FANDOM

Phần 10Edit

Từ trên đỉnh dãy núi Loa cách đế đô không xa, càng ngày con rồng băng càng gây nhiều thiệt hại hơn cho đế đô bằng những cơn gió mang theo tuyết của nó.

Vì nhà vua không thể kiểm soát được những quý tộc muốn bỏ chạy khỏi đế đô nên thành ra những hiệp sĩ, ban đầu vốn có nghĩa vụ bảo vệ người dân, giờ đây trở thành người hộ tống cho bọn quý tộc. Và sau khi toàn bộ lực lượng hiệp sĩ trở thành hộ vệ cho giai cấp thượng lưu đang hoảng loạn bỏ lại đế đô mà chạy, tiềm lực chiến đấu để tiêu diệt rồng băng của họ gần như không còn. Rồi cuối cùng, đến cả hoàng tộc cũng phải bỏ trốn.

Và hiện tại, lực lượng hiệp sĩ không thể đi quá xa khỏi Greizeville vì đang bận trông nom đám quý tộc ấy.

Vì vậy cho nên nhiệm vụ săn rồng được giao lại cho hiệp hội guild.

Và bằng cách giải vờ ra một nhiệm vụ giải cứu, họ đã hô biến nó thành một nhiệm vụ chinh phục bằng món tiền thưởng trả sau.

“Vậy thì chúng tôi sẽ trả thẻ đăng ký lại cho mọi người. Ngay sau khi tổ chức xong đoàn hộ tống thứ mười ba, mọi người hãy di tản người dân ở đế đô ngay nhé… chúc may mắn.”

Sau khi tiễn những thành viên đại diện ra khỏi phòng, Cynthia thở ra một hơi dài khoan khoái.

“Cuối cùng cũng xong~”

“Vất vả cho cậu rồi. Bữa nay xong sớm nên ta nghỉ sớm nhé?”

“Bậy nào! Tụi mình được trả lương theo giờ làm việc đó! Nghỉ sớm làm gì cho phí?”

“Cũng chẳng sao. Dẫu sao thì tiền lương cho công việc hôm nay cũng khác với tiền công thường lệ mà.”

“...Không không không! Không muốn đâu! Mình không thích khác kiểu đó đâu!”

Cynthia bực bội kêu ca.

“Vậy có muốn nghỉ giải lao một lát không? Chờ tí mình đem trà tới cho.”

“Thôi khỏi, để mình pha trà cho. Ilya cứ ngồi nghỉ đi.”

Chưa nói hết câu mà cô ấy đã lượn ra khỏi phòng rồi.

Rõ ràng là công việc mà Ilya phải xử lý khó nhọc hơn rất nhiều, nhưng may nhờ có cheat đầy mình nên cô vẫn không bị kiệt sức.

Khi Ilya ngồi xuống ghế chờ Cynthia, Haku nhảy vào lòng cô.

Ilya ngẫu nhiên nhớ lại rằng ở kiếp trước, con mèo của cô cũng nhảy lên bàn phím trong lúc cô đang dùng máy tính giống thế này.

(Haku cũng tạo cho mình một cảm giác giống y như vậy nhỉ?)

Gạt chuyện con rồng băng sang một bên, Ilya bình tĩnh ngồi vuốt ve đầu Haku một lúc.

Tuy nhiên, vì đang trong tình huống khẩn cấp nên cảnh đó không kéo dài được.

“Ilya ơi, em có đây không?”

Người vừa thò đầu qua ô cửa là Frank chứ không phải Cynthia.

“Họp xong rồi hả anh?”

“Ừ, mà chỉ mới phân cấp với chia đội hình thôi, còn kế hoạch cụ thể thì vẫn chưa có… ít ra thì ta cũng đã biết được nên dùng ma thuật gì để chống lại nó, vậy là tốt rồi.”

“Em nghe nói chưa ai từng chiến đấu chống lại rồng băng bao giờ mà?”

Lời Ilya nói làm Frank cười gượng.

“Không phải lúc nào cũng có sẵn những cựu binh như vậy đâu em.”

