FANDOM

Phần 12Edit

Sau khi rời khỏi Lunéville và đi bộ thêm một quãng, nhóm diệt rồng bắt đầu thấy tuyết rơi.

Rõ ràng đây là do con rồng băng gây ra rồi. Tuy ai cũng ngạc nhiên vì con rồng ở gần hơn họ tưởng nhưng không ai run sợ cả.

Họ cử ra một người lên do thám rồi đi tiếp trong khi chờ báo cáo.

Họ quyết định sẽ giao chiến với con rồng ở vùng đồng bằng và chờ nó ở một vị trí gần điểm cắm trại.

Những bông tuyết mịn màng dần dần nặng hơn và thô hơn.

Vì ở đây, gió yếu hơn và nhiệt độ thấp hơn thường lệ nên tuyết bắt đầu đóng cục dưới chân cả nhóm. Nhưng nếu đem so với việc đoàn săn rồng đầu tiên phải giao chiến với nó trên núi tuyết thì điều kiện hiện tại đã là quá lý tưởng rồi.

Chẳng bao lâu sau, một vật thể màu đen xuất hiện phía trên bầu trời vùng đồng bằng yên tĩnh.

“Đội pháp sư, chuẩn bị khai hỏa!”

Những hội viên guild phụ trách quật nó xuống mặt đất bằng hỏa thuật bắt đầu hành động.

“Katia[1], nhờ cô nhé.”

“Un!”

Được Elivia ủng hộ, Katie đáp lại bằng một cái gật đầu dứt khoát.

Một con rồng băng.

Lúc nghe nói nó sẽ đánh vào, cô không hề nghĩ đến chuyện sẽ bỏ thành phố lại mà chạy. Nhưng điều đó vẫn không có nghĩa là cô không hề cảm thấy sợ hãi.

Người đứng đầu guild ma thuật của cô là vua của Mithledge, một long nhân. Và vì đã từng chứng kiến một guild chi nhánh của nhà vua phô diễn sức mạnh cùng dạng rồng của họ nên cô càng sợ hãi rồng hơn những người khác.

Cái lúc nghe về con rồng ở Akradist, cô đã quyết định rằng phải tránh càng xa nó càng tốt.

Cái lúc nghe nói một con rồng băng sắp tấn công, cô đã nói chuyện với người bạn đồng hành Elivia của mình.

Elivia cũng không hề có ý định bỏ chạy.

Cô cũng muốn bảo vệ thành phố này.

Vì ánh mắt của cô như muốn nói rằng, nếu rời bỏ thành phố mà chạy thì cũng chẳng khác gì - hoặc còn hơn cả - rời bỏ chính quê hương của cô.

Katia là con gái của nhà quý tộc đứng đầu liên minh Windia.

Đó là một cô gái khao khát được như pháp sư mang tên Marinera thuộc đơn vị ma thuật trong quân đội liên minh, cô quyết định gia nhập guild ma thuật để bước theo con đường của ông ấy và rèn luyện ma thuật.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng cô cũng phát huy được phần lớn tài năng ma thuật sẵn có của mình. Cô tự tin quay lại liên minh. Nhưng khi xin gia nhập vào đơn vị ma thuật trong quân đội, cô bị họ từ chồi.

Thay vì để cô rời đi và lập chiến công cho quân đội, gia đình của cô gái ấy lại muốn cho cô kết hôn với con của một gia đình nổi tiếng khác để cũng cố quyền lực của mình.

Cha mẹ của Katia đã áp đặt lý do tồn tại ấy lên bản thân cô như vậy đó. Ước mơ của Katia bị sức ảnh hưởng từ gia đình cô nghiền nát hoàn toàn.

—Và mình đã quyết định bỏ nhà ra đi… Tại nơi đây, không ai biết được thân phận thật sự của mình cả.

Katia kể cho Elivia nghe và rủ cô ấy cùng mình đi chu du.

