn tồn tại thì cũng không thể gọi là lãng phí.

“Vậy thì họ cũng sẽ lo liệu cả việc vận chuyển và bảo vệ nguyên vật liệu, cả việc bảo vệ cho công tác bảo trì đường xá luôn đúng không?”

“Ừ. Tình hình này thì ta cần phải được họ thông qua việc xây dựng nhà trọ trước khi nâng cấp đường xá.”

“...để giải quyết nhu cầu ăn ở của những người sắp đến.”

“Đúng vậy. Nếu họ thuê lính đánh thuê bảo vệ Lunéville, số lượng người ở lại đây sẽ tăng đáng kể. Liệu ta có lo liệu được vụ đó không?”

Cái ‘vụ đó’ mà Frank hỏi ở đây là thức ăn.

“Miễn ta mua đủ nguyên liệu thì có lẽ việc phân bổ cũng không phải là vấn đề gì khó giải quyết… Còn về các gian hàng đồ ăn thức uống thì sao?”

“Chuyện đó thì… những người có ý định mở những quầy hàng kiểu đó vẫn chưa muốn làm.”

“Vậy à…”

Mà nói thật ra, đối với Ilya thì mấy vụ đó không quan trọng lắm. Điều mà cô thật sự bận tâm chính là số lượng người tăng lên, dẫn đến số lượng quái vật cũng tăng theo.

Nếu xét về nguồn gốc của bọn quái vật, rất có khả năng họ sẽ rơi vào một vòng lặp vì số lượng quá vật gia tăng tỉ lệ thuận với số lượng con người.

Khi số lượng người tăng lên thì quái vật cũng tăng theo. Và khi đó, người ta lại kéo thêm người về nơi đó để xử lý bọn quái vật.

Đúng là một vòng luẩn quẩn.

Một guild muốn có nhiều nhiệm vụ để giao thì phải phụ thuộc vào số lượng quái vật gia tăng. Tuy nhiên, bởi vì kế hoạch lần này chỉ làm cho số lượng quái vật đông hơn nên sự việc nảy sinh mâu thuẫn. Nghĩa vụ của guild là phải giải quyết những nguy hại đe dọa thành phố, nhưng lần này, vì muốn kiếm lời mà họ lại khiến cho người dân gặp nguy hiểm. Vậy nên dù việc đó đi ngược lại với điều Ilya muốn nhưng cô cũng không thể làm gì được, vì cô chỉ là một nhân viên lễ tân mà thôi.

Cô biết rằng người dân nơi đây rất muốn nơi này được mở rộng, đó mới là điều quan trọng.

(Mình không thể nào làm ngược lại được.)

Thầm nghĩ vậy trong đầu, Ilya cố gắng kiềm lại những xúc cảm u ám ấy.

* * * * *

Hàng loạt những cuộc hội nghị và họp hành đã diễn ra, phải mất gần một tháng mới đăng ký xong những yêu cầu và tài liệu, đồng thời mất thêm vài tuần nữa để vận chuyển nguyên vật liệu và bắt đầu xây dựng.

“Xin lỗi Ilya! Làm ơn đem cái này tới cho Elizah!”

Sau khi nhận lấy cái dĩa thức ăn từ nhà bếp cạnh quầy tính tiền, cô đi về dãy nhà tạm bợ nằm ngay bên ngoài lối vào.

Cô gõ cửa, thế là Elizah hùng hổ mở cửa ra. Ilya rất nhanh nhẹn, cả Elizah cũng vậy nữa. Họ đi ngang qua mà không vướng víu gì đến nhau như thể đang khiêu vũ vậy.

“A, xin lỗi Ilya. Cám ơn.”

“Không sao, mình đem đi được. Elizah cứ để mình làm cho.”

“Ừ.”

Ở bên kia cánh cửa là mười hai cái bàn lớn được đặt đối diện với con phố ngay trên dãy nhà. Có điều tất cả đều được xếp lại. Dù rằng mọi người phải đứng bên ngoài để mà ăn uống, và dù rằng mấy cái bàn được đặt bên trong nhưng người ta vẫn phải lau chùi mỗi ngày.

“Xin lỗi để mọi người chờ, yakitori tới rồi đây.”

“““Oooh~!”””

“Tôi lấy mấy cái dĩa bẩn luôn ạ.”