“Ngày mai lên đường luôn à?”

“Không, tụi anh còn đang chờ báo cáo của Charon. Hiện tại chúng ta đang hợp tác cùng nhiều chi nhánh khác nữa.”

Ilya hiểu rằng đó là một quyết định hợp lý, vì họ phải leo lên đỉnh núi tuyết thì mới có thể giao chiến với con rồng băng được.

“Trà tới đây~ Ủa, Frank-san…? Em xin lỗi vì chen ngang…”

“Không sao đâu.”

“Cynthia nên nghỉ ngơi đi thì hơn. Nhìn cô mệt mỏi ra mặt rồi đó.”

“T-Thôi thì đành nghe theo anh vậy…”

Họ vừa nhàn nhã buôn chuyện với nhau vừa thưởng thức vị trà xanh khoái khẩu của Cynthia.

Nói vậy thôi thức thực ra Ilya với Frank đang phải ngồi chịu trận và nghe Cynthia ca thán đủ kiểu. Và khi Ilya viện cớ chăm sóc Haku để lĩnh đi, Frank đã liếc mắt về phía cô để cầu cứu, nhưng…

(Em xin lỗi, cấp trên thì phải có nghĩa vụ quan tâm tới đời sống tinh thần của cấp dưới anh à.)

Cô viện ra cái cớ đó rồi tránh nhìn vào mắt anh ấy.

Và thế là công vụ ngày đầu tiên kết thúc.

Tuy nhiên, vào ngày hôm sau, trước khi đoàn hộ tống được cử đi, công việc vẫn bận rộn như thường lệ. Kỳ diệu thay, công đoạn cuối cùng của việc mở rộng tuyến đường chính đã hoàn thành cách đó vài hôm. Và tuy những công trình quy mô lớn cũng đã được hoàn thành nhưng đúng như dự kiến nhưng lễ hội khai trương mà mọi người dự định tổ chức sau khi xây dựng xong đã bị hoãn lại.

Hai ngày sau, những đoàn hộ tống đã sơ tán xong dân thường trong từng thị trấn.

Ilya là người chịu trách nhiệm phân phát hàng tiếp tế cho nhiều quán trọ khác nhau. Sau khi nhận được giấy triệu tập do Hector gửi, cô liền đi đến lâu đài lãnh chúa.

Cả Hector lẫn Frank đều đang ngồi đợi cô trong phòng khách với một vẻ mặt trầm ngâm.

Hai người họ đang bàn về chuyện gì? Chính là là việc công cuộc chinh phục con rồng băng đã thất bại.

Con rồng đã xuống núi để đuổi theo quân đoàn săn rồng. Và vì đích đến của quân đoàn ấy là Lunéville nên hiện tại, con rồng đang hướng về phía Nam.

“Con rồng băng… đang đến đây ư?”

Hector lặng lẽ gật đầu bằng gương mặt rất thiếu tự nhiên. Còn Frank thì không thể ngồi yên mà nói chuyện được nữa.

“Vì lúc đó mọi người đều đã kiệt sức nên ra lệnh rút lui là một quyết định hoàn toàn đúng đắng. Chỉ có điều là không ai ngờ nó lại đuổi theo đoàn chinh phục thôi.”

“Đúng vậy. Rồng là một loài mạnh mẽ và rất coi trọng lãnh thổ của chúng, nhưng nếu kẻ thù đã rút lui khỏi phạm vi lãnh thổ của nó rồi thì tại sao nó còn đuổi theo nhỉ?”

“Ừ… hiện tại thì những thành viên của guild Harville đang thay phiên nhau cầm chân nó, nhưng nếu có cơ hội thì nó sẽ lập tức lao thẳng đến Lunéville này ngay.”

Ilya cảm thấy rất hối hận vì cô đã không chịu để ý cẩn thận và bỏ mặc thực tế. Bây giờ cô có quan sát thì cũng không thể tìm được nguyên nhân lý giải cho hành vi của nó nữa rồi. Đáng ra, để đảm bảo, cô phải dùng thấu thị quan sát cả đoàn chinh phục chứ không chỉ mỗi đoàn cứu hộ.