Elivia cảm thấy rằng đội quân liên bang hùng mạnh nhờ bám rễ vào vùng thống trị của nam giới không đáng để cô lưu luyến. Khi nhận thức được sức mạnh của bản thân mình, cô muốn ra bên ngoài chu du để tìm một nơi thích hợp để sử dụng sức mạnh đó.

(Vậy là mình đã tìm được nơi ấy rồi phải không nhỉ?)

Sau một khoảnh khắc lặng đi với cảm xúc chứa chan, Elivia mở đôi mắt mình ra và nở một nụ cười ngập tràn tinh thần chiến đấu.

Cô đã quyết định được câu trả lời cho Katia trước cả khi nhận được lời mời.

“—Như cơn gió lướt qua trong nháy mắt. Hãy bọc mình trong ngọn hỏa diệm và triệt diệt mọi chứa ngại vật trên đường.”

“—Tích tụ, sục sôi, tan chảy. Hỡi ngọn lửa cuồng nộ hơn cả hỏa long, hãy thiêu rụi mọi thứ!”

“—Phá hủy và đánh tan nơi ấy ra. Hãy tận diệt mọi sinh vật sống. Hãy đoạt mạng và đánh sập đến nơi trú ẩn tận cùng của quân thù!”

“—Triệt Quang!”

“—Hỏa Khí!”

“—Ánh chớp hủy diệt!”

Tốc độ, tầm xa và uy lực.

Sau khi nạp năng lượng cho những ma thuật được dùng dựa trên tầm xa và tốc độ, họ tấn công con rồng băng đang bay trên bầu trời.

Nhưng rồng lại là một sinh vật cai trị trên không, vậy nên chỉ có một vài ma thuật trúng trực diện.

Dù vậy, bấy nhiêu cũng đã là quá đủ để con rồng băng gầm lên một tiếng điêng cuồng. Nó lộn nhào trên không và đâm sầm xuống đất.

Lớp tuyết phủ trên mặt đất bị hất lên tạo nên một bức tường trắng tinh vì rung động từ cú va chạm.

Con rồng băng đã lọt vào phạm vi mà mắt thường dễ dàng thấy được, một trong số hai con mắt cùng cánh tay của nó đã bị thương. Rõ ràng là những vết cắt đó không phải do ma thuật gây ra.

Thế này thì rõ là ăn hên rồi. Thậm chí còn có người mỉm cười nữa.

Nhưng từ giờ trở đi mới là trận chiến thật sự.

“Triển khai chiến thuật! Tuyệt đối không được phá vỡ đội hình!”

Fidel, đại diện của [Lam Kiếm], người được bổ nhiệm làm chỉ huy căng thẳng ra lệnh làm cho mọi người bị áp lực theo. Tất cả mọi người cùng hô vang một lúc và xông tới.

Những pháp sư bắn con rồng bằng hỏa thuật bắt đầu di chuyển trở lại và chờ những đội khác xông lên.

Katia đánh mắt với người đồng đội chạy vượt qua cô và lao thẳng về phía con rồng.

—Chúc may mắn, giờ đến lượt tôi.

—Cứ tin ở tôi.

Họ truyền đạt ý nghĩ cho nhau trong khoảnh khắc ấy. Nhìn theo tấm lưng xa dần của Evilia, giờ đây trong Katia là một niềm tin tuyệt đối vào người đồng đội của mình.

Con rồng chỉ còn lại một mắt, nhưng vì nó cảm nhận kẻ thù bằng nhiệt chứ không phải nhìn bằng mắt nên những đòn tấn công của nó không thiên về một phía nào cả.

Nhóm chinh phục xông trực diện về phía con rồng băng. Và đúng như lời Ilya nói, nó bắt đầu vươn cổ lên.

“Ma thuật phòng vệ! Khai triển!”

Những pháp sư phòng vệ triệu gọi ma thuật chặn hơi thở của con rồng, bảo vệ cả đoàn.

“Đội pháp sư công kích!”