Vì cả đám đã say nên cô ngay lập tức cảm nhận được vẻ nguy hiểm ánh lên trong mắt họ. Cô nàng Elizah được Ilya giúp đỡ nở một nụ cười gượng khi cả hai gặp lại nhau bên trong, chắc là vì làm thay việc của Ilya ở bàn tiếp tân. Frank thì đang đứng ở quầy.

“Xin lỗi, Frank-san.”

“Không, tôi cũng xin lỗi vì phiền cậu, Luke à. Tuy hôm nay cậu không trực ca đêm nhưng chúng tôi vẫn làm phiền tới cậu.”

“Không sao, dẫu sao thì tôi cũng có nhiều thời gian rảnh mà.”

Frank cười gượng. Luke lúc nào cũng vậy cả.

Hiện tại thì Ria, Rachelle và thú nhân sói Darren đang ở trên tầng hai để chạy bàn. Elizah, Clarice, và Cynthia đã được chuyển xuống chạy bàn dưới tầng một. Ilya và Luke thì đang trực ở bàn tiếp tân.

Tóm lại một câu là mọi người đều đang bận việc. Bình thường thì Darren và Clarice chỉ làm một việc tiếp tân mà thôi, nhưng hiện giờ mọi người lại đang bận đến nổi phải nhờ họ thay phiên nhau đứng canh ở quầy.

“Nhưng không ngờ là lại đông người tới vậy…”

Nghe thấy Frank lẩm bẩm, Ilya liền đưa mắt qua khu ăn uống.

Những người mới ngồi lẫn lộn với người quen, đa phần đều là công nhân của guild doanh nghiệp. Vì đang phải gấp rút xây dựng nhà trọ và phát triển khu vực nên dân số tạm thời của Lunéville đã tăng lên đáng kể. Ngoài dãy nhà vừa được xây thêm, họ còn làm thêm vài con đường dẫn trực tiếp tới khu xây dựng nữa.

“Lỡ chúng ta không kịp mướn thêm người chạy bàn thì không biết sẽ ra sao nữa.”

“Nhớ thuê thêm người cho nhà bếp nữa.”

“À… đúng rồi ha.”

Vì có cheat nên Ilya hoàn toàn có thể chống chịu được, nhưng một mình mà làm hết đống việc này thì căng thẳng không tả nổi.

Vì họ đã hỏi qua ý kiến của Hector nên hiện tại khu nhà ăn của chi nhánh Lunéville đang trong quá trình mở rộng. Hiện tại, những tòa nhà bên cạnh chi nhánh cũng đang được xây dựng nhưng Frank vẫn chưa tính đến chuyện thuê nhân viên để đưa vào hoạt động.

Còn cái lý do khiến cho Frank phải đau đầu là vì anh vẫn đang phải cảnh giác những tên sát thủ vừa xâm nhập hôm nọ.

(Vậy mà hồi trước dám nói là nếu gặp chúng thì anh ta sẽ lên tiếng cơ đấy…)

Khi Ilya nhẹ cau mày và biểu môi, người vừa được nhắc tới khi nãy cảm nhận được ánh mắt cô và quay mặt sang.

“Em nghĩ chi nhánh này có đủ khả năng làm việc không?”

“Đủ. Ai cũng giỏi cả, chắc chắn ta sẽ làm được thôi.”

“Un, cũng đúng.”

“Nếu khối lượng công việc của chi nhánh tăng lên thì ta chỉ việc xây lại khu nhà ăn ở tầng hai thành phòng làm việc thôi.”

“Ừ.”

Nói chuyện thì có vẻ thản nhiên vậy nhưng công việc ở bàn tiếp tân phải nói là áp lực vô cùng.

Ilya quyết định rằng, lần tới, nếu có cơ hội thì cô sẽ túm ngay lấy ai đó biết làm tiếp tân để đổi chỗ với mình.

Nhật Nguyên: Phần này chúng nó toàn nói chuyện trời ơi đất hỡi, mà mình thì còn non tay nên không chắc có dịch đúng hết hay không nữa, mình chỉ dịch sát nghĩa bản Eng nhất có thể mà thôi. Nếu thấy chỗ nào khó hiểu hoặc có góp ý gì thì mời các bạn cmt bên dưới, mình sẽ cố gắng khắc phục.

Cảm ơn các bạn đã đọc.

► Xem lại Tập 1 Chương 3♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 3 - Part 2