“Mà sẵn tiện, tuy người ta cũng có nói qua nhưng hình như hành vi của nó không giống với bọn rồng bay bị cướp mất trứng khi trước cho lắm.”

“Vậy… à.”

Nói thẳng ra, thà lý do khiến nó làm vậy là vì có người lấy cắp trứng của nó thì còn tốt hơn nhiều.

Dù cho con rồng băng không có ý xấu đi nữa thì việc nó đem đến tai họa cho người dân vẫn là sự thật. Việc con người đối đầu trực tiếp với nó và thất bại cũng là sự thật. Cả những người chịu trách nhiệm cũng vậy.

Căn phòng chìm trong một bầu không khí nặng nề.

Một tiếng gõ cửa vang dội khắp căn phòng phá tan sự im lặng. Đó là quản gia nhân tộc, Fabio.

“Hector-sama, chúng tôi đã gửi những khuyến cáo đi tản đến những nơi ngài yêu cầu rồi ạ.”

“Cám ơn ông… vậy tình hình sao?”

Fabio khép mắt lại, gương mặt trông rất khổ sở.

“Không được suông sẻ cho lắm.”

Không được suôn sẻ lắm. Nghĩa là họ không có ý định di tản. Và vì không thể nghĩ ra được nguyên nhân nên Ilya hỏi.

“Có phải do những người đến từ đế đô phàn nàn không?”

“Không phải thưa Ilya-sama. Họ còn muốn tìm nơi trú ẩn nữa là đằng khác. Tuy nhiên, công dân Lunéville thì lại không như vậy. Có vẻ như họ không muốn trốn chạy mối hiểm họa của con rồng băng.”

Ilya không thể hiểu được.

Đúng là Lunéville là thành phố mà họ đã được sinh ra và lớn lên. Tuy nhiên, nếu vẫn còn biết sợ thì đáng ra họ phải tin vào những người đã trực tiếp thấy con rồng băng rồi chứ?

“Những người bị thương hiện đang ở đâu?”

“Nhóm chuyên chở đã rời khỏi Willville và sẽ đến đây vào ngài mai.”

“Vậy à… đã gửi báo cáo đến cho những thành phố khác chưa?”

“Rồi.”

Hector trả lời bằng một giọng quả quyết.

“Người ta liên lạc rằng nhà vua đang ở Veluun nên họ đã đến đó rồi. Có lẽ ngày mai là họ về tới chi nhánh thôi.”

“Đều là người quen của em cả đấy.”

“?”

Vì có rất nhiều người quen nên Ilya không thể nghĩ ra được anh ấy đang nhắc đến ai, nhưng nếu đó là người quen thật thì cô sẽ dễ nhờ vả họ hơn nhiều.

Sau khi Ilya thảo luận xong và trở về chi nhánh thì trời cũng đã sập tối.

Rồi Ilya gặp Cecilita và Lydia đang đứng ven đường. Tuy Ilya hiểu ra rằng việc hai người làm việc trong nhà bếp rời khỏi chi nhánh là việc bình thường, nhưng theo cô nhớ, hôm nay hai người họ được nghỉ.

Và như Fabio đã nói khi nãy, có rất nhiều người khác giống như hai người này. Họ thấy rằng mình không việc gì phải bận tâm cả.

Tuy Ilya không đồng tình với họ lắm nhưng cô vẫn mỉm cười để không làm họ lo lắng.

“Ilya-chan, cậu mới ở dinh thự ngài lãnh chúa về hả?”

“Ừ. Hai cậu đã chuẩn bị sơ tán xong chưa?”

Họ chớp mắt vì bối rối trong một khoảnh khắc, rồi Lydia nở một nụ cười vui vẻ.

“Ilya-chan giỡn hoài. Nếu mình mà chạy thì ai nấu đồ ăn cho boss đây?”

“Là sao?”

“....Hì hì. Nhìn vậy thôi chứ nếu có nguy hiểm gì thì tụi này sẽ chạy vắt giò lên cổ cho cậu xem.”