“Chuẩn bị… làm đi!”

Và họ bắt đầu niệm thần chú.

“Đội phòng vệ, đội đột kích, dàn sẵn đội hình và sẵn sàng tấn công!”

“Đội pháp sư, khai hỏa ngay khi nó ngưng phun khí!”

Luồng khí trắng thổi mạnh vào kết giới xanh bảo vệ mọi người tan đi. Ngay sau đó, đúng như lời Ilya nói, con rồng ngưng tấn công và gầm lên.

“Khai hỏa!”

“Xông lên!”

Hô lên một tiếng vang trời, đội đột kích lao thẳng về phía con rồng băng.

Ở vị trí của nhóm điểu nhân lưu động phía trên cao, cảnh tượng ấy trông như thể ba ngọn thương đang đâm thật mạnh tới.

Trái, phải và trực diện.

Nhận ra kẻ thù đang tiếp cận mình, con rồng băng vung mạnh cái đuổi của nó để đánh bật mọi người đi.

Tuy nhiên, quỹ đạo cú vung đuôi đã ngay lập tức thay đổi ngay trước khi đánh trúng, và con rồng chỉ có thể ngăn cản được nhóm bên phải của nó mà thôi.

Đòn long tức phục hồi. Khi nhận ra điều đó, con rồng băng chuyển sang sử dụng nguyên tố bên ngoài cơ thể sau khi phun hơi xong. Đây chính là thời điểm tung đòn dứt điểm.

Nó gầm thẳng vào hàng tiền tuyến.

Đây chính là cách mà con rồng băng gọi ra Băng Thương, một ma thuật triệu hồi hoàn loạt thương băng đâm xuyên vạn vật.

Đây là một pha tấn công hoàn toàn bất ngờ, tuy nhiên…

“Đừng hòng!”

Một thú nhân hổ lao thẳng vào con rồng băng đang vươn cao cái đầu của nó.

“Thiên Phượng Giáng!”

Đòn đá chẻ này tận dụng lực xoay của người ra đòn để tấn công. Một lưỡi dao đã được gắn sẵn trên móng vuốt cô ấy.

Vuốt thuật phái Glinka, Thiên Phượng Giáng.

Tuy rằng đòn tấn công đã chạm vào sừng con rồng nhưng còn lâu mới đủ lực để đánh vỡ nó. Tuy vậy nhưng chuyện chưa xong.

“Songggg Trảảảảảo !!”

Thiên Phượng Giáng, Liên Trảo.

Cô xoay thêm lần nữa mà không để mất động năng từ cú xoay khi trước và tấn công bằng cặp vuốt tay đã bắt chéo lại của mình.

Những cú chém với động năng cực mạnh tạo nên ba vết rạch trên cái sừng bên phải.

“Khỉ…!”

Thiếu một chút nữa.

Dù có phát cáu trước độ cứng của cái sừng thì cô cũng không hề định sẽ tấn công bừa bãi. Cô đạp mạnh vào đầu nó để lùi về vị trí của mình.

Lúc con rồng băng chuẩn bị tấn công, Elivia đã rất cảnh giác, nhưng rốt cuộc nó lại không làm gì cả.

Nhưng rồi, thông qua khoảng trống trước mặt, cô nhìn thấy một người lao thẳng về phía con rồng.

Cùng bộ giáp đỏ ấy là một mái tóc màu tím tung bay. Không nhầm đi đâu được, đó chính là Grace của [Song Xích Kiếm]. Tuy nhiên, hiện tại cô không cầm thanh kiếm ngắn như mọi khi mà là một cái búa với một đầu nhọn như đỉnh kim tự tháp.

Một cô gái cũng thuộc [Song Xích Kiếm] theo ngay phía sau cô. Đó chinh là Olga. Cô ấy cũng đang cầm trong tay một cái búa giống như Grace.

(Họ định làm gì vậy?)

Lúc Evilia đang nghĩ vậy trong đầu thì tiếng kêu của Grace như đục vào tai cô.

“Kết giới!”

và đập mạnh vào cái sừng bằng đầu nhọn của cây búa…

“Vỡ này!”

Olga lập tức đập mạnh mặt phẳng cái búa của mình vào mặt mặt phẳng cái búa của Grace.

Những đường rạch mà Elivia để lại lập tức nứt toác ra dưới sức chấn động, rồi một tiếng động chói tai vang lên, cái sừng bị nứt.

“Olga!”

Glace ném cây búa trong tay đi và lôi thanh kiếm trên lưng ra chỉ trong tích tắc.

Olga chộp lấy cây búa bị ném đi và vung thẳng vào Glace như đòn thế của một người dùng hai thanh katana một lúc.

Đòn đó không phải để tấn công người đồng đội của cô.

Bằng một lực vừa đủ, nó đẩy ngược Glace bị ngã lên để cô tấn công con rồng băng thêm một lần nữa.

“Bán Nguyệt! Thượng Võng!”

Đòn chém vòng cung từ trên xuống đánh trực tiếp vào vết nứt trên cái sừng...

“———!!”

Và cuối cùng, cái sừng cũng đã vỡ.

Tiếng gầm thét của con rồng băng làm rung chuyển không khí và tấn công những đội xung quanh.

Nhưng vậy không có nghĩa là hai cô gái đánh trực diện không thể tránh được chấn động đó. Đối diện với ba người bị mất thăng bằng và đã xoay sở tiếp đất, những người đồng đội dùng khiên của họ đã xông lên, đứng chắn ngay giữa họ và con rồng.

“Mấy người lên cao quá rồi đó.”

“Xin lỗi, xin lỗi.”

Trong khi ba cô gái tìm cách phá hủy cái sừng, những đội khác đã tấn công trực diện vào cánh tay nó, họ đánh cầm chừng và chờ đợi.

Và khi con rồng băng tập trung đối phó với ba cô gái đánh vào sừng nó, họ tấn công kịch liệt vào những cái chân con rồng để nó không tấn công ba người họ.

“Nhưng đánh hay lắm.”

Nếu đánh với quái vật lớn, họ có thể giới hạn mục tiêu cho mình.

Và với một con rồng khổng lồ thể này thì lại càng dễ hơn nữa.

“Tất cả nhắm vào cái sừng còn lại và chủ động tấn công! Đội ma thuật phòng vệ lo phòng thủ những đòn đánh trả của nó! Tập trung vào chân con rồng!”

Giọng của Fidel vang lên khắp khu đồng cỏ.

Bởi vì những cơn gió không do con rồng băng chi phối ngày càng mạnh hơn, càng lúc tuyết càng bào mòn đi thể lực và lý trí của đoàn săn rồng.

Và trong tình cảnh đó, chàng trai trẻ tên Fidel là nguồn động lực khổng lồ hỗ trợ tinh thần cho cả nhóm.

Trông thấy cơ hội trước mắt, anh lập tức chĩa kiếm thẳng vào.

Cuối cùng anh cũng hiểu ra ẩn ý trong chiến thuật của Ilya. Điều cô ấy muốn chính là hạn chế mọi người liều mạng xông lên tấn công mà không chú ý để phòng vệ.

Tấn công, phòng thủ, nghi binh, né tránh.

“Haha!”

Fidel bật cười.

Đó không phải một nụ cười tàn độc. Đó là một nụ cười sinh ra từ cơn phấn kích cao độ đến nổi làm cho anh run rẩy.

Đối với một người tin vào tự do như anh, việc bị giao cho cái chức chỉ huy và chịu trách nhiệm cho mọi người quả là vô cùng khổ sở.

Tuy nhiên, bây giờ mọi chuyện đã khác.

Dưới danh nghĩa tự do ấy, nhóm diệt rồng đã đứng lên để bảo vệ tự do cho chính họ.

Cả đoàn người hành động như một khối thống nhất khiến cho một cảm giác toàn năng sôi sục bên trong anh.