Bằng những skill mình sở hữu, Ilya có thể nhận biết được lời của một người bất kỳ có đáng tin hay không. Nhưng ngay cả thế, dù không cần dùng đến những skill đó, chỉ cần nhìn vào mắt họ thôi cô cũng biết rằng họ đang nói dối rồi.

Vì Ilya đang không biết phải đáp lại thế nào nên họ mỉm cười và nói tiếp.

“Với lại, nếu người trong chi nhánh mà bỏ chạy trước người dân thì sau khi tai qua nạn khỏi, thể nào họ cũng sẽ bới móc chuyện này cho coi.”

“Còn phải trả thù lao cho nhiệm vụ chúng ta đã đăng ký nữa chứ.”

“Nhiệm… vụ?”

““Un!””

Cả hai gật đầu, rồi bằng một vẻ mặt kiên định…

“Nhiệm vụ chinh phục con rồng băng ấy!”

...họ đồng thanh.

“Ơ… tại sao hai cậu lại phải cố đến vậy?”

Chỉ có nhà nước hoặc trụ sở đầu não của guild mới có quyền suy tính đến chuyện chinh phục một con thần thú cấp độ thiên tai mà thôi.

Trước khi đến Lunéville này, Ilya đã từng gặp qua những người từng trải thảm họa. Họ nói rằng họ quyết sống chết cùng quê hương của mình và nhất quyết không chịu rời đi.

Vẻ bướng bỉnh và cam chịu hằn lên trong đôi mắt họ.

Nhưng lúc này đây, trong mắt của hai cô gái đứng đối diện với cô lại ánh lên một vẻ hy vọng.

Vì không hiểu ra được nên Ilya vô tình hỏi. Cả hai vẫn mỉm cười và trả lời.

“Lúc nào mà chẳng vậy.”

“Ai cũng muốn ở lại nơi đây cả.”

“Mọi người yêu thành phố này mà.”

(—À, đúng là vậy rồi còn gì.)

Cô đã quên mất điều đó. Hay nói đúng hơn, cô hiểu ra cảm giác ấy thêm lần nữa.

Vì bị vướng vào một mớ hỗn độn toàn những ‘thứ nọ’ và ‘thứ kia’ nên cô đã quên mất ý nghĩa thực sự của câu nói: “Mình yêu thành phố này.”

Thành phố này được mọi người yêu quý.

Vùng đất này đã được người ta sinh sống qua không biết bao nhiêu thế hệ rồi. Đây là thành phố nơi mọi người được sinh ra và lớn lên. Quê hương hay sự bướng bỉnh chẳng liên quan gì ở đây cả. Câu trả lời đơn giản đến không ngờ.

“Đành vậy thôi.”

Ý nghĩa của tình yêu quả là vô cùng khác biệt.

Chiều sâu trong cảm xúc gắn bó vô cùng khác nhau.

Vậy nên cô không thể nói rằng sự quyết tâm của mọi người là cái thói bướng bỉnh được.

“Un. Lần này, dù Ilya-chan có ra lệnh thì bọn mình cũng không làm theo đâu.”

“Xin lỗi.”

Thay vì từ chối, cô đã bị quyết tâm của họ thuyết phục. Và khi thầm nghĩ vậy, cô lắc đầu.

“Mình không cản các cậu đâu.”

“Ơ? Thiệt hả?”

“Ừ. Nếu mọi người nơi đây muốn vậy thì mình sẽ không ngăn cản nữa.”

Nếu đây mà là người dân trong thành phố thì cô đã từ chối họ rồi.

“Bởi vì… mình cũng yêu thành phố này, cùng mọi người nơi đây.”

—Vậy nên cho ta xin lỗi, hỡi hàn long ta không biết tên.

Nhiệm vụ chinh phục rồng băng.

—Lần này, đây là một nhiệm vụ do tất cả người dân nơi đây đặt.

Ilya quyết định sẽ giúp mọi người làm nhiệm vụ này.

► Xem lại Tập 1 Chương 3 - Part 9♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 3 - Part 11