Tuy rằng nếu một người bị kích động tinh thần quá mức có thể khiến cho họ nảy sinh ham muốn thống trị, nhưng anh thì lại không. Bởi vì hiện tại, mục đích duy nhất của anh chính là đánh bại kẻ thù đứng ngay trước mắt.

—Bằng sức mạnh của mọi người, chúng tôi nhất định sẽ bảo vệ thành phố của chúng ta!

  • * * * *

Chỉ bằng một đòn duy nhất, cái sừng còn lại cũng tan vỡ.

Đó là một mũi tên định đoạt.

(Tín hiệu ư?)

Fidel và mọi người trong nhóm nhìn thấy một ánh sáng lóe lên từ một hướng mà họ không điều người đến.

Một lúc sau, họ chợt nhận ra đó là ánh sáng của ma thuật.

Chẳng bao lâu sau, một hỏa chú bay thẳng về phía con rồng băng và đốt cháy cánh của nó.

Tuy nhiên, con rồng băng không phải kẻ duy nhất không kịp phản ứng lại với đòn tấn công bất ngờ, mà cả nhóm diệt rồng cũng vậy.

Và thế là đội hình của họ lập tức bị rối loạn, hậu quả đi kèm là phán đoán của họ cũng sai lệch theo. Mất khả năng phán đoán động nghĩa với khả năng lãnh đạo bị suy giảm, từ đó mọi người lại càng phản ứng dữ dội hơn nữa.

Chỉ còn lại những điểu nhân bay trên trời là hiểu rõ tình hình, họ lập tức ném những hòn đá lửa xuống đất để đánh lừa con rồng.

Qua làn tuyết dày che khuất, cả nhóm nhìn thấy rất nhiều người xông vào tấn công từ một hướng khác.

Có lẽ họ là nhóm săn rồng đến từ một thành phố khác.

Cái lúc anh đang nghĩ điều đó trong đầu thì--

(Ôi không!)

Sau khi bị bao vây, con rồng băng bắt đầu triệu hồi ma thuật tấn công mọi người xung quanh nó.

Dù anh đã cố gắng làm nó mất tập trung bằng cách hoảng hốt ném đá vào người nó, nhưng không kịp là không kịp.

Vì không thể huy động kịp lực lượng trên mặt đất nên họ không thể dùng ma thuật mà phòng thủ được—rồi con rồng ngước đầu thẳng lên trời và gầm vang.

Ma thuật thượng cấp tạo nên một bức tường tuyết vô cùng mãnh liệt bao vây mọi hướng. Vậy là con rồng đã triệu hồi thành công skill Bão Tuyết rồi.

Từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, từ trước ra sau. Họ bị tấn công từ mọi hướng và không thể nào phòng thủ hoàn toàn được.

“Đội phòng thủ ma thuật, chia ra thành từng nhóm bốn người! Những ai ở gần thì đứng vào chính giữa để trú ẩn!”

Sau khi bị thương, thể lực của cả nhóm lại càng hao mòn thêm.

Con rồng tấn công hết nhóm này đến nhóm khác bằng đuôi và chi trước của nó. Càng lúc, sức chiến đấu của họ càng giảm.

Nhờ có những nỗ lực hết mình của nhóm phòng vệ, mọi người đã không lâm vào cảnh mất hoàn toàn sức chiến đấu. Âu cũng là một cái may nhỏ trong cái rủi to.

(((Sắp kết thúc đến nơi rồi…!)))

Khác với đội quân chi viện vừa đến đã tấn công loạn xạ, đội săn rồng của Lunéville hết sức tập trung và định thần lại để không phải bỏ lỡ cơ hội phản công.

Chẳng bao lâu sau, những bức tường trắng xóa do Bão Tuyết tạo nên bắt đầu đổ sập.

“Tấn công!”

Fidel hét lên. Nhóm chịu trách nhiệm nghi binh và đánh lạc hướng lập tức xông ra khỏi những kết giới hộ vệ.

Họ vây quanh con rồng. Những ai đã biết Bão Tuyết mạnh mẽ đến chừng nào đều coi đó là một hành động tự sát.

Tuy nhiên, họ hiểu rõ điều mình đang làm.

[Trong trường hợp nó gọi ra Bão Tuyết, hãy lập tức hành động trước khi hiệu ứng cơn bão đạt mức tối đa. Tuy rằng cả sức công phá lẫn phạm vi của Bão Tuyết của rồng băng vô cùng đáng sợ nhưng nó lại không thể dùng chiêu đó liên tiếp nhiều lần được. Tuy việc nó dùng hay không phụ thuộc vào tình trạng thể lực của mọi người, nhưng nếu nó dùng đến, hãy ngay lập tức áp sát vào nhau đến khi cơn bão tan đi.]

Bị bao vây bởi những người di chuyển phân tán, con rồng băng không biết phải làm gì tiếp nữa.

Những người đang thủ thế chờ thời cơ đã không bỏ lỡ cơ hội đó.

Đầu tiên sẽ là cái sừng.

“Đội pháp sư!”

Cùng lúc những âm thanh niệm chú vang lên, mọi người lập tức lao nhanh ra khỏi ma thuật phòng vệ.

Họ gọi ra ma thuật.

Con rồng băng không thể tiếp cận cũng chẳng thể tấn công những pháp sư hiểu được tầm quan trọng của đòn mù.

Và cuối cùng, họ cũng đã há hủy được cái sừng của nó.

Thế là con rồng băng bị đánh lạc hướng bị mất đi cái sừng cuối cùng. Nó ngã quỵ xuống những tuyết rơi và chết. Cùng cái thân thể khổng lồ bất động cùng những bông tuyết tiếp tục rơi trên cánh đồng, sự im lặng cứ thế tiếp diễn như thể đó không phải là sự thật.

“.....công rồi.”

“““Chúng ta thắng rồồồồồồồi!”

Mọi người ngờ vực nhìn nhau, đôi tay họ run lên vì cảm xúc rối loạn rồi cuối cùng là hét vang chiến thắng.

Người cười, người khóc, có người lại ngã khuỵ xuống tuyết.

Rất nhiều người bị thương, nhưng kỳ diệu thay, không ai phải bỏ mạng cả.

Thế là nhiệm vụ thanh trừng đã hoàn tất.

* * * * *

Ilya dùng [Thấu Thị] xác nhận con rồng băng đã ra đi. Cô không nói cho họ biết một tay và một mắt nó bị thương vì không muốn họ trở nên chủ quan lơ là.

Tốt nhất là cứ để cho họ hơi căng thẳng trước khi tham chiến thì hơn. Và tuy có hơi bất ngờ khi cuộc chiến có hơi sai lệch so với Ilya dự đoán nhưng họ cũng đã chiến thắng.

Tuy nhiên, đối với Ilya, cô không hề muốn chuyện đó tái diễn thêm lần nào nữa.

“Pi…?”

“Không, không có gì đâu.”

“Pi!”

Dù cô có lên tiếng cằn nhằn thì cũng không làm gì được. Cô đã quyết định như vậy rồi.

Thế là Ilya dẹp cái suy nghĩ đó đi.

Nếu cô làm hỏng việc ở đây thì cô sẽ mất đi cả tư cách để mà căm phẫn con rồng băng ấy.

Tuy suy nghĩ về một điều ích kỷ như vậy nhưng tuyệt đuối sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra.

“Ilya-chan, tôi muốn nhận nhiệm vụ này.”

“Vâng. Mời xuất trình thẻ đăng ký ạ.”

Và thế là cô lại tiếp tục công việc lễ tân của mình như bao ngày khác.

► Xem lại Tập 1 Chương 3 - Part 11♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Epilogue

Cite error: <ref> tags exist, but no <references/> tag was found